การผลิตไฟฟ้าจากฟิล์มแสงอาทิตย์ในครัวเรือน

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

การผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ของไทย

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทนสู่พลังงานอนาคต

เนื่องจากจำนวนประชากรในโลกที่เพิ่มสูงขึ้นทวีคูณรวมทั้งการขยายตัวทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคเศรษฐกิจ และการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ของ ...

ติดต่อเรา

จับตามองนโยบายโซลาร์รูฟท็อปจากอดีตถึงปัจจุบัน

ด้วยประเทศไทยมีการจัดทำข้อมูลแผนที่ศักยภาพของพลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งค่าเฉลี่ยรังสีอาทิตย์ของประเทศไทยอยู่ที่ 18 เมกะจูล ...

ติดต่อเรา

อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023''

บ้านปู เน็กซ์ อัปเดต 5 เทรนด์ ''พลังงานสะอาดที่น่าจับตาในปี 2023'' ที่จะช่วยเปลี่ยนผ่านสังคมและภาคธุรกิจสู่ยุคไร้คาร์บอน พร้อมสร้างคุณภาพชีวิต ...

ติดต่อเรา

ช่วงเวลาที่…ไม่มีแสงอาทิตย์ ระบบโซลาร์เซลล์สามารถใช้งานได้หรือไม่?

ระบบโซลาร์เซลล์ สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ในช่วงเวลากลางวันแต่ในเวลากลางคืน (หรือเวลาที่ไม่มีแสงอาทิตย์) จะไม่มีการผลิตพลังงานไฟฟ้า

ติดต่อเรา

สายไฟฟ้า PV cable สำหรับระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

เนื่องจากสายไฟฟ้าที่ใช้สำหรับต่อด้านไฟฟ้ากระแสตรงของระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์จำเป็นต้องติดตั้งในลักษณะที่อยู่กลางแจ้ง ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานหมุนเวียนยอดนิยม ของประเทศไทย

พลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์ เป็นการแปลง พลังงานแสงอาทิตย์ ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า จากอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เรียกว่า เซลล์แสงอาทิตย์ หรือ "โซลาร์เซลล์" (Solar ...

ติดต่อเรา

COP27: 1 ปี โรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ …

"โจทย์สำคัญของโครงการนี้คือ การผลิตกระแสไฟฟ้าให้มีราคาถูก จากการ ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์…

ในการทำวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาระบบผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แรงดันสูงควบคุมระยะไกล สำหรับลดค่ากระแสไฟฟ้าใน ...

ติดต่อเรา

การพัฒนาจักรยานปั่นร่วมกับพลังงานแสงอาทิตย์ผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับใช้ใน ...

ในการทำวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาจักรยานปั่นร่วมกับพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับใช้ในครัวเรือน และเปรียบเทียบกระแสไฟฟ้าที่ ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าได้อย่างไร?

Solar Grid Parity คือ การที่ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์บนหลังคา มีราคาถูกกว่าหรือเท่ากับ ราคาที่ซื้อจากผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร รวมข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนใช้จริง ปี 2024

ปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ หรือโซล่าเซลล์ กำลังเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลดค่าใช้จ่ายการอุปโภคและ ...

ติดต่อเรา

การสร้างเครื่องอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานเสริมจากไฟฟ้า …

การทำให้แห้งเป็นหนึ่งในวิธีการถนอมอาหาร โดยเฉพาะการตากแสงแดดเป็นวิธีที่นิยมใช้ในเกือบทุกท้องถิ่นในประเทศไทย เนื่องจากเป็นประเทศที่มี ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานกี่ปี? ถ้าหมดอายุแล้วต้องจัดการอย่างไร

แผงโซลาร์เซลล์ คือ อุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าได้โดยตรงได้อย่างไม่จำกัด มีอายุการใช้งานยาวนาน ...

ติดต่อเรา

EICชี้กระแสการใช้ไฟฟ้าสีเขียว หนุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ …

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2567 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2568-2570 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

Solar Floating on Sea คือ? มารู้จักนวัตกรรมพลังงานตัวนี้กัน!

นิยมใช้กันในครัวเรือน เพราะมีข้อดีคือช่วยบังแสงแดด และลดความร้อนของหลังคา ลดค่าไฟฟ้า ยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ระบบแสง ...

ติดต่อเรา

รายละเอียดด้านเทคนิคของระบบเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน

การทำงานของระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ในโครงการฯ. 1. ในเวลากลางวัน แผงเซลล์แสงอาทิตย์จะผลิตไฟฟ้ากระแสตรง. 2.

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

พลังงานแสงอาทิตย์สามารถใช้โดยตรงเพื่อผลิตไฟฟ้าหรือสำหรับทำความร้อน หรือแม้แต่ทำความเย็น ศักยภาพในอนาคตของพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์คือ? แผงแบบไหนดี พร้อมเจาะลึกสิ่งควรรู้ก่อนติดตั้ง

อยากเปิดแอร์ทั้งวันแบบสบายใจ ต้องติดโซล่าเซลล์ที่บ้าน แต่การจะติดแผงโซล่าเซลล์ครั้งนึง เต็มไปด้วยดีเทลต่าง ๆ มากมายที่ต้องรู้ ว่าแต่จะมี ...

ติดต่อเรา

การจำลองระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์…

Energy systems and the energy performance of buildings play a significant role in achieving Thailand''s carbon neutrality target. This research aimed to analyze the energy provision required to reach the carbon neutrality target at Dhurakij Pundit University. The PVSYST simulation tool was used to calculate and evaluate the rooftop electrical energy generation system.

ติดต่อเรา

ระบบสูบน้ำเคลื่อนที่พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับชุมชนฐานรากในระดับครัวเรือน ...

การทำวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและพัฒนาระบบสูบน้ำเคลื่อนที่พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับชุมชนฐานรากในระดับครัวเรือน และ ...

ติดต่อเรา

ระบบสาธิตผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับชุมชนฐานรากระดับครัวเรือน ...

ในการทำวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพัฒนาระบบสาธิตผลิตกระแสไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับชุมชนฐานรากระดับครัวเรือน และบูรณาการ ...

ติดต่อเรา

วิทยาลัยเทคนิคฯและพลังงานแสงอาทิตย์ในชีวิตประจำวัน

ปี 2565 เป็นปีแห่งการขึ้นราคาข้าวของอุปโภคบริโภคหลายอย่างไม่เว้นแม้แต่ค่าไฟฟ้า เมื่อ กกพ.ประกาศขึ้นราคาค่า ft ในเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม ทั้งนี้ ...

ติดต่อเรา

ข้อมูลสถิติด้านพลังงานไฟฟ้า

เมื่อท่านเข้าชมเว็บไซต์ของ กฟผ. อาจมีการจัดเก็บหรือกู้คืนข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของท่านในรูปแบบของคุกกี้ ข้อมูลเหล่านี้อาจเป็นข้อมูล ...

ติดต่อเรา

การศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ …

-2556) พบวาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตได้ท าการผลิตไฟฟ้าจาก่ ทรัพยากรต่างๆ เช ่น น ้า ก๊าซธรรมชาติ น ้ามันดีเซล น ้ามันเตา และถ่านหิน เป็น ...

ติดต่อเรา

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

หลังการพื้นฐานของเทคโนโลยี >> เซลล์แสงอาทิตย์ หรือโซลาร์ ...

ติดต่อเรา

"พลังงานแสงอาทิตย์" เส้นทางสู่ "ขอนแก่น เมืองคาร์บอนต่ำ"

Low Carbon City นโยบายขอนแก่น เมืองคาร์บอนต่ำ. ขอนแก่นมีนโยบายเรื่อง "เมืองคาร์บอนต่ำ" (Low Carbon City) ซึ่งเริ่มทำมานานพอสมควรแล้ว และเราก็หยิบเอาเรื่อง ...

ติดต่อเรา

PDP 2024 ดันเอกชนลงทุน เมินโซลาร์รูฟท็อปครัวเรือน

4 · PDP2024 เปิดทางเข้าสู่ยุคโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ทั้งจากแสงอาทิตย์ พลังงานลม และชีวมวล คาดเอกชนมีการลงทุนกว่า 1.7 ล้านล้านบาท ในปี 2567-2580 หนุน ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบฟิล์มบางเป็นเทคโนโลยีใหม่ Solar …

ส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในรูปแบบ Feed-in Tariff(FiT) สปช.ผ่านข้อเสนอติด "โซลาร์รูฟ" ผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์เสรี

ติดต่อเรา