การผลิตพลังงานไฟฟ้าใหม่และคลังเก็บพลังงาน

หัวเว่ยเผยคาดการณ์เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงาน ในช่วง 5 ...

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

หัวเว่ยเผยคาดการณ์เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงาน ในช่วง 5 ...

ติดต่อเรา

ประวัติการพัฒนาพลังงานไทย

กิจการด้านพลังงานของประเทศไทย ทั้งในด้านไฟฟ้าและน้ำมันนั้น มีการพัฒนามาเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแบ่งเป็นช่วงต่าง ๆ ได้ ดังนี้ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

การผลิตพลังงานยังคงเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและความเจริญเติบโตของเมืองใหญ่ และมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้น ที่ผ่านมาเราคง ...

ติดต่อเรา

3 เมกะเทรนด์พลังงาน สู่การใช้ไฟฟ้าวิถีใหม่ แบบที่ประชาชนเป็นผู้กำหนด

ลองจินตนาการถึงโลกที่เราสามารถสั่งซื้อพลังงานไฟฟ้าได้แบบ On-demand ทั้งในปริมาณที่ต้องการ ได้ทุกที่ทุกเวลา แบบเดียวกับการสั่งซื้ออาหารแบบ ...

ติดต่อเรา

"เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน ทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการ…

Compressed – Air Energy storage technology (CAES) เทคโนโลยี CAES นำมาใช้อย่างแพร่หลายในยุโรป เอเชีย และอเมริกา เทคโนโลยีการผลิต CAES มีหลักการ คือ อัดอากาศโดยใช้พลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

การผลิตและซื้อพลังงานไฟฟ้า

พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้ของ กฟผ. ... การผลิตและซื้อพลังงนไฟฟ้า ... อาจมีการจัดเก็บหรือกู้คืนข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูป ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

renewal energy

แผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (Thailand Power Development Plan) คือ แผนระยะยาว 15-20 ปี ที่จัดทำโดยกระทรวงพลังงาน …

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

เปิด (ร่าง) แผน PDP เวอร์ชัน 2024 …

โดยตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนกำลังผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงพลังงานหมุนเป็น 51% จากแผนเดิม (PDP 2018) อยู่ที่ราวๆ 36% ของปริมาณการผลิต ...

ติดต่อเรา

หลักสูตรการตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงาน…

และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การออกแบบและใช้งานระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery Energy Storage System, PV+BESS)

ติดต่อเรา

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 - 20 ปี

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" …

ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ ...

ติดต่อเรา

"แผนพลังงานชาติ" เพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน ลดคาร์บอนฯ

เพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าใหม่โดยมีสัดส่วนพลังงานหมุนเวียนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 พิจารณาร่วมกับต้นทุนระบบกักเก็บพลังงาน ...

ติดต่อเรา

เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ถ่านหิน (Coal) ถ่านหิน คือ หินตะกอนชนิดหนึ่งและเป็นแร่เชื้อเพลิงสามารถติดไฟได้ มีสีน้ำตาลอ่อนจนถึงสีดำ มีทั้งชนิดผิวมันและผิวด้าน น้ำหนักเบา ...

ติดต่อเรา

renewal energy

แผน PDP2018 ของไทย ยังเน้นพลังงานหมุนเวียนไม่มากพอ. แผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (Thailand Power Development Plan) คือ แผนระยะยาว 15-20 ปี ที่จัดทำโดยกระทรวง ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 มีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงาน ...

ติดต่อเรา

การเก็บพลังงาน

การเก็บพลังงาน (อังกฤษ: Energy storage) สามารถทำได้โดยอุปกรณ์หรือตัวกลางทางกายภาพเพื่อนำมาใช้ในกระบวนการที่เป็นประโยชน์ในภายหลัง ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

ระบบจัดเก็บพลังงานแบบกระจาย (Distributed Energy Storage Systems: DESS) ... DESS หรือ Distributed Energy Storage Systems คือการกำหนดการผลิตและการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนเพื่อ ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมไฟฟ้า…

นโยบาย net zero จะเร่งการลงทุนในพลังงานสะอาด. การลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อแทนที่ไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลขยายตัว ...

ติดต่อเรา

เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

ถ่านหิน (Coal) ถ่านหิน คือ หินตะกอนชนิดหนึ่งและเป็นแร่เชื้อเพลิงสามารถติดไฟได้ มีสีน้ำตาลอ่อนจนถึงสีดำ มีทั้งชนิดผิวมันและผิวด้าน น้ำหนักเบา ...

ติดต่อเรา

แผนพัฒนาพลังไฟฟ้า (แผน PDP)

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 -20 ปี

ติดต่อเรา

5 แหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ใช้ผลิตไฟฟ้า ทำได้แค่ไหน คุ้มหรือยัง …

ในด้าน ต้นทุนการผลิตไฟฟ้า (Levelised Cost of Electricity : LCOE) จะวัดต้นทุนตลอดอายุการใช้งานของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าที่สร้างขึ้นใหม่ หารด้วยการผลิตไฟฟ้าทั้งหมด ...

ติดต่อเรา

กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

กฟผ. เป็นรัฐวิสาหกิจด้านกิจการพลังงานภายใต้การกำกับดูแล ...

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร เมื่อพลังงานสะอาดกำลังเป็นความหวังครั้งใหม่ ...

กระทรวงพลังงานจึงมุ่งส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดถึง 5,000 เมกะวัตต์ในเฟส 1 และจะเปิดรับซื้อในเฟสที่ 2 อีกประมาณ 3,000 เม ...

ติดต่อเรา

''พลังงานหมุนเวียน'' มีพลังงานอะไรบ้าง

การนำพลังงานความร้อนใต้พิภพมาใช้ผลิตไฟฟ้าทำได้โดยนำน้ำร้อนที่ได้ไปถ่ายเทความร้อนให้กับของเหลวหรือสารทำงานที่มีจุด ...

ติดต่อเรา

เซลล์กำเนิดพลังงานไฟฟ้าชนิดใหม่ เก็บเกี่ยวพลังงานจากแสงและ…

เซลล์กำเนิดไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นนี้ มีความยืดหยุ่นสูง สามารถเก็บเกี่ยวพลังงานได้อย่างหลากหลาย กล่าวคือในการเก็บเกี่ยวที่ ...

ติดต่อเรา