ความเป็นมาของการพัฒนาเทคโนโลยีไมโครกริด

Generac Power Systems (NYSE: GNRC) ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักในการออกแบบ ผลิต และการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีพลังงาน ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Ageto ซึ่งเป็นที่รู้จักใน ...

Generac เข้าซื้อกิจการบริษัทไมโครกริด Ageto

Generac Power Systems (NYSE: GNRC) ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักในการออกแบบ ผลิต และการจัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีพลังงาน ได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ Ageto ซึ่งเป็นที่รู้จักใน ...

ติดต่อเรา

องค์ประกอบสำคัญของระบบ NZE Microgrid

ระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ (NZE Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงาน ...

ติดต่อเรา

แผนการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสมาร์ทกริดของ…

ปัจจัยสู่ความสำเร็จการส่งเสริมระบบไมโครกริดแบบมีการใช้พลังงานสุทธิเป็นศูนย์ พฤศจิกายน 9, 2023

ติดต่อเรา

Micro Grid 2018

คุณลักษณะองค ประกอบของเทคโนโลยีในไมโครกริด: แหล งพลังงาน กระจายตัว (DERs) ระบบสะสม พลังงาน ระบบควบคุม

ติดต่อเรา

เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้องมีเทคโนโลยีสำคัญอะไรบ้าง?

เทคโนโลยีดิจิทัลทวิน (Digital Twins) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการบริหารอาคาร การออกแบบเสมือนจริงก่อนการก่อสร้าง จะช่วยให้ ...

ติดต่อเรา

ประวัติความเป็นมาของไฟฟ้า

ในปี ค.ศ. 1729 สตีเฟน เกรย์ได้ค้นพบหลักการการนำไฟฟ้า และในปี ค.ศ. 1733 ชาร์ลส์ ฟรองซัวส์ ดู เฟย์ ค้นพบว่าไฟฟ้ามีอยู่สองรูปแบบซึ่งเขาเรียกว่าเรซิน ...

ติดต่อเรา

Microgrid

รับออกแบบและติดตั้งระบบไมโครกริด (Microgrid) หรือระบบผลิตไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งเป็นระบบที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบสายส่งจากการไฟฟ้า (Grid connected mode) หรือ ...

ติดต่อเรา

ข้อมูลและวิเคราะห์การดำเนินงานด้านระบบไมโครกริด

พัฒนาระบบไมโครกริด คือ ความมั่นคงทางไฟฟ้า เนื่องจากประเทศสหรัฐอเมริกาต้องประสบกับภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นประจำ เช่น ...

ติดต่อเรา

ประวัติความเป็นมาของการออกแบบกราฟิก

ประวัติความเป็นมาของการออกแบบกราฟิก ... อุตสาหกรรมและการพัฒนาเทคโนโลยี สิ่งนี้มีอิทธิพลต่อการเติบโตของประชากรและช่วยให้ ...

ติดต่อเรา

ต้นแบบไมโครกริด

อนึ่ง ระบบไมโครกริด (Microgrids) เป็นโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กในอนาคตที่ถูกพัฒนาขึ้นตามศักยภาพของพื้นที่ เช่น แสงอาทิตย์ ลม น้ำและ ...

ติดต่อเรา

ความก้าวหน้าการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย …

แผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย ระยะ 20 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2558-2579 โดยแบ่งเป็นแผนระยะสั้น ระยะปานกลาง และระยะยาว ซึ่งแผนระยะสั้น ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ คืออะไร และมีหลักการทํางานอย่างไร

จุดคุ้มทุนของการใช้งานแผ่นโซล่าเซลล์นั้นอยู่ที่ 4 – 5 ปี ซึ่งอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ได้ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ความเป็นมา

วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นปัจจัยในการ ...

ติดต่อเรา

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) – Thai smartgrid

รายละเอียด: เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาเทคโนโลยี 5G Smart Factory ระหว่าง NT และ บริษัท จีซี โลจิสติกส์ ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การ ...

ติดต่อเรา

สนพ.สรุปแผนขับเคลื่อนสมาร์ทกริดคืบหน้า 3 การไฟฟ้าเร่งพัฒนา…

สนพ. ติดตามความคืบหน้าของแผนขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสมาร์ทกริดของประเทศไทยระยะสั้น 4 ปี (พ.ศ. 2560 – 2564) 3 การไฟฟ้าผุดโครงการนำร่อง เร่งยกระดับ ...

ติดต่อเรา

เครื่องพิมพ์ดีด

บทความนี้ไม่มีการอ้างอิงจากแหล่งที่มาใด กรุณาช่วยปรับปรุงบทความนี้ โดยเพิ่มการอ้างอิงแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ เนื้อความที่ไม่มีแหล่ง ...

ติดต่อเรา

SMART GRID ตอบโจทย์อนาคตการผลิตไฟฟ้าอัจฉริยะ …

สำหรับวัตถุประสงค์ของการพัฒนาระบบ smart grid คือ การพัฒนาโดยมุ่งเน้น การยกระดับความสามารถของระบบไฟฟ้า (smart system) การพัฒนาโดยเน้นการยกระดับคุณภาพ ...

ติดต่อเรา

ประวัติความเป็นมาของคอมพิวเตอร์ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน

Artificial Intelligence (AI): ในปัจจุบันเทคโนโลยี AI ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถนำมาใช้งานในหลากหลายสาขาอาชีพได้ เช่น การทำนายผลการ ...

ติดต่อเรา

รายงานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศไทย พ.ศ. 2565: …

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 สำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ (IHPP) และศูนย์วิจัยและสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG Move) ภายใต้เครือข่าย ...

ติดต่อเรา

โครงการพัฒนารูปแบบธุรกิจระบบไมโครกริด พร้อมศึกษาความเป็นไปได้ในการ…

โครงการพัฒนารูปแบบธุรกิจระบบไมโครกริด พร้อมศึกษาความ ...

ติดต่อเรา

ประวัติความเป็นมาของโทรศัพท์

ประวัติของเบลล์. Alexander Graham Bell เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2390 ในเมืองเอดินบะระสกอตแลนด์ เขาหมกมุ่นอยู่กับการศึกษาเสียงตั้งแต่เริ่มต้น พ่อ ลุง และ ...

ติดต่อเรา

"แผนขับเคลื่อนสมาร์ทกริด" ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อพัฒนา…

การเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยนั้น ย่อมนำมาซึ่งการพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าในด้านต่างๆ ตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นในบริบทด้านการดำรงชีวิตขั้น ...

ติดต่อเรา

แผนขับเคลื่อนสมาร์ทกริด

การเปลี่ยนผ่านของยุคสมัยมาสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation) ย่อมมานำซึ่งการพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าในด้านต่างๆ รวมถึงในภาคพลังงานด้วย มีการนำ ...

ติดต่อเรา

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน – Thai smartgrid

การพัฒนาต่อยอดระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) และระบบ ไมโครกริด (Micro Grid) ที่มีอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ...

ติดต่อเรา

แผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย พ.ศ.

กระทรวงพลังงานได้ประกาศแผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย พ.ศ. 2558 – 2579 ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 เพื่อกำหนดกรอบการดำเนินการ ...

ติดต่อเรา

สนพ.เตรียมแผนหนุน เทคโนโลยีไมโครกริด, โปรซูเมอร์ …

อย่างไรก็ตามการพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ( Smart Grid ) ตามแผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทยระยะปานกลาง ช่วงปี 2565-2574 จะต้อง ...

ติดต่อเรา

ประวัติและวิวัฒนาการของคอมพิวเตอร์ ความเป็นมาของคอมพิวเตอร์

มนุษย์ได้พยายามสร้างเครื่องมือเพื่อช่วยการคำนวณมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว จึงได้พยายามพัฒนาเครื่องมือต่าง ๆ ให้สามารถใช้งานได้ง่าย ...

ติดต่อเรา

วิวัฒนาการของเกมส์ ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบัน

และยุคต่อมา เป็นยุคที่เกมคอนโซลเฟื่องฟูเป็นอย่างมากจากการเปิดตัว เกม Play Station 1 ของ Sony รุ่นแรก ในปีค.ศ.1994 เพราะนอกจากจะปฏิวัติวงการผลิตเครื่อง ...

ติดต่อเรา

ประวัติและพัฒนาการของคีย์บอร์ด | Keychron Thailand

และแล้วการมาของเทคโนโลยีไร้สาย (Wireless) ได้ทำให้คีย์บอร์ดต้องวิวัฒนาการไปอีกครั้งหนึ่ง คีย์บอร์ดไร้สาย (Wireless Keyboard) ถูกพัฒนา ...

ติดต่อเรา