เทคโนโลยีเก็บพลังงานใหม่

ความหวังใหม่ไทย "ไฮโดรเจน" นายวัฒนพงษ์กล่าวว่า พลังงานหมุนเวียนมีจุดอ่อนที่ไม่สามารถพึ่งพาได้ตลอดเวลา จึงต้องรอเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ซึ่ง ...

"ไฮโดรเจน" พลังงานทางเลือกใหม่ สัดส่วน 20% นำร่อง PDP 2580

ความหวังใหม่ไทย "ไฮโดรเจน" นายวัฒนพงษ์กล่าวว่า พลังงานหมุนเวียนมีจุดอ่อนที่ไม่สามารถพึ่งพาได้ตลอดเวลา จึงต้องรอเทคโนโลยีแบตเตอรี่ ซึ่ง ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

แนวโน้มเทคโนโลยีสะอาดในปี 2023 (Cleantech Trends in 2023) S&P Global Commodity Insights ได้ออกบทความเพื่อทำนายทิศทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) โดยสรุป ...

ติดต่อเรา

พลังงานรูปแบบใหม่ ใช้หินร้อน (Hot Rock) ในการกักเก็บพลังงาน

ในอีกมุมมอง หินที่เก็บความร้อนไว้ (Energy Storage) ก็เปรียบเสมือนแบตเตอรี่ ที่จะสามารถดึงเอาพลังงานมาได้ ซึ่งถ้าหากแนวคิดนี้ ถูก ...

ติดต่อเรา

10 เทคโนโลยีเปลี่ยนโลกปี 2021 จาก MIT

ในทุกๆ ปี สถาบันชื่อดังอย่าง mit จะมีการคัดเลือกเทคโนโลยีที่ ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

แนวโน้มเทคโนโลยีสะอาดในปี 2023 (Cleantech Trends in 2023). S&P Global Commodity Insights ได้ออกบทความเพื่อทำนายทิศทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) โดยสรุปแนวโน้มเทคโนโลยี ...

ติดต่อเรา

renewal energy

โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรุ่นใหม่ๆ มีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีในการสนับสนุนแบบต่างๆ เพื่อเพิ่มเสถียรภาพให้ระบบไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

10 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เกิดขึ้นในปี 2019 | Green Network

และนี่คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 10 อันดับแรก สำหรับปี 2562 1. พลาสติกชีวภาพ (Bioplastics for a Circular Economy) ... ระบบกักเก็บพลังงาน (Utility-scale Storage of Renewable Energy)

ติดต่อเรา

5 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาด มาแรงปี 2566

5 เทคโนโลยีพลังงานสะอาดที่น่าจับตามอง. เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (Batterry Energy Strorage System : BESS)

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ยุคใหม่พลิกอนาคตรถ EV

เทคโนโลยีแบตเตอรี่รถ ev กำลังพัฒนาไปในทิศทางไหน จะดีกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิลและแบตเตอรี่แบบเดิมอย่างไร ติดตามได้ในบทความนี้ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

Solar + Energy Storage ด้วยต้นทุนแผงโซลาร์ที่ถูกลงมากผนวกกับการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงานกันอย่างจริงจัง …

ติดต่อเรา

10 Technologies to Watch 2022

4. Long Duration Storage ระบบสำรองพลังงานแบบยาวนาน. การสำรองไฟฟ้าสำหรับระบบโครงข่ายพลังงานหรือระบบกริด (Grid Energy Storage System) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน | Global Power Synergy Public Company …

ระบบกักเก็บพลังงานคืออะไร. ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) คือ ระบบ อุปกรณ์ วิธีการ หรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ซึ่งแนวคิด ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี …

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS)

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ในบริบทของสมาร์ทกริด หมายถึง ระบบหรืออุปกรณ์ซึ่งสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าไปเป็น ...

ติดต่อเรา

Top 10 แนวโน้มของพลังงานหมุนเวียนและนวัตกรรม ปี 2024

สำหรับ Tree Map ด้านล่างแสดงแนวโน้มพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกที่จะส่งผลกระทบต่อบริษัทต่างๆ ใน 2024 ซึ่งนวัตกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

คืออะไร BESS: เปิดตัวระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ | Beny พลังงานใหม่ ...

ภายในปี 2030 ตลาดโลกสำหรับระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ (bess) คาดว่าจะสูงถึง 25 พันล้านดอลลาร์ บ้านและธุรกิจพร้อมอุปกรณ์ครบครัน bess สามารถลดค่าไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

โลกเปลี่ยน ... เทคโนโลยีเปลี่ยน เปิด 7 นวัตกรรม …

อธิบายว่า เทคโนโลยีเปลี่ยนพลิกโฉม (Disruptive Technology) หมายถึงเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนวิธีการที่จะทำให้ได้งานด้วยวิธีการใหม่ที่ ...

ติดต่อเรา

3 เทรนด์เทคโนโลยีด้านพลังงาน ที่น่าสนใจในปี 2023

แม้ว่าพลังงานหมุนเวียนจะมีอย่างไม่จำกัด แต่ก็อาจมีไม่เพียงพอหากเกิดการขาดตอนในการผลิต จึงต้องมีการนำ "เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (Energy ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่ขับเคลื่อนโดย Intel

สำรวจว่าพลังงานหมุนเวียนที่ขับเคลื่อนโดยโซลูชันที่ใช้ Intel® ทำให้แหล่งพลังงานที่ยั่งยืน เช่น ลมและพลังงานแสงอาทิตย์เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน

พลังงาน ... เตรียมพร้อมสำหรับการนำพลังงานทดแทนและเทคโนโลยีใหม่ๆในด้านพลังงานทดแทนเข้ามาใช้ในประเทศไทยต่อไป ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต กับการต่อยอดเป็นพลังงาน…

เพื่ออัปเดตถึงนวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต ที่มาแรง และทั่วโลกให้การตอบรับ Facebook : PTT Group Rayong ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "5 แหล่งพลังงานแห่ง ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ ''AGTECH'' เทคโนโลยีที่ เกษตรกรยุคใหม่ (Smart Farmer) …

เครื่องมือหลักที่จะขับเคลื่อนให้เกิด เกษตรกรยุคใหม่ (Smart Farmer) เพื่อเป็นอีกหนึ่งภาคส่วนที่สร้างรายได้ให้กับประเทศชาติอย่างเป็นรูปธรรม

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

ตอนนี้เทคโนโลยีมุ่งเน้นในการพัฒนากังหันลม หรือ Wind Turbine ที่มีการติดตั้งนอกชายฝั่งและในอากาศ เพื่อลดความต้องการพลังงานลมบน ...

ติดต่อเรา

10 เทคโนโลยีพลิกโฉม "ธุรกิจไทยยุค New Normal"

การสำรองไฟฟ้าสำหรับระบบโครงข่ายพลังงานหรือระบบกริด (Grid Energy Storage System) เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการกักเก็บพลังงานจาก ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

โลกแห่งพลังงานกำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วไป พร้อมๆกับการเปลี่ยนแปลงในด้านอื่น ๆ ที่เกิดขึ้น ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ...

ติดต่อเรา

10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง ในงาน "APEC BCG Economy Thailand …

สวทช. - อว. อัปเดต 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง อาทิ BCI (เทคโนโลยีเชื่อมต่อสมองมนุษย์) เทคโนโลยี CAV (ยานยนต์อัตโนมัติและเชื่อมต่อ) ในงาน APEC BCG Economy Thailand 2022: Tech to ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี ศูนย์เทคโนโลยีพลังงาน 2021

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

ลดการสร้างขยะด้วยแนวคิด 3R ลดใช้ นำกลับมาใช้ซ้ำ และรีไซเคิล

การลดปริมาณขยะ ด้วยแนวคิด 3R ซึ่งทุกๆ คนสามารถทำได้ง่ายๆ ทำได้ในทุกวัน ด้วยการลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำและการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (Reduce Reuse and Recycle: 3Rs)

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาดยอดนิยมในปี 2024

ผู้ผลิตเทคโนโลยีพลังงานสะอาดกำลังสร้างแกนหลักในการลดการปล่อยคาร์บอน (Decarbonization Core) ทั้งในด้านทั้งผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ทาง ...

ติดต่อเรา