ไฟบ้านเลขที่ผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์หรือไม่

เนื่องจากแผงโซลาร์เซลล์ช่วยให้เจ้าของบ้านลดภาระไฟฟ้าและลดค่าไฟ ไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์จึงสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าไฟถนนประจำปีของเทศบาล ...

โคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ – LIGMAN

เนื่องจากแผงโซลาร์เซลล์ช่วยให้เจ้าของบ้านลดภาระไฟฟ้าและลดค่าไฟ ไฟถนนพลังงานแสงอาทิตย์จึงสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าไฟถนนประจำปีของเทศบาล ...

ติดต่อเรา

8 ข้อควรรู้ก่อนใช้โซล่าร์หลังคาบ้าน หรือหลังคาโซล่าร์

8 ข้อควรรู้ "โซล่าร์เซลล์หลังคาบ้าน" นวัตกรรมโซล่าร์เซลล์กำลังเป็นที่นิยมในบ้านเราและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นการนำพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

ใช้โซลาร์เซลล์ร่วมกับไฟบ้านทำได้อย่างไร อยากประหยัดค่าไฟต้องอ่าน

ใช้โซลาร์เซลล์ร่วมกับไฟบ้านได้หรือไม่ ใช้กับแอร์บ้านอย่างเดียวได้ไหม แล้วจะต้องทำอย่างไร อยากประหยัดค่าไฟต้องอ่าน มาหา ...

ติดต่อเรา

My Energy การไฟฟ้านครหลวง

ผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภทสามารถติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนานกับระบบจำหน่ายไฟฟ้าของ mea เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ภายใน ...

ติดต่อเรา

เรื่องของพลังงาน: ความรู้เกี่ยวกับเซลล์แสงอาทิตย์

เซลล์แสงอาทิตย์ที่ทำจากซิลิคอน ชนิดผลึกเดี่ยว (Single Crystalline Silicon Solar Cell) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monocrystalline Silicon Solar Cell และชนิดผลึกรวม (Polycrystalline Silicon Solar Cell) ลักษณะเป็น ...

ติดต่อเรา

ออกแบบ ติดตั้งโซล่าเซลล์มีนบุรี จัดส่งอุปกรณ์โซล่าเซลล์มีนบุรี …

คือระบบที่ผลิตไฟฟ้าเพื่อส่งกำลังไฟฟ้าเข้าสู่สายส่งไฟฟ้าหลักของการไฟฟ้า (Main Grid Tie) หรือที่ได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับระบบโซล่า ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

เมื่อเราสำรวจการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเลือกปริมาณในการผลิตแล้ว ให้เราแจ้งขออนุญาตติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่เขตโยธา ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้าน ช่วยประหยัดไฟได้เท่าไหร่

ด้วยค่าไฟที่พุ่งสูงแข่งกับอุณหภูมิ ทำให้หลายๆ คน สนใจติดตั้งระบบ Solar เพื่อช่วยบรรเทาค่าไฟ แต่การติด Solar Roof หรือแผงโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

เรื่องของพลังงาน: ความรู้เกี่ยวกับเซลล์แสงอาทิตย์

ความหมายของ Solar Cell หรือ PV Solar Cell หรือ PV มีชื่อเรียกกันไปหลายอย่าง เช่น เซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์สุริยะ หรือเซลล์ photovoltaic ซึ่งต่างก็มีที่มาจากคำว่า Photovoltaic โดย ...

ติดต่อเรา

สรุปขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์ ควรรู้ไว้ก่อนติดตั้ง

การติดตั้งโซลาร์เซลล์ ผิดกฎหมายไหม. การติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อใช้งานนั้นไม่ผิดกฎหมาย แต่เจ้าของบ้าน ต้องมี การ ยื่น ขออนุญาตติดตั้งโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

ไขข้อข้องใจ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน?

แม้ว่าการ ติดโซลาร์เซลล์ จะ ช่วยลดค่าไฟ ได้ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 – 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความ ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ประกาศฝ่ายเศรษฐกิจพลังไฟฟ้า กฟน. เรื่อง โครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาสำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัย

ติดต่อเรา

4 ข้อที่สำคัญในการเลือกติดตั้ง ระบบโซล่าเซลล์

ระบบโซล่าเซลล์ ผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานทดแทนสำหรับบ้านของคุณ ซึ่งกระแสการติดแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาเพื่อผลิต ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งโซล่าเซลล์ ต้องขออนุญาตการไฟฟ้าหรือไม่

ติดตั้งโซล่าเซลล์ ต้องขออนุญาตการไฟฟ้าหรือไม่ ?? การติดโซล่าเซลล์ระบบออนกริด หรือระบบที่มีการเชื่อมขนานไฟจากการไฟฟ้าฯ "ต้องขออนุญาต ...

ติดต่อเรา

"Solar Home" หรือระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar …

รูปที่ 1 หลักการทำงานของระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) โดยทั่วไปจะเป็นระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

My Energy การไฟฟ้านครหลวง

การไฟฟ้านครหลวง พร้อมขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมให้ผู้ใช้ไฟฟ้าติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ภายในบ้านอยู่ ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม โรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ธุรกิจที่น่าจับตามอง

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) คือธุรกิจโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่น่าจับตามอง มาศึกษาการลงทุนโซลาร์ฟาร์ม และการเติบโตของธุรกิจ ไปพร้อมกันได้ ...

ติดต่อเรา

โครงการโซล่าร์รูฟท็อปภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัยในปี 2565

กกพ. ประกาศรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) สำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัย พ.ศ. 2565 หน่วยละ 2.20 ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) คืออะไร มีกี่รูปแบบ ประหยัดได้จริงหรือไม่?

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า สวนพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีการติดตั้งแผง ...

ติดต่อเรา

ระบบโซล่าเซลล์แบบไหนเหมาะกับเรา 2565

2. ระบบโซล่าเซลล์ off grid (ออฟกริด) สำหรับระบบโซล่าเซลล์ off grid นั้น จะเป็นระบบที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีไฟจากการ ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งอิสระ

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์แบบแสตนด์อโลนเป็นระบบพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

How to ติดตั้งโซล่าเซลล์สำหรับมือใหม่ เลือกแบบไหนดี

ข้อดีของการติดโซล่าเซลล์. พลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซล่าเซลล์เป็นทางเลือกใหม่ที่มีประโยชน์ ทั้งกับผู้ใช้งานที่อยากลดค่า ...

ติดต่อเรา

การศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ของบ้าน ...

62 yow.y-w ปีที่ 26 ฉบับที ่ 1 มกราคม-มีนาคม 2558 การศึกษาความคุ้มค่าในการลงทุนการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ของบ้านอยู่อาศัย

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย? ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้านคุ้มไหม แล้วติดกี่ปีถึงจะคืนทุน

การติดตั้งโซลาร์เซลล์คุ้มหรือไม่ หากสงสัยว่าติด Solar Cell คุ้มไหม ติดโซลาร์เซลล์กี่ปีถึงจะคืนทุน สำหรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์สำหรับบ้านนั้น ...

ติดต่อเรา

SCG Solar Roof Solutions ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี …

SCG Solar Roof แบบระบบออนกริด (On Grid) เป็นระบบโซลาร์ที่ใช้ทั้งไฟจากการไฟฟ้าและไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์ เหมาะกับบ้านที่ใช้ไฟฟ้าใน ...

ติดต่อเรา

ลดค่าไฟฟ้า เพิ่มความคุ้มค่า ด้วย Huawei LUNA 2000 S1

2 · รู้หรือไม่ว่า… ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System หรือ ESS) อย่าง Huawei LUNA 2000 S1 คือตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บ้านติดโซล่าเซลล์ของคุณ "คุ้มค่า" ยิ่งขึ้น!

ติดต่อเรา

Power Purchase Agreement การขายไฟฟ้าให้การไฟฟ้าคืออะไร?

Power Purchase Agreement คืออะไร? Power Purchase Agreement (PPA) คือ เอกสารสัญญา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้า (Power generator) กับผู้ซื้อพลังงานไฟฟ้า (Power ...

ติดต่อเรา

โซลาเซลล์ คุ้มไม่คุ้มดูยังไง

โดยทั่วไป โซลาเซลล์แบ่งออกเป็น 3 ระบบหลัก คือ ระบบ On Grid : ระบบนี้จะต่อเข้ากับระบบไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง (MEA) หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เมื่อ ...

ติดต่อเรา

รายละเอียดด้านเทคนิคของระบบเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน

การทำงานของระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ในโครงการฯ. 1. ในเวลากลางวัน แผงเซลล์แสงอาทิตย์จะผลิตไฟฟ้ากระแสตรง. 2.

ติดต่อเรา

กกพ.ปรับเปลี่ยนขั้นตอนการยื่นขอติดตั้งโซล่าเซลล์

การยื่นขออนุญาต ติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา. ห๊ะอะไรนะ! ติดโซล่าเซลล์ ที่บ้านต้องขออนุญาตฯ ด้วยเหรอ?

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา