การประชุมพลังงานและการจัดเก็บพลังงานใหม่ครั้งที่3

- อัตราการรับซื้อไฟฟ้าตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 (ครั้งที่ 158) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565

การจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี …

- อัตราการรับซื้อไฟฟ้าตามมติคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ ในการประชุมครั้งที่ 3/2565 (ครั้งที่ 158) เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565

ติดต่อเรา

คำแถลงนโยบายด้านพลังงานของรัฐบาล

นโยบาย พลังงานที่อยู่ในคำแถลงนโยบายของรัฐบาลที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แถลงต่อรัฐสภา เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566 นโยบายพลังงาน ...

ติดต่อเรา

บทที่ 1 การจัดการพลังงาน

1.3.2 การใช้พลังงานที่มีนัยส าคัญ หมายถึง การใช้พลังงานในสัดส่วนที่สูงเมื่อเปรียบเทียบการใช้พลังงาน

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

DESS หรือ Distributed Energy Storage Systems คือการกำหนดการผลิตและการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนเพื่อเอาชนะความผิดปกติในการผลิต ตามข้อกำหนดด้าน ...

ติดต่อเรา

สถานการณ์พลังงานโลกกับบทบาท การเปลี่ยนผ่าน-ค้ำยันเศรษฐกิจ

อีกทั้งยังเล็งเห็นการจัดเก็บพลังงาน การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของระบบพลังงาน บทบาทที่ก้าวหน้าของ LNG (Energy Transition in LNG) ซึ่งเป็นส่วน ...

ติดต่อเรา

SETA 2024 และ SustainAsia Week 2024 มหกรรมพลังงานและเทคโนโลยีที่ ...

ศ.ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล ประธานการจัดงาน SustainAsia Week 2024 และ Sustainable Energy Technology Asia 2024 หรือ SETA 2024 กล่าวว่า การจัดงาน SustainAsia Week 2024 เป็นโอกาสที่ไทยและ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | การเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศเยอรมนี และการ…

เจ. ฮัสเลอร์ (J. Hassler) นักวิชาการอิสระชาวเยอรมัน. SDG Updates ฉบับนี้เชิญชวนคุณผู้อ่านที่ติดตามสถานการณ์ทั่วโลกในการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม ...

ติดต่อเรา

การประชุมวิชาการดินและปุ๋ยแห่งชาติ ครั้งที่ 8

การประชุมวิชาการดินและปุ๋ยแห่งชาติ ครั้งที่ 8. ... รุ่นใหม่ที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นเวทีอภิปรายเสวนา สร้างความรู้และความ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | บทสรุปและ ...

ชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศไทย

ติดต่อเรา

หน้าหลัก

หน้าหลัก - สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

ติดต่อเรา

SETA 2024 และ SustainAsia Week 2024 …

ภายในงาน ได้จัดนิทรรศการเทคโนโลยีด้านพลังงานและการขนส่งยุคใหม่สุดล้ำ และการประชุมสัมมนาวิชาการเกาะติดเทรนด์สุดฮอตของ ...

ติดต่อเรา

เปิดมติบอร์ดพลังงานแห่งชาติ ฉบับเต็ม …

กพช. เดินหน้าซื้อไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด มุ่งลดปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ โรงงานไฟฟ้า spp มีเฮ มติรับซื้อไฟฉลุย 34 ราย กำลังผลิต 282.98 เมกะวัตต์ สัญญา ...

ติดต่อเรา

อินฟอร์มา จัดงานนวัตกรรมพลังงานใหญ่สุดในอาเซียน

"งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2021 ในปีนี้ชูคอนเซ็ปท์ "ENHANCING ENERGY INTEGRATION FOR A SUSTAINABLE CITY" แสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ยั่งยืนของพลังงานที่มีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและการ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแง้มระบบสำรองน้ำมันและก๊าซใหม่ จะไม่เป็นภาระรัฐ …

การประชุมครั้งนี้ มีการพิจารณาประเด็นสำคัญในการวางรูปแบบการสำรองน้ำมันทางยุทธศาสตร์ (spr) เพื่อความมั่นคงทางยุทธศาสตร์ และรักษาเสถียรภาพ ...

ติดต่อเรา

งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024

งาน Energy Storage Asia 2024 โดยครั้งนี้มุ่งเน้นการเสวนา ภายใต้หัวข้อ "นวัตกรรมและนโยบายการจัดการแบตเตอรี่หลังสิ้นอายุขัยเพื่อความยั่งยืนของระบบกัก ...

ติดต่อเรา

โลกร้อน: ไทยจะประกาศลดก๊าซเรือนกระจก 25

กรอบท่าทีเจรจาในการประชุม cop26 ที่ ครม.เห็นชอบเมื่อวันที่ 19 ต.ค. ให้คณะ ...

ติดต่อเรา

สรุปข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี 3 มีนาคม 2567

3. เรื่อง รายงานสรุปผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเกี่ยวกับเรื่อง ขอให้สั่งการส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่ง ...

ติดต่อเรา

งาน ASEAN Sustainable Energy Week 2024

ร่วมบรรลุเป้าหมายของประเทศด้านพลังงาน เพื่อเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดและมุ่งสู่คาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในงาน ASEAN Sustainable …

ติดต่อเรา

มติการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ครั้งที่ 8/2565 (ครั้งที่ …

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2565 1. ผลการดำเนิ … Continue readingมติการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน ครั้งที่ 8/2565 (ครั้งที่ 46)

ติดต่อเรา

โลกร้อน : คำสัญญารับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ของนายกฯ …

ในการประชุมครั้งนี้ นอกจากสหราชอาณาจักรในฐานะประเทศ ...

ติดต่อเรา

เปิดทางสู่ "ตลาดพลังงานรูปแบบใหม่" ที่ครอบคลุม เป็นธรรม และเป็น ...

(ซ้าย) นางชื่นชม สง่าราศรี กรีเซน (ขวา) Mr. Ernst Kuneman. หัวข้อหลักของการเสวนาช่วงบ่าย คือ "Inclusive and Democratized New Energy Market" หรือ "ตลาดพลังงานใหม่ที่ครอบคลุมและเป็น ...

ติดต่อเรา

ร่างถ้อยแถลงร่วมของการประชุมรัฐมนตรีพลังงานอาเซียน ครั้งที่ 38 | RYT9

1. เห็นชอบร่างถ้อยแถลงร่วมของการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน ครั้งที่ 38 ร่างถ้อยแถลงร่วมของการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านพลังงาน+3 (จีน ...

ติดต่อเรา

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ มิติใหม่ในการ…

จึงได้มีการขยายการติดตั้งเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ หรือ BESS (Battery Energy Storage System) เพื่อช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 2)

3.1 การจัดเก็บและขนส่ง: เนื่องจากไฮโดรเจนเป็นธาตุที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และยังมีคุณสมบัติในการกัดกร่อน จึงทำให้ยากที่จะ ...

ติดต่อเรา

SETA 2024 และ SustainAsia Week 2024 ดันไทยศูนย์กลางพลังงาน…

ภายในงาน ได้จัดนิทรรศการเทคโนโลยีด้านพลังงานและการขนส่งยุคใหม่สุดล้ำ และการประชุมสัมมนาวิชาการเกาะติดเทรนด์สุดฮอตของโลก ไฮไลท์สำคัญ ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

Decentralization การผลิตพลังงานแบบกระจายตัวจะทำให้ระบบไฟฟ้ามีการไหลสองทิศทาง (Two way flow) โดยโลกในอนาคตจะเน้นในเรื่องของพลังงานสะอาดจาก ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาดยอดนิยมในปี 2024

S&P Global Commodity Insights ผู้ให้บริการชั้นนำในด้านข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลตลาดสินค้าและพลังงาน ได้ออกรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ 10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงาน ...

ติดต่อเรา

สรุปข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี 3 มีนาคม 2567

(3) การจัดประชุมหรือสัมมนาร่วมกัน ... ทางชีวภาพ สมัยที่ 15 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ... ความยั่งยืน ในการประชุมครั้งที่ 2/2566 ได้มี ...

ติดต่อเรา

กพช. ครั้งที่ 158 วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

มติการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ. ครั้งที่ 3/2565 (ครั้งที่ 158) วันพศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.30 น. 1. รายงานประจำปี ...

ติดต่อเรา