บ้านโซลาร์ผลิตไฟฟ้าใช้เอง

เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ใช้ไฟทั้ง 2 ทาง คือ ไฟที่มาตามสายจากการไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์เซลล์ เหมาะกับบ้านที่มี ...

การ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ สำหรับบ้าน อ่านแล้วตัดสินใจได้เลย

เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ใช้ไฟทั้ง 2 ทาง คือ ไฟที่มาตามสายจากการไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์เซลล์ เหมาะกับบ้านที่มี ...

ติดต่อเรา

อนาคตของโซลาร์รูฟท็อป

วิชสิณี วิบุลผลประเสริฐ นักวิชาการจาก ทีดีอาร์ไอ "หลังจากนี้ 4-5 ปีปริมาณผลิตไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปจะเกินความต้องการใช้ 10% ของความต้องการไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

กฟภ. เปิดลงทะเบียน "โซลาร์ภาคประชาชน" ประเภทบ้านอยู่อาศัย พ.ศ.

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ pea เปิดรับสมัครประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2562 คุณสมบัติผู้ยื่นสมัครต้อง ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ คืออะไร? มีประโยชน์และหลักการทำงานอย่างไร?

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) คือ พลังงานทางเลือกใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมซึ่งใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนในการใช้ไฟฟ้า

ติดต่อเรา

สรุปขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์ ควรรู้ไว้ก่อนติดตั้ง

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ ผิดกฎหมายไหม. การติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อใช้งานนั้นไม่ผิดกฎหมาย แต่เจ้าของบ้าน ต้องมี การ ยื่น ขออนุญาตติดตั้งโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

เหมาะกับบ้านที่ใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันเยอะเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่จะได้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์โดยตรง 3. ระบบ Hybrid Grid

ติดต่อเรา

7 เรื่องต้องทำความเข้าใจ ก่อนผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เองโดย โซลาร์รูฟ

1. โซล่าร์รูฟ คือ อะไร. โซล่าร์รูฟ เป็นรูปแบบการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์รูปแบบหนึ่ง ในการผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานสะอาดอย่างแสง ...

ติดต่อเรา

เกาะจิก จันทบุรี ชุมชนที่ชาวบ้านร่วมใจผลิตไฟฟ้าใช้เอง…

"พวกเราเริ่มใช้พลังงานแสงอาทิตย์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2547 ตอนนั้นเริ่มต้นด้วยระบบโซลาร์เซลล์กำลังผลิต 7.5 กิโลวัตต์ ใช้สูบน้ำจากบ่อน้ำตื้น 3 แห่ง ...

ติดต่อเรา

โครงการ...โซลาร์ภาคประชาชน เตรียมเพิ่มอัตรารับซื้อไฟฟ้า

โครงการโซลาร์ภาคประชาชน คือ โครงการรับซื้อกระแสไฟฟ้าที่ึครัวเรือนผลิตได้จาก แสงอาทิตย์ หรือโซลาเซลล์ที่ติดตั้งบนหลังคา (โซลาร์รูฟท็อป ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ จุดเริ่มต้นชุมชนเข้มแข็งเพื่ออนาคตสีเขียว

ในส่วนของการดูแลรักษา เด็กๆ จะต้องทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ โดยการเอาเศษใบไม้ออก และเช็ดฝุ่นด้วยการใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาทำ ...

ติดต่อเรา

บริการออกแบบ ติดตั้ง รับเหมา SOLAR ROOFTOP …

บริการออกแบบ จำหน่าย ติดตั้ง รับเหมา SOLAR ROOFTOP ด้วยทีมงานช่างมากประสบการณ์ โทร : 087-915-9993 โทร : 081-276-8566 @siamsolarrooftop ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่มี ...

ติดต่อเรา

4 Steps ขอ อนุญาต ติด ตั้ง โซ ล่า เซลล์ ที่มือใหม่ต้องรู้ Update 2567

สำหรับบ้านเรือนที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ในรูปแบบออนกริด (On Grid) รวมทั้งรูปแบบไฮบริด (Hybrid) ซึ่งเป็นการผลิตไฟฟ้าที่ต้องต่อขนานกับระบบโครงข่ายของการ ...

ติดต่อเรา

รวมขั้นตอนการติดตั้งโซลาร์เซลล์ ใช้เองในบ้าน [ทำตามนี้ได้เลย]

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ใช้เองในบ้าน สามารถช่วยลดค่าไฟฟ้าต่อเดือนได้เป็นเท่าตัว ด้วยการผลิตพลังงานไฟฟ้าขึ้นมาใช้เอง ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

เมื่อเราสำรวจการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเลือกปริมาณในการผลิตแล้ว ให้เราแจ้งขออนุญาตติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่เขตโยธา ...

ติดต่อเรา

ขายไฟให้กับ "การไฟฟ้า" ทำยังไง ขายได้กี่บาท?

ใครที่คิดกำลังจะติดโซล่าร์เซลล์ที่บ้าน แนะนำให้อ่านเนื้อหาในบทความนี้ก่อน อาจจะช่วยให้การตัดสินใจทำได้ง่ายขึ้น คุ้มค่ากับการลงทุน ...

ติดต่อเรา

จับตามองนโยบายโซลาร์รูฟท็อปจากอดีตถึงปัจจุบัน

ภายใต้โครงการส่งเสริมการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปแบบเสรี ซึ่งเป็นระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์สำหรับบ้านและอาคาร หรือ Self ...

ติดต่อเรา

"โซลาร์ ดี-เทสลา" ลุยตลาดโซลาร์รูฟในไทยมอง 10 ปี มูลค่ากว่า 5 …

"โซลาร์ ดี" ผนึก "เทสลา" ชูนวัตกรรม "Tesla Powerwall" ระบบจัดเก็บและจัดการพลังงานสะอาดขนาด 13.5 กิโลวัตต์-ชั่วโมง รายแรกในเอเชีย มีลูกค้าติดตั้งแล้วกว่า ...

ติดต่อเรา

เรื่องน่ารู้ "โซล่าเซลล์" ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?

โซลาร์ รูฟ (Solar Roof) คือ ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนหลังคา โดยใช้แผงเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Module) ที่ติดตั้งบนหลังคาที่ ...

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย? ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้านคุ้มไหม แล้วติดกี่ปีถึงจะคืนทุน

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีค่าใช้จ่ายเท่าไร สำหรับใครที่สงสัยว่าติดโซลาร์เซลล์คุ้มไหม ต้องมาเริ่มดูที่ทุนก่อนว่าติดโซล่าเซลล์กี่ปีถึงคืน ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เอง กับ 5 เรื่องควรรู้ เพื่อความปลอดภัยและคุ้มค่า

สนใจและอยากลองติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์นั้นทำได้ ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย กระบวนเป็นอย่างไร ความยากง่ายเหมาะที่จะลงมือทำเองไหม บทความนี้มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

แชร์ประสบการณ์จริงจากคนที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV และติดแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้าน

เนื่องจากระบบโซลาร์เซลล์ที่เข้าร่วมโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ถ้าผลิตแล้วใช้ไม่หมด ขายคืนรัฐได้ คุณพีระได้ใช้ไฟหลวงไป 3,477 ...

ติดต่อเรา

ผลิตไฟฟ้าใช้เอง รับมือค่าไฟแพง ด้วยแผง โซลาร์เซลล์

ทั้งนี้ก่อนการติดตั้ง เราต้องขออนุญาตการใช้แผงโซลาร์เซลล์จากสำนักงานเขตการไฟฟ้า หรือกรมพลังงานก่อน เมื่อดำเนินการแล้ว ...

ติดต่อเรา

Solar Rooftop คือ อะไร กับ 5 เหตุผลทำไมถึงควรติด โซลาร์รูฟท็อป

Solar Rooftop คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Panels) บนหลังคาของบ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ...

ติดต่อเรา

ส่อง! ผู้นำเบอร์1 "บ้านติดโซลาร์" ตั้งเป้า 15,000 หลัง ผลิตไฟฟ้า 82,300 …

ใครมีแผนจะซื้อบ้านรักษ์โลก! พามาส่องเบอร์1 "บ้านติดโซลาร์" ตั้งเป้า 15,000 หลัง ผลิตไฟฟ้า 82,300 mw เผยลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 49,300 ตัน

ติดต่อเรา

กกพ.ชี้ "โซลาร์ภาคประชาชน" เน้นผลิตใช้เอง เหลือแล้วขายเข้าระบบ …

ดังนั้นโครงการโซลาร์ภาคประชาชนจึงสนับสนุนให้มีการติดตั้งเพื่อใช้เองเป็นลำดับแรกและหากมีไฟฟ้าที่ผลิตเหลือใช้ค่อยขายเข้าระบบ จะทำให้มี ...

ติดต่อเรา

จะตรวจสอบยังไงว่า บ้านเราติดโซล่าเซลล์ แล้วคุ้มค่า …

ทีมงานโซล่าฮับ จึงขอแนะนำวิธีการตรวจสอบว่าเราควรติดโซล่าเซลล์ และควรติดขนาดเท่าใดที่เหมาะสม ดังนี้. 1. อันดับแรกให้ดูที่ ...

ติดต่อเรา

ดันไฟฟ้าเสรี!ปชช.''ผลิต-ใช้-ขาย'' โซลาร์+เน็ตมิเตอร์ริง แก้วิกฤติค่าไฟ ...

ดันไฟฟ้าเสรี!ปชช.''ผลิต-ใช้-ขาย'' โซลาร์+เน็ตมิเตอร์ริง แก้วิกฤติค่าไฟหน้าร้อน

ติดต่อเรา

ไขข้อข้องใจ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน?

แม้ว่าการ ติดโซลาร์เซลล์ จะ ช่วยลดค่าไฟ ได้ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 – 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความ ...

ติดต่อเรา