การสนับสนุนไฟฟ้าโซลาร์เซลล์พังทลายลง

หลังจากที่มีการจัดซื้อแผงโซล่าเซลล์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับงบประมาณ และตามจำนวนที่มีการคำนวณว่าเพียงพอต่อการผลิตไฟฟ้าซึ่งสอดคล้องต่อ ...

สรุป 5 ขั้นตอน วิธีติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เข้าใจง่ายภายใน 5 นาที

หลังจากที่มีการจัดซื้อแผงโซล่าเซลล์ในรูปแบบที่เหมาะสมกับงบประมาณ และตามจำนวนที่มีการคำนวณว่าเพียงพอต่อการผลิตไฟฟ้าซึ่งสอดคล้องต่อ ...

ติดต่อเรา

ศธ. ร่วมกับ 3 การไฟฟ้า ลงนาม MOU โครงการติดตั้งโซลาร์เซลล์…

กระทรวงศึกษาธิการ ลงนาม MOU ร่วมกับ 3 การไฟฟ้า ติดตั้งโซลาร์เซลล์ในสถานศึกษา หวังลดค่าใช้จ่าย ด้านพลังงาน ลดการปล่อยก๊าซ ...

ติดต่อเรา

ภาคประชาชน เร่งรัฐ ส่งเสริม ''โซลาร์เซลล์'' ช่วยลดค่าไฟฟ้า

ภาคประชาชน เร่งรัฐส่งเสริม – สร้างแรงจูงใจติดตั้ง ''โซลาร์เซลล์'' ชงระบบให้ผู้ใช้ไฟผลิตไฟฟ้าได้ด้วยตัวเอง โดยใช้ระบบคิดค่าไฟแบบหักลบกลบ ...

ติดต่อเรา

สธ. เร่งนโยบาย SECA ปี 2567 ติดตั้งโซลาร์เซลล์ครบ 1,855 แห่ง …

ปลัด สธ. เตรียมประกาศนโยบาย seca ปี 2567 เดินหน้าติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้ครบ 1,855 แห่ง ลดการใช้พลังงานลง 20% เริ่มใช้รถพลังงานไฟฟ้า ปรับปรุงอาคารเป็นแบบ ...

ติดต่อเรา

7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

รวม 7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป เพื่อให้ทุกคนที่อยากติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เข้าใจขั้นตอนก่อนการติดตั้งแผง ...

ติดต่อเรา

SETA 2022 เอกชนชี้ทิศทางโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า…

นอกจากนี้การติดตั้งโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้ายังถือว่าคุ้มค่ามาก เมื่อเทียบกับการต้องจ่ายค่าไฟฟ้าในปัจจุบัน โดยค่าไฟฟ้าเดือน ก.ย. 2565 ได้ปรับสูง ...

ติดต่อเรา

อยากลดค่าไฟ ติดโซลาร์เซลล์คุ้มไหม เลือกอย่างไรให้เหมาะ

อยากลดค่าไฟ ติดโซลาร์เซลล์คุ้มไหม เลือกอย่างไรให้เหมาะ ... สนับสนุน ... มีเกินความจำเป็นสามารถขายคืนให้กับการไฟฟ้าได้ ในช่วง ...

ติดต่อเรา

จับตาอนาคตพลังงานแสงอาทิตย์ พิชิตค่าไฟแพง โซล่าเซลล์ในไทย

ในปี 2565 – 2566 ธุรกิจผลิตไฟฟ้าของภาคเอกชนมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นตามความต้องการใช้พลังงานเพื่อรองรับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด ...

ติดต่อเรา

เรื่องควรรู้ ขายไฟให้การไฟฟ้า ที่เจ้าของบ้านควรทำความเข้าใจ

ติดตั้งโซล่าเซลล์แล้วอยากขายไฟให้การไฟฟ้า ไม่ใช่สิ่งที่จะสามารถทำได้ทันที ขั้นตอนทั้งหมดมีอะไร และต้องทำอะไรบ้าง บทความนี้ Power Creation มีคำตอบ!

ติดต่อเรา

ปฎิวัติพลังงานบนหลังคา …

นับถึงสิ้นปี 2561 ทั่วทั้งโลกมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์แล้วจำนวน 500,000 เมกะวัตต์ โดยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึงร้อยละ 24 แต่หากคิดสัดส่วนพลังงานไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

วัฏจักรชีวิตของแผงโซลาร์เซลล์

แผงโซลาร์เซลล์เมื่อหมดอายุการใช้งาน. ในเชิงกฏหมาย แผงโซลาร์เซลล์ที่หมดอายุการใช้งานถูกจำแนกให้เป็น "กากของเสีย" ในกรณีของสหภาพยุโรป แผง ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ จุดเริ่มต้นชุมชนเข้มแข็งเพื่ออนาคตสีเขียว

ในส่วนของการดูแลรักษา เด็กๆ จะต้องทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ โดยการเอาเศษใบไม้ออก และเช็ดฝุ่นด้วยการใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาทำ ...

ติดต่อเรา

ค่าไฟแพงขึ้น ปี 2567 เลือกใช้โซลาร์เซลล์...ดีกว่าไหม?

หากรัฐไม่ตรึงราคาค่าไฟฟ้าเอาไว้ ปี 2567 ค่าไฟฟ้าคงสูงกว่านี้ (หน่วยละ4.20 บาท) และรัฐควรสร้างทางเลือกการใช้โซลาร์เซลล์ในราคาที่ไม่แพงเกินไป

ติดต่อเรา

7 ข้อต้องรู้ในการติดตั้ง "Solar Rooftop"

รวบรวม 7 ขั้นตอนต้องรู้ในการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป เพื่อให้ทุกคนที่อยากติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เข้าใจขั้นตอนก่อนการติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ติดตั้งโซลาร์เซลล์; ... ในระบบผลิตไฟฟ้าจะต้องผ่านการตรวจสอบจากการไฟฟ้า ... แบบ Single Line Diagram พร้อมมีวิศวกรไฟฟ้าลงนามรับรองแบบตาม ...

ติดต่อเรา

ชุมชนผักไหม ศรีสะเกษ จากความสำเร็จเกษตรอินทรีย์ …

2 · ชุมชนผักไหม จ.ศรีสะเกษ กำลังจะพัฒนาไปสู่การเป็นชุมชนคาร์บอนต่ำ ซึ่งพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืนในอนาคต จากผลผลิตเกษตรอินทรีย์

ติดต่อเรา

กกพ.เปิดตัว "โซลาร์ภาคประชาชน" รัฐรับซื้อไฟ1.68บาทต่อหน่วย 10ปี

คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "โซลาร์ภาคประชาชน" นำร่อง100 เมกะวัตต์แรก ที่เจ้าของบ้านและอาคารที่อยู่อาศัยซึ่ง ...

ติดต่อเรา

Private PPA คืออะไร ทำไมถึงกล้าติดโซลาร์หลักสิบล้านให้ฟรี

Private PPA คือ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าที่ผลิตจากโซลาร์เซลล์ที่นายทุนติดให้ฟรี โดยผู้ประกอบการไม่ต้องลงทุนแต่อย่างใด (ลงทุน 0 บาท) แต่ต้องซื้อไฟในราคาลด ...

ติดต่อเรา

COP27: 1 ปี โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ …

การผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ที่เขื่อนสิรินธรได้ตามเป้า เพิ่มความ ...

ติดต่อเรา

กสิกรไทย-พันธมิตรเปิดโครงการ SolarPlus ติดโซลาร์รูฟ ฟรี!

ธนาคารกสิกรไทยจับมือ 4 พันธมิตร ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม สมาร์ท โซลูชั่น จำกัด บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน ...

ติดต่อเรา

กองทุนส่งเสริมอนุรักษ์พลังงานอนุมัติ 1,847 ล้าน ติดตั้ง Solar Rooftop ...

ได้อนุมัติเงินกองทุนฯ จำนวน 1,847 ล้านบาท ให้กระทรวงพลังงานไปดำเนินการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ให้กับอาคารภาครัฐ ...

ติดต่อเรา

อนาคตของโซลาร์ฟาร์มในไทยยังไปต่อ แต่ต้องรอความชัดเจนจากรัฐ

สรุปประเด็นหลัก โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งพื้นดิน หรือโซลาร์ฟาร์มในประเทศไทยได้รับความสนใจจากภาคเอกชน เนื่องมาจาก ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์เซลล์บนหลังคากับการเกิดไฟไหม้

เฟซบุ๊ก Blue Diamond "การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา" ดูเหมือนว่า ในเวลานี้ การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ชนิดติดอยู่ตามหลังคาบ้านเรือน ...

ติดต่อเรา

สรุปขั้นตอนการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์เซลล์ ควรรู้ไว้ก่อนติดตั้ง

ติดตั้งโซลาร์เซลล์แบบไหน ไม่ต้องขออนุญาต. สำหรับกา รติด ตั้ง โซลาร์เซลล์ แบบออฟกริด (off grid) ไม่ จำเป็นต้อง ขออนุญาต เพราะเป็นระบบโซลาร์เซลล์แบบ ...

ติดต่อเรา

BOI คืออะไร ช่วยลดหย่อนภาษีในการติดตั้งโซลาร์เซลล์ได้จริงหรือไม่

สิทธิ boi มีจุดมุ่งหมายในการให้การสนับสนุนกิจการต่างๆ แล้ว boi ...

ติดต่อเรา