แผงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตั้งไว้ที่90องศา

การทำงานของ Solar Cell คือ การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า กล่าวคือ เมื่อแสงอาทิตย์มาตกกระทบที่แผงโซล่าเซลล์ โดยแผงโซล่าเซลล์ ...

Solar Cell คืออะไร? ทางเลือกประหยัดไฟฟ้า ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

การทำงานของ Solar Cell คือ การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า กล่าวคือ เมื่อแสงอาทิตย์มาตกกระทบที่แผงโซล่าเซลล์ โดยแผงโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

เซลล์แสงอาทิตย์

เซลล์แสงอาทิตย์ผลิตจากชั้นผลึกคริสตัลชั้นเดียวที่เรียกว่า a monocrystalline silicon wafer ที่มี contact grid ที่ทำจาก busbars (แถบใหญ่) และ fingers (แถบเล็ก)

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ โซลาร์รูฟ ทางออกปัญหาพลังงาน? แสงอาทิตย์คือที่…

เมื่อพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพมากขึ้นและแรงกดดัน ...

ติดต่อเรา

ระบบพยากรณ์ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานหมุนเวียน …

กำลังการผลิตไฟฟ้าของระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นอยู่กับความเข้มรังสีจากดวงอาทิตย์และคุณสมบัติทางเทคนิคของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

โครงการโซลาร์เซลล์สุดอลังจากทั่วโลก

จีนกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ 6,301 เอเคอร์ในทะเลทรายโกบี ซึ่งจะมีศักยภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้ ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ …

ค าศัพท์ที่ควรรู้ Power (ก าลังไฟฟ้า)vs. Energy (พลังงานไฟฟ้า) ก าลังไฟฟ้า= กระแสไฟฟ้าx แรงดันมีหน่วยเป็นวัตต์(Watt) พลังงานไฟฟ้า= ก าลังไฟฟ้าx เวลามีหน่วยเป็น ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

เมื่อเราสำรวจการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเลือกปริมาณในการผลิตแล้ว ให้เราแจ้งขออนุญาตติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่เขตโยธา ...

ติดต่อเรา

วางแผงโซล่าเซลล์ อย่างไรให้ได้ไฟฟ้าสูงสุด ดูให้เป็นก่อนติดตั้ง

การเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์. ในการวางแผงโซล่าเซลล์ ทิศที่ได้พลังงานมากที่สุดใน 1 ปี คือทิศใต้ โดยทำมุมเอียงแผง 13-15 องศา เหตุผลเนื่องจากดวง ...

ติดต่อเรา

Floating Solar Farm "โซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ" รายแรกในประเทศไทย

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ ใช้พื้นที่ในบ่อเก็บน้ำของเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งให้กำลังผลิต 1MW คาดการณ์ว่าโครงการ ฯ มีกำลัง ...

ติดต่อเรา

มารู้จักขั้นตอนทั้งหมดในการผลิตโซล่าเซลล์ …

ขั้นตอนการตรวจสอบหลังการผลิต. การตรวจสอบหลังการผลิต จะเป็นการตรวจสอบแผงโซล่าเซลล์ที่ผลิตเสร็จแล้วให้ครบถ้วนรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ...

ติดต่อเรา

มารู้จักแผงโซล่าเซลล์มีกี่ประเภท อายุการใช้งานกี่ปี เลือกแบบไหนคุ้มกว่า

แผงโซล่าเซลล์ หรือ Photovoltaics Cell (PV) คือ การนำโซลาเซลล์หลาย ๆ เซลล์มาต่อวงจรรวมกันจนเห็นเป็นแผงขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในการรับพลังงานจากแสงอาทิตย์และ ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มีกี่ระบบ? เลือกใช้ระบบไหนดี?

2. ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบเชื่อมต่อกับระบบจำหน่าย (Grid Connected System) หรือระบบออนกริด (On-GRID System) คือระบบที่เชื่อมขนานกับระบบไฟฟ้าภาครัฐ ซึ่ง ...

ติดต่อเรา

ทิศไหนทิศที่ดีที่สุดในการติดตั้งโซล่าเซลล์? มาหาคำตอบไปพร้อมกัน

องศาที่เหมาะกับการติดตั้ง Solar Cell สาเหตุของการติดตั้ง solar cell แล้วไม่ได้ไฟฟ้าตามที่คาดหวัง หรือค่าไฟไม่ได้ลดลง ให้คาดเดาไว้เลยว่าอาจเกิดจากการ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประกอบด้วย แผงเซลล์แสงอาทิตย์ จะผลิตไฟฟ้ากระแสตรง (direct current หรือ DC) เมื่อได้รับแสงอาทิตย์ และ ...

ติดต่อเรา

ระบบโซลาร์เซลล์ " แบบหมุนตามดวงอาทิตย์ " เพิ่มพลังแสงให้ผลิต…

แบบหมุนตามดวงอาทิตย์. หลักการทำงานของชุดระบบหมุนตามดวงอาทิตย์นี้ ตั้งแต่เริ่มต้นการทำงานจนถึงการควบคุมมอเตอร์ เซนเซอร์ โดยอาศัยการทำงาน ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

อยากเปิดแอร์ทั้งวันแบบสบายใจ ต้องติดโซล่าเซลล์ที่บ้าน แต่การจะติดแผงโซล่าเซลล์ครั้งนึง เต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ มากมายที่ต้องรู้ ว่าแต่จะมี ...

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟารม์ลอยน้ำใหญ่ที่สุดในโลก (อยู่ที่ไทยนี่เอง)

พลังงานแสงอาทิตย์ คือ หนึ่งในพลังงานหมุนเวียนที่กลายมาเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก เนื่องจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อ ...

ติดต่อเรา

หลักพื้นฐานของ การติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคา

แบตเตอรี่ (Battery) ทำหน้าที่เป็นตัวเก็บพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ไว้ใช้เวลาที่ต้องการ เช่น เวลาที่ไม่มีแสง ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

รวบรวม 7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป เพื่อให้ทุกคนที่อยากติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เข้าใจขั้นตอนก่อนการติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

รังสีจากดวงอาทิตย์ (Solar Radiation)

รังสีจากดวงอาทิตย์ เป็นพลังงานที่ปล่อยออกมาจากดวงอาทิตย์ รังสีดวงอาทิตย์ที่ตกกระทบขอบบรรยากาศเรียกว่า รังสีที่นอกโลก (Extraterrestrial Solar Radiation)

ติดต่อเรา

รู้ก่อนซื้อ! แผงโซลาร์เซลล์มีกี่แบบ เลือกแบบไหนให้เหมาะต่อการใช้งาน

แผงโซลาร์เซลล์ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยจ่ายกระแสไฟฟ้า ผ่านการเปลี่ยนพลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานไฟฟ้า และมีการ ...

ติดต่อเรา

เครื่องผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solarcell)

1. แผงเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Module)ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นไฟฟ้ากระแสตรงและมีหน่วยเป็นวัตต์ (Watt) มีการนำแผง ...

ติดต่อเรา

แผงพลังงานแสงอาทิตย์ หรือแผงโซลาร์เซลล์ …

แผงพลังงานแสงอาทิตย์ หรือแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Cell) ปัจจุบันมีความแพร่หลายมากขึ้น และถูกนำไปใช้ในหลากหลายแห่งและนิยมใช้แผงแบบผลึกกันเนื่อง ...

ติดต่อเรา

ระบบพยากรณ์ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานหมุนเวียน (Renewable …

กำลังการผลิตไฟฟ้าของระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขึ้นอยู่กับความเข้มรังสีจากดวงอาทิตย์และคุณสมบัติทางเทคนิคของแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

เรื่องน่ารู้ | บมจ.โซลาร์ตรอน

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบเชื่อมต่อสายส่ง (Solar Rooftop) เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่สามารถติดตั้งสำหรับบ้านพักอาศัย อาคารสำนักงาน อาคารโรงงาน ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สำหรับภาคประชาชน ประเภทบ้านอยู่ ...

ติดต่อเรา

เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ (solar water heater)

เครื่องทำน้ำร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ (solar water heater)คือ เครื่องผลิตน้ำร้อน โดยอาศัยหลักการเปลี่ยนพลังงานจากรังสีแสงอาทิตย์ มาเพิ่มอุณหภูมิให้น้ำมี ...

ติดต่อเรา

Solar Rooftop คือ อะไร กับ 5 เหตุผลทำไมถึงควรติด โซลาร์รูฟท็อป

Solar Rooftop คือ การผลิตพลังงานไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ โดยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ (Solar Panels) บนหลังคาของบ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ดีอย่างไร?

1. เป็นพลังงานที่สะอาดที่ไม่มีวันหมด การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานจากธรรมชาติที่ได้มาจากดวงอาทิตย์ ซึ่งพลังงานจากดวง ...

ติดต่อเรา