การชำระคืนวงเล็บไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ใช้งานง่ายหรือไม่

3. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยทำให้บ้านเย็น. การติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้าน นอกจากสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้ในบ้านแล้ว ยังเป็นตัว ...

7 สิ่งควรรู้! ติดโซลาร์เซลล์บ้านประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน | SCB

3. การติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยทำให้บ้านเย็น. การติดแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาบ้าน นอกจากสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้ในบ้านแล้ว ยังเป็นตัว ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร …

ปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ หรือโซล่าเซลล์ กำลังเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายการอุปโภคและ ...

ติดต่อเรา

BOI คืออะไร ช่วยลดหย่อนภาษีในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้จริงหรือไม่

สำหรับภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบกิจการโรงงาน หรือ ...

ติดต่อเรา

สินเชื่อการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ | ผ่อนโซลาร์เซลล์สูงสุด 84 เดือน

ผ่อนชำระโซลาร์เซลล์กับสินเชื่อโซลาร์เซลล์จาก icbctl ... มีอายุการใช้งานยาวนาน สูงสุดถึง 25 ปี ... หลัก ผลิตแล้วใช้งานเลย ส่วนที่ ...

ติดต่อเรา

การบำรุงรักษาแผงโซล่าเซลล์และบำรุงรักษาระบบควบคุม

กริดไทน์อินเวอร์เตอร์ เป็นอุปกรณ์แปลงสัญญาณไฟฟ้าที่ใช้ร่วมกับ ระบบโซล่าเซลล์ ซึ่งจะทำหน้าที่ แปลงไฟฟ้ากระแสตรง ที่ได้ ...

ติดต่อเรา

รู้จัก 3 ระบบ โซลาร์เซลล์ แบบไหนเหมาะกับใคร

รูปแบบต่าง ของการนำโซลาร์เซลล์ ไปผลิตไฟฟ้าใช้งาน. ระบบอ๊อฟกริด (Off Grid) หรือ แบบอิสระ ( Stand Alone ) ... การใช้งานระบบนี้ เหมาะสำหรับ ...

ติดต่อเรา

ที่บ้าน มีโซลาร์เซลล์ ขายไฟฟ้าให้กฟน เสียภาษีมาตราไหนครับ?

เรามีรายได้จากการขายไฟคืนให้การไฟฟ้า เพราะติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งในบิลจะระบุยอดรายได้จากการขายคืน หักณ ที่จ่ายไว้ อยากทราบว่า 1.

ติดต่อเรา

เรื่องควรรู้ ขายไฟให้การไฟฟ้า ที่เจ้าของบ้านควรทำความเข้าใจ

ติดตั้งโซล่าเซลล์แล้วอยากขายไฟให้การไฟฟ้า ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถทำได้ทันที ขั้นตอนทั้งหมดมีอะไร และต้องทำอะไรบ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

13 ถามบ่อย ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี (SCG Solar Roof)

A: ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี หรือ SCG Solar Roof มีทั้งระบบ On Grid (ใช้ไฟจากระบบโซลาร์และการไฟฟ้า) และ ระบบ Hybrid (ใช้ไฟจากระบบโซลาร์ การไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

PSI Easy Plug คือ อะไร? วิธีติดตั้ง และขั้นตอนการใช้งาน

ลดค่าไฟฟ้า โซลูชันสำหรับบ้านพักอาศัย PSI Easy Plug คือ โซล่าเซลล์ ออนกริด (Solar Cell On-Grid) ที่ติดตั้งง่าย ใน 3ขั้นตอน พร้อมใช้งานได้ทันที ส่วนของวิธีติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

9 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ เมื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์

การติดแผงโซลาร์เซลล์ให้กับบ้านของคุณ จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน อีกทั้งระบบ ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานกี่ปี และปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพ?

แผงโซลาร์เซลล์มักมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 25 ปี แต่ก็ยังใช้งานได้นานมากสุด 30-40 ปี จากนั้นประสิทธิภาพจะลดลง ซึ่งขึ้นอยู่กับ ...

ติดต่อเรา

ภาพรวมอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ของไทย

ภาพรวมการใช้งานโซลาร์เซลล์ของโลก ... ปฏิกูลและมูลฝอยโดยต้องนำไปคืนที่ศูนย์รับคืนซากผลิตภัณฑ์ ... หมุนเวียนอย่างการผลิต ...

ติดต่อเรา

งานบริการของเรา

งานบริการของเรา - การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สร้างสรรค์นวัตกรรม ขับเคลื่อนระบบพลังงานอัจฉริยะ เพื่อวิถีชีวิต เมืองมหานคร รวมถึงข้อมูล ประกาศดับ ...

ติดต่อเรา

ทำไม "การปฏิวัติบนหลังคาบ้านด้วยโซลาร์เซลล์" ถึงสำคัญ?

เราได้ประโยชน์อะไรจากข้อเสนอนี้. อาจารย์ต้นให้ความเห็นไว้ว่า ข้อเสนอเหล่านี้มีจุดสำคัญคือ การปฎิวัติ1ล้านหลังคาโซลาร์รูฟท็อปสามารถช่วย ...

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย? ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้านคุ้มไหม แล้วติดกี่ปีถึงจะคืนทุน

การใช้โซลาร์เซลล์ช่วยลดค่าไฟฟ้าให้กับบ้านและหน่วยงาน โดยการนำพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้มาผลิตไฟฟ้าใช้เอง โซล่าเซลล์กี่ ...

ติดต่อเรา

มาคำนวณกัน ว่าบ้านคุณติดโซลาร์ได้ไหม

โซลาร์เซลล์ ... เพื่อฝากไว้ใช้ในเวลาที่ผลิตไม่ได้หรือขายคืนให้การไฟฟ้าได้ ทำให้สามารถใช้ไฟฟ้าที่ผลิตได้เต็ม 194 หน่วย ไม่ ...

ติดต่อเรา

ไขข้อข้องใจ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน?

การ ติดโซลาร์เซลล์ ให้ได้ประสิทธิภาพนั้น จะต้อง ติด ตั้งมากกว่า 1 ชิ้น และติดตั้งเรียงกันเป็นแผง หรือที่เราเรียกกันว่า แผง ...

ติดต่อเรา

วิธีการคำนวณไฟฟ้าโซล่าเซลล์ On-Grid และ Off-Grid ให้คุ้มค่า ฉบับเข้าใจง่าย

การคำนวณโซล่าเซลล์ ระบบ On Grid กับ Off Grid นั้น มีความแตกต่างกันตามความเหมาะสมในการใช้งาน โดยการคำนวณระบบแบบ On Grid จะเน้นที่การคำนวณ ...

ติดต่อเรา

วิธีการคำนวณไฟฟ้าโซล่าเซลล์ On-Grid และ Off-Grid ให้คุ้มค่า ฉบับเข้าใจง่าย

วิธีคำนวณไฟฟ้า การติดตั้งโซล่าเซลล์ On-Grid. การติดตั้งโซลาร์เซลล์แบบออนกริดนั้น ส่วนใหญ่คนมักจะคํานวณการใช้ไฟฟ้าแบบคร่าว ๆ ซึ่งอาจทําให้การ ...

ติดต่อเรา

10 ไฟโซล่าเซลล์ ยี่ห้อไหนดี ปี 2024 สว่างถึงเช้า ใช้งานได้นาน

วิธีเลือกซื้อ โคมไฟโซลาร์เซลล์ ควรเลือกอย่างไร ? ... ๆ มาให้ด้วย ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น รุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 15,000 mAh ช่วย ...

ติดต่อเรา

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ แผงโซล่าเซลล์ (Solar Panel) มีกี่แบบ …

ต่อวัน = ปริมาณการใช้ไฟฟ้า. ยกตัวอย่างเช่น. มีตู้เย็น 12 คิว 165w 2 เครื่อง ใช้งานวันละ 24 ชั่วโมง; มีหลอดไฟ 10w 3 หลอด ใช้งานวันละ 6 ชั่วโมง

ติดต่อเรา

ใช้โซลาร์เซลล์ร่วมกับไฟบ้านทำได้อย่างไร อยากประหยัดค่าไฟต้องอ่าน

ใช้โซลาร์เซลล์ร่วมกับไฟบ้านได้หรือไม่ ใช้กับแอร์บ้านอย่างเดียวได้ไหม แล้วจะต้องทำอย่างไร อยากประหยัดค่าไฟต้องอ่าน มาหา ...

ติดต่อเรา

เข้าสู่ระบบรับชำระค่าไฟฟ้าทางอินเตอร์เน็ต

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ 200 ถนนงามวงศ์วาน ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพ 10900 | โทร : 02-589-0100 ถึง 1 | 1129 PEA Contact Center

ติดต่อเรา

ค่าไฟแพงขึ้น ปี 2567 เลือกใช้โซลาร์เซลล์...ดีกว่าไหม?

หากรัฐไม่ตรึงราคาค่าไฟฟ้าเอาไว้ ปี 2567 ค่าไฟฟ้าคงสูงกว่านี้ (หน่วยละ4.20 บาท) และรัฐควรสร้างทางเลือกการใช้โซลาร์เซลล์ในราคาที่ไม่แพงเกินไป

ติดต่อเรา

คุ้มหรือไม่? ติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน 10 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจ

รวม 10 ข้อที่ควรรู้ก่อนที่จะตัดสินใจจะติดตั้งโซล่าเซลล์บ้าน

ติดต่อเรา

ติดโซลาร์เซลล์บ้าน ออฟฟิศ ช่วยลดค่าไฟได้จริงหรือไม่ | ข้อแนะนำการ…

โซลาร์เซลล์ คืออะไร. โซลาร์เซลล์ คือ อุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยโซลาร์เซลล์ผลิตขึ้นจากสารกึ่ง ...

ติดต่อเรา

15 สิ่งควรรู้ก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์

เทรนด์การติดตั้งโซลาร์เซลล์กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในประเทศไทย ไม่ว่าจะบนหลังคาบ้าน สำนักงาน โรงงาน คลังสินค้า โรงเรียน โรงแรม ห้าง ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิต

เชื่อว่าหากพูดถึง " โซลาร์เซลล์ " ในทุกวันนี้คงไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องไกลตัวอีกต่อไป หลายๆ เทคโนโลยีและนวัตกรรมได้ถูกพัฒนาให้เอื้อต่อ ...

ติดต่อเรา

ผลิตไฟฟ้าใช้เอง รับมือค่าไฟแพง ด้วยแผง โซลาร์เซลล์

ทั้งนี้ก่อนการติดตั้ง เราต้องขออนุญาตการใช้แผงโซลาร์เซลล์จากสำนักงานเขตการไฟฟ้า หรือกรมพลังงานก่อน เมื่อดำเนินการแล้ว ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

อยากเปิดแอร์ทั้งวันแบบสบายใจ ต้องติดโซล่าเซลล์ที่บ้าน แต่การจะติดแผงโซล่าเซลล์ครั้งนึง เต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ มากมายที่ต้องรู้ ว่าแต่จะมี ...

ติดต่อเรา

เปิดวิธีขายคืนไฟฟ้าให้รัฐจาก โซลาร์เซลล์ (Solar Rooftop) ทำอย่างไร?

แบบ Amorphous Solar Cell. แผงโซลาร์เซลล์แบบฟิล์มบาง (Thin Film Solar Cell) หรือ Amorphous Solar Cell เกิดจากการนำสารที่มีคุณสมบัติในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา