เว็บไซต์การค้าต่างประเทศพลังงานใหม่เก็บพลังงาน

โครงการจัดเก็บพลังงานใหม่คือความพยายามอีกขั้นของ Apple ที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนในส่วนของซัพพลายเชนและผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030 ...

Apple เดินหน้าขับเคลื่อนโซลูชั่นใหม่สำหรับพลังงาน…

โครงการจัดเก็บพลังงานใหม่คือความพยายามอีกขั้นของ Apple ที่จะเป็นกลางทางคาร์บอนในส่วนของซัพพลายเชนและผลิตภัณฑ์ภายในปี 2030 ...

ติดต่อเรา

Industry insight / โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี …

การผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar) และพลังงานลม (Wind) ปี 2024 มีแนวโน้มขยายตัวตามความต้องการใช้ไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ผลจากเป้าหมาย Net ...

ติดต่อเรา

10 แหล่งพลังงานทดแทน เพื่อการผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

เชื้อเพลิงฟอสซิลเป็นทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด เมื่อเชื้อเพลิงชนิดนี้หมดไป ตอนนั้นเราจะใช้เชื้อเพลิงจากที่ไหนเพื่อเป็นแหล่งพลังงาน….

ติดต่อเรา

เดลต้า เปิดตัวโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่เพื่อรองรับการใช้พลังงาน ...

ต่างประเทศ ... สำหรับคนไทย และเดลต้าได้นำเสนอโซลูชันกักเก็บพลังงานใหม่ ... พาณิชย์เพิ่มช่องทางโลจิสติกส์ ขยายโอกาสการค้า ...

ติดต่อเรา

ยกเว้นภาษีนำเข้า "โซลาเซลล์" โอกาสในเวลาที่จำกัด

ข้อมูลเชิงสถิติได้ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของพลังงานสะอาดจากโซลาเซลล์ในส่วนของที่พักอาศัย โดยในไตรมาสที่สองของปีนี้ มี ...

ติดต่อเรา

พลังงานรูปแบบใหม่ ใช้หินร้อน (Hot Rock) ในการกักเก็บพลังงาน

ในอีกมุมมอง หินที่เก็บความร้อนไว้ (Energy Storage) ก็เปรียบเสมือนแบตเตอรี่ ที่จะสามารถดึงเอาพลังงานมาได้ ซึ่งถ้าหากแนวคิดนี้ ถูก ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

แนวโน้มพลังงานที่จะเห็นในปี ค.ศ. 2020 ที่มาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจพลิกโฉมรูปแบบพลังงานอย่างสิ้นเชิง (Energy Disruption) ทางหนึ่งเพื่อลดผลกระทบต่อ ...

ติดต่อเรา

เปิดแล้ว! งาน SETA 2022 ชูนวัตกรรมกักเก็บพลังงาน หนุนไทยสู่ Net Zero

ภาครัฐผนึกเอกชนผสานพลังเปิดงาน SETA 2022, SOLAR+STORAGE ASIA 2022 และ Enlit Asia 2022 ชูนวัตกรรมแห่งการกักเก็บพลังงานหนุนไทยสู่เป้าหมาย Net Zero

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน

พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) มีอยู่มากมายมหาศาลในธรรมชาติ เป็นพลังงานสะอาดที่ถูกนำมาใช้ประโยชน์ด้านต่างๆ อย่าง ...

ติดต่อเรา

ภาพรวมอุตสาหกรรมโซลาร์เซลล์ของไทย

อินเดีย กระทรวงพลังงานใหม่และพลังงานทดแทนของอินเดีย (Ministry of New and Renewable Energy: MNRE) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้เห็นชอบกับข้อเสนอในการ ...

ติดต่อเรา

"พลังงานสะอาด"...จุดเริ่มต้นของ ''Mega Trend'' พลังงานยุคใหม่ของโลก ...

"กลุ่มพลังงาน" ในตลาดหุ้นไทยส่วนใหญ่เป็น ''พลังงานดั้งเดิม''…โอกาส "พลังงานสะอาด" ยุคใหม่อยู่ต่างประเทศในตลาดโลก

ติดต่อเรา

บทความด้านพลังงาน

แนวโน้มเทคโนโลยีสะอาดในปี 2023 (Cleantech Trends in 2023). S&P Global Commodity Insights ได้ออกบทความเพื่อทำนายทิศทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (Energy Transition) โดยสรุปแนวโน้มเทคโนโลยี ...

ติดต่อเรา

กรมการค้าต่างประเทศ

เว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ. ... /ไม่พึงพอใจของผู้รับบริการ สำนักบริการการค้าต่างประเทศ (บก.) ติดต่อกรม .

ติดต่อเรา

แหล่งพลังงานชนิดใหม่ "แบตเตอรี่จากเกลือแกง"

สถาบัน Fraunhofer ด้านเทคโนโลยีและระบบด้านเซรามิก (IKTS - Fraunhofer-Institut für Keramische Technologien und Systeme) ได้พัฒนาแบตเตอรี่ที่ทำมาจากเกลือแกง

ติดต่อเรา

อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ในประเทศจีน

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ของประเทศจีนได้ขยายตัวเป็นวงกว้าง ... ในการกักเก็บพลังงานที่เหนือกว่าแบตเตอรี่ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : …

หัวข้อหลักของการเสวนาช่วงบ่าย คือ "Inclusive and Democratized New Energy Market" หรือ "ตลาดพลังงานใหม่ที่ครอบคลุมและเป็นประชาธิปไตย" หนึ่งในผู้ร่วม ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | บทสรุปและข้อเสนอแนะ: …

– Highlights – ความท้าทายของแรงงานในการเข้าถึงการจ้างงานในอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ ๆ ต้นทุนของการปรับเปลี่ยนทักษะแรงงาน และการเข้าถึงทรัพยากร ...

ติดต่อเรา

7 ทิศทางพลังงานไทยในปี 2021 | Energy News Center

7 ทิศทางพลังงานไทย ในปี 2021. เริ่มต้นปีฉลู พศ.2564 หรือปี ค.ศ.2021 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ที่จำนวนผู้ติด ...

ติดต่อเรา

แผนงานด้านพลังงานใหม่ของมาเลเซียสร้างโอกาสในการลงทุนสูงถึง …

แผนงานด้านพลังงานใหม่ของมาเลเซียสร้างโอกาสในการลงทุนสูงถึง 1.85 ล้านล้านริงกิต ... สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุง ...

ติดต่อเรา

สํานักงานปลัดกระทรวงพลังงาน

> กระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้า, อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทยและภาคีเครือข่ายชั้นนำด้านพลังงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ร่วมกัน ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

หน้าหลัก

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานให้บริการข้อมูลและติดตามสถานะพลังงานในประเทศไทย.

ติดต่อเรา

''ไฟฟ้าสีเขียว'' สำคัญอย่างไร เมื่อพลังงานสะอาดกำลังเป็นความหวังครั้งใหม่ ...

ไทยประกาศรุกพลังงานสะอาดเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีความพร้อม ''ไฟฟ้าสีเขียว'' หวังเร่งรัดดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ fdi ลดการกีดกันภาษี ...

ติดต่อเรา

กรมการค้าต่างประเทศ

กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้โครงการส่งเสริม sme ให้แข่งขันได้ในตลาดสากล เรื่อง "fast, future, free trade ขยายโอกาส sme ไทยก้าว ...

ติดต่อเรา

"ระบบกักเก็บพลังงาน" กุญแจปลดล็อคสู่ความมั่นคงของพลังงานแห่งอนาคต

3. ระบบกักเก็บพลังงานด้วยเซลล์เชื้อเพลิงร่วมกับพลังงานลม (Wind Hydrogen Hybrid System) นับเป็นเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานไฟฟ้ารูปแบบใหม่ ที่ กฟผ.

ติดต่อเรา

ประวัติการพัฒนาพลังงานไทย

กิจการด้านพลังงานของประเทศไทย ทั้งในด้านไฟฟ้าและน้ำมันนั้น มีการพัฒนามาเป็นลำดับอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถแบ่งเป็นช่วงต่าง ๆ ได้ ดังนี้ ...

ติดต่อเรา