อุปกรณ์จ่ายไฟไมโครกริดมีอะไรบ้าง

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่เดินสายชุดเดียวกับตู้ควบคุม (Fire Alarm Control Panel ) โดยตู้ Control Panel จะแสดงสัญญาณแจ้งเตือนขึ้น เมื่ออุปกรณ์ใดถูก ...

อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีอะไรบ้าง?

ระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่เดินสายชุดเดียวกับตู้ควบคุม (Fire Alarm Control Panel ) โดยตู้ Control Panel จะแสดงสัญญาณแจ้งเตือนขึ้น เมื่ออุปกรณ์ใดถูก ...

ติดต่อเรา

10 เครื่องมือช่างไฟฟ้า อุปกรณ์สำหรับช่างไฟฟ้า

ไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกบ้านต้องมี ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์ที่ช่าง ... ไขควงและไขควงวัดไฟ เป็นเครื่องมือที่ ...

ติดต่อเรา

รวม 5 อุปกรณ์เชื่อมต่อโซล่าเซลล์ วงจรระบบออนกริด ที่ควรรู้จักเข้าใจ ...

วงจรระบบออนกริด เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ได้รับความนิยม ในบทความนี้ เราจะมาพาทุกท่านมาความรู้จักกับ 5 อุปกรณ์สำคัญ ที่ควร ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ทำไม ...

ระบบไมโครกริด (Microgrid) ไมโครกริดหรือระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กมาก เป็นระบบไฟฟ้าแรงดันตํ่า (Low Voltage) ขนาดเล็ก ที่รวมระบบผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์พื้นฐานในการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์:

อุปกรณ์หลัก ๆ ของระบบ PVs มีดังนี้ - Solar Photovoltaic modules - Meters - Array mounting racks - Disconnects - Grounding equipment - Combiner box - Inverter - Battery bank (The system with Battery Back-up) - Charge Controller (The system with Battery Back-up) - Battery disconnect (The system with Battery Back-up)

ติดต่อเรา

เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า คืออะไร? มีกี่ประเภท? | ช่างไฟดอทคอม

เป็นอินเวอร์เตอร์ขนาดเล็ก ที่สามารถนำมาใช้ได้ทั้งระบบออนกริดและออฟกริด หลักการทำงานก็จะคล้าย ๆ กับกริดไทน์อินเวอร์เตอร ...

ติดต่อเรา

โซล่าชาร์จเจอร์ (Solar Charger) ทำหน้าที่อะไรในระบบโซล่าเซลล์

คอนโทรลชาร์จเจอร์แบบ pwm เหมาะกับระบบโซล่าเซลล์แบบออฟกริด (off grid solar system) ที่กระแสไฟฟ้าไม่มาก และต้องเป็นนระบบออฟกริดขนาดเล็กถึง ...

ติดต่อเรา

7 อุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมีในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด

อุปกรณ์จ่ายไฟเลี้ยง (Adapter) คือ อุปกรณ์ที่จะคอยแปลงค่าไฟให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่เรามี โดยเครื่องบันทึกภาพและตัวกล้องวงจรปิด ...

ติดต่อเรา

5 หลักการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

หลักการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน มีอะไรบ้าง 1. เลือกอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน และความปลอดภัย ... สายไฟ ปลั๊กไฟ จะ ...

ติดต่อเรา

รู้จักกับโซล่าเซลล์ระบบออฟกริด (Off Grid System) หรือ …

ระบบนี้เหมาะสำหรับพี้นที่ที่ไม่มีไฟใช้ หรือไฟฟ้าจากการไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ซึ่งต่างจากระบบออนกริด (On Grid System) ที่ต้องมีระบบไฟฟ้า จากการไฟฟ้าร่วม ...

ติดต่อเรา

เดินสายไฟในบ้านแบบไหนดี? มีวิธีเดินสายไฟกี่แบบ ทำแบบไหนดีที่สุด

การเดินสายไฟ (Electrical Wiring) เป็นวิธีการติดตั้งสายไฟฟ้าที่ใช้ในการแจกจ่ายพลังงานไฟฟ้าไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้าในลักษณะที่มีระบบ ...

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

"ระบบไมโครกริด (Microgrid System)" ของบ้านปู เน็กซ์ เป็นระบบโครงข่ายไฟฟ้าที่สามารถผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าภายในระบบเดียวแบบครบวงจร ...

ติดต่อเรา

แหล่งจ่ายไฟ

แหล่งจ่ายไฟเชิงเส้นที่ปรับได้มักจะเป็นอุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการและหน่วยบริการทดสอบ เนื่องจากมันสามารถปรับเปลี่ยนแรงดัน ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์ติดตั้งโซล่าเซลล์ มีอะไรบ้าง

ระบบโซล่าเซลล์ มีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ได้แก่ ระบบออนกริด (On-grid), ระบบออฟกริด (Off-grid) และ ระบบไฮบริด (Hybrid system) โดยแต่ละระบบก็จะใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์มีอะไรบ้าง แต่ละอย่างทำหน้าที่อะไรบ้าง

สุดท้ายคือ พาวเวอร์ซัพพลาย ชื่อก็บอกตรงๆ แล้วว่ามันคือหน่วยจ่ายไฟที่ต้องรับไฟเข้ามาและปล่อยไฟให้อุปกรณ์มีกำลังเป็น ...

ติดต่อเรา

ระบบโซลาร์เซลล์ มี 3 แบบ ประกอบด้วยอะไรบ้าง?

On-grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออนกริด —- คือระบบโซลาร์เซลล์ที่เชื่อมต่อเข้ากับการไฟฟ้า (ไม่มีแบตเตอรี่) อุปกรณ์หลัก ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์ในการติดตั้ง กล้องวงจรปิดแบบ IP CAMERA มีอะไรบ้าง

ตัวนี้ทำหน้าที่แปลงไฟจากไฟ 220Vac เป็น 12Vdc เพื่อจ่ายไฟเลี้ยงให้กล้อง จะมีจำนวนตามกล้อง เช่นกล่อม 4ตัวก็มี 4ตัว ที่นิยมใช้คือ 12V 2A (12 ...

ติดต่อเรา

10 หมวด อุปกรณ์สำนักงาน "ออฟฟิศเวิร์ค" พร้อมตอบโจทย์คุณทุกธุรกิจ

อุปกรณ์สำนักงาน ของใช้หลักที่จำเป็น สำหรับงานธุรกิจทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นองค์กรหน่วยงานภาครัฐ, บริษัท, หน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงสถานศึกษา ล้วน ...

ติดต่อเรา

[รู้จัก] ระบบเครื่องเสียง เบื้องต้น ฉบับมือใหม่

1. ภาคอินพุต (INPUT) หรือ แหล่งที่มาของเสียง ประกอบด้วยอะไรบ้าง อุปกรณ์ประเภทนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งต้นกำเนิดเสียง หรือ Source ให้เป็นคลื่นไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

เปิดโลก IoT พร้อมแนะนำ 8 เทคโนโลยีสุดล้ำที่ควรมีติดบ้านและคอนโด

IoT Internet of things คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง มาเปิดโลกของ IoT เทคโนโลยีสุดเจ๋งที่จะช่วยให้เราสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น พร้อม ...

ติดต่อเรา

11 เครื่องใช้สำนักงานและอุปกรณ์ไอทียุคใหม่ที่ขาดไม่ได้ ควรมีอะไรบ้าง

ช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการทำงาน รวมถึงช่วยให้ทำงานเร็วมากขึ้น ... เอกสารจะมีอะไรบ้าง ก็ต้องนึกถึง เครื่องปริ้น เป็น ...

ติดต่อเรา

Micro bit คืออะไร ความรู้เบื้องต้น Micro bit ส่วนประกอบของไมโครบิท ...

• มีพอร์ตอะนาลอกและดิจิตอล 3 พอร์ต • มีจุดต่อจ่ายไฟบนบอร์ดและคอนเน็กเตอร์สำหรับต่อกะบะถ่าน 3 โวลต์ • ใช้แหล่งจ่ายไฟตรง 3 โวลต์

ติดต่อเรา

ขอเวลา 5 นาที คุณจะเข้าใจและติดตั้งตัวกันไฟย้อน (Smart Power …

ตัวกันไฟย้อน (Smart Power Sensor) ทำหน้าที่หรี่ไฟอินเวอร์เตอร์ไม่ให้ไฟย้อนออกข้างนอก เมื่อตอนกลางวันโซล่าเซลล์ผลิตไฟได้เยอะกว่าโหลดที่เปิดใช้งาน

ติดต่อเรา

ไมโครกริด ช่วยให้ธุรกิจเพิ่มความยืดหยุ่นด้านการจัดการพลังงาน

ไมโครกริด คือเครือข่ายไฟฟ้าที่กักเก็บไฟได้ในตัวเอง ช่วยให้คุณสร้างไฟฟ้าได้เองที่ไซต์ และใช้พลังงานได้ในเวลาที่ต้องการ ...

ติดต่อเรา

ส่วนประกอบหลักในตู้ MDB มีอะไรบ้าง

บัตรพนักงานอย่างที่เรารู้กันว่าไม่ว่าจะเป็นภายในองกร์ หรือ อุตสาหกรรมต่าง ๆ นั้นจะมีการใช้งาน ในการเป็นสายคล้องคอ และนอกจากบัตรพนักงาน ...

ติดต่อเรา

ชุดโซล่าเซลล์ 5000w ราคา พร้อมใช้งาน ระบบออนกริด …

Solar rooftop ขนาด 5KW ระบบออนกริด สามารถใช้ลดค่าไฟตอนกลางวันได้ประมาณวันละ 20-30 หน่วย หรือประมาณเดือนละ 2,500– 4,000 บาท โดยใช้ Inverter ยี่ห้อ Huawei ...

ติดต่อเรา

ทำไมต้อง..ไมโครอินเวอร์เตอร์

โดยปกติ Micro-inverter 1 เครื่อง จะต่อกับแผงเซลล์แสงอาทิตย์ 1 แผง จึงทำให้สามารถดึงกระแสไฟฟ้าจากแผงเซลล์แสงอาทิตย์แต่ละแผงได้อย่าง ...

ติดต่อเรา

7 อุปกรณ์กล้องวงจรปิด (CCTV) ที่สำคัญในการใช้ติดตั้งมีอะไรบ้าง …

อุปกรณ์จ่ายเลี้ยงไฟ (Adapter) อุปกรณ์ที่คอยแปลงค่าต่างศักย์ไฟฟ้าให้เหมาะกับอุปกรณ์กล้องวงจรปิดที่เรามี และทำหน้าที่จ่ายไฟเลี้ยงอุปกรณ์เรา ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ทำไม ...

สมาร์ทกริด (Smart Grid) ช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้ามีความสะดวกในการดำรงชีวิตและประหยัดค่าไฟฟ้าได้ดี เพราะสามารถดูพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ออนกริด ออฟกริด ไฮบริด แตกต่างกันอย่างไร ติดตั้งระบบไหนดี

โซล่าเซลล์ระบบออนกริด (On-Grid System) โซล่าเซลล์ระบบออนกริด เป็นระบบที่ต้องขนานไฟร่วมกับการไฟฟ้า เป็นระบบที่นิยมสำหรับติดตั้งในปัจจุบัน ระบบนี้ ...

ติดต่อเรา

Arduino ไมโครคอนโทลเลอร์อัจฉริยะที่สามารถทำได้ทุกอย่าง!

Arduino คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเขียนโปรแกรมให้ทำ ...

ติดต่อเรา