โครงการเก็บพลังงานใหม่สามโตรก

เขื่อนสามโตรก (จีนตัวย่อ:, จีนตัวเต็ม:, พินอิน: SānxiáDàbà) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ แยงซีในประเทศจีน.เป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เขื่อนสามโตรกที่ใหญ่ที่สุดในโลก!

เขื่อนสามโตรก (จีนตัวย่อ:, จีนตัวเต็ม:, พินอิน: SānxiáDàbà) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ แยงซีในประเทศจีน.เป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดต่อเรา

8 โครงการพัฒนาสังคมโดยเยาวชนทั่วประเทศผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วม

21 เมษายน 2549 – โครงการ "ตลาดประกอบฝัน ปีที่ 3" ประกาศผลการคัดเลือก 8 โครงการพัฒนาสังคมดีเด่นของเยาวชนทั่วประเทศที่ได้รับการสนับสนุนจากบ้านปูฯ ...

ติดต่อเรา

เปิดแล้ว! งาน SETA 2022 ชูนวัตกรรมกักเก็บพลังงาน หนุนไทยสู่ Net Zero

ภาครัฐผนึกเอกชนผสานพลังเปิดงาน SETA 2022, SOLAR+STORAGE ASIA 2022 และ Enlit Asia 2022 ชูนวัตกรรมแห่งการกักเก็บพลังงานหนุนไทยสู่เป้าหมาย Net Zero. …

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน | Global Power Synergy Public Company …

ระบบกักเก็บพลังงานคืออะไร. ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) คือ ระบบ อุปกรณ์ วิธีการ หรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ซึ่งแนวคิด ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | การพัฒนาพลังงานหมุนเวียนในกรอบของ COP และ …

#sdg7 การเข้าถึงพลังงานสะอาดในราคาที่จ่ายได้ ทั้งในด้านการเพิ่มสัดส่วนของพลังงานหมุนเวียน (7.2) และการปรับปรุงประสิทธิภาพการ ...

ติดต่อเรา

บ้านปู แจงผลประกอบการไตรมาสสาม เปิดดำเนินการโครงการดักจับกักเก็บ…

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านพลังงานที่หลากหลายในระดับนานาชาติ เผยผลการดำเนินธุรกิจไตรมาส 3 ปี 2566 โดยมีรายได้จากการขายรวม 1,468 ล้าน ...

ติดต่อเรา

3 ไตรมาสแรกปีนี้ จีนผลิตแบตเตอรีจัดเก็บพลังงานกว่า 90% ของโลก

สามไตรมาสแรกของปีนี้ จีนได้ผลิตแบตเตอรีจัดเก็บพลังงาน157.2 กิกะวัตต์ชั่วโมง เกินกว่า 90% ของยอดการผลิตทั่วโลก เทคโนโลยีใหม่ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : …

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน

ระบบกักเก็บพลังงานมีความสามารถพิเศษในการเป็นทั้งผู้ใช้ไฟฟ้า (ในระหว่างขั้นตอนการกักเก็บพลังงาน) และผู้ผลิตไฟฟ้า (ในช่วงการคายพลังงาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์นั้นมีข้อจำกัด คือ สามารถผลิตได้ช่วง 09.00–16.00 น. กฟผ. จึงได้พยายามลด ...

ติดต่อเรา

COP27: 1 ปี โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ กับทางออกลดโลกร้อนของภาคพลังงาน …

ชนินทร์ สาลีฉันท์ หัวหน้าโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับ ...

ติดต่อเรา

"เอ็กโก กรุ๊ป" กับเป้าหมาย Net Zero 2050

Line; นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป กล่าวถึงการดำเนินธุรกิจของเอ็กโก กรุ๊ป ที่ผลิต ...

ติดต่อเรา

ปตท. เดินหน้า Reinvest สร้างบ้านใหม่…Future Energy and Beyond

ธุรกิจพลังงานสะอาด หรือธุรกิจพลังงานแห่งอนาคต (future energy) ได้แก่ พลังงานหมุนเวียน ระบบกักเก็บพลังงาน ห่วงโซ่อุปทานของรถยนต์ ...

ติดต่อเรา

กรมชลฯดึงสื่อลงพื้นที่!

"สาเหตุที่โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำโป่งสามสิบตอนบน ไม่ได้ถูกต่อต้านจากกลุ่มเอ็นจีโอและชาวบ้านในพื้นที่มากนัก ส่วนหนึ่งเพราะเราได้ลง ...

ติดต่อเรา

รายงานฉบับสมบูรณ์

รายงานฉบับสมบูรณ์ ชื่อโครงงาน Automatic Garbage Collection ( เรือเก็บขยะ) โดยใช้โทรศัพท์มือถือควบคุมทิศทาง เสนอต่อ มูลนิธิเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชด าริ

ติดต่อเรา

กฟผ.พัฒนานวัตกรรม "ต้นแบบโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเคลื่อนที่"

ต้นแบบโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเคลื่อนที่มูลค่า40 ล้านบาท ใช้ใบไม้ กิ่งไม้ และเศษซากผลผลิตทการเกษตรเป็นเชื้อเพลิง. ดร.กันย์ วงศ์เกษม หัวหน้ากองการ ...

ติดต่อเรา

ปี 2566 นี้ จีนอนุมัติโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเพิ่มขึ้นเป็น 50.4 กิกะ ...

ปักกิ่ง – ภายในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี 2566 โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินใหม่ทั่วประเทศ ซึ่งมีกำลังผลิตรวมอย่างน้อย 50.4 กิกะวัตต์ (gw) ได้รับอนุมัติจาก ...

ติดต่อเรา

Apple เดินหน้าขับเคลื่อนโซลูชั่นใหม่สำหรับพลังงาน…

โครงการจัดเก็บพลังงานใหม่คือความพยายามอีกขั้นของ Apple ที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนในส่วนของซัพพลายเชนและผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030 ...

ติดต่อเรา

แบตเตอรี่แบบใหม่ ดึง "แรงโน้มถ่วง" จัดเก็บพลังงาน | TNN Tech Reports

สตาร์ตอัปสัญชาติสวิส สะเทือนวงการพลังงาน ด้วยใช้ก้อนอิฐที่หนักกว่า ...

ติดต่อเรา

พลังงานเปิดแผนปี 2566 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero …

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท …

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

Solar Glass นวัตกรรมกระจกเก็บพลังงานแสงอาทิตย์

หากพูดถึงพลังงานแสงอาทิตย์ มิตรชาวไร่ของมิตรผลโมเดิร์นฟาร์มหลายท่านคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะในไร่อ้อยของมิตรชาวไร่เองปัจจุบันได้ ...

ติดต่อเรา

20 ข้อดีและข้อเสียของเขื่อนสามโตรก | แอบลิสัน

ข้อดีของเขื่อนสามโตรก. การผลิตพลังงานหมุนเวียน: ข้อได้เปรียบหลักประการหนึ่งของเขื่อน Three Gorges คือความสามารถในการผลิตพลังงาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานชุมชนวิถีใหม่ | Green Network

พลังงานชุมชนวิถีใหม่ เป็นการยำใหญ่นโยบายและ แนวคิดของภาครัฐมารวมกับแนวคิดภาคเอกชน และวิสาหกิจ ชุมชน ภายใต้แนวคิด "Energy for All - พลังงานของทุกคน"

ติดต่อเรา

การจัดเก็บพลังงานในรูปแบบต่างๆ ของจีนคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90

การจัดเก็บพลังงานในรูปแบบต่างๆ ของจีนคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 90% ของการจัดส่งทั่วโลกในช่วงสามไตรมาสของปีนี้ ... โครงการเก็บ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates

กิจการพลังงานของประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) มากยิ่งขึ้น โดย ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : …

#sdg7 พลังงานสมัยใหม่ ในด้านหลักประกันว่ามีการเข้าถึงการบริการพลังงานสมัยใหม่ในราคาที่สามารถซื้อหาได้ …

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสน ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธร ใหญ่ที่สุดในโลก!

โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลกเขื่อนสิรินธร กฟผ. เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว เตรียมดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ

ติดต่อเรา

ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต

เมื่อตลาดพลังงานกำลังเผชิญกับความท้าทายทั้งเรื่องปริมาณความต้องการพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงปัญหาระบบการกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS ...

ติดต่อเรา

วิจัยกรุงศรีวิเคราะห์ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงาน…

Line; วิจัยกรุงศรี ธนาคารกรุงศรี ออกรายงานเรื่อง "ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต" โดยชี้ว่าตลาดพลังงานโลกกำลังเผชิญ ...

ติดต่อเรา

MEA เปิดตัวโครงการ "MEA Energy Awards" ต่อยอด อาคารประหยัดพลังงาน…

MEA เปิดตัวโครงการ "MEA Energy Awards" ต่อยอด อาคารประหยัดพลังงานปีที่ 6 - การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สร้างสรรค์นวัตกรรม ขับเคลื่อนระบบพลังงานอัจฉริยะ เพื่อวิถี ...

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร เมื่อพลังงานสะอาดกำลังเป็นความหวังครั้งใหม่ ...

ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ fdi ลดการกีดกันภาษี ...

ติดต่อเรา