การผลิตพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 -20 ปี

แผนพัฒนาพลังไฟฟ้า (แผน PDP)

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan : PDP) เป็นแผนแม่บทในการผลิตไฟฟ้าของประเทศ ว่าด้วยการจัดหาพลังงานไฟฟ้าในระยะยาว 15 -20 ปี

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 มีส่วนช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงาน ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและแนวทางการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมไฟฟ้า…

นโยบาย net zero จะเร่งการลงทุนในพลังงานสะอาด. การลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เพื่อแทนที่ไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิลขยายตัว ...

ติดต่อเรา

EA เตรียมยื่นนายกฯ รื้อประมูล รับซื้อไฟพลังงานหมุนเวียนเฟส 2

การประมูลโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565-2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง 5,000 เมกะวัตต์ เกิดข้อขัดแย้งที่ทำให้มี ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์

4 การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสง ... ที่ได้ใหม่นั้น รูปแบบแรก ... มีศักยภาพในการผลิตพลังงานมากกว่าการบริโภคพลังงานของโลกใน ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน HYBRID WIND+SOLAR+ESS

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนด้วยการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน (Hybrid) ระหว่างพลังงานลม (Wind) พลังงานเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar) และระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage)

ติดต่อเรา

พลังงานในประเทศไทย

การใช้พลังงานในประเทศไทย พ.ศ. 2556 [1]. พลังงานในประเทศไทย กล่าวถึงการใช้พลังงาน และการผลิตไฟฟ้า การนำเข้าและส่งออกไฟฟ้าของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2556 ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมความเข้มข้น

หอคอยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ โครงการพลังงานแสงอาทิตย์เนินทรายพระจันทร์เสี้ยว รวมแสงผ่าน กระจกสะท้อนแสงอาทิตย์ 10,000 บาน ที่ครอบคลุมพื้นที่ สิบ ...

ติดต่อเรา

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย

ติดต่อเรา

5 แหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ใช้ผลิตไฟฟ้า ทำได้แค่ไหน คุ้มหรือยัง …

ในด้าน ต้นทุนการผลิตไฟฟ้า (Levelised Cost of Electricity : LCOE) จะวัดต้นทุนตลอดอายุการใช้งานของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าที่สร้างขึ้นใหม่ หารด้วยการผลิตไฟฟ้าทั้งหมด ...

ติดต่อเรา

''ไฮโดรเจนสีเขียว'' แหล่งพลังงานใหม่ของไทย ที่ลดการปล่อยคาร์บอน 42%

''ไฮโดรเจนสีเขียว'' จะทำให้การบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality สำเร็จได้ง่ายขึ้น จากการลดการปล่อยคาร์บอนฯ กว่า 42% ภายในปี 2050 แต่ก็ตามมาด้วยต้นทุนพลังงานที่ ...

ติดต่อเรา

การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่

การนำพลังงาน ... ใช้ใหม่ได้ในรูปของพลังงานความร้อนหรือพลังงานไฟฟ้า หรือป้อนกลับไปในขบวนการผลิตใหม่ในรูปของลมร้อน หรือรูป ...

ติดต่อเรา

ร่างแผน "PDP 2024" แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ

"พลังงาน" แจงแผน pdp ใหม่ เม็ดเงินลงทุนโครงสร้างพื้นฐานไฟฟ้ารวมกว่า 1 ล้านล้านบาท เน้นเทคโนโลยีช่วยค่าไฟให้เหมาะสม พร้อม ...

ติดต่อเรา

ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 รูปแบบใหม่

แผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้า; ... ข้อมูลสถิติด้านพลังงานไฟฟ้า; ... ละเอียดมากขึ้น เริ่มการใช้งานฉลากเบอร์ 5 รูปแบบใหม่ ในวันที่ 1 ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' …

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC)เผยแพร่บทวิเคราะห์ ''EV''olution การปฏิวัติยานยนต์ไฟฟ้า'' โลกไปทางไหน?

ติดต่อเรา

''บิล เกตส์'' ปฏิวัติวงการพลังงาน สร้าง ''โรงไฟฟ้านิวเคลียร์'' แบบใหม่

4 · "บิล เกตส์" และบริษัทพลังงานของเขาเริ่มก่อสร้าง "โรงไฟฟ้านิวเคลียร์" แบบใหม่ ในรัฐไวโอมิง ซึ่งเขาเชื่อว่าจะ "ปฏิวัติ" รูปแบบการผลิตพลังงาน

ติดต่อเรา

renewal energy

แผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (Thailand Power Development Plan) คือ แผนระยะยาว 15-20 ปี ที่จัดทำโดยกระทรวงพลังงาน …

ติดต่อเรา

ไฟฟ้า

พลังงานไฟฟ้ามักจะถูกผลิตขึ้นโดยเครื่องกำเนิดแบบที่ใช้ไฟฟ้า-เครื่องกลที่ขับโดยไอน้ำที่ผลิตจากการเผาไหม้เชื้อเพลิง ...

ติดต่อเรา

เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า

เชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า - การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่ง ...

ติดต่อเรา

พลังงานน้ำ สร้างเสถียรภาพค่าไฟ

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย พ.ศ. 2561-2580 ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1 (PDP 2018 Rev.1) ได้กำหนดเป้าหมายการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังน้ำ ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023''

นอกจากพลังงานสะอาดรูปแบบต่าง ๆ อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การนำเทคโนโลยี เช่น AI IoT Big Data ระบบคลาวด์ ฯลฯ มาใช้ควบคู่กับการ ...

ติดต่อเรา

4 หน่วยงานชั้นนำทั้งไทยและสหรัฐ ฯ จับมือพัฒนาเทคโนโลยีพลังงาน…

นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า จาก ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์กักเก็บพลังงานเชิงกลชนิดใหม่ สามารถผลิตแรงดันไฟฟ้า…

ตามโครงสร้างและหลักการทำงานของ TENG ดังที่อธิบายมานั้น อุปกรณ์ชนิดนี้สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้เยอะมากกว่าอุปกรณ์ผลิต ...

ติดต่อเรา

พลังงานไฟฟ้า

พลังงาน พลังงานไฟฟ้า. ปัจจุบันไฟฟ้ามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของมนุษย์มากขึ้น ประเทศที่จะพัฒนาได้นั้นต้องใช้พลังงานไฟฟ้ามาก เพราะว่า ...

ติดต่อเรา

ไปไกลมาก! "นอร์เวย์"เตรียมเป็น สังคม แห่ง การ ใช้" พลังงาน ไฟฟ้า …

ทั้งนี้ พลังงานไฟฟ้ากว่า 90% ในนอร์เวย์ เป็นการผลิตมาจากพลังงานน้ำ ด้วยการมีน้ำจากการละลายของหิมะขั้วโลกตลอดปี จึงทำให้ ...

ติดต่อเรา

"Innopower" บริษัทนวัตกรรมพลังงานสะอาด น้องใหม่จาก EGAT Group

1. เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้ารูปแบบใหม่ เป็นการผลิตไฟฟ้าในรูปแบบใหม่ ๆ เช่น Green Hydrogen, Nuclear Fusion, Energy Efficiency Technology ซึ่งการมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ จะทำให้ผู้ถือหุ้น ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

3. ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ กฟผ.

ติดต่อเรา

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรูปแบบ SPP Hybrid Firm. การลงนาม สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement: PPA) ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด (13 ธันวาคม 2562) มีเพียงแค่ 3 ราย ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน

ในกรณีของโรงเลื่อย โรงสี โรงน้ำตาลขนาดใหญ่ อาจจะยินยอมให้จ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้าต่างๆในประเทศ ใน ...

ติดต่อเรา