โรงไฟฟ้าเก็บพลังงานและพลังงานสีเขียว

เดินหน้านวัตกรรมพลังงานสะอาด จ่อใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเสริมการผลิตไฟฟ้า สร้างระบบกักเก็บพลังงานรองรับความผันผวน ...

เดินหน้าผลิตไฟฟ้าสีเขียว กฟผ.ยันดูแลค่าไฟเหมาะสม-ความมั่นคงแน่น

เดินหน้านวัตกรรมพลังงานสะอาด จ่อใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเสริมการผลิตไฟฟ้า สร้างระบบกักเก็บพลังงานรองรับความผันผวน ...

ติดต่อเรา

"EGAT"รุกไฮโดรเจน ทางเลือกผลิตไฟฟ้าสะอาดรับอนาคตประเทศที่มั่นคง

"สอดคล้องกับ กฟผ. ที่สามารถผลิตไฮโดรเจนสีเขียวสำเร็จและใช้งานได้จริงตั้งแต่ปี 2559 โดยได้กักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซ ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงาน…

4 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

Mitsubishi Heavy และ Chevron เตรียมเปิดตัวโครงการไฮโดรเจนสีเขียว…

Mitsubishi Heavy และ Chevron เตรียมเปิดตัวโครงการไฮโดรเจนสีเขียวในสหรัฐฯ ปี ค.ศ. 2025 Mitsubishi Heavy Industries และ Chevron กำลังเตรียมผลิตไฮโดรเจนในสหรัฐอเมริกาโดยใช้พลังงาน ...

ติดต่อเรา

54 ปี กฟผ. มุ่ง Go Green เพื่อ Green Growth

หนุนรับรอง REC สร้างแต้มต่อทางธุรกิจ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยไฟฟ้าสีเขียวสู่เวทีการค้าระหว่างประเทศจำเป็นต้องมีกลไกยืนยันการใช้พลังงาน ...

ติดต่อเรา

Industry insight / โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี …

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

พลังงาน เปิดราคาไฟฟ้าสีเขียว แพงกว่าค่าไฟฟ้าปกติ กกพ. เตรียมรับฟัง ...

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า รัฐบาลเตรียมเปิดขายไฟฟ้าสีเขียว หรือ ไฟฟ้าที่ผลิตจาก ...

ติดต่อเรา

กฟผ.ยุคพลังงานสีเขียว

โครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนอุบลรัตน์เป็นโรงไฟฟ้าที่ผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน (Hybrid) จาก 3 แหล่งพลังงาน มีกำลังการผลิต ...

ติดต่อเรา

เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ตอน พลังงานหมุนเวียน VS พลังงานสิ้นเปลือง

การได้ติดตาม "เส้นทางสู่พลังงานสีเขียว ... ใช้ไม่หมด รวมถึงพลังงานสะอาดและพลังงานสีเขียว เนื่องจากไม่ทำให้เกิดมลพิษต่อ ...

ติดต่อเรา

หน้าหลัก

การส่งเสริมโซลาร์ และพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ ... เรื่อง "(ร่าง) ข้อเสนออัตราค่าบริการไฟฟ้าสีเขียว (Utility Green Tariff: UGT)" ระหว่างวันที่ 16 - 31 ...

ติดต่อเรา

กฟผ. ชูพลังงานหมุนเวียน 24 ชม. ใช้แบตเตอรี่เสริม …

มีแผนพัฒนาศูนย์พยากรณ์การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน, การปรับปรุงโรงไฟฟ้าให้มีความยืดหยุ่น, สถานีไฟฟ้าแรงสูงดิจิทัล ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม (Wind Energy)-พลังงานสีเขียว(Green Energy‎)ช่วยโลก

พลังงานสีเขียว Green Energy‎- ลม (Wind) เป็นพลังงานธรรมชาติที่เกิดจากความแตกต่างของอุณหภูมิ 2 ที่ซึ่งสะอาดและบริสุทธิ์ใช้แล้วไม่มีวันหมดสิ้นไปจากโลก ...

ติดต่อเรา

สำนักงาน กกพ. ประกาศเปิดรับฟังความเห็นราคาค่าไฟฟ้าสีเขียว 16-31 …

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เริ่มรับฟังความเห็นอัตราค่าไฟฟ้าสีเขียวอย่างเป็นทางการ 16-31 ม.ค. 2567 ผ่านเว็บไซต์สำนักงาน ...

ติดต่อเรา

EGAT GREEN CREDITS

REC หรือ Renewable Energy Certificate คือ ใบรับรองสิทธิในการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน หรือ การเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ...

ติดต่อเรา

หญ้าเนเปียร์ พืชพลังงานสีเขียว | กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

หญ้าเนเปียร์ พืชพลังงานสีเขียว พลังงานทดแทนที่น่าจับตามอง ... 60 วัน เมื่อทำการเก็บเกี่ยวและผ่านกระบวนการหมัก จะเกิดการย่อย ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าสีเขียวคืออะไร ทำไมต้องใช้ หลัง กกพ. จ่อออก พ.ร.บ. ช่วยเอกชน

ไฟฟ้าสีเขียวคืออะไร ทำไมต้องใช้ หลัง กกพ. จ่อออก พ.ร.บ. ช่วยเอกชน ชี้มีความต้องการซื้อและได้รับการรับรองการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด

ติดต่อเรา

"กฟผ." รุกผลิตไฟฟ้าจากไฮโดรเจน มุ่งยกระดับสู่พลังงานสีเขียว

สอดคล้องกับ กฟผ. ที่ผลิตไฮโดรเจนสีเขียวสำเร็จและใช้งานจริงตั้งแต่ปี 2559 โดยกักเก็บพลังงานไฟฟ้าจากกังหันลมในรูปของก๊าซไฮโดรเจนจับคู่กับ ...

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร เมื่อพลังงาน…

ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ FDI ลดการกีดกันภาษี ...

ติดต่อเรา

"เอ็กโก กรุ๊ป" เพิ่มพอร์ตโฟลิโอพลังงานสีเขียว 30% ตั้งเป้าสู่ Carbon ...

"เอ็กโก กรุ๊ป" เพิ่มพอร์ตโฟลิโอพลังงานสีเขียว 30% ตั้งเป้าสู่ Carbon Neutral ปี 2050 ... ผสมในโรงไฟฟ้าถ่านหิน ซึ่งจะทำให้โรงไฟฟ้าถ่านหิน ...

ติดต่อเรา

55 ปี ''กฟผ.'' เร่งพลังงานสีเขียว เคลื่อนเศรษฐกิจไทยเติบโตยั่งยืน

ที่ผ่านมา กฟผ.ได้พัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน "โรงไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

กฟผ.ลุยพัฒนาเทคโนโลยีเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงานมุ่งสู่ ...

กฟผ.ชวนสื่อมวลชนอัปเดตนวัตกรรมพลังงานสะอาด เรียนรู้เทคโนโลยีไฮโดรเจน ระบบกักเก็บพลังงานที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมสร้าง ...

ติดต่อเรา

"ไฮโดรเจนสีเขียว" พลังงานหมุนเวียนที่ต้องจับตามอง ในปี 2564

ไฮโดรเจนสีเขียว (Green Hydrogen) เชื้อเพลิงทางเลือกที่เป็นพลังงานสะอาด และเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ถูกจับตามอง ในฐานะหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับอนาคต

ติดต่อเรา

กกพ.เคาะ 175 รายชื่อผ่านโครงการไฟฟ้าสีเขียว รวม 4,852.26 เมกะวัตต์

บอร์ด คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ฟันธงโครงการรับซื้อไฟฟ้าสีเขียว ผ่านเพียง 175 ราย จำนวน 4,852.26 เมกะวัตต์ ต่ำกว่าเป้าหมาย 5,203 เมกะวัตต์

ติดต่อเรา

EICชี้กระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว หนุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงาน…

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (SCB EIC)วิเคราะห์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี 2567 เติบโตตามกระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว ท่ามกลางแรงหนุน ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

อยู่ระหว่างการจัดทำอัตราค่าไฟฟ้าสีเขียว (Utility Green Tariff: UGT) เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ต้องการส่งเสริมและใช้พลังงาน ...

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร …

ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ...

ติดต่อเรา

EGAT GREEN CREDITS

REC คือ .. REC หรือ Renewable Energy Certificate คือ ใบรับรองสิทธิในการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน หรือ การเป็นผู้ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ประโยชน์ของ REC ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 มีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงาน ...

ติดต่อเรา

รู้จัก "ไฮโดรเจน" พลังงานสะอาดแห่งอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนอีกหลายรุ่นที่ผลิตโดยบริษัทต่างๆ ทั่วโลก เช่น BMW iX5 Hydrogen, Audi e-tron GT quattro Hidrogen Fuel Cell, และ Porsche Taycan Sport Turismo Hydrogen Fuel Cell เป็นต้น

ติดต่อเรา

"ไฮโดรเจนสีเขียว" คืออะไร ทำไมถึงกลายเป็น "แหล่งพลังงาน" …

ทำความรู้จัก "ไฮโดรเจนสีเขียว" แหล่งพลังงานที่ถูกจับตามองในโลกแห่งอนาคต แท้จริงคืออะไร ทำไมถึงมีบทบาทในการขับเคลื่อน "ความยั่งยืน"

ติดต่อเรา

รวมกำไรปี 64 ของ 10 บริษัทพลังงานสะอาดชั้นนำของไทย

ปัจจุบัน "พลังงานสะอาด" ถือเป็นปัจจัยสำคัญ และจัดเป็นพลังงานแห่งยุคอนาคตที่จะช่วยขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้หมุนต่อไปได้อย่างยั่งยืน จึงไม่ ...

ติดต่อเรา

กกพ. เร่งขับเคลื่อน "Energy Transition" สู่พลังงานสีเขียว

ประเทศไทยกำหนดเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) ภายในปี ค.ศ.2050 และปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี ค.ศ.2065 การขับเคลื่อน ...

ติดต่อเรา

EA EcoSystem | บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (Energy …

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (Energy Absolute PCL) หรือ "EA" บริษัทสัญชาติไทยที่มุ่งดำเนินธุรกิจพลังงานสีเขียว มุ่งดำเนินธุรกิจที่ช่วยลดผลกระทบ ...

ติดต่อเรา