แผงโซลาร์เซลล์ติดหลังคาเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ในบ้าน

แผงโซลาร์เซลล์ (Photovoltaic/PV) ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงแดดให้เป็นพลังงานไฟฟ้า โดยก่อนจะตัดสินใจเลือกขนาดของแผงต้องทราบก่อน ...

หลังคาโซล่าเซลล์ ติดตั้งอย่างไรให้คุ้มทุน

แผงโซลาร์เซลล์ (Photovoltaic/PV) ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงแดดให้เป็นพลังงานไฟฟ้า โดยก่อนจะตัดสินใจเลือกขนาดของแผงต้องทราบก่อน ...

ติดต่อเรา

ติดโซลาร์เซลล์บ้าน ออฟฟิศ ช่วยลดค่าไฟได้จริงหรือไม่ | ข้อแนะนำการติด ...

โซลาร์เซลล์ คืออะไร. โซลาร์เซลล์ คือ อุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยโซลาร์เซลล์ผลิตขึ้นจากสารกึ่ง ...

ติดต่อเรา

เรื่องควรรู้ ขายไฟให้การไฟฟ้า ที่เจ้าของบ้านควรทำความเข้าใจ

โซลาร์เซลล์บ้านผ่อนได้ ... การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าไว้ใช้ในบ้านหรือในหน่วยงาน นอกจากจะมีไฟฟ้าฟรีไว้ใช้ ...

ติดต่อเรา

เช็กขั้นตอนก่อนติดโซลาร์เซลล์บ้านควรรู้อะไรบ้าง?

การติดตั้งโซลาร์เซลล์บ้านนั้นควรดูทิศทางในการติด ซึ่งทิศใต้เป็นทิศที่ควรหันแผงโซล่าเซลล์ไปทิศนี้ที่สุด เพราะจะได้รับ ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานกี่ปี? ถ้าหมดอายุแล้วต้องจัดการอย่างไร

แผงโซลาร์เซลล์ คือ อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการ ...

ติดต่อเรา

10 ข้อที่เจ้าของบ้านควรรู้ ก่อนติดโซลาร์

ซึ่งยังมีแผงโซลาร์อีกจำนวนมากที่ไม่ติดแม้แต่ Tier 3 หรือวัดมาตรฐานใดเลย ดังนั้น เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิคก็ได้ แต่จำง่ายๆ ...

ติดต่อเรา

อยากติดหลังคาโซลาร์เซลล์ (Solar Roof) เริ่มต้นยังไงดี...

บ้านที่ติดหลังคา Solar Roof จะใช้ไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ควบคู่กับไฟฟ้าจากการไฟฟ้า (ในช่วงที่ไม่มีแสงแดด) รวมถึงมีการขายไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์พื้นฐานในการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์: สำหรับบ้านเรือน

อุปกรณ์หลัก ๆ ของระบบ PVs มีดังนี้ - Solar Photovoltaic modules - Meters - Array mounting racks - Disconnects - Grounding equipment - Combiner box - Inverter - Battery bank (The system with Battery Back-up) - Charge Controller (The system with Battery Back-up) - Battery disconnect (The system with Battery Back-up)

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย? ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้านคุ้มไหม แล้วติดกี่ปีถึงจะคืนทุน

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีค่าใช้จ่ายเท่าไร สำหรับใครที่สงสัยว่าติดโซลาร์เซลล์คุ้มไหม ต้องมาเริ่มดูที่ทุนก่อนว่าติดโซล่าเซลล์กี่ปีถึงคืน ...

ติดต่อเรา

ปฎิวัติพลังงานบนหลังคา ข้อเสนอเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากที่ยั่งยืนและ ...

นับถึงสิ้นปี 2561 ทั่วทั้งโลกมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วจำนวน 500,000 เมกะวัตต์ โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 24 แต่หากคิดสัดส่วนพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

สภาวิศวกรแนะติดโซลาร์รูฟยังไงให้ปลอดภัย

จากกระแสความนิยมในการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้านเพื่อผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เองในครัวเรือนกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนดูเหมือนเป็น ...

ติดต่อเรา

Net Metering รับซื้อไฟฟ้าจากแผงเซลแสงอาทิตย์บนหลังคาอย่างเป็นธรรม

มาตรการการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering) คือ ระบบหักลบกลบหน่วยอัตโนมัติจากไฟฟ้าที่ผลิตใช้เองจากโซลาร์เซลล์บนหลังคากับไฟฟ้าที่เราใช้ ...

ติดต่อเรา

วิธีการคำนวณไฟฟ้าโซล่าเซลล์ On-Grid และ Off-Grid ให้คุ้มค่า …

วิธีคำนวณไฟฟ้า การติดตั้งโซล่าเซลล์ On-Grid. การติดตั้งโซลาร์เซลล์แบบออนกริดนั้น ส่วนใหญ่คนมักจะคํานวณการใช้ไฟฟ้าแบบคร่าว ๆ ซึ่งอาจทําให้การ ...

ติดต่อเรา

15 สิ่งควรรู้ก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์

เทรนด์การติดตั้งโซลาร์เซลล์กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะบนหลังคาบ้าน สำนักงาน โรงงาน คลังสินค้า โรงเรียน โรงแรม ห้าง ...

ติดต่อเรา

ระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ หรือ Solar rooftop …

การ ติดโซล่าเซลล์ นั้น มีประโยชน์กับอาคารสถานที่นั้น ๆ หลายประการ คือ หลังคาโซล่าเซลล์ หรือโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) สามารถลดค่า ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

อยากเปิดแอร์ทั้งวันแบบสบายใจ ต้องติดโซล่าเซลล์ที่บ้าน แต่การจะติดแผงโซล่าเซลล์ครั้งนึง เต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ มากมายที่ต้องรู้ ว่าแต่จะมี ...

ติดต่อเรา

ระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ หรือ Solar rooftop มีหลักการใน…

หลังคาโซล่าเซลล์ หรือที่เรียกกันว่า โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) เป็นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ซึ่งโซลาร์เซลล์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อจับแสง ...

ติดต่อเรา

อัพเดทการขออนุญาตติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ บนหลังคา ธ.ค.66

ทั้ง กฟน. และ กฟภ. กำลังผลิตติดตั้งแผงโซลาร์ (PV) ไ ม่เกิน 5 กิโลวัตต์ (kWp) ต่อราย โดยคิดจากขนาดรวมกำลังไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์. 1.2.2 ...

ติดต่อเรา

จัดสเปคโซลาร์เซลล์อย่างไรให้ได้กำไร เหมาะกับค่าไฟที่บ้าน

เลือกโซลาร์เซลล์อย่างไร ให้คุ้มทุน. อาจเนื่องด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ส่งผลให้วิถีชีวิตผู้คนส่วนใหญ่เปลี่ยนแปลงไป จำเป็นต้องใช้ ...

ติดต่อเรา

มาคำนวณกัน ว่าบ้านคุณติดโซลาร์ได้ไหม

วันนี้เราจะมาพูดถึงการคำนวณไฟฟ้า เพื่อติดโซลาร์เซลล์ที่บ้าน ว่าจะติดแผงโซล่าร์กี่แผงดี คุ้มมากน้อยเท่าไหร่ ประหยัดไฟ ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร …

ระบบออนกริด On Grid : เป็นระบบโซล่าเซลล์ที่ใช้ทั้งไฟจากการไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ เหมาะสำหรับบ้านพักอาศัย ...

ติดต่อเรา

รวมบ้านพร้อมติดตั้งโซลาร์เซลล์ (Solar Cell)

ซึ่งแต่ก่อนนิยมใช้กันในโรงงาน เนื่องจากใช้ไฟในการผลิตค่อนข้างสูง หรือถ้าใครติดในบ้านพักอาศัยส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนมีฐานะ เพราะมีค่าติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ ก่อนตัดสินใจติดหลังคาโซล่าเซลล์ (Solar rooftop)

ในส่วนงานติดตั้ง หลังคาโซล่าเซลล์ (Solar rooftop) นั้น โดยทั่วไปประกอบด้วย การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาของคุณ เชื่อมต่อกับ ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้าน ช่วยประหยัดไฟได้เท่าไหร่

ขนาดของแผงโซลาร์ 120 x 60 เซนติเมตร จะมีพื้นที่ 0.72 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตแผงละ 102 วัตต์จะต้องใช้แผงทั้งสิ้นประมาณ 10 แผง ...

ติดต่อเรา

ระบบโซล่าเซลล์แบบไหนเหมาะกับเรา 2565

2. ระบบโซล่าเซลล์ off grid (ออฟกริด) สำหรับระบบโซล่าเซลล์ off grid นั้น จะเป็นระบบที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีไฟจากการ ...

ติดต่อเรา

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ แผงโซล่าเซลล์ (Solar Panel) มีกี่แบบ …

การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ถือว่าเป็นที่ได้รับความนิยมที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ เพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 70% ขึ้นอยู่กับขนาด ...

ติดต่อเรา

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ แผงโซล่าเซลล์ (Solar Panel) …

การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ถือว่าเป็นที่ได้รับความนิยมที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ เพราะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้สูงสุดถึง 70% ขึ้นอยู่กับขนาด ...

ติดต่อเรา