ข้อดีของการทำงานที่เชื่อมต่อกับไมโครกริด

Arduino core for ESP32 WiFi chip Espressif ได้พัฒนาชุดไลบารี่และคอมไพล์เลอร์สำหรับ Arduino ในชื่อ Arduino core for ESP32 WiFi chip การพัฒนา Arduino core for ESP32 WiFi chip จะทำไปควบคู่กับการพัฒนา ESP-DF โดยที่ ESP-IDF จะ ...

ESP32 #1: รู้จัก ไมโครคอนโทรลเลอร์ ESP32

Arduino core for ESP32 WiFi chip Espressif ได้พัฒนาชุดไลบารี่และคอมไพล์เลอร์สำหรับ Arduino ในชื่อ Arduino core for ESP32 WiFi chip การพัฒนา Arduino core for ESP32 WiFi chip จะทำไปควบคู่กับการพัฒนา ESP-DF โดยที่ ESP-IDF จะ ...

ติดต่อเรา

เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้องมีเทคโนโลยีสำคัญอะไรบ้าง?

เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน (Digital Twins) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารอาคาร การออกแบบเสมือนจริงก่อนการก่อสร้าง จะช่วยให้ ...

ติดต่อเรา

ระบบโซลาร์เซลล์ มี 3 แบบ ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

On-grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออนกริด —- คือระบบโซลาร์เซลล์ที่เชื่อมต่อเข้ากับการไฟฟ้า (ไม่มีแบตเตอรี่) อุปกรณ์หลัก ...

ติดต่อเรา

บทความ ESPino32 ตอนที่ 8 การสื่อสารอนุกรมแบบ I2C

จากรูป การเชื่อมต่อระบบด้วยการสื่อสารอนุกรมแบบ I 2 C ประกอบไปด้วย 2 ส่วนคือ 1. อุปกรณ์หลัก (Master Device) และ 2.อุปกรณ์ย่อย (Slave Device) ในระบบการสื่อสารแบบอนุกรม I ...

ติดต่อเรา

ระบบโซลาร์เซลล์แบบ Ongrid กับ Hybrid คืออะไร ต่างกันอย่างไร

ในระบบโซลาร์เซลล์ที่ติดตั้งบนหลังคาบ้านที่เห็นทั่วไปนั้น มีอยู่ 2 ระบบใหญ่ๆ คือ Ongrid System กับ Hybrid System ซึ่งทั้ง 2 แบบนี้ มีบางอย่างที่เหมือนกันและ ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริด | Schneider Electric ประเทศไทย

ไมโครกริดที่เชื่อมต่อกับกริด: กริดเหล่านี้เชื่อมต่อทางกายภาพกับกริดไฟฟ้าผ่านกลไกสวิตช์ที่มีจุดต่อร่วม (PCC) แต่สามารถตัด ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักกับบอร์ด Micro:bit และเรียนรู้การใช้งานเบื้องต้น

Tony S BC95-G NB loT module Dock 17 November 2021; การวัดอุณหภูมิและความชื้น โดยใช้งาน TonySX ร่วมกับโมดูล Tony S SHT31 และ Tony S IO Terminal Connector 9 November 2021; Tony S RS-485 module Dock 5 November 2021; การเลือกใช้งาน Slot ทั้ง 6 ของ TonySX ...

ติดต่อเรา

ไมโครอินเวอร์เตอร์: คู่มือถามตอบที่ครอบคลุม | บอนเนน

เชื่อมต่อกับกริด: ไมโครอินเวอร์เตอร์เชื่อมต่อแบบขนานและเชื่อมต่อกับกล่องรวมสัญญาณ จากนั้น เอาต์พุต ac …

ติดต่อเรา

ทำไมต้อง..ไมโครอินเวอร์เตอร์

Micro-inverter มีฟังก์ชั่น Anti-Islanding ในตัว (ระบบความปลอดภัยที่ตัดการทำงานเมื่อไม่มีไฟฟ้าในระบบโครงข่าย) …

ติดต่อเรา

On-Grid และ Off-Grid Solar: การเปรียบเทียบที่ครอบคลุม | BENY

ระบบ off-grid ไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบกริดใดๆ ไฟฟ้าที่ผลิตได้จะถูกส่งไปยังแบตเตอรี่โดยตรงเพื่อจัดเก็บ และจากจุดนั้น ไฟฟ้าจะถูก ...

ติดต่อเรา

HUB คืออะไร | KitCyber

ฮับ (Hub) คือเป็นอุปกรณ์ศูนย์กลาง ที่เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ ...

ติดต่อเรา

รวม 5 อุปกรณ์เชื่อมต่อโซล่าเซลล์ วงจรระบบออนกริด ที่ควรรู้จักเข้าใจ ...

กล่องนี้ ถือเป็นจุดศูนย์รวมของสายไฟต่าง ๆ โดยจะเชื่อมต่อ ...

ติดต่อเรา

On grid Off grid ระบบ Hybrid ทำงานต่างกันอย่างไร เรามีคำตอบ

ระบบออนกริด (On Grid) คือ ระบบ Solar Cell ที่ขนานกับการไฟฟ้า ไม่ว่าจะ MEA หรือ PEA ตามเขตพื้นที่ ล้วนต้องมีการขออนุญาตเชื่อมต่อกับโครงข่ายของการไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

Network Topology คืออะไร มาไขข้อข้องใจ ไม่ยากอย่างที่กลัว

Network Topology แบบ Tree Topology คือ โทโปโลยีที่มีการเชื่อมต่อที่พัฒนามาจาก Star Topology โดยจะมีฮับ อยู่ 2 แบบ คือ Active Hub และ Passive Hub โดยการเชื่อมต่อแบบ Tree ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS)

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ในบริบทของสมาร์ทกริด หมายถึง ระบบหรืออุปกรณ์ซึ่งสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าไปเป็น ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ออนกริด ออฟกริด ไฮบริด แตกต่างกันอย่างไร ติดตั้งระบบไหนดี

โซล่าเซลล์ระบบออนกริด (On-Grid System) โซล่าเซลล์ระบบออนกริด เป็นระบบที่ต้องขนานไฟร่วมกับการไฟฟ้า เป็นระบบที่นิยมสำหรับติดตั้งในปัจจุบัน ระบบนี้ ...

ติดต่อเรา

ไมโครอินเวอร์เตอร์: คู่มือถามตอบที่ครอบคลุม | บอนเนน

เชื่อมต่อกับกริด: ไมโครอินเวอร์เตอร์เชื่อมต่อแบบขนานและเชื่อมต่อกับกล่องรวมสัญญาณ จากนั้น เอาต์พุต ac จะถูกส่งไปยังแผง ...

ติดต่อเรา

ระบบโซลาร์เซลล์แต่ละระบบแตกต่างกันอย่างไร? และควรเลือกใช้ระบบใด?

ระบบ ออนกริด ไฮบริด Hybrid คือ ระบบโซล่าเซลล์ที่ผสมผสานระหว่างระบบ ออนกริด On-Grid และระบบ ออฟกริด Off-Grid โดยแก้ไขข้อด้อยของระบบออนกริดที่ไม่สามารถจ่าย ...

ติดต่อเรา

Arduino ไมโครคอนโทลเลอร์อัจฉริยะที่สามารถทำได้ทุกอย่าง!

Arduino เป็นชื่อของแพลตฟอร์มที่ใช้ป้อนข้อมูลหรือเขียนโปรแกรมลงบอร์ดไมโครคอนโทรเลอร์ (Arduino IDE) ที่น้อง ๆ สามารถป้อนคำสั่งต่าง ๆ ...

ติดต่อเรา

เชื่อมสายส่งของการไฟฟ้าด้วย ระบบโซล่าเซลล์ ออนกริด …

ระบบโซล่าเซลล์ ออนกริด (On Grid) ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า ผลิตไฟฟ้าระบบนี้ จะมีแผงโซลาร์เซลล์ สำหรับกำเนิดไฟฟ้า จ่ายไฟให้กับอินเวอร์เตอร์ชนิดกริดไท ...

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

"ระบบไมโครกริด (Microgrid System)" ของบ้านปู เน็กซ์ เป็นระบบโครงข่ายไฟฟ้าที่สามารถผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าภายในระบบเดียวแบบครบวงจร ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีการประมวลผลแบบกระจาย (Distributed Computing)

เทคโนโลยีการประมวลผลแบบกระจาย (Distributed Computing). ดังที่เราทราบกันดีแล้วว่า ...

ติดต่อเรา

ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro inverter) คืออะไรและเหมาะกับใคร

NextE ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro inverter) คืออะไรและเหมาะกับใคร Article ไมโครอินเวอร์เตอร์ถูกออกแบบใช้งานในลักษณะตรงกันข้ามกับสตริงอินเวอร์เตอร์

ติดต่อเรา

มารู้จักไมโครอินเวอร์เตอร์ Microinverter Hoymiles

ไมโครอินเวอร์เตอร์ ฮอยไมล์ (Microinverter Hoymiles) เป็นยี่ห้อที่ผลิตจากประเทศจีน มีมาตรฐาน รองรับมากมาย รวมถึงผ่านลิสต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA และการไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

"KidBright" สร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต

"KidBright" สร้างแรงบันดาลใจสู่อนาคต การสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนทำให้เกิดการเรียนรู้และคิดอย่างสร้างสรรค์ เป็นระบบซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่ ...

ติดต่อเรา

ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro Inverter) คืออะไร

ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro Inverter) มีข้อดีหลายประการเหนือกว่าอินเวอร์เตอร์แบบสตริง (String Inverter) ซึ่งเป็นอินเวอร์เตอร์ขนาดใหญ่ที่ทำ ...

ติดต่อเรา