การผลิตพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์แบบใหม่

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้ม "พลังงานหมุนเวียน" ปี 2565

อุตสาหกรรมของพลังงานหมุนเวียนนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แค่ในทศวรรษที่ผ่านมาสหรัฐฯ ใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมยุคใหม่ ขับเคลื่อนได้ด้วยพลังงานหมุนเวียน

และในเดือนเดียวกัน ที่ประเทศอินเดียยังมีการเปิดตัวรถไฟที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ไว้บนหลังคารถไฟ ...

ติดต่อเรา

เหตุใดจึงควรไฮบริดพลังงานลมกับพลังงานเซลล์แสงอาทิตย์

Hybrid Wind-Solar Cell การใช้พลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ควบคู่ไปในระบบการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน ซึ่งเป็นพลังงานจากธรรมชาติทั้งคู่ ไม่ต้องเสียค่า ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

ในปี 2023 ทั่วโลกมีความต้องการติดตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานลม แสงอาทิตย์ และแบตเตอรี่เกือบ 500 gw ซึ่งมากกว่าจำนวนที่ติดตั้งในปี 2022 ถึง ...

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

อนาคตการใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตของโรงงานยุคใหม่

พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) พลังงานแสงอาทิตย์ คือ พลังงานจากดวงอาทิตย์จัดเป็นพลังงานหมุนเวียนที่สำคัญที่สุด เป็นพลังงานสะอาดไม่ทำปฏิกิริยา ...

ติดต่อเรา

SCB EIC คาด ปี 67 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม…

SCB EIC ระบุว่า การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2567 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2568-2570 ตามนโยบายการเพิ่ม ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานหมุนเวียนยอดนิยม ของประเทศไทย

ปัจจุบันการผลิตไฟฟ้าพลังงาน แสงอาทิตย์ แบบโซลาร์ฟาร์ม บนอาคารธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ได้ยุติการรับซื้อ ...

ติดต่อเรา

renewal energy

ลมและแสงอาทิตย์. อนาคตของระบบไฟฟ้าไทย. ภาคการผลิตไฟฟ้ากำลังเผชิญความท้าทาย ทั้งจากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี. ปัญหา ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดเล็กแบบโมดูล (SMR)

ประเด็นท้าทาย ... เรา (ประเทศไทย) พร้อมหรือไม่ที่จะมีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ขนาดเล็กแบบโมดูล (smr) เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการผลิตพลังงานไฟฟ้าในอนาคต?

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม…

1 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

การเก็บพลังงาน

โครงการยุโรป Hyunder ระบุในปี 2013 ว่าสำหรับการจัดเก็บพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์, ถ้ำเพิ่มเติมจำนวน 85 ถ้ำจะต้องใช้เพราะมันไม่ ...

ติดต่อเรา

EICชี้กระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว หนุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงานลม…

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2567 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2568-2570 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023''

บ้านปู เน็กซ์ อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023'' ที่จะช่วยเปลี่ยนผ่านสังคมและภาคธุรกิจสู่ยุคไร้คาร์บอน พร้อมสร้างคุณภาพชีวิต ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มเทคโนโลยีสะอาดในปี 2023 (Cleantech Trends in 2023)

S&P Global Commodity Insights ได้ออกบทความเพื่อทำนายทิศทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) โดยสรุปแนวโน้มเทคโนโลยีสะอาด (Clean Technology) 10 อันดับที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี 2024 …

การผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) และพลังงานลม (Wind) ปี 2024 มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้ไฟฟ้าพลังงาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

พลังงานแสงอาทิตย์ถูกใช้งานอย่างมากแล้วในหลายส่วนของโลก ...

ติดต่อเรา

PDP 2024 ดันเอกชนลงทุน เมินโซลาร์รูฟท็อปครัวเรือน

5 · PDP2024 เปิดทางเข้าสู่ยุคโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งจากแสงอาทิตย์ พลังงานลม และชีวมวล คาดเอกชนมีการลงทุนกว่า 1.7 ล้านล้านบาท ในปี 2567-2580 หนุน ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

การนำ ai เข้ามาใช้กับเซลล์แสงอาทิตย์จะช่วยทำให้การทำงานของระบบตรวจจับและการเชื่อมต่อโครงข่ายระหว่างอุปกรณ์เป็นไปอย่าง ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าจากลมและแสงอาทิตย์เพิ่มทำสถิติ รับความต้องการใช้พลังงาน…

Ember หน่วยงานวิจัยด้านสภาพภูมิอากาศและพลังงาน เปิดเผยว่า การผลิตไฟฟ้าจากลมและแสงอาทิตย์คิดเป็น 10% ของการผลิตไฟฟ้าทั่วโลกเป็นครั้งแรกในปี 2021

ติดต่อเรา

รวมกำไรปี 64 ของ 10 บริษัทพลังงานสะอาดชั้นนำของไทย

บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ace ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศ และเป็น ...

ติดต่อเรา

กฟผ.ใช้โครงข่ายประสาทเทียมพัฒนา "ระบบพยากรณ์ไฟฟ้าจากพลังงาน…

สำหรับการพยากรณ์ของระบบมี 2 รูปแบบคือ 1.การพยากรณ์การผลิตไฟฟ้าระยะสั้น (Short-term Forecast) ซึ่งพยากรณ์การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมและแสง ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต กับการต่อยอดเป็นพลังงาน…

พลังงานชีวภาพจากสาหร่าย – Algae Power; หลายคนอาจจะแปลกใจว่าเราจะนำสาหร่ายมาสร้างพลังงานทดแทนได้จริงหรือ ต่อข้อสงสัยนี้ ได้รับการคลายความข้องใจ ...

ติดต่อเรา

ปีแห่ง พลังงานสะอาด: ลม พลังงานแสงอาทิตย์ และ แบตเตอรี่ มีการ…

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

SCB EIC …

1 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

"พลังงานสะอาด"...จุดเริ่มต้นของ ''Mega Trend'' …

หากดูแพลนกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าของสหรัฐล่าสุด ที่จะเพิ่มเข้ามาในปี2021 นั้น จากทั้งหมด 39.7 gigawatts (GW) จะมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ 39 ...

ติดต่อเรา

Renewable Energy : พลังงานแห่งอนาคตที่ไม่มีวันหมดสิ้น

การผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์สามารถทำได้ด้วยการใช้เทคโนโลยีรูปแบบต่างๆ กันไป เช่น เทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าด้วยระบบรวมแสง ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน. (Renewable Energy) | by ph.D.Thawatchai …

2. พลังงานลม (Wind Power) พลังงานลมก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งของพลังงานที่สะอาด และ ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าจากลมและแสงอาทิตย์เพิ่มทำสถิติ …

พลังงานแสงอาทิตย์ ลม และแหล่งพลังงานสะอาดอื่นๆ ผลิตกระแสไฟฟ้าคิดเป็นสัดส่วน 38% ของการผลิตไฟฟ้าทั่วโลกในปี 2021 และเป็นครั้ง ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

"กริด" (Grid) เป็นระบบโครงสร้างพื้นที่ฐานที่ซับซ้อน และต้องการการตัดสินใจที่รวดเร็วในแบบเรียลไทม์ ซึ่งข้อมูลจาก Big data และอัลกอริทึมของ AI สามารถ ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม…

2 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

SUPER ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังผลงานผงาด …

23 · SUPER ประเมินครึ่งปีหลังผลงานเติบโตต่อเนื่อง รับผลบวกช่วง High seasons ปริมาณการผลิตไฟฟ้าเพิ่มสูง ทั้งโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ฟากซีอีโอ "จอม ...

ติดต่อเรา