การจัดเก็บพลังงานภาคบังคับในโรงไฟฟ้าพลังงานใหม่

เมื่อตลาดพลังงานกำลังเผชิญกับความท้าทายทั้งเรื่องปริมาณความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาระบบการกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS ...

ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต

เมื่อตลาดพลังงานกำลังเผชิญกับความท้าทายทั้งเรื่องปริมาณความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาระบบการกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS ...

ติดต่อเรา

คืออะไร BESS: เปิดตัวระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ | Beny พลังงานใหม่ ...

ภายในปี 2030 ตลาดโลกสำหรับระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (bess) คาดว่าจะสูงถึง 25 พันล้านดอลลาร์ บ้านและธุรกิจพร้อมอุปกรณ์ครบครัน bess สามารถลดค่าไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

การประหยัดพลังงาน…ประเด็นระดับโลกที่คนไทยทุกคนควรรู้

เม็กซิโก ออกมาตรการ Electric Power Saving Trust Fund (FIDE) Label หรือ ฉลาก FIDE เพื่อรองรับว่าผลิตภัณฑ์มีคุณสมบัติการประหยัดพลังงานตรงตามมาตรฐาน และมีการประกาศใช้ Energy ...

ติดต่อเรา

การจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่: หลักการและความสำคัญ

ค้นพบหลักการและความสำคัญของการจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ รวมถึงวิธีการทำงาน ข้อดีของมัน ประเภท และสาเหตุที่ทำให้ลิเธียม ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติ (National Energy Plan) คืออะไร

กระทรวงพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน หรือ สนพ. อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดแผนพลังงานชาติ ที่สอดคล้องกับแนวทางการมุ่งสู่ ...

ติดต่อเรา

นโยบายและแผนพลังงานหมุนเวียนของประเทศ

การปรับตัวของภาคพลังงานสู่ Carbon Neutrality. มาตรการภาคพลังงานเพื่อบรรลุ ค า ประกาศของไทยใน COP 26. แผนพลังงานชาติ 2022 – แนวทาง 4D1E. BCG MODEL ในภาค ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติกับนโยบายเพื่อการพัฒนาด้านพลังงานของประเทศไทยใน…

หลายคนคงอาจจะเคยได้ยินคำว่า "แผนพลังงานชาติ" จากสื่อต่าง ๆ มาบ้าง แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจว่า..คืออะไร? และมีความสำคัญต่อประเทศไทยของเรา ...

ติดต่อเรา

แผนพัฒนาพลังไฟฟ้า (แผน PDP)

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 -20 ปี

ติดต่อเรา

5 เรื่องใหม่ใน PDP 2024 เขย่าโครงสร้างพลังงานฟอสซิส-หมุนเวียน

5 เรื่องใหม่ใน PDP 2024. แผน PDP2024 ฉบับใหม่นี้เปลี่ยนมาใช้ "ดัชนีโอกาสเกิดไฟดับ (Loss of Load Expectation) หรือ LOLE" เป็นเกณฑ์ที่ใช้วัดระดับความมั่นคงของระบบไฟฟ้าในการ ...

ติดต่อเรา

ส่องแผน AEDP 2022 วางอนาคตพลังงานทดแทนไทย

นอกจากการจัดทำแผน aedp แล้ว กรมได้ประกาศใช้เกณฑ์มาตรฐานอาคาร ที่บังคับใช้ในอาคารที่มีพื้นที่ (bec) ขนาดไม่ต่ำกว่า 2,000 ตร.ม. คาดว่า ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

ได้รายงานสถานการณ์ด้านพลังงานของไทยในปี 2023 รวมถึงนำเสนอยุทธศาสตร์การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของประเทศไทย โดยมีเป้าหมาย ...

ติดต่อเรา

แผนพัฒนาพลังไฟฟ้า (แผน PDP)

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 -20 ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี ศูนย์เทคโนโลยีพลังงาน 2021

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 มีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท …

ติดต่อเรา

พลังงานเปิดแผนปี 2566 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero …

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงานอีกราว 260,000

ติดต่อเรา

"พลังงาน" ชี้ แผน PDP 2024 เปิดทางสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ 47,251 MW

"พลังงาน" เปิดเวทีวันแรก รับฟังความเห็น "ร่าง PDP 2024" และ "ร่างแผน Gas Plan 2024 ชี้ต้องเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าใหม่อีก 47,251 เมกะวัตต์ และการผลิตไฟฟ้าสำรอง ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS)

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ในบริบทของสมาร์ทกริด หมายถึง ระบบหรืออุปกรณ์ซึ่งสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าไปเป็น ...

ติดต่อเรา

ส่องแผน AEDP 2022 วางอนาคตพลังงานทดแทนไทย

การเร่งการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล/ก๊าซชีวภาพจากพืชพลังงาน เพื่อชุมชนและเศรษฐกิจฐานราก 200 เมกะวัตต์ คาดว่าจะทําให้มี ...

ติดต่อเรา

สถาบันวิศวกรรมพลังงาน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ด้านแหล่งข่าวจากสมาคมนิวเคลียร์แห่งประเทศไทยกล่าวว่า การก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในประเทศไทย หากเริ่มวันนี้ยังถือว่า "ทันเวลา" เมื่อ ...

ติดต่อเรา

"พลังงาน" ชี้ แผน PDP 2024 เปิดทางสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ 47,251 MW

กระทรวงพลังงาน เปิดรับฟังความเห็นกลุ่มราชการและรัฐวิสาหกิจต่อ "ร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2567-2580 (PDP 2024)" และ ...

ติดต่อเรา

ผลกระทบและมาตรการทางสิ่งแวดล้อมของกิจการผลิตไฟฟ้า …

ในการสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนใน หลายรูปแบบ เช่น การเพิ่มราคารับซื้อ (Adder Cost)

ติดต่อเรา

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ มิติใหม่ในการ…

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ มิติใหม่ในการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าของ กฟผ. ... ได้มีการขยายการติดตั้งเทคโนโลยีระบบกัก ...

ติดต่อเรา

PCMs วัสดุเปลี่ยนสถานะสำหรับจัดเก็บพลังงานความร้อน

ทั้งนี้ อัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี Compound Annual Growth Rate : CAGR หมายถึง อัตราผลตอบแทนสำหรับการลงทุนในตลาดการจัดเก็บพลังงานความร้อน Thermal Energy ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

ด้านสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ได้จัดทำแผนพลังงานชาติ และแผนย่อยรายสาขา เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์สุทธิ ...

ติดต่อเรา

กกพ.เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน พร้อมให้รวม Green …

กกพ. เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนทั้งแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน พลังงานลม ก๊าซชีวภาพ โดยไม่ต้องประมูล แข่ง ราคา พร้อม ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

พลังงานเปิดเวทีรับฟังความเห็น PDP 2024 วันแรก เผยแผนสร้างโรงไฟฟ้าใหม่ ...

พลังงาน เปิดเวทีวันแรก รับฟังความเห็น "ร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2567-2580 (pdp 2024)" และ "ร่างแผนบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ พ.ศ.

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังน้ำกับความหมกเม็ดของ ''พลังงานสะอาด'' ในร่างแผน …

หลังจากที่รอคอยกันมานานถึง 6 ปี ในที่สุด ในเดือนมิถุนายน 2567 ''แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ'' ฉบับใหม่หรือ PDP2024 ที่เป็นหนึ่งใน 5 แผน ของแผน ...

ติดต่อเรา

การใช้เทคโนโลยีต่างๆในการจัดเก็บพลังงานแสงอาทิตย์

ในปัจจุบัน แบตเตอรี่ตะกั่วกรดส่วนใหญ่จะใช้ในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ off-grid ขนาดเล็กและขนาดกลาง เนื่องจากราคาถูกและการลงทุนเริ่มต้นมีขนาด ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังน้ำกับความหมกเม็ดของ "พลังงานสะอาด" ในร่างแผน …

ประกาศใช้สำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน 2.17 บาทต่อหน่วย ขนาดโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีระบบกักเก็บ ...

ติดต่อเรา