กรณีสาธิตไมโครกริดอัจฉริยะ

เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น และ แอลเอส อิเล็กทริก ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโซลูชันด้านพลังงานที่ยั่งยืน โดยการนำ ...

เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ผนึกกำลัง LS ELECTRIC พัฒนาธุรกิจสู่ความ ...

เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น และ แอลเอส อิเล็กทริก ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาโซลูชันด้านพลังงานที่ยั่งยืน โดยการนำ ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าอัจฉริยะกับอนาคตประเทศไทย

ศูนย์ควบคุมไมโครกริดจะเชื่อมต่อกับระบบจําหน่ายไฟฟ้ากําลังภายนอกด้วยสวิทช์ปิดเปิดอีกทีหนึ่ง …

ติดต่อเรา

ต้นแบบไมโครกริด

อนึ่ง ระบบไมโครกริด (Microgrids) เป็นโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็กในอนาคตที่ถูกพัฒนาขึ้นตามศักยภาพของพื้นที่ เช่น แสงอาทิตย์ ลม น้ำและ ...

ติดต่อเรา

ทำไม?หลายสนามบินหันมาใช้ไมโครกริดสร้างความยั่งยืน

ไมโครกริดมีเครือข่ายไฟฟ้าในตัวเอง ช่วยให้สนามบินต่างๆ สามารถบริหารจัดการไซต์พลังงานได้ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการควบคุมการใช้งานได้ไม่ว่าจะ ...

ติดต่อเรา

เสาหลักที่ 3: ระบบไมโครกริดและระบบกักเก็บพลังงาน (Microgrid & ESS)

โครงการนำร่องระบบไมโครกริดของ กฟน. 2563-2564: pea-02: แผนงานติดตั้งระบบไมโครกริดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา

ติดต่อเรา

Smart Grid คืออะไร ? ตอบสนองวิถีชีวิตคนในเมืองอย่างเราได้ยังไงนะ

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การประยุกต์ใช้งาน ...

ติดต่อเรา

ระบบอ๊อฟกริด (Off Grid) หรือ แบบอิสระ ( Stand Alone )

ระบบอ๊อฟกริด (Off Grid) หรือ แบบอิสระ ( Stand Alone ) ติดต่อเรา บริษัท โซล่าฮับ จำกัด

ติดต่อเรา

''ไมโครกริด'' ระบบผลิต กักเก็บ และจ่ายไฟฟ้าแบบครบวงจร

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คืออะไร? ไมโครกริด คือ การรวมตัวกันของแหล่งผลิตพลังงานไฟฟ้า ตั้งแต่หนึ่งแหล่งขึ้นไปเพื่อส่งจ่ายไฟฟ้าและควบคุมสั่งการ ...

ติดต่อเรา

สนพ.สรุปแผนขับเคลื่อนสมาร์ทกริดคืบหน้า 3 …

สนพ. ติดตามความคืบหน้าของแผนขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านสมาร์ทกริดของประเทศไทยระยะสั้น 4 ปี (พ.ศ. 2560 – 2564) 3 การไฟฟ้าผุดโครงการนำร่อง เร่งยกระดับ ...

ติดต่อเรา

โครงการสมาร์ทกริด กฟผ....

โครงการสมาร์ทกริด กฟผ. ร่วมพัฒนาแม่ฮ่องสอน สู่เมืองอัจฉริยะ ''Smart city'' นำรถ EV เสริมการท่องเที่ยวสีเขียว โครงการสมาร์ทกริดจังหวัดแม่ฮ่องสอน จัด ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริด ช่วยให้ธุรกิจ เพิ่มความยืดหยุ่น ด้านการจัดการพลังงาน

ไมโครกริด คือ เครือข่ายไฟฟ้าที่กักเก็บไฟได้ในตัวเอง ช่วยให้คุณสร้างไฟฟ้าได้เองที่ไซต์ และใช้พลังงานได้ในเวลาที่ต้องการ ...

ติดต่อเรา

ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็ก (Microgrid) และ …

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือระบบไฟฟ้าแรงดันต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็ก ซึ่งรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลดไฟฟ้า ระบบ ...

ติดต่อเรา

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คืออะไร

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่นำเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเข้ามาทำงานร่วมกัน โดยครอบคลุมตั้งแต่การประยุกต์ใช้งาน ...

ติดต่อเรา

การคำนวณและออกแบบระบบโซล่าเซลล์ แบบอ๊อฟกริด

หากเราจะนำระบบโซล่าเซลล์ แบบอ๊อฟกริด มาใช้เป็นพลังงานหลัก เราจึงต้องเข้าใจถึงข้อจำกัดก่อนว่า พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานทดแทน ซึ่งไม่ ...

ติดต่อเรา

สมาร์ทกริดแม่ฮ่องสอน ต้นแบบเมืองสีเขียวด้วยพลังงานอัจฉริยะ

"โครงการนำร่องการพัฒนาสมาร์ทกริดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน" ถือเป็นหนึ่งยุทธศาสตร์สำคัญในการสร้างความมั่นคงทางพลังงานของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ...

ติดต่อเรา

เมืองอัจฉริยะ (Smart City) คืออะไร และจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

คำว่า เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City น่าจะเป็นคำคุ้นเคยที่ได้ยินกันตามสื่อต่าง ๆ อย่างแพร่หลายในช่วงระยะเวลาไม่นานนี้ นั่นเป็นเพราะประเทศไทย ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid)

ระบบไมโครกริด (Microgrid) คือ ระบบไฟฟ้าแรงดันระดับต่ำ (Low Voltage) หรือแรงดันระดับกลาง (Medium Voltage) ที่มีขนาดเล็กซึ่งได้มีการรวมระบบผลิตไฟฟ้า โหลดไฟฟ้า ระบบ ...

ติดต่อเรา

สมาร์ทกริด กริดไฟฟ้าอัจฉริยะ (ตอนที่ 10)

ระบบจัดการพลังงานของไมโครกริด (MEMS: Microgrid Energy Management System) จะมีหน้าที่จัดการการแจกจ่ายพลังงานไฟฟ้าในไมโครกริด รวมทั้งการบริหาร ...

ติดต่อเรา

รายงานความคืบหน้าการด าเนินงานสมาร์ทกริด เส

โครงการสนับสนุนการบริหารแผนการขับเคลื่อนการด าเนินงานด้านสมาร์ทกริดของประเทศไทยในระยะสั้น พ.ศ. 2562 หน้า 2 เสาหลักที่ 3 ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาด ...

ติดต่อเรา

สนพ. ดัน "สมาร์ทไมโครกริด" แก้ปัญหาไฟดับบนดอยอินทนนท์

ดังนั้น กฟผ. จึงได้ติดตั้งระบบสมาร์ทไมโครกริดบ้านขุนกลาง พร้อมแบตเตอรี่ประเภท Li-Ion ขนาด 100 kW/150Kwh.สามารถช่วยแก้ปัญหาไฟฟ้าตกหรือดับในพื้นที่ได้ ...

ติดต่อเรา

"Smart Grid" ระบบบริหารจัดการไฟฟ้าด้วยไอที

สมาร์ทกริด (Smart Grid) ... (Information Technology) ความอัจฉริยะ ... สมาร์ท ไมโครกริด (Smart MicroGrid) คือสถานีไฟฟ้าย่อยในแต่ละพื้นที่ เช่น ในจังหวัด หรือบนเกาะ ...

ติดต่อเรา

Shengyang Power: โซลูชันระบบจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ตะกั่วถ่านขั้นสูง

ผู้เขียน :Iflowpower –ผู้จัดจำหน่ายสถานีไฟฟ้าแบบพกพา การพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและยั่งยืนเป็นโอกาสและความท้าทายของศตวรรษที่ 21 การสร้างสมาร์ทกริด ...

ติดต่อเรา

ระบบไมโครกริด (Microgrid) – Thai smartgrid

ระบบควบคุมไมโครกริด (Microgrid Controller) คือระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System) ในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งทําหน้าที่บริหารจัดการการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

โซลูชันการเปลี่ยนผ่านพลังงาน

สำรวจเทคโนโลยี IoT ด้านพลังงาน โซลูชันอัจฉริยะ กรณีการใช้งานที่เหมาะสมที่สุด และเรื่องราวความสำเร็จของลูกค้าสำหรับการ ...

ติดต่อเรา

New Initiatives and Outreach

ไมโครกริดคืออะไร? Graphic courtesy of Microgrid Knowledge ไมโครกริดเป็นระบบพลังงานที่อยู่ได้ด้วยตัวเองที่รองรับพื้นที่ทางภูมิศาสตร์เฉพาะ อาทิเช่น วิทยาเขตของ ...

ติดต่อเรา

วิทยากรบรรยายในกิจกรรมสาธิตระบบเกษตรอัจฉริยะด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ …

วิทยากรบรรยายในกิจกรรมสาธิตระบบเกษตรอัจฉริยะด้วยไมโคร ...

ติดต่อเรา

ไฟฟ้าอัจฉริยะ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

สมาร์ทกริด (Smart Grid) คือ ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะที่สามารถตอบสนองการบริหารจัดการด้านไฟฟ้าได้อย่างอัจฉริยะและคุ้มค่า เป็น ...

ติดต่อเรา

สนพ.เตรียมแผนหนุน เทคโนโลยีไมโครกริด, โปรซูเมอร์ …

อย่างไรก็ตามการพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ( Smart Grid ) ตามแผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทยระยะปานกลาง ช่วงปี 2565-2574 จะต้อง ...

ติดต่อเรา

ระบบไฟฟ้าอัจฉริยะกับอนาคตประเทศไทย

ศูนย์ควบคุมไมโครกริดจะเชื่อมต่อกับระบบจําหน่ายไฟฟ้ากําลังภายนอกด้วยสวิทช์ปิดเปิดอีกทีหนึ่ง เพื่อให้ระบบนี้สามารถ ...

ติดต่อเรา

ไมโครกริด …

ไมโครกริด คือเครือข่ายไฟฟ้าที่กักเก็บไฟได้ในตัวเอง ช่วยให้คุณสร้างไฟฟ้าได้เองที่ไซต์ และใช้พลังงานได้ในเวลาที่ต้องการ ...

ติดต่อเรา

ข้อมูลและวิเคราะห์การดำเนินงานด้านระบบไมโครกริด

การรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์การดำเนินงานด้านระบบไมโครกริดในต่างประเทศ ในปัจจุบัน ได้มีการนำระบบไมโครกริดมาใช้งานในประเทศต่างๆ โดยแต่ละ ...

ติดต่อเรา

เปิดรับเทคโนโลยีสมาร์ทกริด เทคโนโลยีการบริหารจัดการระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ

เปิดเผยว่า สนพ.เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริด ซึ่งถูกกำหนดให้เป็นหนึ่งในนโยบายการพัฒนาพลังงาน ...

ติดต่อเรา