การใช้งานหลักของไมโครกริดคืออะไร

ระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (NZE Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงาน ...

องค์ประกอบสำคัญของระบบ NZE Microgrid – Thai smartgrid

ระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (NZE Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงาน ...

ติดต่อเรา

ไมโครมิเตอร์ | ชนิดและคุณสมบัติของเครื่องมือวัด | พื้นฐานการวัด | คีย์ ...

หลักการของ Abbe ระบุว่า "ชิ้นงานที่จะวัดและสเกลของเครื่องมือวัดจะต้องอยู่ในเส้นตรงเดียวกันของทิศทางการวัดเพื่อให้มีความ ...

ติดต่อเรา

รีเลย์ (Relay) คืออะไร?

เชื่อว่าหลายๆท่านรู้จักและเคยใช้งานรีเลย์(relay) กันมาก่อน แต่ท่านทราบหรือไม่ว่า หลักการทำงานและอุปกรณ์ภายในนั้นมีหน้าตาอย่างไร…บทความนี้ ...

ติดต่อเรา

ความหมายและข้อดีของบอร์ดไมโครคอนโทรลเลอร์ Arduino

บอร์ด Arduino เป็นไมโครคอนโทรลเลอร์ ที่สามารถอ่านอินพุตจากตัว ...

ติดต่อเรา

Grid System คืออะไร? : อธิบายแนวคิดพื้นฐานของ Grid Trading System

Grid Trading System คืออะไร. Grid System คือ ระบบเทรดที่วางคำสั่งซื้อขาย Buy และ Sell กระจายไปทุกๆ ระดับของราคาเท่าที่เงินทุนจะสามารถทำได้ ทำให้สามารถสร้างกำไรจาก ...

ติดต่อเรา

โซลูชันไมโครกริดขั้นสูง: ปูทางสู่อนาคตที่ยั่งยืน

ไมโครกริดคือโครงข่ายพลังงานเฉพาะที่ที่สามารถทำงานแยกกันหรือร่วมกับโครงข่ายไฟฟ้าหลักได้ โดยทั่วไปแล้วจะรวมแหล่งพลังงานแบบกระจาย (der ...

ติดต่อเรา

อินเวอร์เตอร์ คืออะไร? มีหน้าที่การทำงานเป็นอย่างไร?

หลายคนคงคุ้นกับชื่อของ อินเวอร์เตอร์ (Inverter) หรือ (Variable Frequency Drive : VFD) เป็นอุปกรณ์ปรับความเร็วรอบมอเตอร์ ที่มีศักยภาพช่วยลดการใช้พลังงานต่อหน่วยสูง ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร? ชวนมารู้จักโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะสมาร์ทกริด ...

ระบบไมโครกริดทำหน้าที่บริหารจัดการการผลิตและการใช้ไฟฟ้าในระบบให้เป็นไปอย่างเหมาะสม โดยเน้นการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งาน ...

ติดต่อเรา

โปรแกรมประมวลผลคำคืออะไร

ฟีเจอร์หลักของโปรแกรมประมวลผลคำคือความสามารถในการจัดการข้อความภายในเอกสาร เช่น ความสามารถในการแทรก ตัดและวาง และคัดลอก ...

ติดต่อเรา

เมืองอัจฉริยะ (Smart City) คืออะไร และจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City เป็นรูปแบบการประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัล หรือข้อมูลสารสนเทศและการสื่อสารในการเพิ่มประสิทธิและ ...

ติดต่อเรา

บทความ สอนใช้งาน Arduino เริ่มต้นติดตั้งโปรแกรม Arduino IDE

บทความ สอนใช้งาน Arduino ติดตั้งโปรแกรม Arduino IDE. สื่อเรียนรู้นี้ เราเลือกใช้โปรแกรม Sketch ของ Arduino (Arduino IDE) ในการเขียนโปรแกรมควบคุมการทำงานของบอร์ด Arduino Board ...

ติดต่อเรา

PCB : Basic PCB for beginners – NDR Solution (Thailand) Co., Ltd.

แผ่นวงจรพิมพ์หรือที่เรียกว่าพีซีบี (PCB) ทำจากแผ่นวัสดุที่นำไฟฟ้าและไม่นำไฟฟ้าที่แตกต่างกันซึ่งใช้เพื่อรองรับทางกายภาพ (Physically) และเชื่อมต่อ ...

ติดต่อเรา

ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็ก (Microgrid) และ …

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลดไฟฟ้า ระบบ ...

ติดต่อเรา

ทำไมต้องติดอินเวอร์เตอร์โซล่าเซลล์ (Solar cell inverter)

Micro Grid Inverter – ราคาถูกที่สุด. เป็นอินเวอร์เตอร์ขนาดเล็ก ที่ใช้ได้กับโซล่าเซลล์แบบออนกริดและออฟกริด หลักการทำงานคล้ายกับกริดไทน์อินเวอร์เตอร์ ...

ติดต่อเรา

ประเภทของ Solar Inverter ที่มีใช้งานในปัจจุบัน (พ.ค.60)

เนื่องจากในปัจจุบันนี้ (พ. ค. 60) เนื่องจากในปัจจุบันนี้ (พ.ค.60) เทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบโซล่าเซลล์ มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอุปกรณ์หลัก 2 ...

ติดต่อเรา

PCB : Basic PCB for beginners – NDR Solution …

แผ่นวงจรพิมพ์หรือที่เรียกว่าพีซีบี (PCB) ทำจากแผ่นวัสดุที่นำไฟฟ้าและไม่นำไฟฟ้าที่แตกต่างกันซึ่งใช้เพื่อรองรับทางกายภาพ (Physically) และเชื่อมต่อ ...

ติดต่อเรา

ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro inverter) คืออะไรและเหมาะกับใคร

NextE ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro inverter) คืออะไรและเหมาะกับใคร Article ไมโครอินเวอร์เตอร์ถูกออกแบบใช้งานในลักษณะตรงกันข้ามกับสตริงอินเวอร์เตอร์

ติดต่อเรา

ไมโครโฟน

ไมโครโฟน. ไมโครโฟน คืออุปกรณ์รับเสียงแล้วแปลงเป็นสัญญาณไฟฟ้า เพื่อประมวลผลในเครื่องขยายเสียงหรืออุปกรณ์ผสมเสียงอื่น ๆ ไมโครโฟนประกอบด้วย ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร รวมข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนใช้จริง ปี 2024

โดยทั่วไปการติดตั้งโซล่าเซลล์จะติดตั้งตามขนาดของการใช้งานภายในบ้าน โดยวิศวะกรจะเป็นผู้ช่วยคำนวนขนาดการติดตั้งให้ ...

ติดต่อเรา

เวอร์เนียคาลิปเปอร์ (Vernier Calipers) คืออะไร และ ใช้งานยังไง

เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2174 หรือ ค.ศ. 1637 ซึ่งเดิมที่ทำการคิดเกี่ยวกับการใช้งานสเกลเลื่อน 2 ชิ้นมาทำให้เกิดระยะการเลื่อนขยาย เรียกว่า ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid)

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร มีอะไรบ้าง

KLANG-IC . By Globaltronic Intertrade. คลังไอซี . 25/13 บิ๊กล็อทแฟคตอรี่แลนด์ ลำลูกกาคลอง 5 ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี 12150

ติดต่อเรา

หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ ที่สำคัญ ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

เราจะพาไปทำความเข้าใจกับการทำงานของ ... เพื่อที่จะได้ความรู้เบื้องต้นในการใช้งานได้อย่างถูกต้องว่ามันมีอะไรบ้าง ...

ติดต่อเรา

วิธีใช้งานโปรแกรม Arduino IDE เบื้องต้น

Arduino IDE คือโปรแกรมสำหรับใช้เขียนโปรแกรม, คอมไพล์ และอัปโหลดโปรแกรมลงบอร์ด Arduino หรือบอร์ดตัวอื่นๆ ที่คล้ายกัน เช่น Generic ESP8266 modules, NodeMCU หรือ W

ติดต่อเรา

ไมโครมิเตอร์ คืออะไร

1. อ่านค่าจากขีดสเกลบนสเกลหลัก ในตัวอย่างนี้ ขีดสเกลบนเส้นอ้างอิงของสเกลหลักอยู่ที่ 7 mm ดังนั้นค่าที่วัดได้จึงต้องมากกว่า 7 mm ดังนั้น ค่าที่ ...

ติดต่อเรา