การผลิตไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์ขนาด500กิโลวัตต์

จีนกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ 6,301 เอเคอร์ในทะเลทรายโกบี ซึ่งจะมีศักยภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้ ...

โครงการโซลาร์เซลล์สุดอลังจากทั่วโลก

จีนกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ 6,301 เอเคอร์ในทะเลทรายโกบี ซึ่งจะมีศักยภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้าให้ ...

ติดต่อเรา

8 คำถามน่ารู้ ชาวบ้านขายไฟ "โซลาร์เซลล์" ได้ยังไง

Highlight สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เผยการปรับราคารับซื้อไฟฟ้าจากโครงการโซลาร์ภาคประชาชน จาก 1.68 บาทต่อหน่วยเป็น 2.20 บาทต่อหน่วย (มีผล ...

ติดต่อเรา

ตลาดโซลาร์เซลล์ ในไทย 2566 มูลค่าแตะ 6 หมื่นล้านจะไปต่ออย่างไร

ปัจจุบัน ไทยมีศักยภาพในการผลิตไฟฟ้าใหม่ กรอบปี 2561-68 อยู่ที่ 20,343 เมกะวัตต์ เป็นส่วนแบ่งของ โซลาร์เซลล์ 3,000 เมกะวัตต์ มากสุดในกลุ่ม ตลาดโซลาร์เซลล์

ติดต่อเรา

4 Steps ขอ อนุญาต ติด ตั้ง โซ ล่า เซลล์ ที่มือใหม่ต้องรู้ Update 2567

สำหรับบ้านเรือนที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ในรูปแบบออนกริด (On Grid) รวมทั้งรูปแบบไฮบริด (Hybrid) ซึ่งเป็นการผลิตไฟฟ้าที่ต้องต่อขนานกับระบบโครงข่ายของการ ...

ติดต่อเรา

COP27: 1 ปี โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ …

การผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ที่เขื่อนสิรินธรได้ตามเป้า เพิ่มความ ...

ติดต่อเรา

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ (Hydro-Floating …

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ (Hydro-Floating Solar Hybrid) ของ "กฟผ." นับเป็นโครงการโซลาร์เซลล์ทุ่นลอยน้ำแบบไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ติดต่อเรา

มารู้จักขั้นตอนทั้งหมดในการผลิตโซล่าเซลล์ …

ปัจจุบันกระบวนการผลิตโซล่าเซลล์มีทั้งหมด 2 วิธีหลักๆ ด้วยกัน คือ การผลิตเวเฟอร์ซิลิคอนแล้วนำเวเฟอร์ซิลิคอนมาผลิตโซล่า ...

ติดต่อเรา

"โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริด" ต้นแบบโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดของคนไทย

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ หรือ โซลาร์เซลล์ลอยน้ำ ถือเป็นนวัตกรรมที่หลายประเทศทั้งในยุโรปและภูมิภาค ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าฮิตติดเทรนด์

ขยะจากแผงโซลาร์เซลล์. ที่ผ่านมารัฐบาลมีแผนส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ให้ได้ 15,574 เมกะวัตต์ ภายในปี …

ติดต่อเรา

PEA SOLAR

ให้บริการด้านระบบ Solar Rooftop แบบครบวงจร ตั้งแต่สำรวจออกแบบ ไป ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

อยากเปิดแอร์ทั้งวันแบบสบายใจ ต้องติดโซล่าเซลล์ที่บ้าน แต่การจะติดแผงโซล่าเซลล์ครั้งนึง เต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ มากมายที่ต้องรู้ ว่าแต่จะมี ...

ติดต่อเรา

ทำไมต้อง..ไมโครอินเวอร์เตอร์

⚡️ ไมโครอินเวอร์เตอร์ (Micro-inverter) คือ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้าขนาดเล็ก (ปกติจะมีขนาดไม่เกิน 500 Watt) จากแผงเซลล์แสงอาทิตย์ซึ่งเป็นกระแสตรง (DC) ไปเป็น ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม โรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจที่น่าจับตามอง

โซลาร์ฟาร์ม ธุรกิจพลังงานทางเลือกที่คุ้มค่า. โซลาร์ฟาร์ม คือโรงงานผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ มีอุปกรณ์สำคัญอย่าง แผงโซลาร์เซลล์ ในการ ...

ติดต่อเรา

มาตรการการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering)

มาตรการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering) มาตรการการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering) คือ ระบบหักลบกลบหน่วยอัตโนมัติจากไฟฟ้าที่ผลิตใช้เองจาก ...

ติดต่อเรา

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ แผงโซล่าเซลล์ (Solar Panel) …

การผลิตไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์เป็นพลังงานไฟฟ้าที่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่วยให้ประหยัดค่าไฟในช่วงกลางวัน ... ซึ่งจะมีแผงโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

"โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริด" ต้นแบบโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดของคนไทย

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ หรือ โซลาร์เซลล์ลอยน้ำ ถือเป็นนวัตกรรมที่หลายประเทศทั้งในยุโรปและภูมิภาคเอเชียนำมาใช้ ...

ติดต่อเรา

รูปแบบการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ : โซล่าเซลล์

เป็นระบบการผลิตไฟฟ้าจาก โซล่าเซลล์ แล้วเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรงที่ได้ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ ด้วยอุปกรณ์ Inverter …

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ ปี 2022

เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยที่ผู้ผลิตรายต่างๆ ได้มีการ ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างไร?

Solar Grid Parity คือ การที่ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์บนหลังคา มีราคาถูกกว่าหรือเท่ากับ ราคาที่ซื้อจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ ...

ติดต่อเรา

วิธีการคำนวณไฟฟ้าโซล่าเซลล์ On-Grid และ Off-Grid ให้คุ้มค่า …

คํานวณขนาดแผงโซลาร์เซลล์จาก Load หารด้วยชั่วโมงแสงอาทิตย์; เลือก Solar Charge Controller, Inverter ที่มีกําลังไฟฟ้าเหมาะสม

ติดต่อเรา

รู้ก่อนซื้อ! แผงโซลาร์เซลล์มีกี่แบบ เลือกแบบไหนให้เหมาะต่อการใช้งาน

แผงโซลาร์เซลล์ เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ช่วยจ่ายกระแสไฟฟ้า ผ่านการเปลี่ยนพลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ มาเป็นพลังงานไฟฟ้า และมีการ ...

ติดต่อเรา

การทำงานและประโยชน์ของ String Inverter ในระบบโซล่าเซลล์

การทำงานร่วมกับกลุ่มของแผงโซลาร์เซลล์หลายชิ้นพร้อมกัน ซึ่งกลุ่มนี้อาจเรียกว่า "สตริง" (String) หรือชุดของแผงโซลาร์เซลล์ที่เชื่อมต่อเข้าด้วยกั

ติดต่อเรา

ติดตั้ง โซล่าเซลล์ สำหรับบ้าน อ่านแล้วตัดสินใจได้เลย

เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ใช้ไฟทั้ง 2 ทาง คือ ไฟที่มาตามสายจากการไฟฟ้า และไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์เซลล์ เหมาะกับบ้านที่มี ...

ติดต่อเรา

ไขข้อข้องใจ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน?

แม้ว่าการ ติดโซลาร์เซลล์ จะ ช่วยลดค่าไฟ ได้ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 – 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความ ...

ติดต่อเรา

กฎหมายชวนรู้! การขอติดตั้งโซลาร์เซลล์

ค่าไฟที่แพงขึ้นทำให้ต้องหาวิธีประหยัดค่าไฟให้มากที่สุด หลาย ๆ บ้านจึงนิยิมติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพื่อใช้แสงแดดของประเทศไทยให้เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานหมุนเวียนยอดนิยม ของประเทศไทย

การผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ หรือ ระบบโซลาร์เซลล์ เริ่มต้นจากแผงโซลาร์เซลล์รับแสงจากดวงอาทิตย์ และเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา เหมาะกับบ้านรูปแบบไหน มาดูกัน!

2. หลังคาบ้านทรงจั่ว (Gable Roof) หลังคาบ้านที่เหมาะกับการติดตั้งโซลาร์เซลล์อีกแบบก็คือทรงจั่ว ซึ่งเป็นหลังคาที่มีรูปทรงคล้ายกับสี่เหลี่ยมแต่มี ...

ติดต่อเรา

อะไรคือความแตกต่างของวัตต์ กิโลวัตต์ และกิโลวัตต์ชั่วโมง …

ระบบกักเก็บพลังงานโซลาร์เคยเป็นหัวข้อสนทนาในเรื่องของนวัตกรรมแห่งอนาคตที่ห่างไกล แต่ระบบแบตเตอรี่ที่มีชื่อว่า Tesla Powerwall ของอีลอน มัสก์ ได้ ...

ติดต่อเรา

หลักการออกแบบและติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์เบื้องต้นสำหรับบ้านเรือน

2. ปัจจัยที่มีผลต่อการผลิตพลังงานไฟฟ้าของระบบโซล่าเซลล์. ในการเลือกแผงพลังงานแสงอาทิตย์นั้นผู้ผลิตแผงพลังงานแสงอาทิตย์จะแสดงค่าการผลิต ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร …

การผลิตไฟฟ้าในแต่ละวันอาจไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและแสงแดด ... สำคัญ หลักๆ คือ ตัวแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งจะทำหน้าที่รับ ...

ติดต่อเรา