ปัญหาและความท้าทายที่ไมโครกริดต้องเผชิญ

2023214— Problem-Solving Skills หรือ ทักษะการแก้ปัญหา ถือเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้แทบกับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือการดำเนินชีวิต

Problem-Solving Skills หรือ ทักษะการแก้ปัญหา ...

2023214— Problem-Solving Skills หรือ ทักษะการแก้ปัญหา ถือเป็นทักษะที่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้แทบกับทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือการดำเนินชีวิต

ติดต่อเรา

ความท้าทายและวิกฤตมลพิษ ...

2020117— บทความนี้จะชี้ให้เห็นว่า มีความท้าทายประการใดและสิ่งที่จะต้องทำคืออะไร หากสังคมไทยต้องการจะปลดแอกจากวิกฤตมลพิษ ...

ติดต่อเรา

สรุปสถานการณ์ด้านความเป็น ...

202414— ในปี 2566 ที่ผ่านมาโลกของเรายังคงเผชิญกับหายนะทางสิ่งแวดล้อมหลายประเด็น ทั้งวิกฤตสภาพภูมิอากาศที่ทำให้โลกตระหนักถึง ...

ติดต่อเรา

Adecco Thailand

2021514— AQ (Adversity Quotient) คือ ความฉลาดในการรับมือกับปัญหา ซึ่งหมายถึงความสามารถทั้งกายและใจในการเผชิญกับปัญหาและก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ประโยชน์ที่เด่นชัดของการนำระบบไมโครกริดมาใช้งาน คือจะสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือได้ (Reliability) ทางไฟฟ้าภายในระบบไมโครกริดนั้น ๆ …

ติดต่อเรา

รายงานเพื่อการพัฒนาที่ ...

2022812— สาระสำคัญของรายงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย พ.ศ. 2565 รายงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย พ.ศ. 2565 มุมมองจากเวทีแลกเปลี่ยนเรียน ...

ติดต่อเรา

8 เทรนด์การทำงานแห่งปี 2024 เมื่อ ...

2024129— 8 เทรนด์การทำงานแห่งปี 2024 เมื่อความท้าทาย ... การให้ความสำคัญกับ ''พนักงาน'' เป็นเรื่องที่องค์กรและบริษัททุกแห่ง ...

ติดต่อเรา

ผ่า''ร่างแผนความมั่นคงฯ'' 5 ปี มอง ...

2022616— หน้าแรก Isranews รายงาน-สกู๊ป ผ่า''ร่างแผนความมั่นคงฯ'' 5 ปี มองไทยในวงล้อม 2 มหาอำนาจ ''สังคมเหลื่อมล้ำ-ทุจริตทุกระดับ''

ติดต่อเรา

"เศรษฐกิจหมุนเวียน" อนาคตของ ...

ปัจจุบันปัญหาสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ กำลังเป็นประเด็นร้อนที่ทั่วโลกให้ความสนใจโดยเห็นได้จากการที่ธุรกิจทั่วโลกต่างพยายามวางแผนกลยุทธ์ความยั่งยืน …

ติดต่อเรา

ก้าวใหม่ของ "ภาครัฐ" ไทยในโลก ...

2021929— อย่างไรก็ตาม เมื่อโควิด-19 จากลาไปความท้าทายใหม่ๆ ก็ยังรออยู่ข้างหน้า ความท้าทายของโลกอนาคตต่างๆ ที่ใครหลายคนมองว่า อีกนาน ยังไม่เกิด ยัง ...

ติดต่อเรา

ความท้าทายแห่งศตวรรษที่ 21

โอกาสแห่งศตวรรษที่ 21 ความท้าทายแห่ง ... โซเชียลมีเดียแล้ว ผู้ใช้โซเชียลมีเดียยังต้องเผชิญกับบทลงโทษในระดับที่ไม่ ...

ติดต่อเรา

วิเคราะห์สถานการณ์ ...

1 — เอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทำให้ผู้คนต้องพลัดที่นาคาที่อยู่ ... ความท้าทาย รอบด้าน ทั้ง Covid-19 ที่เผยโฉมความ ...

ติดต่อเรา

อนาคตประชากรไทย: ในวันที่การ ...

20 กรกฎาคม 2565. ผู้เขียน คณาจารย์ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. เรื่องราว. ทำไมการตายจึงมากกว่าการเกิด. การกลับลำของนโยบายทางประชากร. …

ติดต่อเรา

แรงกดดันที่ผู้จัดการต้องเจอ ...

2022422— แรงกดดันที่ผู้จัดการต้องเจอ - ความคาดหวังของผู้นำและ ...

ติดต่อเรา

ปัญหาหรือความท้าทาย?

ความยากลำบากที่เกิดขึ้นในชีวิต คุณจะเลือกมองว่าเป็นปัญหาก็ได้ หรือจะมองว่าเป็นความท้าทายก็ได้ ที่ผ่านมาแวนพบเจอกับ ความยากหลายอย่างใน ...

ติดต่อเรา

4 วิธี ปลุก Resilience เมื่อต้องเผชิญ ...

ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว การเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ จากวิกฤติการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายคน ...

ติดต่อเรา

6 เมกะเทรนด์ ความท้าทายผู้ ...

2022617— และ เมกะเทรนด์ " Globalization" การเชื่อมโยงทุกสิ่งบนโลกอย่างแนบแน่น ซึ่งมาพร้อมกับโอกาสและความท้าทายที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญ ผู้ ...

ติดต่อเรา

อนาคตประชากรไทย: ในวันที่การ ...

2022720— อนาคตประชากรไทย: ในวันที่การตายมากกว่าการเกิด

ติดต่อเรา

รายงานเพื่อการพัฒนาที่ ...

2022812— ความท้าทาย ได้แก่ ปัญหาเชิงระบบภายในภาครัฐ เช่น ความล่าช้าในการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ใหม่ ๆ การขาดการสรุปบทเรียนจากการบังคับใช้กฎหมาย …

ติดต่อเรา

5 ความท้าทายของธุรกิจ Startup ที่ผู้ ...

2021716— บรรดาธุรกิจ Startup ทั่วโลก มีเพียง 5% เท่านั้นที่รอด ส่วนที่เหลืออีก 95% คือล้มเหลว ดังนั้นความท้าทายที่เหล่าผู้ประกอบการต้องเผชิญเมื่อทำธุรกิจ ...

ติดต่อเรา

คว้าโอกาสท่ามกลางมรสุมความ ...

2023108— หันมาดูความท้าทายภายในประเทศของไทยเอง ในปีหน้ายังมีหลายประเด็นที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เช่น …

ติดต่อเรา

5 ความท้าทายที่ห่วงโซ่อุปทาน ...

2022916— นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิด ส่งผลให้ห่วงโซ่อุปทานทำงานสะดุด (Global Supply Disruptions) ต่อไปนี้คือ 5 ความท้าทายที่ห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกต้องเผชิญ

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก VUCA World ความท้าทาย ...

ทำความรู้จัก VUCA World ความท้าทายใหม่ที่ องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญ ทำความรู้จัก VUCA World ความท้าทายใหม่ที่องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญ ...

ติดต่อเรา

4 ความท้าทายในการทำงาน พร้อม ...

2024520— 4 ความท้าทายในการทำงาน พร้อมวิธีรับมือเพื่อเอาชนะอุปสรรค ...

ติดต่อเรา

อุตสาหกรรมไทย ล้มแล้วลุกไว ...

202131— "VUCA World" เป็นค าย่อของ ความผันผวน (Volatility) ความไม่แน่นอน (Uncertainty) ความซับซ้อน (Complexity) ความคลุมเครือ (Ambiguity) ซึ่งเป็นความท้าทาย ที่ผู้น …

ติดต่อเรา

เยาวชนเผชิญปัญหาอะไรบ้างใน ...

2021930— เยาวชนเผชิญปัญหาอะไรบ้างในปัจจุบัน? ผลสำรวจเพื่อสร้าง ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | บทสรุปและข้อเสนอแนะ ...

2021127— SDG Updates | บทสรุปและข้อเสนอแนะ: เปลี่ยนผ่านอย่างไรให้ ...

ติดต่อเรา

ความท้าทายที่ Digital Marketer ต้องเผชิญ ...

2023331— ความท้าทายที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ ... ต้องพิจารณาว่าปัญหาใดที่เรากำลังพบอยู่ และปัญหาใดที่จะมีบทบาท ...

ติดต่อเรา

เปิดเทรนด์และ Insight ตลาด Food Delivery ไทย ...

2021115— เปิดเทรนด์และ Insight ตลาด Food Delivery ไทย ส่องโอกาส- ...

ติดต่อเรา

ความท้าทายระดับโลก

3M Sustainability, Facing Global Challenges Head On ประชากรในโลกเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ มีอายุยืนนานขึ้น และบริโภคมากขึ้น และด้วยแรงกดดันที่เพิ่มมากขึ้นต่อทรัพยากรและ ...

ติดต่อเรา

เมื่อโลกหมุนไว: นโยบายการเงิน ...

4 — นอกจากความท้าทายที่เพิ่มขึ้นจากการต้องคำนึงถึง trade-off ทั้งสองรูปแบบเพื่อดูแลเศรษฐกิจและเงินเฟ้อแล้ว ความท้าทายที่เพิ่มขึ้นอีกมิติหนึ่ง ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบไมโครกริด (Microgrid) ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลด ...

ติดต่อเรา

คว้าโอกาสท่ามกลางมรสุมความ ...

2023108— ปี 2024 ถือเป็นปีที่เศรษฐกิจไทยต้องเผชิญกับโจทย์ความท้าทาย หรือเมกะเทรนด์ ในหลายด้าน ทั้งจากปัจจัยภายนอกและภายใน ปัจจัยแรกสุดคือ ความท้าทาย ...

ติดต่อเรา

7 ความท้าทายที่ HR ต้องเจอและ ...

7 ความท้าทายที่ HR ต้องเจอและโฟกัส ใน ปี 2022 7 ความท้าทายที่ HR ต้องเจอและโฟกัส ใน ปี 2022 1. การให้ความสำคัญกับสุขภาพจิตและ Well-being ของ ...

ติดต่อเรา

ความท้าทายเศรษฐกิจจีนปี 2567 ...

ปีเถาะ 2566 ที่ผ่านมา จีนต้องเผชิญกับปัญหาและความท้าทายทั้งภายในและภายนอกประเทศ ผู้คนหันไปออมเงินมากกว่าการใช้จ่าย ส่งผลให้เศรษฐกิจจีนซบ ...

ติดต่อเรา