ห่วงโซ่อุตสาหกรรมตู้เก็บพลังงานคืออะไร

ล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา มีการประชุม EU ได้ประกาศว่าจะมีกฎหมายฉบับใหม่ที่ว่าด้วย ''Deforestation-free'' สินค้าและอาหารที่ห่วงโซ่การ ...

ปศุสัตว์ไทยเตรียมพร้อมสู่เกษตรกรยั่งยืน ลดก๊าซเรือนกระจกในห่วงโซ่…

ล่าสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา มีการประชุม EU ได้ประกาศว่าจะมีกฎหมายฉบับใหม่ที่ว่าด้วย ''Deforestation-free'' สินค้าและอาหารที่ห่วงโซ่การ ...

ติดต่อเรา

บทบาทและประโยชน์ของระบบการจัดการคลังสินค้า หรือ Warehouse …

WMS มีบทบาทสำคัญในการจัดการห่วงโซ่อุปทานเนื่องจากคลังสินค้าทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการผลิตและการดำเนินการด้านห่วงโซ่อุปทาน จัดการ ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงานในไทย

Renewable ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System) สามารถช่วยให้พลังงานหมุนเวียนเสถียรมากขึ้น และยังสามารถนำพลังงานที่ผลิตเกินกลับมาใช้ใน ...

ติดต่อเรา

ระบบสายพานลำเลียงสำหรับอุตสาหกรรมการผลิต

สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตความต่อเนื่องและความรวดเร็วในการ ...

ติดต่อเรา

Value Chain คือ อะไร เพิ่มรายได้ให้บริษัทได้อย่างไร

Value Chain Analysis คือ อะไร มาทำความรู้จัก การวิเคราะห์ Value Chain ของบริษัท และ วิธีเพิ่มคุณค่าให้สินค้า เพิ่มรายได้ให้บริษัทกัน ... ปี 1980s ...

ติดต่อเรา

คลังสินค้าคืออะไร? ทำความรู้จักกับคลังสินค้าให้มากขึ้นก่อนเช่าคลัง ...

คลังสินค้า (Warehouse) คือ สถานที่ที่ใช้สำหรับการวาง เก็บ หรือพักสินค้าเพื่อรอการกระจายหรือการขนส่ง ในบางครั้งอาจมีการใช้คำเรียกอื่น ๆ เช่น โกดัง ...

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ - การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สร้างสรรค์นวัตกรรม ขับเคลื่อนระบบพลังงานอัจฉริยะ เพื่อวิถี ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ คืออะไร และมีหลักการทํางานอย่างไร

โซล่าเซลล์ เป็นเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก ที่ใช้ในการเปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ ไปเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ใน ...

ติดต่อเรา

การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่า: กุญแจสำคัญสู่การเติบโตของธุรกิจที่ยั่งยืน

การวิเคราะห์ห่วงโซ่คุณค่าคืออะไร? เรียนรู้คำจำกัดความและขั้นตอนที่คุณควรทำเพื่อดำเนินการ นอกจากนี้ โปรดดูตัวอย่างและเทมเพลตเพื่อใช้ ...

ติดต่อเรา

คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) คืออะไร …

คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) หมายถึง ปริมาณก๊าซเรือนกระจก ที่ลดหรือกักเก็บได้จากการดำเนินโครงการต่าง ๆ เช่น การปลูกป่า การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การ ...

ติดต่อเรา

การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน | PTTEP

ความสำคัญและความมุ่งมั่น ในธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ต้องดำเนินการในพื้นที่ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะ ...

ติดต่อเรา

การจัดการโลจิสติกส์ (Logistics management) คืออะไรนะ?

การจัดการโลจิสติกส์ (Logistics Management) คือ ระบบบริหารกิจกรรมด้านห่วงโซ่อุปทาน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและลดค่าใช้จ่ายใน ...

ติดต่อเรา

5 ขั้นตอน การจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) …

เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานในอุตสาหกรรมอาหาร ด้วย 5 ขั้นตอน การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply Chain อย่างยั่งยืนไปกับเรา ...

ติดต่อเรา

ห่วงโซ่อุตสาหกรรมระบบกักเก็บพลังงาน

ห่วงโซ่อุตสาหกรรมระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าเคมีส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้ผลิตอุปกรณ์ต้นน้ำ การรวมและการติดตั้งระบบกลางน้ำ ...

ติดต่อเรา

ผ่าโซ่การผลิต หน่วยคิดเศรษฐกิจใหม่

ตัวอย่างการวาดภาพห่วงโซ่การผลิตผักผลไม้ . ขั้นต่อมาคือ ยุทธศาสตร์ไต่บันไดห่วงโซ่ (climb the value chain) ซึ่งต้องเริ่มจากพื้นฐานความเข้าใจว่า เราสามารถ ...

ติดต่อเรา

New Initiatives and Outreach

ระบบกักเก็บพลังงาน(Energy Storage System, ESS) มีหลายรูปแบบ เช่น เขื่อนพลังงานน้ำแบบสูบกลับ (Pump Hydro Storage), Mechanical Flywheel, DC capacitor …

ติดต่อเรา

Supply Chain คืออะไร? อุตสาหกรรมควรประยุกต์ใช้แบบไหน?

Supply Chain หรือในชื่อไทยคือห่วงโซ่อุปทาน คือกระบวนการที่ทำให้เกิดสินค้าใดสินค้าหนึ่งขึ้นมา หรือบริการใดบริการหนึ่งขึ้นมา ...

ติดต่อเรา

Circular Economy คืออะไร | แนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน | Clover …

Circular Economy หรือ แนวคิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน คือการหมุนเวียนทรัพยากรธรรมชาติในห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์เป็นทรัพยากรที่ ...

ติดต่อเรา

BESS ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ …

จึงได้มีการขยายการติดตั้งเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ หรือ BESS (Battery Energy Storage System) เพื่อช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

Sustainable Supply Chain : ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ที่ผ่านมา ธุรกิจการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานมีลักษณะไม่ซับซ้อน ประกอบด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน ไม่มาก บริษัทส่วนใหญ่จึงเน้นพัฒนา ...

ติดต่อเรา

ห่วงโซ่อาหารคืออะไร?

ห่วงโซ่อุปทานอาหาร หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "จากฟาร์มสู่ทางแยก" ครอบคลุมกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการแปลงอาหาร (เช่น วัตถุดิบ) เป็น ...

ติดต่อเรา

ตู้เก็บพลังงาน BESS: อันดับ 1 ที่ดีที่สุดสำหรับระบบไฟฟ้า

ตู้เก็บพลังงาน BESS. ระบบจัดเก็บพลังงานแบบคอนเทนเนอร์ (BESS) เป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบที่ออกแบบมาสำหรับโครงการจัดเก็บพลังงาน ...

ติดต่อเรา

ห่วงโซ่อุปทาน

โซ่อุปทาน (อังกฤษ: supply chain) หรือ ห่วงโซ่อุปทาน หรือ เครือข่ายโลจิสติกส์ คือ การใช้ระบบของหน่วยงาน คน เทคโนโลยี กิจกรรม ข้อมูล ...

ติดต่อเรา

วิกฤตห่วงโซ่อุปทานคืออะไร? 5 เหตุผลที่ SME ต้องเร่งทำ Digital ...

วิกฤตห่วงโซ่อุปทานคืออะไร? 5 เหตุผลที่ SME ต้องเร่งทำ Digital Transfomation ที่นี่มีคำตอบ "ห่วงโซ่อุปทาน" หรือ Supply Chain คือ กระบวนการทั้งหมดในการผลิตสินค้าหรือ ...

ติดต่อเรา

การจัดเก็บพลังงานคืออะไร? ทำไมต้องเก็บพลังงาน? | แบตเตอรี่ลิเธียม

การจัดเก็บพลังงานคืออะไร? การจัดเก็บพลังงานเป็นกระบวนการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าและนำไปใช้เมื่อจำเป็น ทำไมต้องเก็บพลังงาน?

ติดต่อเรา

กิจกรรมหลักในห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) คืออะไร

ห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain Management) คือกระบวนการที่เชื่อมโยงหลายกิจกรรมตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบจนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์ไปถึงมือ ...

ติดต่อเรา

BLE เกตเวย์คืออะไร? คู่มือที่ครอบคลุมเกี่ยวกับฟังก์ชัน คุณสมบัติ …

เกตเวย์ BLE คืออะไร มันปรับปรุงระบบนิเวศ IoT ของคุณอย่างไร? บทความนี้จะเจาะลึกเกี่ยวกับคำจำกัดความของเกตเวย์ BLE ฟังก์ชัน และฟีเจอร์ต่างๆ ของ ...

ติดต่อเรา

ขยะอาหาร : ปัญหาที่ถูกซ่อนในระบบอุตสาหกรรมอาหาร

1.อะไรคือขยะอาหาร ? โดยทั่วไปแล้วคำว่าขยะอาหาร เป็นคำที่เราเอาไว้อธิบายเศษอาหารที่เหลือจากมื้ออาหารในบ้าน รวมถึงอาหารที่หลุดออกจากห่วง ...

ติดต่อเรา