ประเด็นสำคัญในการติดตั้งอุปกรณ์กักเก็บพลังงานใหม่

2 · แบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดเป็นเสาหลักของการใช้งานในอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ แบตเตอรี่ชนิดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และ ...

คำแนะนำขั้นสูงสุดสำหรับคลังสินค้าและการจัดเก็บแบตเตอรี่ที่เหมาะสม ...

2 · แบตเตอรี่ตะกั่ว-กรดเป็นเสาหลักของการใช้งานในอุตสาหกรรมมานานหลายทศวรรษ แบตเตอรี่ชนิดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน ความน่าเชื่อถือ และ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงานในไทย

ท้ายที่สุดแล้วในปี ค.ศ. 2020 และอนาคตอันใกล้นี้จะมีโครงการระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System) เกิดขึ้นใหม่อีกหลายโครงการ และจะ ...

ติดต่อเรา

เปิดแล้ว! งาน SETA 2022 ชูนวัตกรรมกักเก็บพลังงาน หนุนไทยสู่ Net Zero

ภาครัฐผนึกเอกชนผสานพลังเปิดงาน SETA 2022, SOLAR+STORAGE ASIA 2022 และ Enlit Asia 2022 ชูนวัตกรรมแห่งการกักเก็บพลังงานหนุนไทยสู่เป้าหมาย Net Zero

ติดต่อเรา

เทคโนโลยี Carbon Capture ''ดักจับ-กักเก็บคาร์บอน'' เทคโนโลยี …

ปัจจุบันบริษัททั่วโลกได้เพิ่มระดับความมุ่งมั่นในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยบริษัทที่มีความมุ่งมั่นมากถึงกับประกาศจะ ...

ติดต่อเรา

"หัวเว่ย" เผย "10 เทรนด์อุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์" ในอีก 5 …

ในช่วง 5 ถึง 10 ปีข้างหน้า พลังงานหมุนเวียน (Renewable energy) จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในฐานะแหล่งพลังงานหลักสำหรับการผลิตไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พลังงาน ...

ติดต่อเรา

GPSC จับมือ ปตท. พัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้นแบบ …

GPSC คาดว่าอุปกรณ์กักเก็บพลังงาน หรือ Enegry Storage จะข่วยสามารถแก้ไขข้อจำกัดเหล่านี้ โดยที่ โรงงานต้นแบบ เป็นการวิจัยต่อยอดการผลิต ...

ติดต่อเรา

"เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน …

Renewable ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System) สามารถช่วยให้พลังงานหมุนเวียนเสถียรมากขึ้น และยังสามารถนำพลังงานที่ผลิตเกินกลับมาใช้ใน ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ LUNA รุ่น S1 ระบบกักเก็บ ...

กรุงเทพฯ, 29 มีนาคม 2567 - หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับโลกล่าสุดกับโซลูชันระบบกักเก็บพลังงานอัจฉริยะ (Smart String Energy Storage System หรือ ESS ...

ติดต่อเรา

ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต

ทั้งนี้ วิจัยกรุงศรีมองว่า เทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานในปัจจุบันมีประโยชน์ต่อผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ต้องการความมั่นคงทางพลังงาน โดยจะมี ...

ติดต่อเรา

ก้าวสู่ปีที่ 54 กฟผ. มุ่งเปลี่ยนผ่านพลังงานสู่ความยั่งยืน ตอบโจทย์ ...

พลิกวิกฤตเป็นโอกาสด้านพลังงาน หากเรามองย้อนกลับไปในอดีตจะเห็นว่าทุกครั้งที่ประเทศไทยต้องเผชิญวิกฤตพลังงานจะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง ...

ติดต่อเรา

ทีดีอาร์ไอ เสนอ "เทคโนโลยีกักเก็บพลังงาน" …

ทีดีอาร์ไอ เผยผลวิจัย "เทคโนโลยีกักเก็บพลังงาน" จะเป็นหัวใจสำคัญของระบบไฟฟ้าแห่งอนาคต ช่วยเสริมการทำงานของพลังงานหมุนเวียนให้ผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

''แบตเตอรี่สมัยใหม่'' กับอุตสาหกรรมอนาคตไทย

นักวิจัยทั่วโลกจึงมุ่งพัฒนาต้นแบบอุปกรณ์กักเก็บพลังงาน ให้มีต้นทุนการเก็บไฟฟ้าต่อหน่วยพลังงานให้ถูกลง โดยลดลงจากประมาณ 300 USD/kWh (ข้อมูลในปี ...

ติดต่อเรา

สาธิตการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีกักเก็บพลังงานในระบบไฟฟ้า (1)

ในอนาคต แหล่งกักเก็บพลังงานใหม่จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เซี่ยงไฮ้จำเป็นต้องยึดแนวทางใหม่ของอุตสาหกรรมการกักเก็บ ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

แนวโน้มเทคโนโลยีสะอาดในปี 2023 (Cleantech Trends in 2023). S&P Global Commodity Insights ได้ออกบทความเพื่อทำนายทิศทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) โดยสรุปแนวโน้มเทคโนโลยี ...

ติดต่อเรา

พลังงานลมในไทยยังพอไปได้ แนะศึกษาศักยภาพที่ความสูงมากกว่า …

ศูนย์ข่าวพลังงาน Energy News Center (ENC) จัดตั้งขึ้นในเดือนตุลาคม 2558 โดย ...

ติดต่อเรา

พลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal Energy) | สถาบันวิศวกรรมพลังงาน ...

แหล่งกักเก็บที่มีอุณหภูมิสูงมากๆ ของไหลจะอยู่ในสภาพของไอน้ำร้อนปนกับน้ำร้อน ในกรณีที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 180 องศาเซลเซียส และความดันมากกว่า ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต …

เพื่ออัปเดตถึงนวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต ที่มาแรง และทั่วโลกให้การตอบรับ Facebook : PTT Group Rayong ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "5 แหล่งพลังงานแห่ง ...

ติดต่อเรา

''ระบบกักเก็บพลังงาน'' กุญแจสำคัญ ก้าวสู่ ''พลังงานสะอาด''

นอกจากนี้ การที่ประเทศเรามีเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2050 โดย 50% ที่ต้องใช้พลังงานสะอาด รวมถึงเป้าหมายสู่ Net Zero ในปี 2065 แต่ความท้าทายจาก ...

ติดต่อเรา

7 ข้อน่ารู้กับการดักจับและกักเก็บคาร์บอนไดออกไซด์

ซึ่งพอจะเข้าใจได้ว่าเพราะอะไร. CCS เป็นกระบวนการดักจับ CO 2 ที่เกิดจากการปฏิบัติงานในอุตสาหกรรม แทนที่จะปล่อยเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ แต่นำ CO 2 นั้น ...

ติดต่อเรา

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ …

จึงได้มีการขยายการติดตั้งเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ หรือ BESS (Battery Energy Storage System) เพื่อช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

5 เหตุผล ที่ทำให้เรามองโลกในแง่ดีได้ เมื่อพูดถึงปัญหาโลกร้อน

สิ่งนี้สำคัญมากสำหรับระบบไฟฟ้าของสหราชอาณาจักร ที่กำลัง ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" …

ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) เป็นการปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้า โดยการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานเพื่อลดปัญหา ...

ติดต่อเรา

มาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย : ระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงาน ...

ประเด็นสำคัญของการปรับปรุงมาตรฐาน ฉบับ พ.ศ.2565 มีดังนี้ ... การเชื่อมต่ออุปกรณ์ ที่รวมถึงระบบจัดกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

พลังงานคลื่นทะเลอาจเป็นพลังงานทดแทนชนิดใหม่ในอนาคตได้

พลังงานสะอาดเป็นพลังงานที่สำคัญในปัจจุบันที่มุ่งหวังนำมาทดแทนพลังงานจากฟอสซิล (Fossil energy) ซึ่งเป็นพลังงานที่เป็นพิษและไม่ยั่งยืน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

หัวเว่ย ดิจิทัล พาวเวอร์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ LUNA รุ่น S1 ระบบกักเก็บ ...

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของโซลูชันระบบกักเก็บพลังงาน luna s1 คือใช้เทคโนโลยีจำลองความร้อนแบบ 3 มิติ และ ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

(2) การออกแบบโครงข่ายไฟฟ้าให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น (Grid Flexibility) โดยจะมีการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (BESS) เพื่อรองรับ RE ...

ติดต่อเรา

EIC วิเคราะห์ความจำเป็นและแนวทางการ…

มูลค่าเงินลงทุนในพลังงานหมุนเวียนเพิ่มขึ้นปีละราว 3.7% โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีการขยายตัวของเงินลงทุนมากที่สุดในช่วง ...

ติดต่อเรา

วิจัยกรุงศรีวิเคราะห์ระบบการกักเก็บพลังงาน …

Line; วิจัยกรุงศรี ธนาคารกรุงศรี ออกรายงานเรื่อง "ระบบการกักเก็บพลังงาน กุญแจสำคัญสู่โลกพลังงานในอนาคต" โดยชี้ว่าตลาดพลังงานโลกกำลังเผชิญ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน

ระบบกักเก็บพลังงานมีความสามารถพิเศษในการเป็นทั้งผู้ใช้ไฟฟ้า (ในระหว่างขั้นตอนการกักเก็บพลังงาน) และผู้ผลิตไฟฟ้า (ในช่วงการคายพลังงาน ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

อินเวอร์เตอร์, pcs และอุปกรณ์กักเก็บพลังงานเป็นส่วนประกอบสำคัญในโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ที่มีผลต่อความพร้อมใช้งานของระบบ ...

ติดต่อเรา

renewal energy

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy storage) เป็นเครื่องมือที่จำเป็ นในการรองรับความผันผวน "ระบบกักเก็บพลังงานเท่านั้น

ติดต่อเรา