มีสวิตช์สำหรับผลิตพลังงานแสงอาทิตย์หรือไม่

มาตรฐานการติดตั้ง Rapid Shutdown สำหรับประเทศไทยจากสภาวิศวกร ได้มีการกำหนดไว้ในระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้ง ...

ทำความรู้จัก Rapid Shutdown เทคโนโลยีระบบหยุดทำงานฉุกเฉิน

มาตรฐานการติดตั้ง Rapid Shutdown สำหรับประเทศไทยจากสภาวิศวกร ได้มีการกำหนดไว้ในระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

รู้หรือไม่? โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนจากแสงอาทิตย์มีกี่รูปแบบ

3. โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน ระบบรางพาราโบลิก (PARABOLIC TROUGH SYSTEM). หน่วยผลิตความร้อนในโรงไฟฟ้าพลังความร้อนจากแสงอาทิตย์ ประกอบด้วยตัวเก็บรังสีแบบราง ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ในปัจจุบัน | PAC Engineer

พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานจากธรรมชาติ ที่มีความสะอาดปราศจากมลพิษ ซึ่งเวลานี้ถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก เป็นพลังงานทดแทนที่มี ...

ติดต่อเรา

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) คืออะไร มีกี่รูปแบบ ประหยัดได้จริงหรือไม่?

โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) เป็นแหล่งอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานทดแทนอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ มีไว้สำหรับผลิตไฟฟ้า เพื่อเป็นตัวช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่าย ...

ติดต่อเรา

ส่วนประกอบในการสร้างระบบพลังงานแสงอาทิตย์ที่อยู่อาศัย

สวิตช์ถ่ายโอนอัตโนมัติ (ats) เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบเสริมของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ pv และจําเป็นหากระบบพลังงานแสงอาทิตย์มี ...

ติดต่อเรา

การรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา

ในการประชุมเมื่อวันอังคารที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖ เห็นชอบให้มีการรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้ง ...

ติดต่อเรา

มารู้จัก โซลาร์เซลล์เพื่อการเกษตร การเกษตรสมัยใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ทำความรู้จัก โซลาร์เซลล์เพื่อการเกษตร คืออะไร. การใช้งานระบบ โซล่าเซลล์ เพื่อ การเกษตร นั้น เป็นรูปแบบการทำเกษตรสมัยใหม่ด้วยพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

Floating Solar Farm "โซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ" รายแรกในประเทศไทย

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ ใช้พื้นที่ในบ่อเก็บน้ำของเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งให้กำลังผลิต 1MW คาดการณ์ว่าโครงการ ฯ มีกำลัง ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ On Grid กับ Off Grid และ Hybrid แตกต่างกันอย่างไร?

ระบบโซลาร์เซลล์ Off Grid เป็นระบบที่รับพลังงานจากแสงอาทิตย์เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าโดยตรง และมีการจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินไป ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์ มอก. แตกต่างจากแผงโซลาร์อื่นๆ อย่างไร?

ได้มีการกำหนดมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสำหรับเซลล์แสงอาทิตย์ของไทย ซึ่งอุปกรณ์และส่วนประกอบทั้งภายในและภายนอกของแผง ...

ติดต่อเรา

เรื่องของพลังงาน: ความรู้เกี่ยวกับเซลล์แสงอาทิตย์

ความหมายของ Solar Cell หรือ PV Solar Cell หรือ PV มีชื่อเรียกกันไปหลายอย่าง เช่น เซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์สุริยะ หรือเซลล์ photovoltaic ซึ่งต่างก็มีที่มาจากคำว่า Photovoltaic โดย ...

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งอิสระ

เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในพื้นที่ชนบทที่ไม่มีระบบสายส่งไฟฟ้า อุปกรณ์ระบบที่สำคัญประกอบด้วยแผง ...

ติดต่อเรา

คุณประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทุกคนควรรู้

5. เป็นพลังงานที่มีความปลอดภัยสูง. การผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นกระบวนการที่ปลอดภัย เนื่องจากไม่มีการเผาไหม้หรือปฏิกิริยา ...

ติดต่อเรา

โครงการ Solar ประชาชน

ประกาศฉบับที่ผ่านมา (2562-2564) ประกาศคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงานโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สำหรับภาคประชาชน พ.ศ. 2562

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มีกี่ระบบ? เลือกใช้ระบบไหนดี?

ระบบการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ โดยทั่วไปแบ่งเป็น 3 ระบบ. 1. ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบอิสระ (Stand Alone System) หรือ ...

ติดต่อเรา

ไขข้อสงสัย เครื่องกำเนิดไฟฟ้ามีกี่ประเภท เหมาะกับการใช้งานแบบไหน

เครื่องกำเนิดไฟฟ้า มีประโยชน์อย่างไร. เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generators) เป็นส่วนสำคัญในระบบจัดจ่ายพลังงาน ซึ่งเป็นแหล่งที่สร้างพลังงานไฟฟ้าสำหรับ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์แบบรวมความเข้มข้น

หอคอยพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นระบบที่ประกอบด้วยกระจกสะท้อนแสงติดตามดวงอาทิตย์แบบสองแกน (dual-axis tracking reflectors) จำนวนมาก ซึ่งเรียกว่า ...

ติดต่อเรา

แผงโซลาร์ มอก. แตกต่างจากแผงโซลาร์อื่นๆ อย่างไร?

3) มาตรฐานสากล ปัจจุบันหน่วยงานด้านมาตรฐานสากลอย่าง International Electro Committee (IEC) ได้มีการออกมาตรฐานเกี่ยวกับแผงเซลล์แสงอาทิตย์และส่วนประกอบ เพื่อใช้ ...

ติดต่อเรา

สิ่งมีชีวิตที่ใช้การสังเคราะห์ด้วยแสง

ต้นเกาลัดม้าและดวงอาทิตย์. รูปภาพ Frank Krahmer / Getty ในการสังเคราะห์ด้วยแสง พลังงานแสงจะถูกแปลงเป็นพลังงานเคมีซึ่งถูกเก็บไว้ในรูปของกลูโคส (น้ำตาล ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ คืออะไร ? อุปกรณ์ไฟฟ้าผู้ผลิตพลังงานแสงอาทิตย์

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร ? โซล่าเซลล์ (Solar Cell) หรือเรียกอีกอย่างว่า เซลล์แสงอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ใน ...

ติดต่อเรา

มาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย : ระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงาน ...

รหัสมาตรฐาน ee 022013-22 มาตรฐานการติดตั้งทางไฟฟ้าสำหรับประเทศไทย : ระบบการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา พ.ศ. 2565

ติดต่อเรา

การรับซื้อไฟฟ้าจากการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นพลังงานสะอาดอีกประเภทหนึ่ง และมีอยู่อย่างไม่จำกัด ซึ่งกระทรวงพลังงานมีนโยบาย ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

เทรนด์ที่ 5: เซลล์แสงอาทิตย์ + การจัดเก็บ สัดส่วนของระบบเซลล์แสงอาทิตย์ที่มาคู่กับการกักเก็บพลังงานจะมีมากกว่า 30% การเข้าถึงแหล่งพลังงาน ...

ติดต่อเรา

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับสวิตช์แยกพลังงานแสงอาทิตย์

สวิตช์แยกโซลาร์เซลล์เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จะตัดกระแสไฟฟ้ากระแสตรง (dc) ออกจากระบบโซลาร์เซลล์แสงอาทิตย์ด้วยตนเอง ...

ติดต่อเรา

ความเข้มแสงและอุณหภูมิของแผง มีผลต่อการผลิตไฟฟ้า หรือไม่?

ความสัมพันธ์: ยิ่งความเข้มแสงมาก แผงโซล่าเซลล์จะผลิตไฟฟ้าได้มากขึ้น เหตุผล: แผงโซล่าเซลล์ทำงานโดยอาศัยหลักการ การรวมตัวกันของอิเล็กตรอน ...

ติดต่อเรา

ทำไมไทยพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์และลมช้าที่สุดในภูมิภาค …

ทำไมไทยพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์และลมช้าที่สุดในภูมิภาค สวนทางเวียดนาม ทั้งที่มีศักยภาพ แต่กลับผลิตไม่ถึง 5% และต้องรับมือค่าไฟที่แพงขึ้น

ติดต่อเรา

แอร์พลังงานแสงอาทิตย์

การอ่านวิถีโคจรดวงอาทิตย์. วิธีการอ่านแผนภาพวิถีโคจรดวงอาทิตย์ให้ง่ายขึ้น ต้องมองภาพให้เป็น 3 มิติ จะสามารถทำได้โดย ดูแผนภาพวิถีโคจรของ ...

ติดต่อเรา