วัสดุเปลือกระบบเก็บพลังงานภายในอาคาร

เปลือกอาคารเพื่อบ้านอนุรักษ์พลังงาน. "วัสดุกรอบอาคารเปรียบเสมือนเปลือกที่หุ้มอาหารไว้". …

เปลือกอาคารเพื่อบ้านอนุรักษ์พลังงาน

เปลือกอาคารเพื่อบ้านอนุรักษ์พลังงาน. "วัสดุกรอบอาคารเปรียบเสมือนเปลือกที่หุ้มอาหารไว้". …

ติดต่อเรา

กำหนดค่ามาตรฐานและวิธีการคำนวณในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน ...

กำหนดค่ามาตรฐานและวิธีการคำนวณในการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน 24 ธ.ค. 2564 ปรับปรุง 18 ม.ค. 2565 ตามที่กระทรวงพลังงานได้ออกกฎกระทรวงกำหนด ...

ติดต่อเรา

''Façade Trends'' ข้ามขีดจำกัดเปลือกอาคารด้วยวัสดุอลูมิเนียม

ข้อจำกัดและปัญหาจากวัสดุฟาซาด. การออกแบบเปลือกอาคารนั้นสร้างประโยชน์ได้หลายประการ ทั้งการเป็นเกราะป้องกันพื้นที่ภายในจากลม ฝน แดด และ ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งเปลือกอาคาร Facade ดีอย่างไร เลือกแบบใดที่ว่าดี

สำหรับเปลือกอาคาร หรือฟาซาด เป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ไม่เพียงปรากฏอยู่บนตึกสูงระฟ้าเท่านั้น แต่ตามอาคารบ้านเรือนต่างๆ คุณ ...

ติดต่อเรา

ฟาซาดมีกี่ประเภท เลือกใช้วัสดุแบบไหนให้ตอบโจทย์

ฟาซาด หรือเปลือกอาคาร ช่วยเพิ่มความสวยงาม ป้องกันแสงแดด และควบคุมแสงสว่างจากภายนอก จะเลือกฟาซาดแบบไหนดี เรามีไอเดียดี ๆ ...

ติดต่อเรา

วัสดุห่อหุ้มอาคาร เปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ ระบายความร้อน ลดการใช้พลังงาน …

หลักการทำงานของวัสดุห่อหุ้มอาคาร. ส่วนประกอบที่ใช้ทำวัสดุส่วนหน้าอาคาร หรือห่อหุ้มอาคารประกอบด้วยชั้นต่างๆ หลายชั้น รวมถึงฟอยล์ทองแดง ...

ติดต่อเรา

ออกแบบอาคารอย่างไร ให้สำนึกเรื่องพลังงาน | Green Network

จากการวิเคราะห์ การใช้พลังงานภายในอาคารพบว่า ระบบปรับอากาศมีสัดส่วนการใช้พลังงาน 65% ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง 25% และอื่นๆ 10% ดังนั้นการประหยัด ...

ติดต่อเรา

บทที่ 3 ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง

บทที่ คู่มือฝึกอบรม การประเมินศักยภาพการอนุรักษ์พลังงาน หน้า 3 ระบบแสงสว่าง 3-1 บทที่ 3 ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง 3.1 องค์ประกอบของระบบ

ติดต่อเรา

Green Building อาคารสีเขียวเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

Green Building หรือ อาคารสีเขียว คือ การออกแบบและก่อสร้างอาคารโดย ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าภายในอาคารก่อสร้าง

ระบบไฟฟ้าภายในอาคารก่อสร้าง หรือ ตู้ไฟฟ้าจะประกอบไปด้วย. เมนเบรกเกอร์ สามารถกันดูดได้ และ สามารถทน กระแสไฟฟ้า ลัดวงจรได้สูงสุดที่ 10 ka ระบบ ...

ติดต่อเรา

บ้านไทยดีดี: วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างกับการประหยัดพลังงาน

อิฐมอญ (Brick) ลักษณะทั่วไป อิฐมอญ เป็นวัสดุที่ผลิตมาจากการนำดินเหนียวมาเผาเพื่อให้ได้วัสดุที่คงรูปและมีความแข็งแรง การใช้อิฐมอญในระบบก่...

ติดต่อเรา

ดูดซับ เก็บ สะท้อน...หลากวัสดุเพื่อการควบคุมเสียงภายในอาคาร

ดูดซับ เก็บ สะท้อน...หลากวัสดุเพื่อการควบคุมเสียงภายในอาคาร 01 Mar 2016 ... คือยอมให้เสียงผ่านเข้ามาในฉนวนและดูดซับพลังงานเสียง ...

ติดต่อเรา

BEC เกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

BEC คือ มาตรฐานหลักเกณฑ์สำหรับการออกแบบบอาคารที่ก่อสร้างใหม่ หรือปรับปรุงดัดแปลงอาคาร เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (Building Energy Code : BEC) หรือกฏกระทรวง ...

ติดต่อเรา

วัสดุปูพื้นยอดนิยม มีประเภทอะไรบ้าง …

การเลือก วัสดุปูพื้นบ้าน เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการตกแต่งบ้านหรือคอนโด เพราะจำเป็นต้องเลือกให้ถูกใจและเหมาะแก่การใช้งานตามความเหมาะสม ...

ติดต่อเรา

Facade

Double-Skin Façade หรือ ผนังสองชั้น คือการกรุหรือหุ้มฟาซาดภายนอกอีกชั้นให้กับอาคาร โดยเว้นระยะออกจากผนังภายในเล็กน้อย ซึ่งก็มีรูปแบบที่หลากหลาย ...

ติดต่อเรา

Facade

ฟาซาด (Facade) เป็นคำในภาษาฝรั่งเศส แปลความหมายได้ว่า "เปลือกหุ้มอาคาร หรือ องค์ประกอบด้านหน้าอาคาร" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแนวคิดในการออกแบบและตก ...

ติดต่อเรา

ฟาซาด (Facade) หรือเปลือกอาคารคืออะไร มีหน้าที่อะไรบ้าง

ฟาซาดมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการลดการใช้พลังงานในอาคาร การออกแบบที่เชื่อมต่อระหว่างภายนอกและภายในอาคารอย่างสอดคล้องลง ...

ติดต่อเรา

มาตรฐานทางไฟฟ้าและมาตรฐานระบบไฟฟ้า ในสถานประกอบกิจการ

เรื่อง มาตรฐานทางไฟฟ้าและมาตรฐานระบบไฟฟ้า ... ทนความร้อนที่ใช้ภายในอาคาร ... 0 หมายถึง สายไฟฟ้าไม่มีเปลือก สำหรับงานติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

Solar Cell คืออะไร? ทางเลือกประหยัดไฟฟ้า ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

การทำงานของ Solar Cell คือ การแปลงพลังงานแสงอาทิตย์ ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า กล่าวคือ เมื่อแสงอาทิตย์มาตกกระทบที่แผงโซล่าเซลล์ โดยแผงโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

BEC เกณฑ์มาตรฐานการออกแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน

BEC คือ มาตรฐานหลักเกณฑ์สำหรับการออกแบบบอาคารที่ก่อสร้างใหม่ หรือปรับปรุงดัดแปลงอาคาร เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน (Building Energy Code : BEC ...

ติดต่อเรา

ความรู้เบื้องต้นเรื่องสายไฟ สำหรับอาคารและบ้าน

สายไฟฟ้าคือวัสดุที่มีคุณสมบัติในการนำไฟฟ้าและนำความร้อน ในบ้าน-อาคารนิยม THWเส้นเมนเดินร้อยท่อ VAFเกาะลอยตามผนังประหยัดท่อ VCTบนรางจัดสายง่าย ...

ติดต่อเรา

อาคารสีเขียวคืออะไร? รวม 10 วิธีออกแบบโรงงานให้ประหยัดพลังงาน

ตามหลักเกณฑ์อาคารประหยัดพลังงานแบบต่าง ๆ ไม่ว่า TREES, LEED, EDGE หรือ WELL Building Standard เห็นได้ว่าการสร้างอาคารที่อยู่อาศัยและโรงงาน ...

ติดต่อเรา

แบตเตอรี่ทางเลือก กับ ความมั่นคงด้านพลังงาน

แบตเตอรี่ ถือเป็นความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ จึงเป็นที่มาของการเกิด "ศูนย์ความเป็นเลิศด้านแบตเตอรี่ที่ทำจากวัสดุทางเลือก" ในการ ...

ติดต่อเรา

''เทรน'' ตอกย้ำความเป็นผู้นำเรื่องระบบปรับอากาศประหยัดพลังงาน

เทรน ร่วมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการมุ่งเน้นการสร้างอาคารประหยัดพลังงาน ตอบรับกับสถานการณ์ด้านพลังงานในปัจจุบัน โดยจัดงาน Trane Premier Leed เพื่อมอบ ...

ติดต่อเรา

บ้านอนุรักษ์พลังงาน …

การพิจารณาเลือกระบบที่มาใช้ภายในอาคาร คือการเลือกสรรวัสดุที่มีค่ากักเก็บความร้อนและความชื้นน้อย เช่น วัสดุผิวมัน วัสดุ ...

ติดต่อเรา

องค์ประกอบของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ (Hydroelectric Power Plant Configurations)

โรงไฟฟ้าพลังน้ำ (Hydroelectric Power Plant Configurations)องค์ประกอบในส่วนต่าง ๆ ของโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ ซึ่งมีส่วนประกอบที่สำคัญดังนี้คลองส่งน้ำ

ติดต่อเรา