แพลตฟอร์มทดลองการทำงานที่เชื่อมต่อกับกริดไมโครกริด

1. USB Port: ใช้สำหรับต่อกับ Computer เพื่ออับโหลดโปรแกรมเข้า MCU และจ่ายไฟให้กับบอร์ด 2. Reset Button: เป็นปุ่ม Reset ใช้กดเมื่อต้องการให้ MCU เริ่มการทำงานใหม่

บทความ Arduino คืออะไร ตอนที่1 แนะนำเพื่อนใหม่ที่ชื่อ Arduino

1. USB Port: ใช้สำหรับต่อกับ Computer เพื่ออับโหลดโปรแกรมเข้า MCU และจ่ายไฟให้กับบอร์ด 2. Reset Button: เป็นปุ่ม Reset ใช้กดเมื่อต้องการให้ MCU เริ่มการทำงานใหม่

ติดต่อเรา

McKinsey เผย 10 เทรนด์เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกธุรกิจ และ Disruption ที่…

เทคโนโลยีสำหรับการเชื่อมต่อ อย่าง 5G และระบบ IoT ที่จะทำให้การเชื่อมต่อรวดเร็วขึ้น มีค่า Latency ที่ต่ำ และเชื่อมต่อได้อ่างมี ...

ติดต่อเรา

อ่านอนาคต เคาะโจทย์ ''แพลตฟอร์ม'' ทำอย่างไรให้เติบโตได้ …

ขณะที่ธุรกิจแพลตฟอร์มแรกเริ่มจะเน้นไปที่ Attract (การดึงดูด) Bridge (สะพานเชื่อมต่อ) Co-creation (การร่วมคิด ร่วมสร้าง) และ Data (ข้อมูล) เปลี่ยน ...

ติดต่อเรา

DSpace at Rajamangala University of Technology Thanyaburi: การ…

File Description Size Format ; RMUTT-166653.pdf: การควบคุมกระแสไฟฟ้าของโหลดด้วยอินเวอร์เตอร์ที่เชื่อมต่อกับกริดโดยใช้เทคนิคการควบคุมกระแสไฟฟ้าแบบทำนายล่วงหน้า

ติดต่อเรา

ไดอะแกรมระบบโซล่าเซลล์ ออนกริด แบบผลิตเพื่อใช้เอง

ไฟฟ้า DC จากแผงโซล่าเซลล์ จะส่งต่อมายังอุปกรณ์ DC Combiner Box (ซึ่งจะมี DC Breaker,Surge Protection และอาจจะมี FireFighter Switch) จากนั้นส่งต่อไฟฟ้า DC ไปยังอินเวอร์เตอร์เพื่อแปลง ...

ติดต่อเรา

การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ระบบออฟกริด (Off-grid) เหมาะกับใคร?

Off Grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออฟกริด. 1. ระบบโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ แบบเชื่อมต่อกับแบตเตอรรี่ (Off Solar grid connect system) คือระบบที่ผลิตไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริด | Schneider Electric ประเทศไทย

ไมโครกริดที่เชื่อมต่อกับกริด: กริดเหล่านี้เชื่อมต่อทางกายภาพกับกริดไฟฟ้าผ่านกลไกสวิตช์ที่มีจุดต่อร่วม (PCC) แต่สามารถตัด ...

ติดต่อเรา

กลยุทธ์การ…

The objective of this research is to apply the direct power control strategy for LCLfiltered voltage source inverters for the balanced three-phase connected grid. The proposed direct power control method is a power loop control to direct the power supply to the balanced three-phase grid of electricity. The current loop to control the electric current for a fast …

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) : e-Industrial Technology Center

หลักการทำงาน ระบบไมโครกริดทำหน้าที่บริหารจัดการการผลิตและใช้ไฟฟ้าในระบบให้เหมาะสม เน้นการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งานภายใน ...

ติดต่อเรา

ภาพรวมตลาดซอฟต์แวร์การสร้างแบบจำลอง Microgrid

ไมโครกริดแบบไฮบริดผสมผสานองค์ประกอบที่เชื่อมต่อกับกริดและนอกกริดเพื่อสร้างแหล่งพลังงานแบบไดนามิกและปรับเปลี่ยนได้ ...

ติดต่อเรา

ESP32 #1: รู้จัก ไมโครคอนโทรลเลอร์ ESP32

Arduino core for ESP32 WiFi chip Espressif ได้พัฒนาชุดไลบารี่และคอมไพล์เลอร์สำหรับ Arduino ในชื่อ Arduino core for ESP32 WiFi chip การพัฒนา Arduino core for ESP32 WiFi chip จะทำไปควบคู่กับการพัฒนา ESP-DF โดยที่ ESP-IDF จะ ...

ติดต่อเรา

การทดลองติดตั้งไมโครกริด ในประเทศสวีเดน

การทดลองติดตั้งไมโครกริด ในประเทศสวีเดน เพื่อยกระดับโครงสร างระบบไฟฟ าพื้นฐาน

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก Platform Business Model คืออะไร?

Platform หรือ แพลตฟอร์ม เป็นรูปแบบธุรกิจ (Business Model) ที่ช่วยสร้าง "มูลค่าเศรษฐกิจ" มากกว่า 2 กลุ่มธุรกิจขึ้นไป เป็นเสมือนตัวกลางระหว่างผู้บริโภค (consumer ...

ติดต่อเรา

ESP32 ทำงานอย่างไร Pin I/O พื้นฐาน

ESP32 รองรับการเชื่อมต่อ WiFi และ BLE หรือ Bluetooth ได้โดยไม่ต้องซื้อโมดูลเพิ่มเติม บอร์ด ESP32 เองยังมีการทำงานที่แบ่งเป็น 2 Core และ Pin I/O เลือกฟั่งชั่นการทำงาน ...

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

"ระบบไมโครกริด (Microgrid System)" ของบ้านปู เน็กซ์ เป็นระบบโครงข่ายไฟฟ้าที่สามารถผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าภายในระบบเดียวแบบครบวงจร ...

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คืออะไร? ไมโครกริด คือ การรวมตัวกันของแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่หนึ่งแหล่งขึ้นไปเพื่อส่งจ่ายไฟฟ้าและควบคุมสั่งการ ...

ติดต่อเรา

เจาะลึก อุปกรณ์ IoT เชื่อมโรงงานสู่สายการผลิตประสิทธิภาพสูง

อุปกรณ์ IoT เชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัตโนมัติภายในโรงงาน โดยไม่ต้องเขียนโปรแกรม ผ่านฟังก์ชันสำเร็จรูป ช่วยพัฒนาระบบการผลิต ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลด ...

ติดต่อเรา

"ไมโครกริด"ระบบพลังงานรูปแบบพอเพียง

ไมโครกริด มักนิยมที่จะเชื่อมต่อกับระบบกริดไฟฟ้ากลางเป็นหลัก ตราบใดที่ระบบกริดไฟฟ้ากลาง ยังคงทำงานได้ตามปกติ ทั้งสอง ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งไมโครกริดอินเวอร์เตอร์โซล่าเซลล์ Micro grid tie inverter

Smart Microinverter สามารถวางและติดเข้ากับชั้นวางด้านล่างของโมดูล PV ได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องมีช่องว่างสำหรับการติดตั้งที่เป็น ...

ติดต่อเรา

แพลตฟอร์ม คืออะไรกันแน่นะ? ทำไมพูดถึงกันบ่อย …

แพลตฟอร์ม คืออะไร? คำว่า "แพลตฟอร์ม" ครอบคลุมความหมายและการใช้งานที่หลากหลาย โดยหลักแล้ว แพลตฟอร์มหมายถึงรากฐานหรือกรอบการทำงานที่อำนวย ...

ติดต่อเรา

กฟภ. หรือ PEA ปรับปรุงระเบียบการเชื่อมต่อกริด Grid Code เม.ย.65

หรือ PEA ได้ปรับปรุงระเบียบการเชื่อมต่อกริด Grid Code ปี2559 เมื่อ 29 เม.ย.65 ... ยื่นขออนุญาต กับ PEA ในทางปฏิบัติแล้ว ผลเป็นอย่างไร จะมาเล่า ...

ติดต่อเรา

เครื่องมือในการทำงานร่วมกันโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับทีม | Google ...

เชื่อมต่อ พาร์ทเนอร์ ... ธุรกิจ ซึ่งการใช้งานบัญชี Google ส่วนบุคคลแยกกับที่ทำงานจะช่วยรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยได้อีก ...

ติดต่อเรา

แพลตฟอร์ม (Platform) คืออะไร? ความหมายที่หลายคนควรรู้

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า Platform กันดีอยู่แล้ว แต่ Platform นี้มี ...

ติดต่อเรา

กรณีที่ ไฟฟ้าดับ ระบบการทำงานของโซลาร์เซลล์ …

ในกรณีที่ระบบการทำงานของโซลาร์เซลล์เป็นแบบที่มีการเชื่อมต่อกับระบบของการไฟฟ้าหรือออนกริด (On-Grid) ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา