พลังงานใหม่สนับสนุนแผนกำไรการจัดเก็บพลังงาน

ระบบกักเก็บพลังงานมีความสามารถพิเศษในการเป็นทั้งผู้ใช้ไฟฟ้า (ในระหว่างขั้นตอนการกักเก็บพลังงาน) และผู้ผลิตไฟฟ้า (ในช่วงการคายพลังงาน ...

ระบบกักเก็บพลังงาน

ระบบกักเก็บพลังงานมีความสามารถพิเศษในการเป็นทั้งผู้ใช้ไฟฟ้า (ในระหว่างขั้นตอนการกักเก็บพลังงาน) และผู้ผลิตไฟฟ้า (ในช่วงการคายพลังงาน ...

ติดต่อเรา

"ไฮโดรเจน" พลังงานทางเลือกใหม่ สัดส่วน 20% นำร่อง PDP 2580

โดยดำเนินการสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนตาม 5 แนวทางหลัก ได้แก่ 1) การเพิ่มสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน 2) การผลิตและการใช้พลังงานอย่างมี ...

ติดต่อเรา

กบง.เห็นชอบกรอบการจัดทำแผนพลังงานชาติ | Energy …

กบง.เห็นชอบกรอบการจัดทำแผนพลังงานชาติ (National Energy Plan) กำหนดเป้าหมายมุ่งสู่พลังงานสะอาด พร้อมขยายเวลาคงราคา LPG อยู่ที่ประมาณ 318 บาทต่อถัง 15

ติดต่อเรา

ไฮโดรเจน : อนาคตแห่งพลังงานโลก (ตอนที่ 3)

ไฮโดรเจนถูกมองว่าเป็นแกนหลักของความพยายามในการลดคาร์บอนในทศวรรษต่อจากนี้ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวช่วยให้สามารถใช้งานไฮโดรเจนในภาคส่วน ...

ติดต่อเรา

ขับเคลื่อนอนาคตพลังงานของไทย: แนวโน้มการเปลี่ยนผ่านพลังงาน…

ในปี 2565 เอเชียมีกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนคิดเป็นสัดส่วน 60% หรือประมาณ 1.63 tw ของกำลังการผลิตทั่วโลก โดยจีนเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในการผลิต ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | การปรับโครงสร้างกิจการไฟฟ้าและบทบาทของตลาดในการ…

กิจการพลังงานของประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) มากยิ่งขึ้น โดย ...

ติดต่อเรา

ส่องแผน AEDP 2022 วางอนาคตพลังงานทดแทนไทย

ส่องแผน AEDP 2022 วางอนาคตพลังงานทดแทนไทย วิกฤตด้านพลังงานที่เกิดขึ้นทั่วโลกหลังจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพประชาชนอย่าง ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

Texplore และ i-APC ประกาศความร่วมมือนำระบบการควบคุมกระบวนการผลิตขั้นสูง (Non-Linear Advance Process Control) มาใช้กับเทคโนโลยี EXCENE™ เพิ่มศักยภาพลูกค้า…

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท – กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสน ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติ (National Energy Plan) คืออะไร

กระทรวงพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน หรือ สนพ. อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดแผนพลังงานชาติ ที่สอดคล้องกับแนวทางการมุ่งสู่ ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน

พลังน้ำ (Hydropower) พลังงานน้ำ (Hydropower) เป็นแหล่งพลังงานธรรรมชาติที่มีให้หมุนเวียนใช้อย่างไม่มีวันหมด น้ำนับเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

การจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่: หลักการและความสำคัญ

ค้นพบหลักการและความสำคัญของการจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ รวมถึงวิธีการทำงาน ข้อดีของมัน ประเภท และสาเหตุที่ทำให้ลิเธียม ...

ติดต่อเรา

เปิด "แผนพลังงานชาติ 2022" ดันประเทศไทยไร้คาร์บอน

1.ด้านไฟฟ้า เพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าใหม่ โดยมีสัดส่วนพลังงานหมุนเวียน (RE) ไม่น้อยกว่า 50% ให้สอดคล้องแนวโน้มต้นทุน RE ที่ต่ำลง ...

ติดต่อเรา

ขับเคลื่อนอนาคตพลังงานของไทย: …

ภาคพลังงานกำลังนำเทคโนโลยีดิจิทัล ทวินมาใช้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการบูรณาการพลังงานหมุนเวียนเข้ากับโครงข่าย ...

ติดต่อเรา

นโยบายและแผนพลังงานหมุนเวียนของประเทศ

EV 30@30. เพิ่มสัดส่วนการใช้ EV ให้ได้ 30% ภายใน 2030. มาตรการสนับสนุน ส่งเสริมการใช้ EV และอุตสาหกรรมแบตเตอรี่. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

Decentralization การผลิตพลังงานแบบกระจายตัวจะทำให้ระบบไฟฟ้ามีการไหลสองทิศทาง (Two way flow) โดยโลกในอนาคตจะเน้นในเรื่องของพลังงานสะอาดจาก ...

ติดต่อเรา

โรงงาน ODM ระบบจัดเก็บพลังงานชั้นนำ | การออกแบบพิเศษ

Keheng มุ่งมั่นที่จะจัดหาระบบจัดเก็บพลังงานที่เชื่อถือได้มากที่สุดให้กับคุณด้วยการออกแบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของเราเอง ...

ติดต่อเรา

10 อันดับหุ้นพลังงานทดแทนที่น่าลงทุน (กรกฎาคม 2024)

Ormat กำลังเข้าสู่ตลาดการจัดเก็บพลังงานด้วย 104 เมกะวัตต์จะเปิดตัวในปี 2023 และอีก 204 เมกะวัตต์ในการก่อสร้าง บริษัทตั้งเป้าที่จะ ...

ติดต่อเรา

''แผนพลังงานชาติ'' รอรัฐบาลใหม่ ปรับฉากทัศน์เชื้อเพลิงรับ ''อีวี'' บูม

นอกจากนี้ ยังรวมถึงการลงทุนในธุรกิจอื่น เช่น พลังงานหมุนเวียน, การดักจับคาร์บอนและการจัดเก็บคาร์บอน (ccs&ccus) มีการลงทุนใน ...

ติดต่อเรา

แบตเตอรี่แบบใหม่ ดึง "แรงโน้มถ่วง" จัดเก็บพลังงาน | TNN Tech Reports

สตาร์ตอัปสัญชาติสวิส สะเทือนวงการพลังงาน ด้วยใช้ก้อนอิฐที่หนักกว่า ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักพลังงานหมุนเวียน

พลังงานความร้อนที่ถูกกักเก็บ ... ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561-2580โดยในด้านพลังงาน ได้มีการจัดทำแผนปฏิบัติ ... การนำพลังงานหมุนเวียนแต่ละ ...

ติดต่อเรา

แรงโน้มถ่วง: โครงการสู่การจัดเก็บพลังงานที่ยั่งยืน

วิศวกรทั่วโลกกำลังมองหาวิธีใหม่ในการจัดเก็บพลังงานเพื่อ ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงานในไทย

What is Energy Storage System? มากกว่า 100 ปีที่ผ่านมา พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตและถูกนำมาใช้ทั่วโลก ประกอบไปด้วย 3 เสาหลัก ซึ่งก็คือ ระบบผลิตไฟฟ้า (Generation) ระบบส่ง (Transmission ...

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

ข้อมูลจาก USTDA (U.S. Trade and Development Agency) . นำเสนอโดย Ms. Tanvi Madhusudanan, Indo-Pacific Manager - Energy, Water and Environment. ภารกิจของ USTDA หรือองค์การการค้าและการพัฒนาของสหรัฐอเมริกา คือ สนับสนุนการ ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน และการเปลี่ยนผ่านสู่ความยั่งยืนทางพลังงาน

เมื่อพูดถึงพลังงานทดแทน ก็จะมาพร้อมกับแนวคิดเรื่องความยั่งยืนด้านพลังงาน เพราะพลังงานทดแทนถูกพัฒนาขึ้นด้วยความหวังจะ ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี 66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero

ด้านสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ได้จัดทำแผนพลังงานชาติ และแผนย่อยรายสาขา เพื่อมุ่งสู่การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์สุทธิ ...

ติดต่อเรา

ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System: EMS)

ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System: EMS) ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System: EMS) หมายถึง ระบบอัตโนมัติที่นำเข้ามาใช้ในการควบคุมให้การผลิต การส่ง ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์เทคโนโลยีพลังงานสะอาดยอดนิยมในปี 2024

โดยสรุปแล้ว การลงทุนในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดถูกคาดการณ์ไว้ว่าจะโตประมาณ 15% ภายในปี 2024 ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงถึง 8 แสนล้าน ...

ติดต่อเรา

รมว.พลังงาน เผยแผนปี 2567 เร่งปรับโครงสร้างน้ำมัน หลังปี 2566 …

ได้เร่งจัดทำร่างแผนปฏิบัติการด้านพลังงาน พ.ศ. 2566–2580 (ร่างแผนพลังงานชาติ ) ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญคือ การลดการปลดปล่อยก๊าซ ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติ กับการขับเคลื่อนอนาคตพลังงานไทยที่ยั่งยืน

มอบหมายให้กระทรวงพลังงาน จัดทำแผนพลังงานชาติ (National Energy Plan) ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งแผนฯ นี้จะเป็นการรวบรวมทั้ง 5 ...

ติดต่อเรา

พลังงานเปิดแผนปี 2566 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero …

กระทรวงพลังงานสรุปผลงานปี 2565 ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้ประชาชนรวมกว่า 280,000 ล้านบาท และยังกระตุ้นให้เกิดการลงทุน ...

ติดต่อเรา

7 ทิศทางพลังงานไทยในปี 2021 | Energy News Center

7 ทิศทางพลังงานไทย ในปี 2021. เริ่มต้นปีฉลู พศ.2564 หรือปี ค.ศ.2021 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ที่จำนวนผู้ติด ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี ศูนย์เทคโนโลยีพลังงาน 2021

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา