ภาชนะเก็บพลังงานเหมืองถ่านหิน

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

เหมืองถ่านหินและอนาคตแม่ทะหลัง Covid-19

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีการเดินหน้าโครงการเหมืองถ่านหินแม่ทะต่อไปอย่างเงียบๆ ข้อมูลในพื้นที่ระบุว่า มีคณะทำงานที่ว่าจ้างโดยบริษัทปูน ...

ติดต่อเรา

7 สิ่งที่คนอมก๋อยอยากให้เข้าใจก่อนเปิดเหมืองถ่านหิน

บทนำจากรายงานการประเมินผลกระทบทางสุขภาพโดยชุมชน ฉบับเหมืองถ่านหินอมก๋อย ใช้ชื่อว่า จุดแสงสว่างกลางหุบเขา กะเบอะดิน ดินแดนมหัศจรรย์ ที่ ...

ติดต่อเรา

สรุปการขับเคลื่อนคัดค้านโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ – เทพา

หลังจากกระทรวงพลังงานลงนามยุติการศึกษา ehia โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่ – เทพา และเริ่มใช้กระบวนการการประเมินผลกระทบเชิงยุทธศาสตร์ (sea ...

ติดต่อเรา

หยุดยุคถ่านหิน: ชุดข้อมูลภัยที่แท้จริงของถ่านหิน

COAL FACTSHEET ถ่านหินและผลกระทบ. คุกกี้เหล่านี้จะช่วยให้เราเก็บข้อมูลเชิงสถิติและข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตน เช่น ผู้ใช้เว็บไซต์ใช้เวลานานเท่าไรใน ...

ติดต่อเรา

5 สิ่งที่อาจหายไป หากเกิดโครงการเหมืองถ่านหินอมก๋อย

เมื่อเหมืองถ่านหินใกล้มาถึง พื้นที่ซึ่งเป็นบ้านของชาติพันธุ์กะเหรี่ยงโปว์ในประเทศไทยและเป็นแหล่งผลิตอาหารให้กับคนพื้นราบ และพื้นที่ ...

ติดต่อเรา

การทำเหมืองถ่านหิน

การทำเหมืองถ่านหิน คือการขุดเจาะหรือเปิดหน้าดินลงไปเพื่อที่จะนำแร่ธาตุที่มนุษย์ต้องการในดินนำมาใช้ …

ติดต่อเรา

พัฒนาการพลังงานโลก จากถ่านหิน-น้ำมันวาฬ-น้ำมัน ฯลฯ

ในช่วงระหว่างปี 1881-1905 คนงานเหมืองถ่านหินชาวอเมริกันร่วมกันประท้วงหยุดงานบ่อยกว่าคนงานในสาขาอื่นถึง 3 เท่า [8] คนงานเหมือง ...

ติดต่อเรา

ยุติยุคเชื้อเพลิงฟอสซิล

แม้ว่าในปัจจุบันได้มีบางภาคส่วนหรือบางองค์กรได้นำบางเทคโนโลยีและบางมาตรการ เช่น การดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS-Carbon Capture Storage), ไฮโดรเจน Hydrogen ...

ติดต่อเรา

โครงการเหมืองถ่านหินลิกไนต์เวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

พื้นที่ตั้งของโครงการเหมืองถ่านหินเวียงแหง อยู่ห่างจากตัวอำเภอเวียงแหงเพียง 7 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 9 ตารางกิโลเมตร ...

ติดต่อเรา

เบื้องหลังการนำเข้าถ่านหิน …

การใช้ถ่านหินนำเข้าในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น โดยสัดส่วนการใช้ถ่านหินในภาคอุตสาหกรรม เพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับภาคการ ...

ติดต่อเรา

ที่มาของถ่านหิน ทรัพยากรทางธรรมชาติที่ให้พลังงานหล่อเลี้ยงมนุษย์

ประเภทของถ่านหิน. ลิกไนต์: ลิกไนต์มักเรียกว่าถ่านหินสีน้ำตาลเป็นถ่านหินที่มีอันดับต่ำที่สุด มีปริมาณคาร์บอนและพลังงาน ...

ติดต่อเรา

ถ่านหิน พลังงานที่เคยนิยมในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตจะเป็นอย่างไร

ถ่านหิน พลังงานที่เคยนิยมในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตจะเป็นอย่างไร ... ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (ccs ...

ติดต่อเรา

การทำเหมืองถ่านหิน

การทำเหมืองถ่านหิน คือการขุดเจาะหรือเปิดหน้าดินลงไปเพื่อที่จะนำแร่ธาตุที่มนุษย์ต้องการในดินนำมาใช้ ...

ติดต่อเรา

ถ่านหินกำลังทำลายแหล่งน้ำทั่วโลก

แต่ปัญหายังมีทางออก ข่าวดีก็คือแหล่งพลังงานสะอาดเช่นแสงอาทิตย์และลมใช้น้ำปริมาณน้อยมากและมีราคาถูกกว่าถ่านหิน. การติดตั้งกังหันลมและโซ ...

ติดต่อเรา

กระบวนการผลิตไฟฟ้าจากถ่านหิน

ถ่านหิน (Coal) คือหนึ่งในเชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil fuel) ที่เกิดจากการทับถมกันของซากพืชในพื้นที่ชื้นแฉะหรือแหล่งน้ำตื้นเขิน ภายใต้ ...

ติดต่อเรา

ถ่านหินสะอาด คือ การโป้ปดอันสกปรก

COAL FACTSHEET #4. ถ่านหินสกปรกพยายามสร้างภาพลักษณ์อย่างเต็มที่ ผู้สนับสนุนถ่านหินต่างพากันหาหนทางให้พวกเขาเข้าสู่การเป็นพลังงานสะอาดแห่งอนาคตโดย ...

ติดต่อเรา

บริษัทไทย เป็นเจ้าของเหมืองถ่านหิน ทั่วโลก

ปิดท้ายด้วยข้อมูลที่น่าสนใจ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว มีบริษัทที่ทำธุรกิจเหมืองถ่านหิน สัญชาติไทยอีกหนึ่งบริษัทที่ชื่อว่า เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ หรือ ...

ติดต่อเรา

"แม่เมาะ" ขับเคลื่อนสู่ต้นแบบเมืองน่าอยู่เชิงนิเวศ ด้วยนวัตกรรมด้าน ...

อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง เป็นที่ตั้งของเหมืองถ่านหินลิกไนต์สำหรับผลิตไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นพื้นที่ที่มี ...

ติดต่อเรา

เปลี่ยนผ่านพลังงาน ปลดระวาง "ถ่านหิน" สู่เป้าลดก๊าซเรือนกระจก

ปลดระวาง "ถ่านหิน" เปลี่ยนผ่านอย่างเป็นธรรม . ธารา กล่าวต่อไปว่า เรื่องเร่งด่วนที่ต้องทำคือ เรื่องการปลดระวางถ่านหินในไทย สามารถทำได้เลย ...

ติดต่อเรา

กฟผ.เตรียมแผนล่วงหน้าแล้ว …

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)เตรียมแผนล่วงหน้าแล้วเพื่อรองรับเหมืองถ่านหินแม่เมาะ จ.ลำปาง ปิดตัวลงในอีก30ปี เพราะถ่านหินลิกไนต์หมด

ติดต่อเรา

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษาเหมืองแม่เมาะ เฉลิม ...

ติดต่อเรา

เหมืองถ่านหินและสิทธิชุมชนคนอมก๋อย

เรียบเรียงจากงานเสวนาออนไลน์ "พลังงานถ่านหินกับอุตสาหกรรมไทย : ตีแผ่เบื้องหลังการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมไทยและ EIA กับสิทธิชุมชน" ตอนที่ 3 ...

ติดต่อเรา

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา (เหมืองแม่เมาะ)

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา(เหมืองแม่เมาะ) เป็นอาคารชั้นเดียวรูปทรงทันสมัย สร้างอยู่บนเนินเขาภายในบริเวณสวนพฤกษชาติ ของเหมืองแม่ ...

ติดต่อเรา

"ถ่านหิน-ไฟฟ้า-ทรัพยากร" อะไรคือทางออกของปัญหา?

เด็ก ๆ กำลังเล่นเถ้าถ่านหินที่อยู่ในบ่อน้ำบริเวณโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนภูษาวาล (Bhusawal) ที่ใช้เชื้อเพลิงจากถ่านหิน (กำลังผลิต 1,420 เมกะวัตต์) บ่อ ...

ติดต่อเรา

เหมืองแร่ถ่านหินลิกไนต์และโรงไฟฟ้าถ่านหินแม่เมาะ …

เหมืองลิกไนต์แบบเปิด (open pit mining) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภาคพื้นทวีปอยู่ที่อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง.

ติดต่อเรา

แหล่งกำเนิดของถ่านหิน : พลังงานและสิ่งแวดล้อม

พลังงานและสิ่งแวดล้อม. แหล่งกำเนิดของถ่านหิน. ในธรรมชาติซากพืชที่ทับถมกันจำนวนมากหรือน้อยก็ตาม จะถูกย่อยสลายโดยปฏิกิริยาเคมี แต่บางครั้ง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง

จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2497 ได้มีการจัดตั้งองค์การพลังงานไฟฟ้าลิกไนท์ เพื่อดำเนินกิจการเหมืองถ่านหิน ทำเหมืองที่แม่เมาะ เพื่อ ...

ติดต่อเรา