อุปกรณ์ไมโครกริดทั่วไปประกอบด้วย

วงจรระบบออนกริด เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ได้รับความนิยม ในบทความนี้ เราจะมาพาทุกท่านมาความรู้จักกับ 5 อุปกรณ์ ... ด้วยพลังงาน ...

รวม 5 อุปกรณ์เชื่อมต่อโซล่าเซลล์ วงจรระบบออนกริด ที่ควรรู้จักเข้าใจ ...

วงจรระบบออนกริด เป็นระบบโซลาร์เซลล์ที่ได้รับความนิยม ในบทความนี้ เราจะมาพาทุกท่านมาความรู้จักกับ 5 อุปกรณ์ ... ด้วยพลังงาน ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ คืออะไร มีอะไรบ้าง

เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับวงจรไฟฟ้าที่ประกอบด้วยอุปกรณ์ที่เป็น Active Component, Passive Component และ คอยล์(Coil) ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็น ...

ติดต่อเรา

Industrial E-Magazine

รูปที่ 9 (ก) โครงสร้าง PMU (ข) การติดตั้ง PMU ในสถานีไฟฟ้าย่อย (ค) แผนภาพแนวคิดของระบบวัดเฟสเซอร์ซิงโครไนซ์. นอกจากนี้อุปกรณ์วัด PMU ยังถูกนำไปใช้กับ ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร? ชวนมารู้จักโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะสมาร์ทกริด ...

ไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันตํ่า (Low Voltage) ขนาดเล็ก ที่รวมระบบผลิตไฟฟ้า การใช้ไฟฟ้า ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ...

ติดต่อเรา

เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้องมีเทคโนโลยีสำคัญอะไรบ้าง?

ในอนาคตผู้ใช้ไฟฟ้าจะเป็นเป้าหมายของการทำดิจิทัลไลเซชัน (Digtialization) ของการใช้พลังงาน ระบบสมาร์ทกริดจะเริ่มจากในบ้านเรือน มี ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ทำไมถึงช่วยสร้าง Smart Energy …

เทคโนโลยีสำคัญในการสร้างโครงข่ายสมาร์ทกริด (Smart Grid) จะประกอบไปด้วย 5 เทคโนโลยีพื้นฐาน ได้แก่ ระบบบริหารจัดการพลังงาน ระบบการ ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จักกับ ชุด PPE และอุปกรณ์ PPE คืออะไร มีแบบไหนบ้าง

ชุด ppeและอุปกรณ์ ppe ใช้ในงานเชิงอุตสาหกรรม ชุด ppe ในทางการแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าและดวงตาอุปกรณ์ป้องกันมือและแขนอุปกรณ์ ...

ติดต่อเรา

ระบบโซล่าเซลล์แบบไหนเหมาะกับเรา 2565

2. ระบบโซล่าเซลล์ off grid (ออฟกริด) สำหรับระบบโซล่าเซลล์ off grid นั้น จะเป็นระบบที่ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียว โดยไม่มีไฟจากการ ...

ติดต่อเรา

การประยุกต์ใช้ระบบกักเก็บพลังงานร่วมกับโรงไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ ...

ด้วย เทคโนโลยีสมาร์ตกริด (Smart Grid Technology) เพื่อน าไปสู่การท า Grid Modernization ซึ่งจะส่งผลให้การบริหารจัดการข้อมูลพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าแบบ Real ...

ติดต่อเรา

มาตรฐานของอุปกรณ์และความปลอดภัยในการติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้า

การจัดทำข้อกำหนด ระเบียบ และกฎหมายที่มีความเกี่ยวข้องกับมาตรฐานของอุปกรณ์และความปลอดภัยในการติดตั้งได้เริ่มดำเนินการอย่างจริงจัง ...

ติดต่อเรา

เครื่องจักร ประเภทของเครื่องจักร วิธีการบำรุงรักษา และความรู้เรื่องระบบ ...

เครื่องจักร คือ ชิ้นส่วนวัตถุที่ประกอบขึ้นเป็นโครงสร้าง ...

ติดต่อเรา

[รู้จัก] ระบบเครื่องเสียง เบื้องต้น ฉบับมือใหม่

1. ภาคอินพุต (INPUT) หรือ แหล่งที่มาของเสียง ประกอบด้วยอะไรบ้าง อุปกรณ์ประเภทนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งต้นกำเนิดเสียง หรือ Source ให้เป็นคลื่นไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์

โดยหลักการแล้ว ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ประกอบไปด้วย ...

ติดต่อเรา

สมาร์ทกริด กริดไฟฟ้าอัจฉริยะ (ตอนที่ 10)

ระบบจัดการพลังงานของไมโครกริด (MEMS: Microgrid Energy Management System) จะมีหน้าที่จัดการการแจกจ่ายพลังงานไฟฟ้าในไมโครกริด รวมทั้งการบริหาร ...

ติดต่อเรา

การทำงานทั่วไป อุปกรณ์ตรวจจับ ควันทำงานโดยเมื่อมีอนุภาคควัน

อีกหนึ่งประเภทอุปกรณ์ของระบบดับเพลิงในอาคารที่มีความสำคัญมากและจะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ อุปกรณ์ตรวจจับควัน (Smoke Detector) ซึ่งทำหน้าที่ ...

ติดต่อเรา

อุปกรณ์ระบบโซล่าเซลล์ จำเป็นต้องมีอะไรบ้าง

ฐานติดตั้ง (Array mounting racks) คือ อุปกรณ์ที่มีเอาไว้หรับติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เนื่องจากปกติการติดตั้งแผง Solar Cell ตามบ้านเรือนนี้จะติดตั้งให้ตัวแผงนิ่ง ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลด ...

ติดต่อเรา

รายงานวิจัย …

ด้วยเทคโนโลยีไร้สายผ่านแอปพลิเคชันบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ... ไมโครคอนโทรเลอร์และบอร์ด Arduino 4 ... ภาพที่ 2.1 โครงสร้างทั่วไปของไมโคร ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริด คืออะไร? | ช่างไฟดอทคอม

ไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ (Low Voltage) ไปจนถึงแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็ก เป็นระบบที่มีการทำงานโดยการ ...

ติดต่อเรา

การติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ ระบบออฟกริด (Off-grid) เหมาะกับใคร?

Off Grid System ระบบพลังงานแสงอาทิตย์ แบบออฟกริด. 1. ระบบโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ แบบเชื่อมต่อกับแบตเตอรรี่ (Off Solar grid connect system) คือระบบที่ผลิตไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ ...

ติดต่อเรา

The Arduino Series ตอนที่ 1: มาทำความรู้จักกับ Arduino กันนน

จุดเด่นของ Arduino Board ก็คือ ความง่ายในการต่อกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ที่ผู้ใช้อย่างเราสามารถต่อวงจร Electronic ได้อย่างง่ายดาย เพราะเขา ...

ติดต่อเรา

วงจรอิเล็กทรอนิกส์ | ช่างไฟดอทคอม

การควบคุมระบบไฟฟ้าด้วย plc สิงหาคม 29, 2024; การประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี led สิงหาคม 28, 2024

ติดต่อเรา

ความรู้เรื่อง GPS

อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับการนำทางด้วย GPS ประกอบด้วยอะไรบ้าง? ... ประกอบด้วยดาวเทียม 24 ดวง โดยแบ่งเป็น 6 รอบวงโคจร การจรจะเอียงทำมุม ...

ติดต่อเรา

CPU คืออะไร ? หน่วยประมวลผลกลาง มีองค์ประกอบอะไรบ้าง

CPU คืออะไร ? รู้จักหน่วยประมวลผลกลาง หรือซีพียู มีองค์ประกอบอะไรบ้าง ? มีประวัติเป็นไง ? Microprocessor กับ CPU ต่างกันอย่างไร ? พร้อมรู้จัก CPU ตัวแรกของโลก

ติดต่อเรา

ไมโครโฟน

ไมโครโฟน. ไมโครโฟน คืออุปกรณ์รับเสียงแล้วแปลงเป็นสัญญาณไฟฟ้า เพื่อประมวลผลในเครื่องขยายเสียงหรืออุปกรณ์ผสมเสียงอื่น ๆ ไมโครโฟนประกอบด้วย ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid)

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

SMART GRID ตอบโจทย์อนาคตการผลิตไฟฟ้าอัจฉริยะ …

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การ ...

ติดต่อเรา

Microsoft Office คืออะไร มีโปรแกรมอะไรบ้าง เลือกซื้อแบบไหนดี

ในตอนเริ่มต้นนั้น Microsoft Office ได้เปิดตัวในปี 1989 และประกอบด้วย 3 โปรแกรมหลักเริ่มต้นตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งถึงแม้ฟีเจอร์ต่างๆ จะถูกเพิ่มเข้ามา ...

ติดต่อเรา