ใบอนุญาตประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าโครงการพลังงานลม

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 1 โครงการ กำลังการผลิตตามปริมาณเสนอขาย ...

SUPER ENERGY CORPORATION PUBLIC CO., LTD.

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 1 โครงการ กำลังการผลิตตามปริมาณเสนอขาย ...

ติดต่อเรา

วิเคราะห์ หุ้น GULF ผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดในไทย

ธุรกิจผลิตไฟฟ้า ... บริษัทฯ ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการจัดหาและค้าส่งก๊าซธรรมชาติภายใต้บริษัทย่อย (Gulf LNG) เพื่อจำหน่ายก๊าซ ...

ติดต่อเรา

ข้อมูลโครงการ | กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน

การติดตั้งกังหันลมเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจำเปีนต้องคัดเลือกแหล่งพื้นที่ที่มีศักยภาพพลังงานลมที่ระดับความสูงประมาณ 40-80 เมตร ซึ่งป้จจุบัน ...

ติดต่อเรา

ส่อง 7 เอกชนไทยลุยลงทุนพลังงานลมต่างประเทศ

ส่อง 7 เอกชนไทยลุยลงทุนพลังงานลมต่างประเทศ. การลงทุนด้านพลังงานในต่างประเทศของภาคเอกชนไทยในภาพใหญ่ของเศรษฐ กิจถือเป็นการสร้างความมั่นคง ...

ติดต่อเรา

เดนมาร์ก ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานลมของโลก

เดนมาร์กมีชื่อเสียงและความโดดเด่นจากการเป็นชาติแรกที่คิดค้นการผลิตไฟฟ้าจากกังหันลมโดยมีรัฐบาลเป็นผู้สนับสนุนการ ...

ติดต่อเรา

กพช. ครั้งที่ 158 วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

จัดหาไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนที่มีศักยภาพและเหมาะสม โดยผลิตและจ่ายไฟฟ้าแก่ประชาชน หรือหน่วยงานของรัฐในพื้นที่ห่างไกล ที่ ...

ติดต่อเรา

Khaokor Wind Power – โรงไฟฟ้าพลังงานลม เขาค้อ วินด์ พาวเวอร์

การจ่ายกระแสไฟฟ้าจาก โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมเขาค้อ ...

ติดต่อเรา

พลังงานเปิดแผนปี 2566 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero …

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านพลังงานอีกราว 260,000

ติดต่อเรา

ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

เรื่อง ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในแบบ SPP Hybrid Firm พ.ศ. 2560

ติดต่อเรา

ผู้ผลิตพลังงาน พลังงานทดแทน | Green Network

บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และเป็นผู้ให้บริการด้านงานวิศวกรรม ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน

ความเป็นมา. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะที่เป็นองค์กรหลักด้านกิจการไฟฟ้า ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาสมดุลของแหล่ง ...

ติดต่อเรา

ธุรกิจไฟฟ้า

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) อาคารเอ็กโก ชั้น 14, 15 เลขที่ 222 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทรศัพท์ 662-998-5000

ติดต่อเรา

"กังหันลม" ผลิตไฟฟ้าได้อย่างไร?

กังหันลม จะเปลี่ยนพลังงานลมให้เป็นกระแสไฟฟ้า โดยใช้แรงแอโรไดนามิกจากใบพัดกังหันลม ซึ่งจะทำงานคล้ายกับปีกของเครื่องบิน ...

ติดต่อเรา

พลังงานลม

กังหันโรงสีใน Greetsiel, Germany กังหันสูบน้ำที่ Oak Park Farm, Shedd, Oregon ใบเรือ มนุษย์ใช้ประโยชน์จากพลังงานลมมาแต่โบราณ. พลังงานลม เป็นพลังงานตามธรรมชาติที่เกิดจาก ...

ติดต่อเรา

พระราชบัญญัติ การประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550

แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (pdp) แผนอนุรักษ์พลังงาน (eep) แผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (aedp) อภิธานศัพท์

ติดต่อเรา

การขอใบอนุญาตประกอบกิจการผลิตไฟฟ้า จำหน่ายไฟฟ้า และระบบจำหน่ายไฟฟ้า

การขอใบอนุญาตประกอบกิจการผลิตไฟฟ้า จำหน่ายไฟฟ้า และระบบจำหน่ายไฟฟ้า ... การขอใบอนุญาตให้ผลิตพลังงานควบคุม (พค.2) ... งานจัดทำ ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าจากกังหันลม

การผลิตไฟฟ้าจากกังหันลม กังหันลมที่เราใช้ในการผลิตไฟฟ้าในปัจจุบันเราสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ได้ 4 กลุ่มดังนี้1. กังหันลมชนิดหันหลังให้ ...

ติดต่อเรา

เปิดแผน 3 ธุรกิจพลังงาน นำเทรนด์ลดปล่อยคาร์บอน

การกำหนดแผนลงทุนธุรกิจพลังงานของไทย ทั้งหน่วยงายรัฐ และเอกชน ในระยะกลาง และระยะยาว กำลังมุ่งสู่เทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญกับการลดปล่อย ...

ติดต่อเรา

ขั้นตอนการขอรับใบอนุญาต

การขออนุญาตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์. กระบวนการออกใบอนุญาตประกอบกิจการพลังงานและใบอนุญาตอื่นที่เกี่ยวข้อง. (ตาม ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม…

1 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

แนวทางปฏิบัติในการยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงาน …

กองพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ได้จัดทำ " Infographic แนวทางปฏิบัติในการยื่นขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานใน ...

ติดต่อเรา

ขั้นตอนการขออนุญาตผลิตพลังงานควบคุม – Generator Thailand

การขออนุญาตการผลิตพลังงานควบคุม สำหรับผู้ที่ครอบครองเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาดตั้งแต่ 200 kVA ขึ้นไป จะต้องดำเนินการยื่นคำ ...

ติดต่อเรา

กรมธุรกิจพลังงาน

<iframe src="https://" height="0" width="0" style="display:none;visibility:hidden"></iframe>

ติดต่อเรา

พลังงานลม | BCPG

บีซีพีจี มุ่งขยายฐานธุรกิจพลังงานสะอาดในกลุ่มประเทศ CLMV โดยเข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานลม บริเวณแขวงเซกองและอัตตะ ...

ติดต่อเรา

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป

Business Overview. เอ็กโก กรุ๊ป เป็นผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่รายแรกของประเทศไทย ประกอบธุรกิจในลักษณะโฮลดิ้ง (Holding Company) โดยมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

หน้าหลัก

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานให้บริการข้อมูลและติดตามสถานะพลังงานในประเทศไทย.

ติดต่อเรา