โครงการอุตสาหกรรมกักเก็บพลังงานสีเขียว

#CarbonNeutrality #NetZeroEmissionวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน IEEE PES Dinner Talk 2022 ภายใต้แนวคิด New Chapter of Green Energy : Thailand ...

บทใหม่พลังงานสีเขียวของประเทศไทย โอกาสและความท้าทาย

#CarbonNeutrality #NetZeroEmissionวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน IEEE PES Dinner Talk 2022 ภายใต้แนวคิด New Chapter of Green Energy : Thailand ...

ติดต่อเรา

ร่วมกันใช้พลังงานสีเขียว ลดก๊าซคาร์บอน หยุดวิกฤตโลกร้อน

การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน (Decarbonisation) ของอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาโลกร้อนถือเป็นปัญหาอันซับซ้อน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายต้องทำงาน ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

จุดเด่นของการจับคู่โครงการไฮบริดลมกับเซลล์เชื้อเพลิงลำตะคอง คือ ทำให้สามารถกักเก็บพลังงานลมซึ่งมักจะพัดมากในช่วงเวลา ...

ติดต่อเรา

การดักจับและกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์ | PTTEP

โครงการดักจับและกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Carbon Capture and ...

ติดต่อเรา

กกพ.เคาะ 175 รายชื่อผ่านโครงการไฟฟ้าสีเขียว รวม 4,852.26 เมกะวัตต์

บอร์ด คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ฟันธงโครงการรับซื้อไฟฟ้าสีเขียว ผ่านเพียง 175 ราย จำนวน 4,852.26 เมกะวัตต์ ต่ำกว่าเป้าหมาย 5,203 เมกะวัตต์

ติดต่อเรา

"เอ็กโก กรุ๊ป" กับเป้าหมาย Net Zero 2050 – ลุยปรับพอร์ตสู่พลังงานสีเขียว

1.เป้าหมายระยะสั้น ภายในปี 2030 ลดการปล่อยปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่อหน่วยไฟฟ้าที่ผลิตได้ (Carbon Emissions Intensity) …

ติดต่อเรา

กฟผ. เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงาน

โดยได้กักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซไฮโดรเจน (Wind Hydrogen Hybrid System) จับคู่กับเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) กำลังผลิต 300 กิโลวัตต์ เปลี่ยนไฮโดรเจน ...

ติดต่อเรา

อาณาจักรสีเขียว ปตท.สผ. สูตรธุรกิจยั่งยืนในวันที่โลกเดือด-ดิสรัปฯพลังงาน

"อาณาจักรสีเขียว" ของ "ปตท.สผ." สูตรสำเร็จธุรกิจยั่งยืน ผ่านองค์ความรู้และโซลูชันใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ ในวันที่โลกเดือดและดิสรัปชั่นพลังงาน

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

หัวเว่ยเผยคาดการณ์เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงาน ในช่วง 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า พลังงานหมุนเวียนจะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในฐานะ ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

ในความเป็นจริงแล้ว Wind Hydrogen Hybrid คืออีกรูปแบบหนึ่งของการกักเก็บพลังงาน ในรูปของไฮโดรเจน ก่อนนำมาผลิตไฟฟ้าโดยผ่านเซลล์ ...

ติดต่อเรา

บอร์ด กนอ.ไฟเขียว ตั้งนิคมฯ ''ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้'' ดึงลงทุน ''อีอีซี''

ทั้งนี้ เมื่อเปิดดำเนินโครงการนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ แล้ว คาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุนในประเทศอีกประมาณ 33,200 ล้านบาท และ ...

ติดต่อเรา

หัวเว่ยเผยรายงานการพัฒนาสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อมแห่งปี พ.ศ. 2573

เซินเจิ้น ประเทศจีน, 28 เมษายน 2565 – หัวเว่ยเผยแพร่รายงานการพัฒนาสีเขียวแห่งปี พ.ศ. 2573 (Green Development 2030 Report) ในระหว่างการเสวนาหัวข้อ "Green ICT Empowers Green Development" ภายในงาน ...

ติดต่อเรา

อุตสาหกรรมสีเขียว กับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ...

ถึงวันนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้ให้การรับรองแล้ว 20,215 ราย โดยแบ่งเป็นการรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 1 จำนวน 13,415 ราย ระดับที่ 2 จำนวน 3,954 ราย ...

ติดต่อเรา

"โครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาการผลิตและการใช้ไฮโดรเจนเพื่อส่งเสริมพลังงาน ...

ไฮโดรเจนสีเขียว (green hydrogen): ผลิตจากกระบวนการแยกไฮโดรเจนจากน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า (electrolysis) ที่ได้มาจากพลังงานหมุนเวียน อาทิ พลังงาน ...

ติดต่อเรา

เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว กฟผ.ยันดูแลค่าไฟเหมาะสม-ความมั่นคงแน่น

ทั้งนี้ ตาม EGAT Carbon Neutrality Roadmap จะมุ่งไปสู่การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียนและการนำเทคโนโลยีการดักจับ การใช้ประโยชน์ และการกักเก็บคาร์บอน (CCUS) มา ...

ติดต่อเรา

รู้จัก! โซลูชันพลังงานบูรณาการ เพิ่มพลังงานสะอาด นำร่องมหาวิทยาลัยสีเขียว

โดยเอสพี กรุ๊ป ได้สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสีเขียวให้กับบริษัทพันธมิตรในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2565 โดยมีโครงการด้าน ...

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร เมื่อพลังงาน…

ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ...

ติดต่อเรา

"EGAT"รุกไฮโดรเจน ทางเลือกผลิตไฟฟ้าสะอาดรับอนาคตประเทศที่มั่นคง

ที่สามารถผลิตไฮโดรเจนสีเขียวสำเร็จและใช้งานได้จริงตั้งแต่ปี 2559 โดยได้กักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซ ...

ติดต่อเรา

สัมมนาเชิงวิชาการ

ไฮโดรเจนสีเขียว: เทคโนโลยี การผลิต กักเก็บ การขนส่ง การออกแบบ โครงสร้างพื้นฐาน และการประยุกต์ใช้งาน ระหว่างวันที่ 16 - 18 ต.ค. 66 ณ ...

ติดต่อเรา

กกพ. เร่งขับเคลื่อน "Energy Transition" สู่พลังงานสีเขียว

กกพ.ชี้โจทย์ ความท้าทาย หนุน Net Zero เร่งขับเคลื่อนเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน การใช้พลังงานสะอาด เพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน รับมือการกัดกัน ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรม…

ปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานภาคขนส่งเป็นพลังงานไฟฟ้าสีเขียว ผ่านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าตามนโยบาย 30@30 ช่วยเพิ่มความสามารถใน ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าสีเขียวคืออะไร ค่าไฟ UGT แพงกว่าหรือไม่

UGT ย่อมาจาก Utility Green Tariff หรืออัตราการเก็บค่าบริการสำหรับไฟฟ้าสีเขียว ซึ่งไฟฟ้าสีเขียวจะได้มาจากพลังงานหมุนเวียน อาทิ พลังงาน ...

ติดต่อเรา

ผลักดันพลังงานสีเขียว ลดวิกฤตโลกร้อน เพื่ออนาคตอันยั่งยืน

อีกองค์ประกอบที่กำลังได้รับการพัฒนาคือระบบกักเก็บพลังงาน แบตเตอรี่เป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยลดการพึ่งพาพลังงานฟอสซิล และ ...

ติดต่อเรา

ชีวมวล Biomass พลังงานสีเขียวเป็นมิตรต่อโลก

ชีวมวล (Biomass) จึงจัดเป็นพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy: RE) ที่สำคัญชนิดหนึ่ง โดยมีการนำชีวมวลมาใช้เป็นพลังงาน โดยมีแหล่งที่มาได้ 2 แหล่ง คือ เศษวัสดุจาก ...

ติดต่อเรา

การฟอกเขียวและกลลวงคาร์บอนใต้โฉมหน้า Net Zero ของไทย

โครงการ CCS แห่งแรกของปตท.สผ.(PTTEP) ที่แหล่งอาทิตย์ในอ่าวไทย คาดว่าจะดักจับและกักเก็บคาร์บอนได้ราว 700,000 ตันต่อปี ภายใต้แผน net zero ของ ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 2)

ด้วยวิกฤตการณ์สภาพอากาศแปรปรวน (Climate Change) ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาอันเนื่องมาจาก ...

ติดต่อเรา

เปิดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสีเขียวครั้งแรกในไทย 4.55 บาท

นับว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการซื้อขายไฟฟ้าสีเขียวเกิดขึ้น และถือว่าเป็นประเทศแรก ๆ ในโลกที่เปิดให้มีการซื้อขายกัน ภายในการแถลง ...

ติดต่อเรา

กกพ.เคาะ 175 รายชื่อผ่านโครงการไฟฟ้าสีเขียว รวม 4,852.26 เมกะวัตต์

บอร์ดคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ฟันธงโครงการรับซื้อไฟฟ้าสีเขียว ผ่านเพียง 175 ราย จำนวน 4,852.26 เมกะวัตต์ ต่ำกว่าเป้าหมาย 5,203 เมกะวัตต์ โดย ...

ติดต่อเรา

"กฟผ." รุกผลิตไฟฟ้าจากไฮโดรเจน มุ่งยกระดับสู่พลังงานสีเขียว

สอดคล้องกับ กฟผ. ที่ผลิตไฮโดรเจนสีเขียวสำเร็จและใช้งานจริงตั้งแต่ปี 2559 โดยกักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซไฮโดรเจนจับคู่กับ ...

ติดต่อเรา

กฟผ. เดินหน้าไม่หยุด พัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงาน

ในส่วนของระบบกักเก็บพลังงาน โครงการ Victorian Big Battery ที่ได้รับการพัฒนาโดยบริษัท Neoen ร่วมกับ Tesla และ AusNet Services นับเป็นหนึ่งในโครงการกัก ...

ติดต่อเรา