ผู้นำแนวคิดการจัดเก็บพลังงานพลังงานรูปแบบใหม่

นวัตกรรมในแหล่งพลังงานหมุนเวียนมุ่งเน้นไปที่เครื่องแปลงพลังงาน และการปรับปรุงพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับ ...

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

นวัตกรรมในแหล่งพลังงานหมุนเวียนมุ่งเน้นไปที่เครื่องแปลงพลังงาน และการปรับปรุงพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับ ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' …

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC)เผยแพร่บทวิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' โลกไปทางไหน?

ติดต่อเรา

เปิดทางสู่ "ตลาดพลังงานรูปแบบใหม่" ที่ครอบคลุม เป็นธรรม และเป็น ...

(ซ้าย) นางชื่นชม สง่าราศรี กรีเซน (ขวา) Mr. Ernst Kuneman. หัวข้อหลักของการเสวนาช่วงบ่าย คือ "Inclusive and Democratized New Energy Market" หรือ "ตลาดพลังงานใหม่ที่ครอบคลุมและเป็น ...

ติดต่อเรา

คืออะไร BESS: เปิดตัวระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ | Beny พลังงานใหม่ ...

ภายในปี 2030 ตลาดโลกสำหรับระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (bess) คาดว่าจะสูงถึง 25 พันล้านดอลลาร์ บ้านและธุรกิจพร้อมอุปกรณ์ครบครัน bess สามารถลดค่าไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

"เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน ทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการ…

เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานเป็นหนึ่งในทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการต่อเชื่อมกับสายส่ง (Grid connection costs) จากไฟฟ้าที่ได้จากการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

เปิดแล้ว! งาน SETA 2022 ชูนวัตกรรมกักเก็บพลังงาน หนุนไทยสู่ Net Zero

ภาครัฐผนึกเอกชนผสานพลังเปิดงาน SETA 2022, SOLAR+STORAGE ASIA 2022 และ Enlit Asia 2022 ชูนวัตกรรมแห่งการกักเก็บพลังงานหนุนไทยสู่เป้าหมาย Net Zero. บริษัท แกท ...

ติดต่อเรา

ความเป็นพลเมืองยุคดิจิทัลกับการรับมือด้านมืดออนไลน์ในวิถีปรกติใหม่

"สิ่งที่เกิดควบคู่กันคือคลื่นแห่งการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นในด้านต่างๆ ตั้งแต่การจัดลำดับพันธุกรรมไปถึง ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

ระบบจัดเก็บพลังงานแบบกระจาย (Distributed Energy Storage Systems: DESS) ... ทางเลือกในการจัดเก็บแบบไม่ใช้แบตเตอรี่ เช่น เทคโนโลยีสูบน้ำ (Pumped hydro) และ ...

ติดต่อเรา

ลดการสร้างขยะด้วยแนวคิด 3R ลดใช้ นำกลับมาใช้ซ้ำ และรีไซเคิล

การลดปริมาณขยะ ด้วยแนวคิด 3R ซึ่งทุกๆ คนสามารถทำได้ง่ายๆ ทำได้ในทุกวัน ด้วยการลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำและการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (Reduce Reuse and Recycle: 3Rs)

ติดต่อเรา

ผู้นำแบบไหนที่เรามองหา : รวม 5 งานวิจัยเกี่ยวกับภาวะผู้นำ

ลักษณะภาวะผู้นำของ Gen Y คือ การเป็นผู้นำแบบเปิดรับ มีความโปร่งใส ต้องการความสำเร็จ ความยุติธรรม ประเมินผลการปฏิบัติงานตามผลงานที่เกิดขึ้น ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีจัดเก็บพลังงานรูปแบบทนยาว ความท้าทาย และโอกาส

Global Energy Storage Market | Credit: Prescient & Strategic Intelligence Private Limited. การจัดเก็บพลังงานรูปแบบทนยาว Long – Duration Energy Storage คือ ศักยภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับระบบพลังงานโลกซึ่งพลังแสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต กับการต่อยอดเป็นพลังงาน…

เพื่ออัปเดตถึงนวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต ที่มาแรง และทั่วโลกให้การตอบรับ Facebook : PTT Group Rayong ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "5 แหล่งพลังงานแห่ง ...

ติดต่อเรา

ซาอุดีอาระเบีย ผู้นำพลังงานนิวเคลียร์รูปแบบใหม่ ปลอดภัยยิ่งขึ้น

อนาคตนิวเคลียร์ที่ปลอดภัยและยั่งยืน. กระบวนการเปลี่ยนรูปพลังงานอาศัยสองขั้นตอน เกิดขึ้นได้จากการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ที่เกิดจากการทดลอง ...

ติดต่อเรา

ก้าวสู่การเป็นผู้นำที่ดี (Good Leadership) อย่างที่ทุกองค์กรต้องการ

Leadership is an action, not a position. ไม่ว่าจะเป็นประเทศ กองทัพ วงออเครสตร้า หรือแม้แต่หน่วยสังคมเล็กๆ อย่างครอบครัว ก็ล้วนแล้วแต่ต้องการ "ผู้นำ (Leader)" ที่ดีที่จะพา ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 มีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงาน ...

ติดต่อเรา

ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต

ตลาดพลังงานกำลังเผชิญกับความท้าทายเรื่องความไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทานในหลากหลายมิติ ทั้งในมิติของเวลา สถานที่ รูปแบบ และคุณภาพ ซึ่ง ...

ติดต่อเรา

ทักษะการเป็นผู้นำที่ดี | คุณสมบัติและตัวอย่างที่สำคัญ 5 อันดับแรก

ทักษะความเป็นผู้นำที่ดีคือคุณสมบัติที่โดดเด่นของผู้บริหารที่มีความสามารถ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคมอย่างไม่น่าเชื่อ!

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน และการเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืนทางพลังงาน

เมื่อพูดถึงพลังงานทดแทน ก็จะมาพร้อมกับแนวคิดเรื่องความยั่งยืนด้านพลังงาน เพราะพลังงานทดแทนถูกพัฒนาขึ้นด้วยความหวังจะ ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023''

บ้านปู เน็กซ์ อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023'' ที่จะช่วยเปลี่ยนผ่านสังคมและภาคธุรกิจสู่ยุคไร้คาร์บอน พร้อมสร้างคุณภาพชีวิต ...

ติดต่อเรา

7 ทิศทางพลังงานไทยในปี 2021 | Energy News Center

7 ทิศทางพลังงานไทย ในปี 2021. เริ่มต้นปีฉลู พศ.2564 หรือปี ค.ศ.2021 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ที่จำนวนผู้ติด ...

ติดต่อเรา

เมกะโปรเจกต์ ''ตึกสูงกักพลังงาน'' เปลี่ยนแรงโน้มถ่วงเป็นไฟฟ้า

ชวนรู้จัก โครงการก่อสร้างอาคารสูง 1,000 เมตร ใช้เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานด้วย "กราวิเทติก" ที่บริษัท Energy Vault ประกาศร่วมมือกับบริษัทวิศวกรรมจาก ...

ติดต่อเรา

4 แนวทางลดการใช้กระดาษ เปลี่ยนเป็นสำนักงานแบบ Paperless

จุดกำเนิดของแนวคิดลดการใช้กระดาษสู่ Paperless Office. จุดเริ่มต้นของการพัฒนาสำนักงานให้กลายเป็นสังคมไร้กระดาษนั้น เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1970 ที่ ...

ติดต่อเรา

กกพ. เปิดรับฟังความเห็นอัตรา FiT พลังงานทดแทนปี 2565-2573

กกพ.เปิดรับฟังความเห็นร่างอัตรา FiT พลังงานหมุนเวียน ของปี 2565-2573 ระหว่าง 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2565 กำหนดให้พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน,ลม

ติดต่อเรา

15 วิธีการสอนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ (คู่มือ + ตัวอย่าง) สำหรับปี 2024

วิธีการสอนที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้ง 15 วิธีนี้จะทำให้บทเรียนของคุณสนุกสนานและน่าดึงดูดสำหรับทุกคนมากขึ้น ลองดูด้วย AhaSlides, 2024 เผย

ติดต่อเรา

10 แนวคิดเสริมสร้างภาวะผู้นำ (อยากนำต้องอ่าน)

แนวคิด แรงบันดาลใจ และตัวอย่างดีๆ ของการสร้างภาวะผู้นำ เพื่อทำให้คุณเป็นผู้นำที่ดีขึ้นกว่าเดิมและสามารถนำพาทีมไป ...

ติดต่อเรา

Advanced Hydrogen Storage — การกักเก็บไฮโดรเจนขั้นสูง

Source. จากรูปด้านบนจะแสดงถึงเทคโนโลยีการกักเก็บไฮโดรเจนด้วยวิธีต่างๆ โดยวิธีดั้งเดิมที่นิยมใช้กันก็คือ การกักเก็บไฮโดรเจนแบบก๊าซอัดความ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" …

ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

3. ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ กฟผ.

ติดต่อเรา

SDG Updates | บทสรุปและข้อเสนอแนะ: …

ชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศไทย

ติดต่อเรา

18 คุณสมบัติของผู้นำที่ดีในโลกยุคใหม่ (อัพเดท 2023)

คุณสมบัติสูงสุดของผู้นำที่ดีคืออะไร? หลายปีที่ผ่านมา ขณะที่มนุษย์มีวิวัฒนาการ สังคมแบบที่เราอาศัยอยู่ก็มีการพัฒนาเช่นกัน ในตอนแรก มนุษย์ ...

ติดต่อเรา

รู้จักระบบ SMART FACTORY และ IOT ผู้ช่วยโรงงานอุตสาหกรรมยุคใหม่

Industry 4.0 หรือ อุตสาหกรรม 4.0 จึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมการผลิตและแปรรูปสินค้าต่าง ๆ และอาจเป็นจุด ...

ติดต่อเรา

พลังงานสะอาด… ตัวแปรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ – THE STANDARD

ด้วยแนวคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงาน (Energy Transition) จากแหล่งพลังงานแบบดั้งเดิมมาเป็นการใช้พลังงานรูปแบบใหม่จากแหล่ง ...

ติดต่อเรา