ผู้ผลิตกล่องเก็บพลังงานเป็นศูนย์คาร์บอน

ผู้บริหารองค์กรและบริษัทด้านพลังงานของไทยร่วมประกาศจุดยืน มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในงาน Global Compact Network …

ภาคพลังงานไทยประกาศจุดยืน มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน …

ผู้บริหารองค์กรและบริษัทด้านพลังงานของไทยร่วมประกาศจุดยืน มุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ในงาน Global Compact Network …

ติดต่อเรา

"อุตสาหกรรมไทยจะปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2070" รมว.พลังงาน…

ประกาศผ่านปาฐกถาเวทีสัมมนานักอุตสาหกรรมไทย Energy Sympossium 2021 "สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงพลังงาน ย้ำความท้าทาย ...

ติดต่อเรา

เชลล์ เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ มุ่งให้ ...

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – เชลล์เดินหน้ายุทธศาสตร์ในการเร่งขับเคลื่อนสู่การเป็นธุรกิจพลังงานที่ชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เป็นศูนย์ทั้งใน ...

ติดต่อเรา

ชี้การซื้อขาย"คาร์บอนเครดิต"และ"ใบรับรองพลังงาน…

ศูนย์วิจัย Krungthai COMPASS ชี้ธุรกิจแนวหน้าด้าน ESG ใช้การซื้อขายคาร์บอนเครดิตและใบรับรองพลังงานหมุนเวียน เป็นเครื่องมือสำคัญในการก้าวสู่ Net Zero Emission และ ...

ติดต่อเรา

จีน-สหรัฐฯ แข่งลดปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

หากจีนและสหรัฐฯซึ่งเป็นผู้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ราย ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "พลังงานหมุนเวียน" (Renewable Energy) เป็นพลังงานแห่งอนาคตที่ทั่วโลกล้วนหันมาให้ความสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถพึ่งพาได้ ...

ติดต่อเรา

ไมโครซอฟท์ตั้งเป้า มุ่งสู่การปล่อยคาร์บอนเป็นลบภายในปี 2030

อีกหนึ่งโจทย์ที่ต้องคำนึงถึงในด้านการคิดคำนวณเกี่ยวกับคาร์บอน คือความแตกต่างระหว่างคำว่า "carbon neutral" หรือการชดเชยคาร์บอนโดยสมบูรณ์ กับ "net zero ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจนสีเขียว หรือกรีนไฮโดรเจนคืออะไร ทำไมเป็นพลังงาน…

ไฮโดรเจนสีเขียว หรือเรียกสั้นๆว่า กรีนไฮโดรเจน (Green Hydrogen) กำลังจะกลายเป็นพลังงานทางเลือกที่เป็นพลังงานสะอาดที่ดีสำหรับโลกเราในตอนนี้

ติดต่อเรา

SERMATEC ขับเคลื่อนส่งเสริมกลยุทธ์คาร์บอนเป็นศูนย์ …

sermatec ขับเคลื่อนส่งเสริมกลยุทธ์คาร์บอนเป็นศูนย์ ด้วยโครงการระบบกักเก็บพลังงาน ... ใต้ ในฐานะผู้ผลิตระบบกักเก็บพลังงานระดับ ...

ติดต่อเรา

ความแตกต่างระหว่างคาร์บอนเครดิต กับ ใบรับรองการผลิตพลังงาน…

คาร์บอนเครดิต กับ ใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (RECs) …แตกต่างกันอย่างไร ?…. สำหรับการนำไปชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร .

ติดต่อเรา

"PEA" เปิดแพลตฟอร์มคาร์บอน ขับเคลื่อนไทยสู่ Net Zero

กฟภ.เปิดตัวแพลตฟอร์ม Cabonform by Buffer Box ตัวช่วยผู้ประกอบการจัดทำรายงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ขับเคลื่อนไทยสู่สังคมไร้คาร์บอน. นายเสริม ...

ติดต่อเรา

Climate Change:GCNT Forum (1) : "พลิกโฉมประเทศ" มุ่งสู่ความเป็น …

ไทยวางเป้ามุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนปี 2065. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษเปิดงานภายใต้หัวข้อ "บทบาทผู้นำ มุ่ง ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

ไฮโดรเจนถูกมองว่าเป็นแกนหลักของความพยายามในการลดคาร์บอนในทศวรรษต่อจากนี้ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวช่วยให้สามารถใช้งานไฮโดรเจนในภาคส่วน ...

ติดต่อเรา

8 แนวโน้มการลดคาร์บอนโดยสตาร์ทอัพในปี 2567

พลังงานคาร์บอนต่ำ ... การเปลี่ยนแปลงทั่วโลกไปสู่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ... เก็บ co 2 ด้วยรถบรรทุกน้ำมัน และส่งมอบให้กับผู้ผลิต ...

ติดต่อเรา

500องค์กรลดคาร์บอน ขับเคลื่อนพลังงานหมุนเวียน

RE 100 Thailand Club ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นแกนนำในการผลักดันการลดคาร์บอนของภาคเอกชน ซึ่งมีเป้าหมายร่วมขับเคลื่อนแผนพลังงานชาติไปสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality ...

ติดต่อเรา

Carbon Capture ''ดักจับ-กักเก็บคาร์บอน'' เทคโนโลยีกู้โลกร้อน ก่อนโลกพัง

เทคโนโลยีดักจับและกักเก็บคาร์บอน (Carbon Capture and Storage : CCS) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำคัญที่สามารถช่วยให้บรรลุเป้าหมายการ ลดการปล่อยก๊าซ ...

ติดต่อเรา

Energy Dome เปิดตัวโรงงานระดับกริด (Grid) ศูนย์กักเก็บพลังงานใช้คาร์บอน ...

บริษัท เอเนอร์จี โดม (Energy Dome) สัญชาติอิตาลีเปิดตัวโรงงานระดับกริด (Grid) หรือ ศูนย์กักเก็บพลังงานแห่งแรกของบริษัท โดยอาศัยแหล่งกำเนิดของพลังงาน ...

ติดต่อเรา

Carbon Credit กับโอกาสและความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนควรรู้

ส่วนรูปแบบที่ 2 คือ Renewable Energy Certificates (RECs) เป็นกลไกที่ช่วยให้ผู้ผลิตและผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถอ้างสิทธิ์ในการผลิตและการใช้ไฟฟ้าจาก ...

ติดต่อเรา

วิจัยกรุงศรีเจาะลึก "คาร์บอนเครดิต" กลไกพิชิตเป้าหมายความยั่งยืน

วิจัยกรุงศรีเผยแพร่บทวิจัย Research Intelligence คาร์บอนเครดิต(Carbon Credit) กลไกพิชิตเป้าหมายความยั่งยืน เพื่อประมินสถานการณ์และทิศทางตลาดคาร์บอนเครดิตของ ...

ติดต่อเรา

ArcelorMittal ผู้ผลิตเหล็กชั้นนำ จะเริ่มผลิตเหล็กในสเปนที่ปล่อยคาร์บอน ...

การเดินหน้าของบริษัทชั้นนำในครั้งนี้มีนัยสำคัญ เพราะ ArcelorMittal ผลิตเหล็กคิดเป็น 5% ของอุปทานเหล็กทั้งหมดในโลก และยังเป็นผู้ ...

ติดต่อเรา

"BCPG" โชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีสุดล้ำ …

บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมจัดแสดงบูธ ในงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024 โชว์ ...

ติดต่อเรา

ยุโรปออกแผน ''Destination 2050'' ให้การบินยุโรปปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ ...

"Sustainable Aviation" สานต่อจากรากฐาน ''ข้อตกลงปารีส'' (Paris Agreement) และ ''European Green Deal'' โรดแมปการจัดการภาวะโลกร้อน ยุโรปได้ออกแผนงานหมุดหมายใหม่ของการบินเพื่อความ ...

ติดต่อเรา

SERMATEC ขับเคลื่อนส่งเสริมกลยุทธ์คาร์บอนเป็นศูนย์ …

โซลูชันกักเก็บพลังงานดังกล่าวนี้ยกระดับคุณภาพของพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมากและมอบกำลังไฟสำรอง จึงลดต้นทุนด้านพลังงาน ...

ติดต่อเรา

บ้านปู ส่ง "e-PromptMove" โซลูชันผลิตและกักเก็บไฟฟ้า พลังงาน…

2 · บ้านปู ส่ง "e-PromptMove" โซลูชันผลิตและกักเก็บไฟฟ้า พลังงานสะอาดแบบเคลื่อนที่ และตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า "MuvMi"

ติดต่อเรา

เปิดยุทธศาสตร์ "พลังงาน" เดินเครื่องลดคาร์บอนเป็นศูนย์

กระทรวงพลังงานได้กำหนดนโยบายเพื่อไปสู่เป้าหมายดังกล่าว ประกอบด้วย การลดใช้ไฟฟ้าจากถ่านหิน, ลงทุนกักเก็บก๊าซคาร์บอน, ผลิตไฟฟ้าจากพลังงาน ...

ติดต่อเรา

รายงาน ''ลดคาร์บอนเป็นศูนย์'' จากภาคการขนส่งในเอเชีย ชี้หลักสำคัญ 6 …

SDG Recommends ฉบับนี้ ขอเชิญชวนอ่านรายงาน The Path to Zero: A Vision for Decarbonised Transport in Asia จัดทำโดย The Council for Decarbonising Transport in Asia โดยรายงานฉบับนี้ชี้ถึงแนวคิดและความสำคัญของการลดการ ...

ติดต่อเรา