แผงโซลาร์เซลล์ที่พังสามารถใช้ได้หรือไม่

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานราว 25-30 ปี โดยประสิทธิภาพจะค่อยๆ ลดลง แล้วมีวิธีดูแลรักษาแผงโซลาร์เซลล์ หรือเมื่อแผงโซลาร์ ...

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานกี่ปี? ถ้าหมดอายุแล้วต้องจัดการอย่างไร

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานราว 25-30 ปี โดยประสิทธิภาพจะค่อยๆ ลดลง แล้วมีวิธีดูแลรักษาแผงโซลาร์เซลล์ หรือเมื่อแผงโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

มารู้จักแผงโซล่าเซลล์มีกี่ประเภท อายุการใช้งานกี่ปี เลือกแบบไหนคุ้มกว่า

แผงโซล่าเซลล์ หรือ Photovoltaics Cell (PV) คือ การนำโซลาเซลล์หลาย ๆ เซลล์มาต่อวงจรรวมกันจนเห็นเป็นแผงขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในการรับพลังงานจากแสงอาทิตย์และ ...

ติดต่อเรา

ไขข้อข้องใจ ติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยประหยัดไฟจริงไหม กี่ปีคืนทุน?

แม้ว่าการ ติดโซลาร์เซลล์ จะ ช่วยลดค่าไฟ ได้ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง โดยค่าใช้จ่ายจะเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000 – 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความ ...

ติดต่อเรา

แผ่นซีดีใช้สร้างแผงโซลาร์เซลล์ได้จริงหรือไม่?

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ใช้โซเชียลหลายรายต่างแสดงความไม่พอใจรวมทั้งสงสัยกับกรณีที่ค่าไฟเพิ่มสูงขึ้นอย่างผิดปกติคนเกิดแฮชแท็ก #ค่าไฟ ...

ติดต่อเรา

ติดตั้ง โซล่าเซลล์ สำหรับบ้าน อ่านแล้วตัดสินใจได้เลย

Tips : แผงโซลาร์เซลล์ของแต่ละแบรนด์จะมีกำลังการผลิตไฟฟ้าไม่เท่ากัน ประมาณ 400 – 500 วัตต์/แผง บ้านที่มีพื้นที่ติดตั้งจำกัดจึงควร ...

ติดต่อเรา

8 ข้อควรรู้ก่อนใช้โซล่าร์หลังคาบ้าน หรือหลังคาโซล่าร์

2.2 อินเวอร์เตอร์ (Inverter) ทำหน้าที่แปลงไฟกระแสตรง (DC) ที่ได้จากแผงโซล่าร์เซลล์ มาเป็นไฟกระแสสลับ (AC) ความถี่ 50Hz เพื่อเชื่อมต่อเข้า ...

ติดต่อเรา

กรณีที่ ไฟฟ้าดับ ระบบการทำงานของโซลาร์เซลล์ ยังสามารถใช้งานได้หรือไม่?

ในกรณีที่ระบบการทำงานของโซลาร์เซลล์เป็นแบบที่มีการเชื่อมต่อกับระบบของการไฟฟ้าหรือออนกริด (On-Grid) ในกรณีที่ไฟฟ้าดับ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา

รู้หรือไม่ ?? แผงโซล่าเซลล์มีกี่ชนิด แล้วใช้งานยังไง??

ประเภทที่ 1 Amorphous หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "เซลล์แสงอาทิตย์ชนิดฟิล์มบางอะมอร์ฟัส (Amorphous Silicon Solar Cell หรือ a-Si)". เป็นแผงโซล่าเซลล์ที่มีการใช้ได้ใน ...

ติดต่อเรา

รู้ไว้ก่อนติด โซล่าเซลล์ คืออะไร มีกี่ระบบ เลือกอย่างไรดี?

ราคาติดตั้งโซล่าเซลล์ไม่แพงอย่างที่คิด ราคาของโซลาร์เซลล์ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่าง ทั้งประเภทแผง คุณภาพอุปกรณ์ บริษัทที่ ...

ติดต่อเรา

แผงโซล่าเซลล์ คืออะไร ควรลงทุนหรือยัง ปี 2565

ราคาแผงโซล่าเซลล์ ปี 2565. ในปี 2565 แผงโซล่าเซลล์ ราคาถูกลง จากเดิมเมื่อปี 2550 ราคาการผลิตไฟจากโซล่าเซลล์อยู่ที่ประมาณ 150 บาทต่อวัตต์ แต่ปัจจุบัน ...

ติดต่อเรา

แผนกำจัดซากแผงโซลาร์เซลล์ หมดอายุใช้งาน 7.9 แสนตัน

ส่วนที่กังวลว่าเมื่อหมดอายุใช้งานแผงโซลาร์เซลล์แล้ว จะกำจัดได้อย่างไรนั้น ตามหลักการมี 2 แนวทาง คือ ส่งไปจัดการนอกประเทศ หรือจัดการใน ...

ติดต่อเรา

รู้ทันกันได้ : แผงโซลาร์เซลล์สามารถทำให้เกิดไฟไหม้ได้หรือไม่

แม้ว่าการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ หรือโซลลาร์เซลล์ จะมีคุณค่าและสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ติดตั้ง แต่ในอีกแง่มุมก็มี ...

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย? ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่บ้านคุ้มไหม แล้วติดกี่ปีถึงจะคืนทุน

การติดตั้งโซลาร์เซลล์คุ้มหรือไม่ หากสงสัยว่าติด Solar Cell คุ้มไหม ติดโซลาร์เซลล์กี่ปีถึงจะคืนทุน สำหรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์สำหรับบ้านนั้น ...

ติดต่อเรา

ติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้าน ช่วยประหยัดไฟได้เท่าไหร่

ขนาดของแผงโซลาร์ 120 x 60 เซนติเมตร จะมีพื้นที่ 0.72 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตแผงละ 102 วัตต์จะต้องใช้แผงทั้งสิ้นประมาณ 10 แผง ...

ติดต่อเรา

วิธีติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์

หากคุณรักโครงการที่ต้องทำด้วยตัวเองคุณอาจสนใจที่จะติดตั้ง (หรือแม้แต่สร้าง ) แผงโซลาร์เซลล์ของคุณเอง อย่างไรก็ตามเว้นแต่คุณจะเป็น DIYer ที่ ...

ติดต่อเรา

รู้จักกับโซล่าเซลล์ระบบออฟกริด (Off Grid System) หรือ …

1.2 เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งาน ที่ใช้ไฟ DC. โดยนำกระแสไฟฟ้า DC ที่ได้จาก แผงโซล่าเซลล์ Solar Cell มาต่อใช้งานกับอุปกรณ์ของเราใช้งานเลย โดยไม่ต้อง ต่อผ่าน ...

ติดต่อเรา

ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี SCG Solar Roof กับ 13 คำถาม

A : ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี หรือ SCG Solar Roof ปัจจุบันเป็นระบบ On Grid ที่ไม่มีแบตเตอรี่สำรองไฟ หากมองเรื่องความคุ้มค่า จะเหมาะกับบ้านที่ใช้ไฟเยอะใน ...

ติดต่อเรา

รวม 9 วิธีเช็กหาสาเหตุแผงโซลาร์เซลล์เสีย พร้อมวิธีแก้ไข ทำได้ยังไง?

รู้จักกับวิธีตรวจเช็กคุณภาพแผงโซลาร์เซลล์ก่อนซื้อ เพื่อให้ได้แผงโซลาร์เซลล์คุณภาพดี และวิธีเช็กแผงโซลาร์เซลล์เสีย ...

ติดต่อเรา

รู้จัก "แผงโซลาร์เซลล์" ก่อนติดหลังคาบ้าน ควรเลือกแบบไหนดี?

โดยทั่วไปแผงโซลาร์เซลล์ มักใช้แรงดันไฟ 12 โวลต์ และ 24 โวลต์ ซึ่งที่นิยมซื้อกันจะเป็นแผ่น 12v 300w และ 250w (แรงดันไฟ 12 โวลต์ 300 วัตต์ และ 250 วัตต์) แต่แผงโซลา ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์แบบตัวโปร่งใส กักเก็บพลังงานไฟฟ้า

วิศวกรรมศาตร์ บัณฑิต (ไฟฟ้า); ม.เกษตร วิทยาเขตศรีราชา ปัจจุบันสอนกวดวิชา ฟิสิกส์ ด้วยประสบการณ์สอนพิเศษฟิสิกส์มากว่า 20 ปี และเป็นอาจารย์พิเศษ ...

ติดต่อเรา

รวม 5 ปัญหาของแผงโซล่าเซลล์ ที่ควรรู้เพื่อหาวิธีป้องกันและแก้ไข

แชร์ความรู้ปัญหาของแผงโซล่าเซลล์ เพื่อให้การโซล่าเซลล์ของคุณใช้งานได้นาน คุ้มทุน และมีประสิทธิภาพในการผลิตไฟมากที่สุด ...

ติดต่อเรา

แผงโซล่าเซลล์และระบบควบคุมบำรุงรักษาอย่างไร? | KG Solar

1.3 ตรวจสอบส่วนที่ยึดแผงโซลาร์เซลล์ โครงเหล็ก น๊อตและสกรูต่างๆให้แน่นหนาดีอยู่เสมอ หากหลุดหรือพังอาจส่งผลในระยะยาว ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์ มอก. แตกต่างจากแผงโซลาร์อื่นๆ อย่างไร?

แผงโซลาร์เซลล์ มอก. นั้น ซึ่งสามารถใช้ได้กับทุกไซส์ ... จากต่างประเทศ และแผง Tier 1 เป็นต้น ก็เป็นแผงโซลาร์ที่นิยมมาใช้งาน ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ จุดเริ่มต้นชุมชนเข้มแข็งเพื่ออนาคตสีเขียว

ในส่วนของการดูแลรักษา เด็กๆ จะต้องทำความสะอาดแผงโซลาร์เซลล์ โดยการเอาเศษใบไม้ออก และเช็ดฝุ่นด้วยการใช้ฟองน้ำชุบน้ำยาทำ ...

ติดต่อเรา