จีนภาคใต้พลังเพิ่มกำลังการผลิต

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 10 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

SDG Updates | เขื่อนแม่น้ำโขง

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 10 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

การเพิ่มความสามารถในอุตสาหกรรมการผลิต

การลดต้นทุนการผลิต เป็นงานที่สามารถหาทางดำเนินการได้ตลอดเวลา แต่คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงสิ่งนี้เมื่อเกิดปัญหาหรือวิกฤติ ...

ติดต่อเรา

renewal energy

ภาคการผลิตไฟฟ้ากำลังเผชิญความท้าทาย ทั้งจากความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ... การเพิ่มพลังงานหมุนเวียนในระบบไฟฟ้า ต้องมีการ ...

ติดต่อเรา

เดิมพันครั้งใหญ่ "จีน" จะพลิกเกมในสงครามเซมิคอนดักเตอร์?

การเดิมพันครั้งใหญ่ของ "จีน" ถูกจับตาว่า จะพลิกเกมในสงครามเซมิคอนดักเตอร์ได้หรือไม่ หลังความทะเยอทะยานสนับสนุนการผลิตในประเทศตั้งเป้า ...

ติดต่อเรา

มองอุตสาหกรรมการผลิตในปี 2558

ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะเกิดขึ้นในปี 2015 หรือ พ.ศ. 2558 นี้ จะทำให้กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประเทศไทยเป็นสมาชิกที่สำคัญ ...

ติดต่อเรา

70 ปี สาธารณรัฐประชาชนจีน : จีน…

จีนใช้เวลาไม่ถึง 70 ปี จากการเป็นชาติที่โดดเดี่ยว สู่การกลายเป็น ...

ติดต่อเรา

Tesla ขยายโรงงาน Gigafactory ในจีน ผลิตรถ EV ราคา 8 แสนบาท …

โรงงาน Gigafactory ในเซี่ยงไฮ้ของ Tesla ผลิตเฉพาะ Model 3 และ Model Y โดยมีกำลังการผลิต 1.1 ล้านคันต่อปี และระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน มีการส่งมอบรถยนต์ 853,603 คัน ...

ติดต่อเรา

Tesla ขยายโรงงาน Gigafactory ในจีน ผลิตรถ EV ราคา 8 แสนบาท …

Tesla ประกาศเตรียมขยายโรงงาน Gigafactory ในจีน เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในราคาเพียง 8 แสนบาท และคาดว่าจะมีโอกาสเข้ามาในไทยในราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท เนื่องจาก ...

ติดต่อเรา

จีนผลิตเหล็กเกิน จนท่วมตลาดโลก หลายประเทศเตรียมเปิดการ…

สินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นมานี้ มีนัยสำคัญต่อผู้ผลิตเหล็ก ...

ติดต่อเรา

ท็อป 10 ''แบรนด์อีวีจีน'' บุกไทย ''ฉางอาน'' รายล่าสุดตั้งโรงงานผลิต

นายเซิน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังมีแผนขยายกำลังการผลิตในระยะที่ 2 เพิ่มเป็น 200,000 คันต่อปี ในปี 2569 นอกจากนี้เรายังเล็งเห็น ...

ติดต่อเรา

เดิมพันครั้งใหญ่ "จีน" จะพลิกเกมในสงครามเซมิคอนดักเตอร์?

การก้าวขึ้นสู่ตลาดเซมิคอนดักเตอร์ของจีนเป็นที่จับตา เพราะได้รับแรงหนุนจากขนาดตลาดและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ นิทรรศการ "Semicon China 2024" เมื่อเร็วๆ ...

ติดต่อเรา

จีนสร้าง "กำลังผลิตคุณภาพใหม่" โต้ชาติตะวันตกตีข่าวเศรษฐกิจทรุด

CGTN: จีนมุ่งหน้าสร้าง กำลังผลิตคุณภาพใหม่ ซึ่งจะเป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ของเศรษฐกิจของจีน และทลายการปิดล้อมทางเศรษฐกิจของชาติตะวันตก

ติดต่อเรา

ว่าด้วย"กําลังการผลิตส่วนเกิน"สู่"กำลังการผลิตคุณภาพใหม่"ของจีน (5)

แต่จีนก็ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น ตามรายงานของสํานักงานพลังงานระหว่างประเทศ จีนวางเป้าที่จะพัฒนาตนเองขึ้นเป็น "ผู้วิ่งนำ ...

ติดต่อเรา

อดีตรองประธาน TSMC ชี้ ''จีน'' กำลังก้าวไปสู่การผลิตชิป 5 …

อดีตรองประธาน tsmc ชี้ ''จีน'' กำลังก้าวไปสู่การผลิตชิป 5 นาโนเมตรโดยที่ ''สหรัฐฯ'' ขวางไม่อยู่

ติดต่อเรา

สื่อฮ่องกงชี้ "ทุเรียนจีน" ปลูกเองมาแรงกำลังจะกลายเป็นเจ้าตลาด ขนลุก ...

สถาบันวิจัยผลไม้เขตร้อนชื้นประจำมณฑลไห่หนาน (Institute of Tropical Fruit Trees)ยืนยัน การผลิตทุเรียนจีนประสบความสำเร็จก้าวกระโดดเพิ่มจาก 50 ตันปีที่แล้วมาเป็น 250 ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal power …

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal power plant) ประกอบด้วยระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งความร้อนใต้พิภพ โดยใช้กังหันไอนํ้าแปลงพลังงานความร้อนใน ...

ติดต่อเรา

ฐานการผลิตรถยนต์ EV ของจีนในไทยยกระดับไทยสู่ "ศูนย์กลาง" …

ฐานการผลิตรถยนต์ ev ของจีนในไทยยกระดับไทยสู่ "ศูนย์กลาง" รถยนต์ไฟฟ้า ... รถยนต์ แต่มาถึงเวลานี้ บริษัทคู่แข่งจากจีน กำลัง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ (Geothermal power plant)

โรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ ระบบสองวงจร อําเภอฝาง กําลังการผลิตติดตั้ง 300 กิโลวัตต์. 1. ระบบไอน้ำเปียก (hydrothermal system)

ติดต่อเรา

Honda วางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในจีน

Honda ทำยอดขายได้สูงสุดติดต่อกัน 2 ปี ราว 1.63 ล้านคัน ในปี 2563 เพิ่มขึ้น 5% และจากเดือนมกราคม ถึงเดือนกรกฎาคม ปีนี้ ยอดขายเพิ่มราว 20% ด้วยตัวเลข 890,000 คัน ...

ติดต่อเรา

กังหันลมยักษ์ของจีน สร้างสถิติด้านกำลังการผลิตไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

กังหันลมยักษ์จะทำงานด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุดต่อเนื่องนาน 24 ชั่วโมง และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าต่อวันมากถึง 384,100 กิโลวัตต์ ...

ติดต่อเรา

การแข่งขันทางเทคโนโลยีระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน: …

จีนเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G ของโลก ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อสัญญาณ 5G กว่าร้อยละ 70 และมีผู้ลงทะเบียนใช้งาน 5G สมาร์ตโฟนแล้ว 50 ...

ติดต่อเรา

แนวโน้ม 5 เทรนด์เทคโนโลยีการผลิตอุตสาหกรรม 2025

ความกดดันของอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลกเริ่มมีมากขึ้น ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจที่เกิดการชะลอตัวจากโรคระบาด Covid-19 ที่ผ่านมาทำให้เกิด ...

ติดต่อเรา

สัญญาณอันตราย จีนเพิ่มการผลิต ดีมานด์โลกยังไม่ฟื้น อาเซียนเตรียมรับ ...

pmi ภาคการผลิตของเกาหลีใต้ เดือนมีนาคมอยู่ที่ 49.8 จุด หดตัวลงจาก 50.7 จุด ในเดือนก่อนหน้านั้น เนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอฉุดดึงภาพรวมลง ...

ติดต่อเรา

ว่าด้วย"กําลังการผลิตส่วนเกิน"สู่"กำลังการผลิตคุณภาพใหม่"ของจีน (3)

ส่งผลให้จีนมีความพร้อมในหลายด้าน จีนผลิตลิเธียมและนิกเกิลมากกว่า 50% และ โคบอลต์ คิดเป็นราว 70% ของผลผลิตโลก ซึ่งล้วนเป็นแร่ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | เขื่อนแม่น้ำโขง

ตัวอย่างผลกระทบของ เขื่อนม่านวาน (Man Wan) ซึ่งเป็นโรงงานไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่แห่งแรกบนแม่น้ำล้านช้างในมณฑลยูนนานตอนใต้ของ ...

ติดต่อเรา

Apple ลดการผลิตในจีน 30% ย้ายไปอาเซียนและอินเดีย

Apple หั่นกำลังการผลิตในจีนลง 1 ใน 3 หนีสงครามการค้า ลดพึ่งพาจีนมากไป เตรียมย้ายไปประเทศข้างเคียงทั้ง เวียดนาม มาเลเซีย และอินเดีย โดนหมดตั้งแต่ ...

ติดต่อเรา

ชวนเบิ่ง NER โรงงานผลิตยางพารา หมื่นล้านในภาคอีสาน

รู้หรือไม่ว่าแหล่งผลิตยางพาราคุณภาพของประเทศไทยนั้น นอกจากพื้นที่ภาคใต้ และภาคตะวันออกแล้ว ยังมีอีกพื้นที่หนึ่งที่เกษตรกรนิยมปลูก ...

ติดต่อเรา

เวียดนามกางแผนเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินเป็นเท่าตัวในปี 2030

Business News กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าของเวียดนาม เสนอแผนเพิ่มกำลังผลิตไฟฟ้าเป็นเท่าตัว ภายในปี ค.ศ. 2030 หรืออีก 9 ปีข้างหน้า สะท้อนเป้าประสงค์ของ ...

ติดต่อเรา

สินค้าจีนผลิตเกินความต้องการ ล้นทะลักตีตลาดโลก …

ปัญหากำลังการผลิตที่ล้นเกินของจีน (Overcapacity) กลายเป็นประเด็นถกเถียงระดับโลก ด้วยความกังวลว่า จะส่งผลกระทบต่อประเทศต่าง ๆ มากน้อยเพียงใด และใน ...

ติดต่อเรา

''จีน'' อัดงบเพิ่ม 1.5 ล้านล้าน อุ้มอุตสาหกรรมยานยนต์ เพิ่มขีดแข่งขัน ...

จีนเดินหน้าอัดฉีดเศรษฐกิจครั้งใหญ่ เพิ่มเงินอุดหนุน 3 แสนล้านหยวน ...

ติดต่อเรา