พลังงานลมผลิตได้กี่โวลต์ในฤดูร้อน

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : …

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

เปิดข้อดีของ "พลังงานความร้อนใต้พิภพ" ปล่อยมลพิษต่ำ มีความเสถียรมาก

การผลิตไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน และภาคธุรกิจ ในปัจจุบัน มีช่องทางการผลิตที่หลากหลาย วันนี้จะพาไปดูข้อดีของ "พลังงานความร้อนใต้พิภพ" ที่ปล่อย ...

ติดต่อเรา

วิกฤตพลังงานกระทบหนักทั่วโลก ถึงเวลาคนไทยต้องช่วยประหยัดพลังงาน…

ยิ่งใกล้เข้าสู่ฤดูหนาว ความหวาดวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากทั่วโลกอาจต้องเผชิญความเสี่ยงทั้งปัญหา ...

ติดต่อเรา

ผลักดันพลังงานสีเขียว ลดวิกฤตโลกร้อน เพื่ออนาคตอันยั่งยืน

รายงานยังเตือนอีกว่า ผลกระทบจากวิกฤตโลกร้อนนี้จะรุนแรงแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคลื่นความร้อนที่ถี่ขึ้น ฤดูร้อนที่ยาวนานขึ้น ...

ติดต่อเรา

พลังงาน... พลังงาน... พลังงาน | MM MODERN MANUFACTURING

ข้อดี มนุษย์เรารู้จักใช้พลังงานลมมาผลิตไฟฟ้าครั้งแรกในปี ค.ศ.1887 โดย Schotte James Blyth ปัจจุบันเยอรมันผลิตไฟฟ้าจากลมได้มากกว่าจากน้ำ ...

ติดต่อเรา

กระบวนการผลิตไฟฟ้า | TruePlookpanya

ไฟฟ้าในประเทศไทยเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ความถี่ 50 เฮิร์ตซ์ มีทั้งระบบ 1 เฟส แรงดัน 220 โวลต์ ซึ่งใช้ในบ้านอยู่อาศัย และระบบ 3 เฟส ...

ติดต่อเรา

มนุษย์พลังงานกับกระแสไฟฟ้าในร่างกายมนุษย์

ในร่างกายของมนุษย์สามารถสร้างพลังงานได้มากมาย คุณอาจเคย ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม พลังงานทางเลือกทดแทนพลังงานฟอสซิลที่เติบโตเร็วที่สุดใน…

ภาพโดย karsten wurth/unsplash ความไม่แน่นอนของพลังงานลม. แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากในการควบคุมความสม่ำเสมอของพลังงานลม แต่ความไม่แน่นอนของลมในแต่ละพื้นที่ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทย

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ได้แก่ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ รองลงมาเป็น ...

ติดต่อเรา

สถานการณ์น้ำในวิกฤตโลกร้อน

วันน้ำโลกในปี พ.ศ.2563 นี้ยกประเด็น น้ำในวิกฤตโลกร้อน เป็น ...

ติดต่อเรา

มารู้จักกังหันลมกันเถอะ! : Wind Turbine

ใบพัด (blade) กังหันลมถูกออกแบบให้สามารถสกัดพลังงานจากลมได้สูงสุดโดยใช้แรงทางอากาศพลศาสตร์ในการเคลื่อนและยังต้องคำนึงถึง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal power plant)

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal power plant) ประกอบด้วยระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งความร้อนใต้พิภพ โดยใช้กังหันไอนํ้าแปลงพลังงานความร้อนใน ...

ติดต่อเรา

แหล่งความร้อนใต้พิภพของประเทศไทย

แหล่งความร้อนใต้พิภพของประเทศไทย (Geothermal resources in Thailand) แบ่งตามอุณหภูมิแหล่งกักเก็บและปริมาณนํ้าร้อนได้ 4 ประเภท ได้แก่1) แหล่งที่มีศักยภาพพลังงาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานในประเทศไทย

การใช้พลังงานในประเทศไทย พ.ศ. 2556 [1]. พลังงานในประเทศไทย กล่าวถึงการใช้พลังงาน และการผลิตไฟฟ้า การนำเข้าและส่งออกไฟฟ้าของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2556 ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม : มารู้จักประเภทของลม และปรากฏการณ์ต่างๆ …

ลมมรสุม คือ ลมที่พัดเปลี่ยนทิศทางไปกับการเปลี่ยนฤดู คือ ฤดูร้อนจะพัดในทิศทางหนึ่ง และจะพัดเปลี่ยนทิศทางในทางตรงกันข้าม ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักพลังงานหมุนเวียน

พลังงานลม (Wind Energy) ... กับ แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580โดยในด้านพลังงาน ได้มีการ ... เหลือไม่เกิน 50% และให้ใช้พลังงานทดแทนที่ผลิตใน ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม

ในขณะที่ตลาดพลังงานลมเติบโต พลังงานลมมีค่าใช้จ่ายในการผลิตลดลง 50% ใน 15 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันกังหันลมในสถานที่ที่เหมาะสม ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

ไฮโดรเจนถูกมองว่าเป็นแกนหลักของความพยายามในการลดคาร์บอนในทศวรรษต่อจากนี้ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวช่วยให้สามารถใช้งานไฮโดรเจนในภาคส่วน ...

ติดต่อเรา

การลดความร้อนในโรงงาน

ลมธรรมชาติมีความเร็วลมและทิศทางเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล การออกแบบควรให้อาคารรับลมในฤดูร้อนให้มากที่สุด เมื่อลมผ่านช่อง ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

จากความสามารถในการผลิตไฟฟ้าในปัจจุบันที่เพียง 354 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์ที่มีความสามารถในการผลิต ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน

พลังงานทดแทน โดยทั่วไปหมายถึงพลังงานที่ใช้ทดแทนพลังงานจากฟอสซิล เช่น ถ่านหิน, ปิโตรเลียม และ แก๊สธรรมชาติซึ่งปล่อย ...

ติดต่อเรา

รู้จัก "ไฮโดรเจน" พลังงานสะอาดแห่งอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนอีกหลายรุ่นที่ผลิตโดยบริษัทต่างๆ ทั่วโลก เช่น BMW iX5 Hydrogen, Audi e-tron GT quattro Hidrogen Fuel Cell, และ Porsche Taycan Sport Turismo Hydrogen Fuel Cell เป็นต้น

ติดต่อเรา

ทำไมฤดูร้อนของไทยอากาศร้อนจนแทบอยู่ไม่ได้

ในช่วงฤดูร้อนของไทย อุณหภูมิสูงสุดในแต่ละวันอาจทะลุไปมากกว่า 40 องศา ดังที่เราเคยประสบ ประเทศไทยเจออากาศร้อนสูงขึ้น 12 ...

ติดต่อเรา

พลังงานและการเปลี่ยนแปลง

พลังงานความร้อน เพราะอาหารอุ่น. พลังงานแสง เกิดแสงสว่างด้านในทำให้เรามองเห็นอาหาร. พลังงานเสียง เมื่อครบกำหนดเวลาจะมี ...

ติดต่อเรา

พลังงานจากถ่านหิน เป็นแหล่งพลังงานที่ใช้อย่างแพร่หลายนับตั้งแต่ยุค ...

ประโยชน์และข้อจำกัดของถ่านหิน. ถ่านหินถูกนำมาใช้เป็นแหล่งพลังงานมากกว่า 3,000 ปี โดยจีนเป็นประเทศแรกที่นำถ่านหินมาใช้เป็นเชื้อเพลิงในการ ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฮโดรเจน (Hydrogen Production)

3. การรีฟอร์มมีเทน (METHANE REFORMING) การผลิตแก๊สไฮโดรเจนจากแก๊สธรรมชาติด้วยวิธีอุณหเคมี (Thermochemistry) การรีฟอร์มด้วยไอนํ้า หรือการรีฟอร์มแบบออโตเทอร์มัล ...

ติดต่อเรา

5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ ''กังหันลม'' พลังงานสะอาดแห่งอนาคต

เปิดตัว ''มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เพื่อนธุรกิจ'' ขยายช่องทางขายส่งอีคอมเมิร์ซใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้า SMEs และลูกค้าองค์กร

ติดต่อเรา

พลังงานลม (Wind power) – Tuemaster เรียนออนไลน์ …

แต่การใช้พลังงานลมเพื่อการผลิตไฟฟ้าความเร็วลมจะต้องสม่ำเสมอ หรือกำลังลม เฉลี่ยทั้งปีควรไม่น้อยกว่าระดับ 6.4 – 7.0 เมตรต่อ ...

ติดต่อเรา

พลังงาน (Energy) รอบตัวเรา หรือในชีวิตประจำวัน มีอะไรบ้าง ทำไมต้อง ...

พลังงาน (Energy) คือ แรงงานที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ เคลื่อนไหวหรือทำงานในทางใดทางหนึ่ง โดยพลังงานสามารถเปลี่ยนจากรูปแบบหนึ่งไปยังอีกรูปแบบหนึ่งได้

ติดต่อเรา

พลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy)

แหล่งกักเก็บที่มีอุณหภูมิสูงมากๆ ของไหลจะอยู่ในสภาพของไอน้ำร้อนปนกับน้ำร้อน ในกรณีที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 180 องศาเซลเซียส และความดันมากกว่า ...

ติดต่อเรา

การนำพลังงานความร้อนใต้พิภพมาใช้ประโยชน์โดยตรง

มนุษย์ได้มีการนำพลังความร้อนใต้พิภพ (geothermal)มาใช้โดยตรง โดยไม่นำไปผลิตกระแสไฟฟ้าก่อน สามารถกระทำได้ในหลายลักษณะ เช่น ใช้เป็นแหล่งความร้อน (heat ...

ติดต่อเรา

การลดความร้อนในโรงงาน

ในเวลากลางวันแสงอาทิตย์จะแผ่รังสีความร้อนมายังโลก อากาศสะท้อนรังสีความร้อนออกไปในอวกาศส่วนหนึ่ง และดูดกลืนความร้อนไว้ส่วนหนึ่งทำให้ ...

ติดต่อเรา

Industry insight / โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี …

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม : มารู้จักประเภทของลม และปรากฏการณ์ต่างๆ …

2. ลมมรสุม (MONSOON) ลมมรสุม คือ ลมที่พัดเปลี่ยนทิศทางไปกับการเปลี่ยนฤดู คือ ฤดูร้อนจะพัดในทิศทางหนึ่ง และจะพัดเปลี่ยนทิศทางในทางตรงกันข้ามในฤดู ...

ติดต่อเรา

การนำความร้อนทิ้งกลับมาใช้ (Heat Recovery)

การนำความร้อนทิ้งกลับมาใช้ (Heat Recovery)ในกระบวนการผลิตเกือบทุกอุตสาหกรรมจะมีความร้อนทิ้ง หลายรูปแบบทั้งความร้อน และความเย็น ทั้งเป็นลมร้อน น้ำ ...

ติดต่อเรา