การสั่งซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

ปัจจุบันในประเทศไทยเริ่มมีการรับซื้อ – ขายไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ในระดับครัวเรือนแล้ว แต่จะดีกว่าไหม หากเราเปลี่ยน ...

มาตรการการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering)

ปัจจุบันในประเทศไทยเริ่มมีการรับซื้อ – ขายไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ในระดับครัวเรือนแล้ว แต่จะดีกว่าไหม หากเราเปลี่ยน ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าได้รับค่า Adder และค่า FiT อย่างไร?

จ่ายค่า Adder ให้กับผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็กมาก (VSPP) รวมทั้งรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา และโรงไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

สรุปเรื่องธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ แบบง่ายๆ

"ลงทุนในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์" เป็นหนึ่งในเทรนด์ยอดนิยมของหลายบริษัทในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่รู้หรือไม่ว่า การลงทุนในธุรกิจนี้มีอะไร ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

ปีแห่ง พลังงานสะอาด: ลม พลังงานแสงอาทิตย์ และ แบตเตอรี่ มีการ…

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ติดต่อเรา

เปิดอาณาจักร 5 ยักษ์ใหญ่โรงไฟฟ้าไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศไทยมีมากมายหลายบริษัท แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า 5 อันดับผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดนั้นเป็นใคร และมีกำลัง ...

ติดต่อเรา

หน้าหลัก

การซื้อขายไฟฟ้าแบบ Peer-to-Peer (P2P) เป็นรูปแบบธุรกิจที่ใช้แพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อถึงกันซึ่งทำหน้าที่เป็นตลาดออนไลน์ที่ผู้บริโภค ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มีกี่ระบบ? เลือกใช้ระบบไหนดี?

ระบบการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ โดยทั่วไปแบ่งเป็น 3 ระบบ 1. ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบอิสระ (Stand Alone System) หรือ ระบบออฟกริด (Off-GRID System ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สำหรับภาคประชาชน ประเภทบ้านอยู่ ...

ติดต่อเรา

ผ่าอนาคต 6 บริษัท เจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ในไทย

โรงผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 4 โครงการ รวมขนาดกำลังการผลิต 278 MW และ 2.โรงผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานลม จำนวน 8 ...

ติดต่อเรา

ก.ล.ต.กล่าวโทษ "กรรมการ-ผู้บริหาร EA" 3 คน กรณีทุจริตจัดซื้อฯ

ก.ล.ต.กล่าวโทษ "สมโภชน์-อมร-พรเลิศ" ต่อดีเอสไอ กรณีร่วมกระทำการทุจริตจัดซื้ออุปกรณ์-โปรแกรมซอฟต์แวร์ ทำให้ ea และบริษัทย่อยเสียหาย พร้อมส่ง ...

ติดต่อเรา

หลักการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอัตรารับซื้อไฟฟ้า …

พลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar+BESS)(2) ก าลังผลิตตามสัญญา >10 - 90 MW 2.8331 - 2.8331 25 ปี

ติดต่อเรา

BC เข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย 7 แห่ง

บริษัท บาฟส์ คลีน เอนเนอร์ยี่ คอร์เปอเรชั่น จํากัด ได้ดำเนินการเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จากบริษัท พีดีไอ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ...

ติดต่อเรา

BCPG ลุยซื้อโรงไฟฟ้าโซลาร์ในไทย มูลค่าไม่เกิน 477 ล้านบาท

BCPG เดินหน้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในไทย กำลังผลิต 12.95 เมกะวัตต์ มูลค่ารวมไม่เกิน 477.07 ล้านบาท หลังตั้งบริษัทใหม่ และลงนามในสัญญา ...

ติดต่อเรา

การรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นพลังงานสะอาดอีกประเภทหนึ่ง และมีอยู่อย่างไม่จำกัด ซึ่งกระทรวงพลังงานมีนโยบาย ...

ติดต่อเรา

กกพ.เตรียมเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน พร้อมให้รวม Green …

รับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน ขนาดกำลังผลิตตามสัญญาไม่เกิน 90 เมกะวัตต์ กลุ่มที่ไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง ในรูปแบบสัญญา Non-Firm ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทย

พลังงานแสงอาทิตย์กับประเทศไทยส่วนใหญ่เป็นการใช้งานในพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึง ได้แก่ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ รองลงมาเป็น ...

ติดต่อเรา

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา …

เอกสาร : ดาวน์โหลด: วันที่ประกาศ: ระเบียบ - ระเบียบ กกพ. ว่าด้วยการจัดหาไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนหลังคา สำหรับภาค ...

ติดต่อเรา

6 ประโยชน์ ของโซล่าเซลล์ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

6 ประโยชน์ ของโซล่าเซลล์ ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน. โซล่าเซลล์ คือนวัตกรรมที่หลายคนรู้กันดีว่า เป็นเครื่องมือที่ช่วยเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

หลักการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนและอัตรารับซื้อไฟฟ้า …

ญญา Partial-Firm ส าหรับพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน ร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar+BESS) โดยก าหนดอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ FiT ...

ติดต่อเรา

O&M บำรุงรักษา

วิธีการสั่งซื้อสินค้า ... ผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงาแสงอาทิตย์. ... ในการอยู่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มากว่า 2 ปี ทำให้ เห็นถึงความ ...

ติดต่อเรา

จัดการพลังงานไฟฟ้าจากระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

บริการจัดการพลังงานไฟฟ้าจากระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รูปแบบต่างๆ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) สนับสนุนให้แต่ละองค์กร ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ | Gunkul Engineering

บริษัทได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ก่อสร้างและดูแลโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินผ่านบริษัทในเครือและบริษัทร่วม ...

ติดต่อเรา

5 ข้อดี และ 3 ข้อเสีย ของพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุณอาจไม่เคยรู้

ปรโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์เราเคยได้ยินกันบ่อย แต่ผลกระทบกลับมีใครพูดถึง เรามาดูทั้งข้อดี ข้อเสียของพลังงานแสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธร ใหญ่ที่สุดในโลก!

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธรขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีจุดเด่นที่สามารถผลิตไฟฟ้าจากทั้งพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

หลักการทำงานระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อประหยัดค่าไ…

Solar PV Rooftop for Self Consumption . การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีการติดตั้งกันอย่างแพร่หลายทั่วโลกในปัจจุบันนี้ เป็นการติดตั้งที่เรียกว่าระบบ ออนกร ...

ติดต่อเรา

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน กกพ.

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี ... รับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบน ...

ติดต่อเรา