พลังงานแสงอาทิตย์สามารถผลิตไฟฟ้าในทะเลได้หรือไม่

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์มีข้อดี และข้อจำกัดอย่างไร? หาคำตอบได้ในบทความนี้ พร้อมแนวทางเลี่ยงข้อจำกัดของการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ...

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์มีข้อดี และข้อจำกัดอย่างไร? หาคำตอบได้ในบทความนี้ พร้อมแนวทางเลี่ยงข้อจำกัดของการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

รู้จัก "ไฮโดรเจน" พลังงานสะอาดแห่งอนาคต

นอกจากนี้ ยังมีรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนอีกหลายรุ่นที่ผลิตโดยบริษัทต่างๆ ทั่วโลก เช่น BMW iX5 Hydrogen, Audi e-tron GT quattro Hidrogen Fuel Cell, และ Porsche Taycan Sport Turismo Hydrogen Fuel Cell เป็นต้น

ติดต่อเรา

พลังงานคลื่นทะเลอาจเป็นพลังงานทดแทนชนิดใหม่ในอนาคตได้

พลังงานสะอาดเป็นพลังงานที่สำคัญในปัจจุบันที่มุ่งหวังนำมาทดแทนพลังงานจากฟอสซิล (Fossil energy) ซึ่งเป็นพลังงานที่เป็นพิษและไม่ยั่งยืน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

"สถานีไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์" ในจีน หันกระจกไล่ตามแดด-ผลิตไฟฟ้า …

สถานีไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์ ของบริษัท ไชน่า ธรี กอร์เจส คอร์เปอเรชัน (ctg) สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ในอำเภอกัวโจว มณฑลกานซู่ ...

ติดต่อเรา

5 แหล่งพลังงานหมุนเวียนที่ใช้ผลิตไฟฟ้า ทำได้แค่ไหน คุ้มหรือยัง …

ในด้าน ต้นทุนการผลิตไฟฟ้า (Levelised Cost of Electricity : LCOE) จะวัดต้นทุนตลอดอายุการใช้งานของโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าที่สร้างขึ้นใหม่ หารด้วยการผลิตไฟฟ้าทั้งหมด ...

ติดต่อเรา

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ทํางานอย่างไร

พลังงานแสงอาทิตย์สามารถสืบย้อนไปได้ตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 ...

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

เมื่อเราสำรวจการใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน และเลือกปริมาณในการผลิตแล้ว ให้เราแจ้งขออนุญาตติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่เขตโยธา ...

ติดต่อเรา

''สถานีไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์'' ในกานซู่ หันกระจกไล่ตามแดด-ผลิตไฟฟ้า …

× กรุณาติดต่อทีมงานเพื่อดาวน์โหลดคลิป หลานโจว, 24 ก.ค. (ซินหัว) — บริษัท ไชน่า ธรี กอร์เจส คอร์เปอเรชัน (CTG) เปิดเผยว่าสถานีไฟฟ้าพลังงานความร้อนจาก ...

ติดต่อเรา

ข้อดีและข้อเสียของพลังงานน้ำขึ้นน้ำลง | ประโยชน์และผลเสีย 2022 ...

ข้อดีของพลังงานน้ำขึ้นน้ำลง. ความสามารถในการต่ออายุ: พลังงานน้ำขึ้นน้ำลงเป็นแหล่งพลังงานหมุนเวียน มันถูกสร้างขึ้นโดยแรงโน้มถ่วงตาม ...

ติดต่อเรา

5 ข้อดี และ 3 ข้อเสีย ของพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ลดค่าใช้จ่ายทางการไฟฟ้า. แน่นอนว่ามนุษย์มีความโลภอยู่ในตัวทุกคน ดังนั้นสิ่งที่จะดึงดูดให้คนอย่างเราๆมาใช้พลังงานทดแทนได้จริงๆจังๆก็คือ ...

ติดต่อเรา

พลังงาน

ในทางฟิสิกส์ พลังงาน (อังกฤษ: Energy) หมายถึง ความสามารถซึ่งมีอยู่ในตัวของสิ่งที่อาจให้แรงงาน [1] เป็นกำลังงานที่ใช้ในช่วงเวลา ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) คืออะไร มีกี่รูปแบบ ประหยัดได้จริงหรือไม่?

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า สวนพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีการติดตั้งแผง ...

ติดต่อเรา

ดวงอาทิตย์

ดวงอาทิตย์ หรือ ๑: ข้อมูลจากการสังเกต; ระยะห่างเฉลี่ย วัดจากโลก: 1 หน่วยดาราศาสตร์ ≈ 1.496e+8 กิโลเมตร (8.19 นาทีที่ความเร็วแสง)

ติดต่อเรา

ประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ที่ควรรู้

''พลังงานแสงอาทิตย์'' เป็นพลังงานจากธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ เป็นพลังงานทดแทนอันมีศักยภาพสูง มนุษย์สามารถนำมาใช้ได้ตามความต้องการและมี ...

ติดต่อเรา

คำถามที่พบบ่อย

การผลิตไฟฟ้ามีหลักการอย่างไร และใช้อะไรเป็นต้นกำเนิดพลังงานได้บ้าง ? ... ยกเว้นในกรณีพลังงานแสงอาทิตย์ที่อาศัยการผลิต ...

ติดต่อเรา

รู้หรือไม่? โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์มีกี่รูปแบบ

พลังงานแสงอาทิตย์ สามารถนำมาใช้ในการผลิตไฟฟ้าได้หลายรูปแบบ นอกเหนือจากการใช้แผงโซล่าร์เซลล์แล้ว ยังมีการใช้ความร้อนจากพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

Floating Solar Farm "โซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ" รายแรกในประเทศไทย

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ ใช้พื้นที่ในบ่อเก็บน้ำของเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งให้กำลังผลิต 1MW คาดการณ์ว่าโครงการ ฯ มีกำลัง ...

ติดต่อเรา

โครงการโซลาร์เซลล์สุดอลังจากทั่วโลก

จีนกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ 6,301 เอเคอร์ในทะเลทรายโกบี ซึ่งจะมีศักยภาพในการ ...

ติดต่อเรา

กลุ่มปตท.เปิดตัวFloating Solar …

และบริษัทในกลุ่มปตท.ได้ริเริ่มโครงการนำร่องการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดลอยน้ำทะเล …

ติดต่อเรา

พลังงานคลื่นทะเลอาจเป็นพลังงานทดแทนชนิดใหม่ในอนาคตได้

นักวิจัยได้กล่าวว่า อุปกรณ์ชนิดนี้ต้นทุนต่ำ ติดตั้งง่าย และไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากนัก โดยสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักพลังงานหมุนเวียน

aedp 2018 ปรับกรอบระยะเวลาให้สอดคล้องกับ แผนยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580 ซึ่งกำหนดเป้าหมายกำลังผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ จุดเริ่มต้นชุมชนเข้มแข็งเพื่ออนาคตสีเขียว

ท่ามกลางความประหวั่นพรั่นพรึงของมนุษย์โลกในเรื่องภัยธรรมชาติอันเกิดจากอุณหภูมิโลกเพิ่มสูงขึ้น ในอนาคต พลังงานแสงอาทิตย์จึงอาจจะไม่ได้ ...

ติดต่อเรา

พลังงาน : โรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ลอยน้ำจะรับมือกับคลื่นกลางทะเลได้ไหม

อาจจะมีการตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ไกลออกไปในทะเล เพื่อใช้เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานในประเทศไทย

การใช้พลังงานในประเทศไทย พ.ศ. 2556 [1]. พลังงานในประเทศไทย กล่าวถึงการใช้พลังงาน และการผลิตไฟฟ้า การนำเข้าและส่งออกไฟฟ้าของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2556 ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – TRECA

เซลล์แสงอาทิตย์แบบอิสระ (PV Stand alone system) เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในพื้นที่ชนบทที่ไม่มีระบบสายส่งไฟฟ้า อุปกรณ์ระบบที่ ...

ติดต่อเรา

"พลังงานแสงอาทิตย์" เส้นทางสู่ "ขอนแก่น เมืองคาร์บอนต่ำ"

Low Carbon City นโยบายขอนแก่น เมืองคาร์บอนต่ำ. ขอนแก่นมีนโยบายเรื่อง "เมืองคาร์บอนต่ำ" (Low Carbon City) ซึ่งเริ่มทำมานานพอสมควรแล้ว และเราก็หยิบเอาเรื่อง ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

ต้นไม้สังเคราะห์ด้วยแสงจากหลอดไฟได้หรือไม่

ใครที่ปลูกต้นไม้ในอาคารหรือสำนักงานก็อาจจะสบายใจได้ในระดับหนึ่งว่า ต้นไม้สามารถสังเคราะห์แสงภายใต้แสงจากหลอดไฟได้ แต่ควรศึกษาธรรมชาติ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมความเข้มข้น

ในโรงงาน CSP ที่มีระบบกักเก็บความร้อน พลังงานแสงอาทิตย์จะถูกนำไปใช้กับ เกลือหลอมเหลว หรือ น้ำมันสังเคราะห์ เพื่อเพิ่ม ...

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา