หลักการของอุปกรณ์กักเก็บพลังงานไฟฟ้าโซลาร์เซลล์

ระบบ ออนกริด ไฮบริด Hybrid คือ ระบบโซล่าเซลล์ที่ผสมผสานระหว่างระบบ ออนกริด On-Grid และระบบ ออฟกริด Off-Grid โดยแก้ไขข้อด้อยของระบบออนกริดที่ไม่สามารถจ่าย ...

ระบบโซลาร์เซลล์แต่ละระบบแตกต่างกันอย่างไร? และควรเลือกใช้ระบบใด?

ระบบ ออนกริด ไฮบริด Hybrid คือ ระบบโซล่าเซลล์ที่ผสมผสานระหว่างระบบ ออนกริด On-Grid และระบบ ออฟกริด Off-Grid โดยแก้ไขข้อด้อยของระบบออนกริดที่ไม่สามารถจ่าย ...

ติดต่อเรา

หลักการทำงาน ของแผงโซล่าเซลล์ (Solar cell)

ปรับแรงดันไฟฟ้าที่ได้ให้เป็น 12V ด้วยเครื่องควบคุมประจุ (Solar Charge Controller) เพื่อควบคุมแรงดันไฟฟ้าให้คงที่ กระแสไฟฟ้าที่ได้เป็น ...

ติดต่อเรา

SCG Solar Roof Solutions ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี …

SCG Solar Roof Solutions ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์คืออะไร เลือกติดตั้งระบบไหนคุ้มที่สุด

ระบบ โซลาร์เซลล์ ออนกริด คือระบบที่มีการเชื่อมต่อสายเข้ากับสายส่งไฟฟ้าทั่วไปที่เป็นระบบจ่ายไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง โดยใช้แผง โซลาร์ ...

ติดต่อเรา

ติดโซลาร์เซลล์บ้าน ออฟฟิศ ช่วยลดค่าไฟได้จริงหรือไม่

โซลาร์เซลล์ คืออะไร. โซลาร์เซลล์ คือ อุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยโซลาร์เซลล์ผลิตขึ้นจากสารกึ่ง ...

ติดต่อเรา

โซล่าชาร์จเจอร์ คอยควบคุมการชาร์จไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์…

โซล่าชาร์จเจอร์ PWM. หลักการทำงานก็คือ ควบคุมความถี่ของคลื่นไฟฟ้าจากแผงโซล่าเซลล์ให้คงที่ ด้วยระบบดิจิทัล (Digital) เพื่อให้ประหยัดพลังงาน และ ...

ติดต่อเรา

ก่อนติดตั้งโซลาเซลล์ต้องรู้! แบตเตอรี่โซลาเซลล์สำคัญอย่างไร

แบตเตอรี่โซลาเซลล์คืออะไร. แบตเตอรี่โซลาเซลล์ (Solar Battery) คือ อุปกรณ์เสริมของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ภายในบ้าน ทำหน้าที่จัดเก็บไฟฟ้า โดยในระหว่าง ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานแบบก้าวหน้า ตอบโจทย์การใช้ระบบโซลาร์เซลล์…

องค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (giz) และกระทรวงพลังงาน ร่วมกันจัดงานสัมมนาโครงการพลังงานทดแทนชุมชน ไทย-เยอรมัน ครั้งที่ 3 มีวัตถุ ...

ติดต่อเรา

หลักสูตรฝึกอบรมการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์…

ปัจจุบันประเทศไทยมีการติดตั้งโซลาร์เซลล์ไปแล้วเป็นจำนวนมาก ประกอบด้วย Solar Farm, Solar PV Rooftop และโครงการต่างๆ ของภาครัฐ จากเป้าหมายการผลิตไฟฟ้าจาก ...

ติดต่อเรา

Solar Cell คืออะไร? ทางเลือกประหยัดไฟฟ้า ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

การทำงานของ Solar Cell คือ การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า กล่าวคือ เมื่อแสงอาทิตย์มาตกกระทบที่แผงโซล่าเซลล์ โดยแผงโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

เจาะลึก 6 อุปกรณ์โซล่าเซลล์ พื้นฐาน ใช้ไฟฟ้าฟรีที่ควรรู้จัก

มีแผนที่จะติดตั้งโซล่าเซลล์ในอาคาร แต่ยังไม่มั่นใจว่าต้องทำยังไงและอุปกรณ์ไหนสำคัญ ๆ จำเป็นต้องใช้บ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คืออะไร? ประโยชน์และเทรนด์ล่าสุดของพลังงานแสงอาทิตย์

โซล่าเซลล์ คือ อุปกรณ์แปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรง ผ่าน ปรากฏการณ์โฟโตอิเล็กทริก (Photovoltaic Effect) ที่แสงอาทิตย์จะ ...

ติดต่อเรา

การใช้งานระบบแบตเตอรี่กักเก็บพลังงานร่วมกับระบบโซล่าเซลล์

ตามที่เคยเขียนในบทความเมื่อหลายปีก่อนว่าระบบโซล่าเซลล์สามารถแบ่งตามวิธีการเชื่อมต่อกับระบบของการไฟฟ้าได้ 3 ประเภท คือ ระบบ on-grid, ระบบ off-grid ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) คืออะไร มีอุปกรณ์อะไรที่ใช้ในระบบบ้าง

ระบบโซลาร์เซลล์ongrid คือระบบที่มีการเชื่อมต่อกับ Grid ของการไฟฟ้า เป็นระบบที่ต้องทำการขออนุญาตกับทางการไฟฟ้าก่อนถึงจะสามารถ ...

ติดต่อเรา

อินเวอร์เตอร์โซลาร์เซลล์ (Solar Cell Inverter) คืออะไร เลือกแบบไหนดี

อินเวอร์เตอร์โซลาร์เซลล์ (Solar Cell Inverter) คืออุปกรณ์สำคัญสำหรับการแปลงไฟฟ้า ทำหน้าที่แปลงไฟฟ้าที่รับจากแผงโซลาร์เซลล์ หรือ ...

ติดต่อเรา

เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดใหม่ ที่สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้า…

ตามที่เราทราบกันดีว่าเซลล์แสงอาทิตย์ (หรือโซลาร์เซลล์) สามารถแปลงพลังงานแสงให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยข้อจำกัดของช่วง ...

ติดต่อเรา

''พลังงานหมุนเวียน'' มีพลังงานอะไรบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นการผลิตไฟฟ้าโดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ผลิตมาจากสารกึ่งตัวนำประเภทซิลิคอน โดยเปลี่ยน ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ คืออะไร? มีประโยชน์และหลักการทำงานอย่างไร?

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell) คือ พลังงานทางเลือกใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมซึ่งใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ …

ติดต่อเรา

ระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ "Solar Roof" มีกี่แบบ

รู้จักการทำงานของระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ หรือที่เรียกว่า โซลาร์รูฟ (Solar Roof) รวมถึงความแตกต่างของระบบ 3 รูปแบบ ที่ใช้กันในปัจจุบันสำหรับบ้าน ...

ติดต่อเรา

ระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ หรือ Solar rooftop มีหลักการ…

หลังคาโซล่าเซลล์ หรือที่เรียกกันว่า โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) เป็นการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา ซึ่งโซลาร์เซลล์เหล่านี้ออกแบบมาเพื่อจับแสง ...

ติดต่อเรา

หลักความร้อนจากแสงอาทิตย์แตกต่างจากหลักการไฟฟ้าโซลาร์เซลล์…

การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างหลักการความร้อนจากแสงอาทิตย์และไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ พื้นฐานของหลักการความร้อนจากแสงอาทิตย์และไฟฟ้าโซลา ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์มีอะไรบ้าง

อุปกรณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์มีอะไรบ้าง ? อุปกรณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์ ใช้ในบ้าน เชื่อมต่อระบบการไฟฟ้า หรือออนกริด สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์คืออะไร เลือกติดตั้งระบบไหนคุ้มที่สุด

ระบบไฮบริด คือ ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ที่มีหลักการทำงานเหมือนกับระบบออนกริด …

ติดต่อเรา

อุปกรณ์พื้นฐานในการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์:

อุปกรณ์หลัก ๆ ของระบบ PVs มีดังนี้ - Solar Photovoltaic modules - Meters - Array mounting racks - Disconnects - Grounding equipment - Combiner box - Inverter - Battery bank (The system with …

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ (Solar Cell)

การทำงานของ โซลาร์เซลล์ เป็นกระบวนการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า ผ่านอุปกรณ์สำคัญ คือ แผงโซลาเซลล์ ที่ส่วนใหญ่นิยม ...

ติดต่อเรา