การพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในอนาคต

ในอนาคตอันใกล้นี้ พลังงานหมุนเวียนจะมีบทบาทมากขึ้น และเมื่อเทคโนโลยี AI, Cloud, Big Data หรือ 5G พัฒนาแบบก้าวกระโดด อุตสาหกรรมเกือบทุกวงการก็ได้รับอาน ...

เปิดเทรนด์การพัฒนาโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์

ในอนาคตอันใกล้นี้ พลังงานหมุนเวียนจะมีบทบาทมากขึ้น และเมื่อเทคโนโลยี AI, Cloud, Big Data หรือ 5G พัฒนาแบบก้าวกระโดด อุตสาหกรรมเกือบทุกวงการก็ได้รับอาน ...

ติดต่อเรา

หลักสูตรฝึกอบรมการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ทักษะเป้าหมายของหลักสูตร ผู้ที่ผ่านหลักสูตรนี้ควรแสดงให้เห็นถึงความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานการทำงานของระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์

ในอนาคตอันใกล้นี้ พลังงานหมุนเวียนจะมีบทบาทมากขึ้น และเมื่อเทคโนโลยี AI, Cloud, Big Data หรือ 5G พัฒนาแบบก้าวกระโดด อุตสาหกรรมเกือบทุกวงการก็ได้รับอาน ...

ติดต่อเรา

5 แหล่งพลังงานแห่งโลกอนาคต | กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง

โลกของเรานั้นขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยพลังงาน ทุกวันนี้ ...

ติดต่อเรา

IVL เปิดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดลพบุรี พลังงาน…

ivl เปิดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดลพบุรี พลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืนแห่งอนาคต ... การนำพลังงานทางเลือกมา ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

ตลาดการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ของทั่วโลกยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่อง (ในปี 2024 ขยายตัว 29% ต่อปี) และทยอยเพิ่มบทบาทในการผลิต ...

ติดต่อเรา

ญี่ปุ่นเปิดตัวโรงไฟฟ้าบนอวกาศปี 2025 สู่อนาคตการผลิตพลังงานบนอวกาศ

พลังงานแสงอาทิตย์ ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาและคาดหวังว่าจะเข้ามาทดแทนโครงสร้างพลังงานในปัจจุบัน ...

ติดต่อเรา

Space-based Solar Power Station: SSPS …

การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากโรงไฟฟ้าสถานีอวกาศ (Space-based Solar Power Station: SSPS) โดย นายอากร สร้อยแก้ว 1

ติดต่อเรา

โอกาสของธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

ด้วยราคาพลังงานจากฟอสซิลที่มีแนวโน้มทะยานสูงขึ้นไปตามอุปทานที่นับวันจะยิ่งตึงตัวมากขึ้น ส่งผลต่อความสนใจในการใช้แหล่งพลังงานชนิดอื่น ...

ติดต่อเรา

พลังงานเพื่ออนาคต

"พลังงานแสงอาทิตย์" คือ พลังงานที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก ทำให้มีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยมี แผง ...

ติดต่อเรา

แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

พลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งได้ในทุกพื้นผิว (Embeddable Solar Power) เทคโนโลยีที่สามารถฝังหรือเคลือบเซลล์แสงอาทิตย์ลงบนพื้นผิวของ ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

แนวโน้มการพัฒนากังหันลมผลิตไฟฟ้าในอนาคตจะไปสู่กังหันลมที่มีขนาดใบพัดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

Noor Abu Dhabi โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โรงไฟฟ้า Noor Abu Dhabi โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังการผลิตเกือบ 1,177 เมกะวัตต์ จากแผงโซลาร์เซลล์กว่า 3.2 ล้านแผง บนเนื้อที่กว่า 8 ...

ติดต่อเรา

แนวโน้ม "พลังงานหมุนเวียน" ปี 2565

นอกจากนี้บริษัทในไทยต่างมีรายได้จากพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มขึ้นด้วย เช่น whaup มีรายได้ดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 58.5 ล้านบาท ในปี 2563 เป็น 254.6 ล้านบาท ใน ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 อันดับแรกตามกำลังการผลิตทั่วโลก ณ …

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 15 อันดับแรกตามกำลังการผลิตทั่วโลก ณ เดือนมิถุนายน 2564 ... สามารถไต่อันดับขึ้นรายการนี้ได้ในอนาคต ...

ติดต่อเรา

กฟผ. ผสาน "พลังน้ำและแดด" สู่ต้นแบบโรงไฟฟ้าอนาคต …

โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) ซึ่งก็คือ โรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำ หรือ โซลาร์ ...

ติดต่อเรา

PDP 2024 ดันเอกชนลงทุน เมินโซลาร์รูฟท็อปครัวเรือน

5 · PDP2024 เปิดทางเข้าสู่ยุคโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งจากแสงอาทิตย์ พลังงานลม และชีวมวล คาดเอกชนมีการลงทุนกว่า 1.7 ล้านล้านบาท ในปี 2567-2580 หนุน ...

ติดต่อเรา

SCB EIC วิเคราะห์อุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงาน…

1 · การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต กับการต่อยอดเป็นพลังงาน…

เพื่ออัปเดตถึงนวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต ที่มาแรง และทั่วโลกให้การตอบรับ Facebook : PTT Group Rayong ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "5 แหล่งพลังงานแห่ง ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน HYBRID WIND+SOLAR+ESS

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนด้วยการผลิตไฟฟ้าแบบผสมผสาน (Hybrid) ระหว่างพลังงานลม (Wind) พลังงานเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar) และระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage)

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

Space-based Solar Power Station: SSPS …

ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เฉลี่ยได้ปรับตัวลดลงจาก $0.38 USD/kWh เหลือ $0.07 USD/kWh นอกจากนี้

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ เขื่อนสิรินธร …

โครงการ "โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ" เขื่อนสิรินธร ถือ ... ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงการพลังงาน ...

ติดต่อเรา

คาดการณ์ภาพรวมตลาดพลังงานหมุนเวียน ปี 2021-2022

แม้จะเกิดการระบาดใหญ่ของโคโรน่าไวรัสในปี 2020 ซึ่งส่งผลต่อภาพรวมของเศรษฐกิจโลก รวมถึงความต้องการใช้พลังงานเชื้อเพลิงต่างๆ ที่ลดลง แต่ ...

ติดต่อเรา

EICชี้กระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว หนุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์-พลังงาน…

Line; ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ (SCB EIC)วิเคราะห์ โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี 2567 เติบโตตามกระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว ท่ามกลางแรงหนุน ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน

พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) มีอยู่มากมายมหาศาลในธรรมชาติ เป็นพลังงานสะอาดที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ อย่าง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์; ... ทดแทน โดยกลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นถึงโอกาสในการพัฒนาและลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลังงาน ...

ติดต่อเรา

บี.กริม เพาเวอร์ ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ โครงการ "โรงไฟฟ้าพลังงานแสง ...

โครงการ "โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำ" เขื่อนสิรินธร ถือเป็นโครงการแบบไฮบริดที่ใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ มีกำลังการผลิต 45 เมกะวัตต์ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักพลังงานหมุนเวียน

ณ วันที่ 30 กันยายน 2563 มีโครงการที่มีพันธะผูกพันกับภาครัฐ 8,222 ราย กำลังการผลิตติดตั้ง 9,811 เมกะวัตต์ ซึ่งในจำนวนนี้ เป็นโครงการ ...

ติดต่อเรา

การพยากรณ์ไฟฟ้าที่ผลิตได้จากพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Forecast)

การคาดการณ์ระยะสั้น (Solar PV Short-term Forecasting). การคาดการณ์ระยะสั้น สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ในระยะเวลา 7 วันข้างหน้า โดยจะมีประโยชน์ต่อผุ้ควบคุมระบบ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก พลังงานแสงอาทิตย์ กับข้อดีและข้อเสียที่คุณไม่เคยรู้

พลังงานแสงอาทิตย์ คืออะไร. พลังงานแสงอาทิตย์คือพลังงานที่เกิดขึ้นจากแสงแดดที่มาจากดวงอาทิตย์ และใช้ในการสร้างไฟฟ้าหรือความร้อน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

ปีแห่ง พลังงานสะอาด: ลม พลังงานแสงอาทิตย์ และ แบตเตอรี่ มีการ…

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมความเข้มข้น

ในช่วงแรก CSP ถูกมองว่าเป็นคู่แข่งของพลังงานแสงอาทิตย์แบบเซลล์แสงอาทิตย์ (photovoltaics) โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าไอวานพาห์ (Ivanpah Solar Power Facility) ที่ ...

ติดต่อเรา