โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มีกำไรหรือไม่

พลังงาน เปิดเวทีวันแรก รับฟังความเห็น "ร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2567-2580 (pdp 2024)" และ "ร่างแผนบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ พ.ศ.

พลังงานเปิดเวทีรับฟังความเห็น PDP 2024 วันแรก เผยแผนสร้างโรงไฟฟ้า…

พลังงาน เปิดเวทีวันแรก รับฟังความเห็น "ร่างแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2567-2580 (pdp 2024)" และ "ร่างแผนบริหารจัดการก๊าซธรรมชาติ พ.ศ.

ติดต่อเรา

EICชี้กระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว หนุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงาน…

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (SCB EIC)วิเคราะห์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี 2567 เติบโตตามกระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว ท่ามกลางแรงหนุน ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก "โรงไฟฟ้านิวเคลียร์" 4 รุ่น-ที่ไหนในเอเชียมีนิวเคลียร์บ้าง

โดยจีนมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าพลังนิวเคบลียร์ให้เป็น 10% ในปี 2578 และ 18% ในปี 2603 โดยปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 53.3 จิกะวัตต์ ซึ่งน้อยกว่า ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

เปิดเป้าหมาย 10 หุ้นยักษ์ใหญ่โรงไฟฟ้าไทย

หุ้น "โรงไฟฟ้า" กลับเข้ามาอยู่ในความสนใจของนักลงทุนได้อีกครั้ง หลังหลายบริษัทสวนกระแสประกาศเดินหน้าขยายการลงทุน-ไล่ช้อปไล่ซื้อกิจการ ...

ติดต่อเรา

คัด 20 หุ้นโรงไฟฟ้าตัวท็อป! โกยกำไร 3 ปีต่อเนื่อง-ลุ้นปี 64 โตไม่หยุด

อีกทั้งการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Avaada) ในอินเดีย จำนวน 13 โครงการ กำลังผลิตรวม 1,392 เมกะวัตต์ (GPSC ถือหุ้น 41.6% ...

ติดต่อเรา

Gulf Energy Development Public Company Limited | โรงไฟฟ้า

Gulf ผู้นำธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศไทย ผลิตและจำหน่ายไฟให้กับกฟผ. ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) มากว่า 25 ปี และยังจำหน่ายให้ผู้ใช้ในภาคอุตสาหกรรม ...

ติดต่อเรา

เจาะลึกปัจจัยเสี่ยง -ความท้าทายธุรกิจโรงไฟฟ้าปี 2024

ESG ISSUE ของโรงไฟฟ้าจะมุ่งเน้นไปที่หลักสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) เนื่องจากความต้องการไฟฟ้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ ...

ติดต่อเรา

ปีแห่ง พลังงานสะอาด: ลม พลังงานแสงอาทิตย์ และ แบตเตอรี่ มี…

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ติดต่อเรา

10 อันดับหุ้นพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าลงทุน (กรกฎาคม 2024)

หุ้นพลังงานแสงอาทิตย์ 10 อันดับแรก. 1. เฟิร์สโซลาร์ อิงค์. First Solar คือผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์รายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและซีกโลก ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงาน…

2 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

รายชื่อโรงไฟฟ้าในประเทศไทย

รายชื่อในหน้านี้ทั้งหมดเป็นรายชื่อโรงไฟฟ้า ... แบบเดียวกัน และอาจมีเงื่อนไขเพิ่มเติม ดู ... มีเดีย องค์กรไม่แสวงผลกำไร;

ติดต่อเรา

Industry insight / โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี …

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

หอพลังความร้อนจากดวงอาทิตย์

หอพลังความร้อนจากดวงอาทิตย์ คือโรงผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนแสงอาทิตย์ที่มีลักษณะเป็นหอคอยสูง รับความร้อนที่เป็นรังสีจากดวงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทย

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ได้แก่ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ รองลงมาเป็น ...

ติดต่อเรา

5 ข้อดี และ 3 ข้อเสีย ของพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ลดค่าใช้จ่ายทางการไฟฟ้า. แน่นอนว่ามนุษย์มีความโลภอยู่ในตัวทุกคน ดังนั้นสิ่งที่จะดึงดูดให้คนอย่างเราๆมาใช้พลังงานทดแทนได้จริงๆจังๆก็คือ ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์; ... ทดแทน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และมีความเสี่ยงจากการดำเนินงาน ...

ติดต่อเรา

GULF โชว์ปี 66 กำไร 1.5 หมื่นล้าน โต 29% ลุยลงทุนพลังงานหมุนเวียน ...

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ภายใต้ GULF1 ซึ่งทยอยเปิดดำเนินการไปแล้วจำนวน 110 เมกะวัตต์ ประกอบกับการรับรู้รายได้ ...

ติดต่อเรา

10 อันดับหุ้นพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าลงทุน (กรกฎาคม 2024)

การปฏิวัติพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์มีราคาถูกลงมากขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ต้นทุนอยู่ในระดับเดียวกันหรือต่ำกว่า ...

ติดต่อเรา

SCB EIC คาด ปี 67 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงาน…

SCB EIC คาดการณ์ การผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) และพลังงานลม (Wind) ปี 2567 มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ผล ...

ติดต่อเรา

หุ้นพลังงานแสงอาทิตย์: คู่มือปี 2567| Skilling

ค้นพบหุ้นพลังงานแสงอาทิตย์ในปี 2024 เพื่อการลงทุนที่ยั่งยืนในเยอรมนี เจาะลึกข้อมูลตลาด แนวโน้มการเติบโต และกลยุทธ์การ ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

แม้ตลาดเซลล์แสงอาทิตย์ทั่วโลกจะเติบโตมากขึ้น แต่เครื่องมือที่ใช้ในโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ยังไม่มีความก้าวล้ำมากพอ ...

ติดต่อเรา

รวมกำไรปี 64 ของ 10 บริษัทพลังงานสะอาดชั้นนำของไทย

ปัจจุบัน "พลังงานสะอาด" ถือเป็นปัจจัยสำคัญ และจัดเป็นพลังงานแห่งยุคอนาคตที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้หมุนต่อไปได้อย่างยั่งยืน จึงไม่ ...

ติดต่อเรา

Industry insight / โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี …

การผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) และพลังงานลม (Wind) ปี 2024 มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ผลจากเป้าหมาย Net ...

ติดต่อเรา

PDP 2024 ดันเอกชนลงทุน เมินโซลาร์รูฟท็อปครัวเรือน

5 · PDP2024 เปิดทางเข้าสู่ยุคโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งจากแสงอาทิตย์ พลังงานลม และชีวมวล คาดเอกชนมีการลงทุนกว่า 1.7 ล้านล้านบาท ในปี 2567-2580 หนุน ...

ติดต่อเรา

''6หุ้นโรงไฟฟ้า''กำไรโต 20% โบรกห่วงราคา''เต็มมูลค่า''

หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า ซึ่งมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Cap.) สูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) บมจ.โกลบอล ...

ติดต่อเรา

กกพ.เตรียมออกระเบียบให้โรงไฟฟ้าใหม่ทำ EIA,EHIA | RYT9

ต้องจัดทำประมวลหลักปฏิบัติ(cop) ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการทำ eia แต่ง่ายกว่า ซึ่งที่ผ่านมา กกพ.มีการกำหนดให้โรงไฟฟ้าพลังงาน ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีข้อจำกัดในการใช้งานอย่างไรบ้าง?

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีข้อดีในการใช้งานอย่างไรบ้าง. ทุกคนรู้หรือไม่ว่า ...

ติดต่อเรา