หลักการสมดุลพลังงานของไมโครกริดคือ

ระบบ ออฟกริด ไฮบริด Off-Grid Hybrid คือ ระบบ solar cell ที่ เป็นส่วนผสมระหว่างระบบ Off Grid และ On Grid คือ มีการใช้ไฟจากทั้งการไฟฟ้า ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์ และ ...

ระบบโซลาร์เซลล์แต่ละระบบแตกต่างกันอย่างไร? และควรเลือกใช้ระบบใด?

ระบบ ออฟกริด ไฮบริด Off-Grid Hybrid คือ ระบบ solar cell ที่ เป็นส่วนผสมระหว่างระบบ Off Grid และ On Grid คือ มีการใช้ไฟจากทั้งการไฟฟ้า ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์ และ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักระบบ ไฮบริดอินเวอร์เตอร์ (Hybrid Inverter)

ระบบโซล่าเซลล์ไฮบริด (solar hybrid system) คือเอาระบบออนกริด (on grid) และออฟกริด (off grid)มารวมกัน ช่วยลดการสูญเสียเนื่องจากกระแสไฟจากแผงโซล่าจะ ...

ติดต่อเรา

เสาหลักที่ 3: ระบบไมโครกริดและระบบกักเก็บพลังงาน …

ภายใต้เสาหลักที่ 3 ของแผนการขับเคลื่อนฯ ระยะสั้น มีเป้าหมายหลัก คือ เกิดการใช้งานระบบไมโครกริด ขึ้นจำนวน 3-5 โครงการ ภายในปี ...

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คืออะไร? ไมโครกริด คือ การรวมตัวกันของแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่หนึ่งแหล่งขึ้นไปเพื่อส่งจ่ายไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

โซลูชันโครงข่ายอัจฉริยะและเทคโนโลยีการปรับให้ทันสมัย

มูลค่าสูงสุดของโซลูชันสมาร์ทกริดและ IoT คือช่วยให้ตระหนักถึงศักยภาพของข้อมูลที่อยู่ในโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่และไม่ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS)

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ในบริบทของสมาร์ทกริด หมายถึง ระบบหรืออุปกรณ์ซึ่งสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าไปเป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงาน

ในทางฟิสิกส์ พลังงาน (อังกฤษ: Energy) หมายถึง ความสามารถซึ่งมีอยู่ในตัวของสิ่งที่อาจให้แรงงาน [1] เป็นกำลังงานที่ใช้ในช่วงเวลา ...

ติดต่อเรา

Thai-Smartgrid

ระบบไมโครกริด (Microgrid) . . ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าแรงดันต่ำหรือแรงดันระดับกลางที่มีขนาดเล็ก โดยประกอบด้วย 1) โหลดไฟฟ้า (Load)...

ติดต่อเรา

องค์ประกอบสำคัญของระบบ NZE Microgrid

ระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (NZE Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ระบบ ...

ติดต่อเรา

การซื้อขายไฟฟ้าแบบ P2P (Peer-to-Peer Energy Trading)

การซื้อขายไฟฟ้าแบบ Peer-to-Peer (P2P) เป็นรูปแบบธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อถึงกันซึ่งทำหน้าที่เป็นตลาดออนไลน์ที่ผู้บริโภคและผู้ผลิต "พบปะ ...

ติดต่อเรา

Grid System (ระบบกริด) คืออะไร?

Grid System หรือ ระบบกริด คือ ระบบการจัดองค์ประกอบของหน้าเว็บไซต์หรือแอพลิ ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติกับนโยบายเพื่อการพัฒนาด้านพลังงานของ…

หลายคนคงอาจจะเคยได้ยินคำว่า "แผนพลังงานชาติ" จากสื่อต่าง ๆ มาบ้าง แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจว่า..คืออะไร? และมีความสำคัญต่อประเทศไทยของเรา ...

ติดต่อเรา

ข่าว

มิเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะเป็นหนึ่งในอุปกรณ์พื้นฐานสำหรับการเก็บข้อมูลของกริดไฟฟ้าอัจฉริยะ (โดยเฉพาะเครือข่ายการจ่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ)มัน ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร? ชวนมารู้จักโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะสมาร์ทกริด ...

ระบบไมโครกริดทำหน้าที่บริหารจัดการการผลิตและการใช้ไฟฟ้าในระบบให้เป็นไปอย่างเหมาะสม โดยเน้นการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งาน ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบควบคุมไมโครกริด (Microgrid Controller) คือระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System) ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทําหน้าที่บริหารจัดการการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

Thai-Smartgrid

โดยหลักการสําคัญของระบบไมโครกริด คือ การสร้างความสมดุลระหว่างการผลิตพลังงานให้พอดีกับความต้องการใช้พลังงานภายในโครงข่ายไมโครกริด และ ...

ติดต่อเรา

Thai smartgrid – ระบบสมาร์ทกริด พัฒนาให้ระบบไฟฟ้า …

การพยากรณ์ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานหมุนเวียน (RE Forecast) เสาหลักที่ 3 ระบบไมโครกริดและโปรซูเมอร์ (Microgrid & Prosumer) ... ด้านสมาร์ทกริดของ ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลดไฟฟ้า ระบบ ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การประยุกต์ใช้งาน ...

ติดต่อเรา

การลดการปล่อยคาร์บอน สำคัญต่อเป้าหมายด้านสาธารณูปโภคและดิจิทัลกริด…

แหล่งพลังงานแบบกระจายศูนย์ หรือ DER (Distributed Energy Resource) คือหน่วยเล็กๆ ที่สร้างพลังงาน โดยเป็นการดำเนินการภายในพื้นที่ และเชื่อมต่อ ...

ติดต่อเรา

รู้จักกับโซล่าเซลล์ระบบออฟกริด (Off Grid System) หรือ …

ระบบนี้เหมาะสำหรับพี้นที่ที่ไม่มีไฟใช้ หรือไฟฟ้าจากการไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ซึ่งต่างจากระบบออนกริด (On Grid System) ที่ต้องมีระบบไฟฟ้า จากการไฟฟ้าร่วม ...

ติดต่อเรา

ระบบออนกริด ( On Grid ) หรือ …

เป็นระบบการผลิตไฟฟ้าจาก โซล่าเซลล์ แล้วเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรงที่ได้ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ด้วยอุปกรณ์ Inverter แล้วไปเชื่อมต่อเข้ากับระบบ ...

ติดต่อเรา

องค์ประกอบสำคัญของระบบ NZE Microgrid – Thai smartgrid

ระบบควบคุมไมโครกริด (Microgrid Controller) ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของส่วนประกอบต่างๆ ให้ประสานสอดคล้องกัน เพื่อควบคุมการแลกเปลี่ยน ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ทำไม ...

เทคโนโลยีสำคัญในการสร้างโครงข่ายสมาร์ทกริด (Smart Grid) จะประกอบไปด้วย 5 เทคโนโลยีพื้นฐาน ได้แก่ ระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบการ ...

ติดต่อเรา

ก.พลังงานปั้นต้นแบบ ไมโครกริดชุมชน จ.ลำพูน เสริมสร้างความมั่นคงของ…

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้าขนาดเล็ก โหลดไฟฟ้า ระบบ ...

ติดต่อเรา

คู่มืออินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์: ไมโครอินเวอร์เตอร์คุ้มค่า | Beny ...

emu หนึ่งตัวสามารถเชื่อมต่อไมโครอินเวอร์เตอร์ได้มากถึง 8 ตัว หน้าที่หลักคือ: ปรับปรุงเอฟเฟกต์การสื่อสารของ plc ใน lan ที่มี ...

ติดต่อเรา