กำไรจากการเก็บพลังงานใหม่จะขนาดไหน

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

10 ข้อควรรู้... ลงทุนกองทุนรวม

"10 ข้อควรรู้... ลงทุนกองทุนรวม" บทความนี้ เป็นบทความตอนแรกของซีรี่ย์ "10 ข้อควรรู้ : กองทุนรวม" จากคุณ A-Academy ที่หากคุณติดตามจนจบซีรีย์ รับรองได้เลย ...

ติดต่อเรา

3 เมกะเทรนด์พลังงาน สู่การใช้ไฟฟ้าวิถีใหม่ แบบที่ประชาชนเป็นผู้กำหนด

ลองจินตนาการถึงโลกที่เราสามารถสั่งซื้อพลังงานไฟฟ้าได้แบบ On-demand ทั้งในปริมาณที่ต้องการ ได้ทุกที่ทุกเวลา แบบเดียวกับการสั่งซื้ออาหารแบบ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" …

การพัฒนา "ระบบกักเก็บพลังงาน" ให้มีประสิทธิภาพ สร้างเสถียรภาพด้านพลังงาน นับเป็นกุญแจสำคัญที่จะสนับสนุนและลดข้อจำกัด ...

ติดต่อเรา

จากบิลค่าไฟ ถึงโรงไฟฟ้า เส้นทางค่าไฟแพง …

จากข้อมูลนี้ชี้ว่า เอกชนยังทำกำไรจากการผลิตและขายไฟฟ้าได้ ขณะที่ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

3. ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ กฟผ.

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

ซื้อทองเก็บไว้ดีไหม 2567 ราคาทองปีนี้ น่าลงทุนหรือไม่

ซื้อทองดเก็บไว้ดีไหม 2567 คงเป็นอีกหนึ่งคำถามที่ใครหลายคน ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' โลกไปทางไหน…

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC)เผยแพร่บทวิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' โลกไปทางไหน?

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงานในไทย

Energy Arbitrage เปลี่ยนหรือจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าในเวลาที่เหมาะสม อย่างเช่น Peak Shaving, TOU (Time of Use) Energy Management หรือการลด Demand Charge จากระบบโดยส่วนมากจะถูกนำไปใช้ในการ ...

ติดต่อเรา

"เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน ทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการ…

เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานเป็นหนึ่งในทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการต่อเชื่อมกับสายส่ง (Grid connection costs) จากไฟฟ้าที่ได้จากการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ฟันธง! หุ้นโรงไฟฟ้าผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ลุ้นกำไรปี 66 แตะ 5.3 …

ฟันธง! หุ้นโรงไฟฟ้าผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ลุ้นกำไรปี 66 แตะ 5.3 หมื่นล้านบาท ระยะยาวมี Upside จากการเปิดประมูลพลังงานหมุนเวียนกว่า 8,000 เมกะวัตต์

ติดต่อเรา

ปตท.ตั้งเป้าเพิ่มกำไร 30% จากธุรกิจใหม่ รุก ''พลังงานสะอาด''

ปตท.กางแผน ดันธุรกิจใหม่เพิ่มกำไร สร้างกำไรเพิ่มอีก 30% ภายในปี 2030 ขยับเป้าธุรกิจพลังงานทดแทน 1.2 หมื่นเมกะวัตต์ เดินหน้าซัพพายเชน ev รุกธุรกิจบี ...

ติดต่อเรา

เคล็ดลับการจัดการผลกำไร ให้เหมาะกับธุรกิจยุคใหม่

ในการประกอบธุรกิจโดยทั่วไป ไม่ว่าจะมีขนาดไหน ทุกธุรกิจไม่ว่าจะดำเนินกิจการที่เกี่ยวกับเรื่องอะไร หรือมีความแตกต่างกัน ...

ติดต่อเรา

ทำธุรกิจต้องเก็บตัวเลขอะไรบ้าง ถึงจะรู้ว่ากิจการ "กำไร" หรือ "ขาดทุน ...

"กำไร" หรือ "ขาดทุน" สิ่งที่จะทำให้รู้ตัวเลขอย่างถูกต้อง ควรเริ่มจากกำหนดนิยามของคำว่า "รายได้" และ "ค่าใช้จ่าย" ของธุรกิจกันเสียก่อนครับ

ติดต่อเรา

กำลังผลิตไฟฟ้าสำรอง เพื่อความมั่นคงพลังงาน ขับเคลื่อนการ…

ดังนั้นการจัดทำพยากรณ์ความต้องการใช้ไฟฟ้า หรือ Load Forecast จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการจัดทำแผนจัดหาไฟฟ้าเพื่อความมั่นคงด้านพลังงานของ ...

ติดต่อเรา

Tesla Energy นวัตกรรมใหม่แห่งการใช้พลังงานแสงอาทิตย์

เข้าใจว่าที่เมกาเขาเก็บค่าไฟ อัตราตามช่วงเวลาของการใช้ (Time of Use Rate : TOU) (ซึ่งบ้านเราจะเก็บเฉพาะกับโรงงาน ส่วนตามบ้านเป็นเรทราคาเดียวแต่ก็เริ่ม ...

ติดต่อเรา

5 ประเภทของการลงทุนที่ต้องรู้! เพิ่มความมั่นคงในอนาคต | AP Thai

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของเอพี (ap) อาจมีการจัดเก็บหรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลนี้อาจเป็นข้อมูลเกี่ยวกับ ...

ติดต่อเรา

หุ้นโรงไฟฟ้าตัวไหนดี? แนะนำ 10 อันดับหุ้นโรงไฟฟ้าที่น่าลงทุนในปี 2024

โดยในปี 2567 คาดว่า Energy Absolute PCL จะทำกำไรสุทธิที่ 7.9 พันล้านบาท เติบโต 4% วางราคาเป้าหมายไว้ที่ 45 บาทต่อหุ้น และมีโอกาสสูงที่จะทำกำไร ...

ติดต่อเรา

การขอใบอนุญาตเก็บน้ำมัน

การขอใบอนุญาตเก็บน้ำมัน. ผู้ประกอบการที่อยากจะวางแผนการมีน้ำมัน ซึ่งแน่นอนว่าน้ำมันนั้นเป็นวัตถุไวไฟ หรืออันตรายอย่างมาก ทางกรมธุรกิจ ...

ติดต่อเรา

เอ็กโก กรุ๊ป เปิดแผนลงทุนปี 2567 ทุ่มงบ 3 หมื่นลบ.เพิ่มพลังงานสะอาด

EGCO หรือ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดแผนลงทุนปี 2567 ทุ่มงบอีก 30,000 ล้านขยายกำลังผลิตไฟ 1,000 เมกะวัตถ์ เพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน โดยไม่มีการลงทุนโรงไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

การเข้าถึงแหล่งพลังงานใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น จะทำให้กริดพลังงานมีข้อกำหนดที่เข้มงวดขึ้นสำหรับการควบคุมความถี่และลดความ ...

ติดต่อเรา

หลักการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอัตรารับซื้อไฟฟ้า …

ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar+BESS) โดยก าหนดอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ FiT อายุสัญญา 20 - 25 ปี 2.2.

ติดต่อเรา

การเก็บพลังงาน

ภาพรวมก่อนประวัติศาสตร์การพัฒนายุคโมเดิร์นการประเมินผลทางเศรษฐกิจและทางเทคนิควิธีการเก็บรักษา

การเก็บพลังงาน (อังกฤษ: Energy storage) สามารถทำได้โดยอุปกรณ์หรือตัวกลางทางกายภาพเพื่อนำมาใช้ในกระบวนการที่เป็นปร…พลังงานหลายรูปแบบสามารถสร้างงานที่มีประโยชน์, การผลิตความร้อนหรือความเย็นเพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม. รูปแบบเหล่านี้รวมถึงพลังงานเคมี, พลังงานแรงโน้มถ่วง, พลังงานไฟฟ้า, ความแตกต่าง…

ติดต่อเรา

หุ้นปันผลคืออะไรและวิธีซื้อหุ้นปันผลเป็นยังไง

วิธีทำกำไรจากการเทรด forex โดยใช้ cci ... ซึ่งแต่ละปีบริษัทจะมีการแบ่งส่วนผลกำไรเก็บไว้ลงทุนต่อและนำส่วนที่เหลือมาคืนให้กับผู้ ...

ติดต่อเรา