ตู้ไฟฟ้าแรงสูงไม่สามารถเก็บพลังงานไฟฟ้าได้

การจำแนกประเภทของตู้ไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ. ตู้ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการจัดการและจ่ายพลังงานไฟฟ้าในสภาพแวดล้อม ...

ตู้ไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ

การจำแนกประเภทของตู้ไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำ. ตู้ไฟฟ้าเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการจัดการและจ่ายพลังงานไฟฟ้าในสภาพแวดล้อม ...

ติดต่อเรา

แม่เหล็ก และไฟฟ้า (Magnets and Electricity)

แรงไฟฟ้าเกิดขึ้นได้อย่างไร 1. การเกิดกระแสไฟฟ้า. สสารทุกชนิดในโลกนี้จะประกอบด้วยโมเลกุล ซึ่งโมเลกุลก็จะประกอบด้วยอะตอมหลาย ๆ อะตอม ในหนึ่ง ...

ติดต่อเรา

ระบบการจ่ายกำลังไฟฟ้า: Power distribution system iEnergyGuRu

ระบบนี้จะทำงานเป็นแบบระบบสายประธานเดี่ยว 2 ชุด แต่ละชุดจะถูกเชื่อมโยง (Tie) ด้วยตัดตอนอัตโนมัติ (T) ถ้าสายไฟแรงสูงหรือหม้อแปลงชุดใดชุดหนึ่ง ...

ติดต่อเรา

ระบบส่งไฟฟ้า

สถานีไฟฟ้าแรงสูง (Substation) ด้วยเหตุที่โรงไฟฟ้าส่วนใหญ่สร้างไว้ในที่ห่างไกลชุมชน การส่งกระแสไฟฟ้าจากที่ไกลๆ จะประสบปัญหาแรงดันไฟตก การสูญเสีย ...

ติดต่อเรา

อันตรายและการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

เบรกเกอร์จะไม่สามารถตัดวงจรได้เนื่องจากไฟฟ้าดูดได้ สำหรับไฟบ้าน 220 โวลต์ กระแสจะผ่านร่างกายประมาณ 0.22 แอมแปร์ หรือ 200 มิลลิ ...

ติดต่อเรา

6 คำถาม : เจาะลึก เรื่อง(ไม่)ลับ กับ "ไฟฟ้าแรงสูงงงงง"

คำตอบ คือ ระบบไฟฟ้าที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงจะสามารถส่งกระแสไฟฟ้าไปได้ในระยะทางที่ไกล …

ติดต่อเรา

Solar Cell คืออะไร? ทางเลือกประหยัดไฟฟ้า ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

การทำงานของ Solar Cell คือ การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า กล่าวคือ เมื่อแสงอาทิตย์มาตกกระทบที่แผงโซล่าเซลล์ โดยแผงโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงานในไทย

What is Energy Storage System? มากกว่า 100 ปีที่ผ่านมา พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตและถูกนำมาใช้ทั่วโลก ประกอบไปด้วย 3 เสาหลัก ซึ่งก็คือ ระบบผลิตไฟฟ้า (Generation) ระบบส่ง (Transmission ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าแรงสูง คืออะไร รอบรู้เกี่ยวกับไฟฟ้าแรงสูงครบวงจร | Thaiaircare

ไฟฟ้าแรงสูงคือ ไฟฟ้าชนิดที่สามารถส่งกระแสไปได้ในระยะที่ไกล โดยมีแรงดันสายไฟฟ้าระหว่างสายสูงเกิน 1,000 โวลต์ขึ้นไป ซึ่งมีคุณสมบัติในการ ...

ติดต่อเรา

รถยนต์ไฟฟ้ากับการชาร์จเร็ว DC จริงหรือไม่ ชาร์จเร็วด่วนจี๋บ่อยครั้ง ...

พูดง่ายๆ ก็คือ การชาร์จระดับ 3 หรือชาร์จไฟกระแสตรง dc ให้พลังงานไฟฟ้าเข้าสู่แบตเตอรี่ได้มากกว่า เร็วกว่า ทำให้การชาร์จไฟกระแสตรง dc เป็นประเภท ...

ติดต่อเรา

ระยะเท่าไหร่ ? ถึงจะปลอดภัยจากไฟฟ้าแรงสูง!! 

ไฟฟ้าแรงสูงจะเป็นระบบไฟฟ้าที่มีแรงดันระหว่างสายไฟสูงเกินกว่า 1,000v ขึ้นไป ซึ่งสามารถส่งกระแสไฟฟ้าได้ในระยะไกล เช่นพื้นที่ต่างๆในต่าง ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell)

จะเก็บสำรองไฟฟ้า ในเวลาที่แผงโซล่าเซลล์ไม่สามารถรับแสงได้ (เวลา ...

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา

6 คำถาม : เจาะลึก เรื่อง(ไม่)ลับ กับ "ไฟฟ้าแรงสูงงงงง"

เมื่อพูดถึงคำว่า "ไฟฟ้าแรงสูง" หลายคนอาจจะรู้สึกไกลตัว แต่จริง ๆ แล้ว 24 ชั่วโมงของแต่ละวัน ไฟฟ้าที่เราใช้ได้ผ่านระบบส่งไฟฟ้าแรงสูงมาแล้ว ...

ติดต่อเรา

มนุษย์พลังงานกับกระแสไฟฟ้าในร่างกายมนุษย์

ในร่างกายของมนุษย์สามารถสร้างพลังงานได้มากมาย คุณอาจเคยพบกับเหตุการณ์ที่ว่า เวลาที่แตะหรือสัมผัสอะไรที่เป็นโลหะ เช่น ...

ติดต่อเรา

มารู้จักกังหันลมกันเถอะ! : Wind Turbine

กังหันลมทำหน้าที่ในการเปลี่ยนพลังงานของลมมาเป็นพลังงานกลในการขับเคลื่อนเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เพื่อให้สามารถใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าได้อีกต่อ ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "พลังงานหมุนเวียน" (Renewable Energy) เป็นพลังงานแห่งอนาคตที่ทั่วโลกล้วนหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถพึ่งพาได้ ...

ติดต่อเรา

ตู้ MDB (Main Distribution Board) | S.2.S. Electric

ตู้สวิทช์ประธาน (Main Distribution Board) เป็นแผงจ่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่ โดยเป็นแผงแรกที่รับไฟจากการไฟฟ้าหรือด้านแรงต่ำ ของ หม้อแปลงจําหน่าย ...

ติดต่อเรา

อันตรายและการป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า

- ในกรณีที่เป็นไฟฟ้าแรงสูง หม้อแปลง เสาไฟฟ้า ให้แจ้งการไฟฟ้าพื้นที่ การไฟฟ้านครหลวง แจ้งโทร 1130 และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโทร 1129

ติดต่อเรา

อัตราค่าไฟฟ้า : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

หมายเหตุ. ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งเครื่องวัดไฟฟ้าไม่เกิน 5 แอมป์ 220 โวลท์ 1 เฟส 2 สาย จะจัดเข้าประเภทที่ 1.1.1 แต่หากใช้ไฟฟ้าเกิน 150 หน่วยติดต่อกัน 3 ...

ติดต่อเรา

ทำไมไฟฟ้าภายในบ้านถึงใช้กระแสสลับกันนะ? | ช่างไฟดอทคอม

ถ้าเป็นไฟฟ้ากระแสตรง (dc) ก็ทำให้แรงเคลื่อนสูงมากไม่ได้ ต้องเป็นแรงเคลื่อนไฟฟ้าที่ต่ำ ทำให้ต้องส่งกระแสไฟฟ้าที่มาก เมื่อ ...

ติดต่อเรา

รถขยะไฟฟ้า รถเก็บขยะไฟฟ้า รถขยะขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด

รูปลักษณ์ภายนอกของ BEV GARBAGE TRUCK รถเก็บขยะโดยพลังงานไฟฟ้า 100% ความจุแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง 218 kWh เหมาะสำหรับ Heavy Duty EV Truck ที่มาพร้อมระบบควบคุมการทำงานแบบ ...

ติดต่อเรา

Main Distribution Board คืออะไร?

ตู้ไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่า ตู้ MDB ( Main Distribution Board) คือตู้ที่เป็นแหล่งรวม อุปกรณ์ควบคุมไฟฟ้าอันเป็นแผงจ่ายไฟขนาดใหญ่ นิยมใช้กับ ...

ติดต่อเรา

อันตรายจากไฟฟ้าและการป้องกัน

พลังงานไฟฟ้าเป็นพลังงานที่สามารถก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้ อันตรายที่คนทั่วไปได้ยินได้ฟังมี 2 สาเหตุใหญ่ คือ ไฟฟ้าซอร์ท ...

ติดต่อเรา

ประวัติกิจการไฟฟ้าไทย

พ.ศ. 2493 จัดตั้ง "การไฟฟ้ากรุงเทพฯ" พ.ศ. 2493 ได้จัดตั้ง "การไฟฟ้ากรุงเทพฯ" เพื่อรับกิจการของ บริษัท ไฟฟ้าไทย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งหมดอายุสัมปทาน

ติดต่อเรา