ลงทุนในการจัดเก็บพลังงานใหม่

ขอกล่าวถึงเฉพาะการลงทุนใน ... เป็นธุรกิจแบบใหม่ในเมืองไทย แต่ต่างประเทศมีมานานแล้ว ซึ่ง บลน. ... ที่มีโมเดลในการจัดพอร์ตและ ...

รู้จักการลงทุนแบบต่างๆ และการลงทุนแบบไหนเหมาะกับเรา

ขอกล่าวถึงเฉพาะการลงทุนใน ... เป็นธุรกิจแบบใหม่ในเมืองไทย แต่ต่างประเทศมีมานานแล้ว ซึ่ง บลน. ... ที่มีโมเดลในการจัดพอร์ตและ ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาดยอดนิยมในปี 2024

S&P Global Commodity Insights ได้ทำการคาดการณ์การลงทุนประมาณ 800 พันล้านดอลลาร์ในเทคโนโลยีพลังงานสะอาด (Clean Energy Technology, CET) ในปี 2024 …

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

ด้านสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ได้จัดทำแผนพลังงานชาติ และแผนย่อยรายสาขา เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์สุทธิ ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

การจัดเก็บภาษีคาร์บอน (Carbon Tax) และระบบการซื้อ/ขายสิทธิในการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Emission Trading System: ETS) จะกระตุ้นให้เกิดการพัฒนา ...

ติดต่อเรา

ESG กุญแจการลงทุนแห่งอนาคต สู่การขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน

ส่วนคาร์บอนอินเซ็ต (carbon insetting) คือ บริษัทต่างๆ ลงทุนในโครงการลดคาร์บอนภายในห่วงโซ่อุปทานของตนเอง มีการจัดลําดับความสําคัญด้วยการให้ บริษัท ...

ติดต่อเรา

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 - 20 ปี

ติดต่อเรา

ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต

เมื่อตลาดพลังงานกำลังเผชิญกับความท้าทายทั้งเรื่องปริมาณความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาระบบการกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS ...

ติดต่อเรา

"ไฮโดรเจนสีเขียว" พลังงานหมุนเวียนที่ต้องจับตามอง ในปี 2564

อย่างไรก็ตาม ข้อเสียของไฮโดรเจนสีเขียว อาจมีเท่า ๆ กับข้อดีของมัน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนด้านการผลิตและการจัดเก็บที่ต้อง ...

ติดต่อเรา

ลงทุนกับ WealthMagik

ลงทุนผ่าน WealthMagik จัดการได้ในที่เดียว แพลตฟอร์มการลงทุนพร้อม ...

ติดต่อเรา

10 อันดับหุ้นพลังงานทดแทนที่น่าลงทุน (กรกฎาคม 2024)

Ormat กำลังเข้าสู่ตลาดการจัดเก็บพลังงานด้วย 104 เมกะวัตต์จะเปิดตัวในปี 2023 และอีก 204 เมกะวัตต์ในการก่อสร้าง บริษัทตั้งเป้าที่จะ ...

ติดต่อเรา

คำแนะนำขั้นสูงสุดสำหรับคลังสินค้าและการจัดเก็บแบตเตอรี่ที่เหมาะสม ...

3 · แบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดเป็นเสาหลักของการใช้งานในอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ แบตเตอรี่ชนิดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และ ...

ติดต่อเรา

"มณฑลกวางตุ้ง" แชมป์ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน ถอดรหัสการ…

เมื่อปี 2565 บริษัท BYD ตัดสินใจเข้าไปลงทุนในประเทศไทยเพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตยานยนต์ไฟฟ้าทั้งแบบยานยนต์แบตเตอรี่ (Electronic Vehicles: EV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบ ...

ติดต่อเรา

''BOI'' ชู 2 อาวุธใหม่ ไทยดึงลงทุน ''พลังงานสะอาด''

BOI เปิด 2 จุดเด่นไทยดึงคลื่นลงทุนรอบใหม่ "พลังงานสะอาด-สิทธิประโยชน์ตามเกณฑ์ OECD" หลังนายกฯ โรดโชว์ดึงยักษ์ใหญ่ลงทุน 3 กลุ่มอุตสาหกรรม ดิจิทัล ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีจัดเก็บพลังงานรูปแบบทนยาว ความท้าทาย และโอกาส

ด้วยมูลค่าการลงทุนภาครัฐ 119 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการจัดเก็บพลังงานขนาดใหญ่บนระบบกริดไฟฟ้า Grid Scale Energy Storage ซึ่งรวมไว้อยู่ในคำขอ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "พลังงานหมุนเวียน" (Renewable Energy) เป็นพลังงานแห่งอนาคตที่ทั่วโลกล้วนหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถพึ่งพาได้ ...

ติดต่อเรา

เครดิตภาษีการลงทุนใช้กับการจัดเก็บแบตเตอรี่พลังงานแสงอาทิตย์ ...

เครดิตภาษีการลงทุน (itc) คือเครดิตภาษีที่เสนอให้กับบุคคลและธุรกิจที่ลงทุนในแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

ขับเคลื่อนอนาคตพลังงานของไทย: แนวโน้มการเปลี่ยนผ่านพลังงาน…

ในปี 2565 เอเชียมีกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนคิดเป็นสัดส่วน 60% หรือประมาณ 1.63 tw ของกำลังการผลิตทั่วโลก โดยจีนเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในการผลิต ...

ติดต่อเรา

กระจายความเสี่ยงให้กับการลงทุนในพลังงาน…

ข้อมูลของ International Energy Agency ระบุว่า ในปี 2022 การลงทุนในโครงการพลังงานหมุนเวียนที่กำลังพัฒนาซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในประเทศเศรษฐกิจ ...

ติดต่อเรา

"เอ็กโก กรุ๊ป" กับเป้าหมาย Net Zero 2050

นอกจากนี้ เอ็กโก กรุ๊ป มีแนวโน้มจะลงทุนพลังงานหมุนเวียนในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการถือหุ้น 17.46% ใน "เอเพ็กซ์" (Apex ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

รูปที่ 3 ข้อมูลการลงทุนในพลังงานสะอาดทั่วโลกในช่วงปี 2015-2023 (พันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา) ... การจัดเก็บภาษีคาร์บอน (Carbon Tax) และระบบ ...

ติดต่อเรา

''ระบบกักเก็บพลังงาน'' กุญแจสำคัญ ก้าวสู่ ''พลังงานสะอาด''

นอกจากนี้ การที่ประเทศเรามีเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2050 โดย 50% ที่ต้องใช้พลังงานสะอาด รวมถึงเป้าหมายสู่ Net Zero ในปี 2065 แต่ความท้าทายจาก ...

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ มิติใหม่ในการ…

จึงได้มีการขยายการติดตั้งเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ หรือ BESS (Battery Energy Storage System) เพื่อช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

"สิทธิประโยชน์-พลังงานสะอาด" ดึงการลงทุนเพื่อความยั่งยืน

ในส่วนสิทธิประโยชน์สำหรับผู้ประกอบกิจการในเขต พื้นที่ EEC นั้นมีปัจจัยที่จะใช้ในการพิจารณาสิทธิประโยชน์ นอกจาก ความสำคัญของการลงทุนต่อ ...

ติดต่อเรา

''แผนพลังงานชาติ 2023'' โจทย์ใหญ่รัฐบาล ''ก้าวไกล''

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการลงทุนในธุรกิจอื่น เช่น พลังงานหมุนเวียน, การดักจับคาร์บอนและการจัดเก็บคาร์บอน (ccs&ccus) มีการลงทุนใน ...

ติดต่อเรา

Apple …

Apple กำลังสร้าง California Flats หนึ่งในโครงการแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งเป็นแหล่งจัดเก็บพลังงานขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บ ...

ติดต่อเรา

PSH ระบบไฟฟ้าพลังน้ำสูบกลับ ต้องการการลงทุนต่อเนื่องสู่อนาคต

การจัดเก็บพลังงานน้ำระบบสูบกลับ หรือการจัดเก็บกำลังไฟฟ้าพลังน้ำแบบสูบกลับ Pumped Storage Hydropower : PSH or Pumped Hydroelectric Energy Storage : PHES เป็นรูปแบบของการ ...

ติดต่อเรา

ปตท. เดินหน้า Reinvest สร้างบ้านใหม่…Future Energy and Beyond

New Growth ธุรกิจพลังงานใหม่และธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือจาก ... ได้เตรียมงบประมาณเพื่อการลงทุนใน 5 ปี (2566 – 2570) จำนวน 100,227 ล้านบาท และงบลงทุน ...

ติดต่อเรา

สรรพสามิตตั้งทีมถกแนวจัดเก็บภาษีคาร์บอนรับมือมาตรฐาน CBAM

สรรพสามิตตั้งทีมถกแนวจัดเก็บภาษีคาร์บอนรับมือมาตรการ cbam ก่อนเสนอรัฐบาลใหม่พิจารณา ระบุ ไทยปล่อยก๊าซคาร์บอนสูงถึง 400 ล้านตันต่อปี ผ่าน ...

ติดต่อเรา

ลงทุนในการจัดเก็บแบตเตอรี่อย่างไร › › Basengreen พลังงาน

วิธีลงทุนในการจัดเก็บแบตเตอรี่. ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีความสนใจเพิ่มขึ้นในการลงทุนในแหล่งพลังงานทดแทนและการจัดเก็บแบตเตอรี่ ใน ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีสะอาดวิ้งค์จับตาน่าลงทุนในปี 2023

การดักจับและกักเก็บคาร์บอน (ccs) จะได้รับความสนใจ. เทคโนโลยี การดักจับและกักเก็บคาร์บอนหรือ ccs ถูกมองว่าจะเข้ามามีบทบาทในการเปลี่ยนผ่าน ...

ติดต่อเรา

"แผนการลงทุน" เริ่มไว ถึงเป้าหมายก่อน

จากการศึกษาการวางแผนลงทุนของกลุ่มตัวอย่างในช่วงอายุต่างกัน 3 กลุ่มพบว่า การเริ่มต้นลงทุนเร็วในอายุที่น้อยกว่าจะใช้เงินลงทุนน้อยกว่าและ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้ม "พลังงานหมุนเวียน" ปี 2565

อุตสาหกรรมของพลังงานหมุนเวียนนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แค่ในทศวรรษที่ผ่านมาสหรัฐฯ ใช้พลังงานหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ...

ติดต่อเรา

3 เรื่องต้องรู้ก่อนจัดพอร์ตการลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาด

ธุรกิจพลังงานสะอาดเป็นเทรนด์การลงทุนต่างประเทศที่กำลัง ...

ติดต่อเรา