แนวคิดการจัดเก็บพลังงานพลังงานใหม่

การเพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ไม่เกิน 50% โดยพิจารณาจากต้นทุนการกักเก็บพลังงานระยะยาวกับ ...

SDG Updates | บทสรุปและข้อเสนอแนะ: …

การเพิ่มสัดส่วนการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่ไม่เกิน 50% โดยพิจารณาจากต้นทุนการกักเก็บพลังงานระยะยาวกับ ...

ติดต่อเรา

ขับเคลื่อนอนาคตพลังงานของไทย: แนวโน้มการเปลี่ยนผ่านพลังงาน…

ในปี 2565 เอเชียมีกำลังการผลิตพลังงานหมุนเวียนคิดเป็นสัดส่วน 60% หรือประมาณ 1.63 tw ของกำลังการผลิตทั่วโลก โดยจีนเป็นผู้เล่นรายใหญ่ที่สุดในการผลิต ...

ติดต่อเรา

ส่องแนวคิด "คนรุ่นใหม่" ทำอย่างไรให้ตอบโจทย์ "ความยั่งยืน"

อนาคตของการใช้และดูแลเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม . สำหรับความเห็นเกี่ยวกับการใช้เสื้อผ้าอย่างยั่งยืนในอนาคต คนไทยรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ให้ความ ...

ติดต่อเรา

การใช้พลังงานทดแทนในกลุ่มชาติพันธุ์ อ าเภอแม่อาย …

การเก็บรอบรวมข้อมูล การติดตาม ประเมินผลที่ไม่ต่อเนื่องและไม่มีการบักทึกเป็นหลักฐานที่ ... พื้นที่และมีการแนวคิด การจัด ...

ติดต่อเรา

ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System: EMS)

ระบบบริหารจัดการพลังงาน (Energy Management System: EMS) หมายถึง ระบบอัตโนมัติที่นำเข้ามาใช้ในการควบคุมให้การผลิต การส่ง พลังงาน รวมถึงให้การ ...

ติดต่อเรา

1.46 แสนล.! แผนลงทุน 5 ปี ปตท.ทะยานวิสัยทัศน์ธุรกิจพลังงาน-อนาคตใหม่ ...

หลังจากนั้นก็ปรากฎเป็นข่าวตามมาเป็นระยะๆ ว่า ปตท.มีการตั้งบริษัทลูกหรือจับมือหุ้นส่วนทางธุรกิจหลายราย เพื่อรุกก้าว ...

ติดต่อเรา

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS)

ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage System: ESS) ในบริบทของสมาร์ทกริด หมายถึง ระบบหรืออุปกรณ์ซึ่งสามารถแปลงพลังงานไฟฟ้าไปเป็น ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่ขับเคลื่อนโดย Intel

สำรวจว่าพลังงานหมุนเวียนที่ขับเคลื่อนโดยโซลูชันที่ใช้ Intel® ทำให้แหล่งพลังงานที่ยั่งยืน เช่น ลมและพลังงานแสงอาทิตย์เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน เทรนด์การผลิตไฟฟ้าแห่งอนาคต

Decentralization การผลิตพลังงานแบบกระจายตัวจะทำให้ระบบไฟฟ้ามีการไหลสองทิศทาง (Two way flow) โดยโลกในอนาคตจะเน้นในเรื่องของพลังงานสะอาดจาก ...

ติดต่อเรา

หมู่บ้านเทสล่า ชุมชน Net-Zero ใหม่ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Tesla ได้ปรับใช้ความจุในการจัดเก็บพลังงานเป็นประวัติการณ์ โดยได้เพิ่มการผลิต Powerwall เป็น 6,500 หน่วยต่อสัปดาห์ หรือ 87 เมกะวัตต์ ...

ติดต่อเรา

"เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน ทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการ…

เทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานเป็นหนึ่งในทางเลือกการบริหารจัดการภาระต้นทุนการต่อเชื่อมกับสายส่ง (Grid connection costs) จากไฟฟ้าที่ได้จากการผลิตไฟฟ้า ...

ติดต่อเรา

ขยะ: สำคัญที่การจัดการเพื่อให้ได้ทั้งการกำจัดและพลังงาน

การผลิตก๊าซชีวภาพจากขยะอินทรีย์อีกเทคโนโลยีหนึ่งคือการนำขยะรวมที่เก็บขนมาผ่านขั้นตอนการย่อยอย่างหยาบเบื้องต้น เพื่อทำให้ถุงพลาสติก ...

ติดต่อเรา

ลดการสร้างขยะด้วยแนวคิด 3R ลดใช้ นำกลับมาใช้ซ้ำ และรีไซเคิล

การลดปริมาณขยะ ด้วยแนวคิด 3R ซึ่งทุกๆ คนสามารถทำได้ง่ายๆ ทำได้ในทุกวัน ด้วยการลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำและการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ (Reduce Reuse and Recycle: 3Rs)

ติดต่อเรา

SDG Updates | การปรับโครงสร้างกิจการไฟฟ้าและบทบาทของตลาดในการ…

กิจการพลังงานของประเทศไทยกำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนผ่านจากการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลไปสู่การผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) มากยิ่งขึ้น โดย ...

ติดต่อเรา

3. การนำเทคโนโลยีไปสร้างนวัตกรรม

3. การนำเทคโนโลยีไปสร้างนวัตกรรม. เทคโนโลยีที่ได้จากกาพัฒนาสามารถเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ค้นคว้า เพื่อให้ได้มาซึ่งองค์ความรู้ใหม่ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

นโยบายและแผนพลังงานหมุนเวียนของประเทศ

กรอบและแนวคิดการจัดท า (ร่าง) แผนพัฒนาพลังงานทดแทน และพลังงานทางเลือก พ.ศ. 2565-2580 (AEDP 2022)

ติดต่อเรา

พลังงานคลื่นทะเลอาจเป็นพลังงานทดแทนชนิดใหม่ในอนาคตได้

พลังงานสะอาดเป็นพลังงานที่สำคัญในปัจจุบันที่มุ่งหวังนำมาทดแทนพลังงานจากฟอสซิล (Fossil energy) ซึ่งเป็นพลังงานที่เป็นพิษและไม่ยั่งยืน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

แนวคิดและทฤษฎีด้านการบริหารจัดการ (Management Concept)

Frederic Winslow Taylor (เฟรเดอริค วินสโลว์ เทย์เลอร์) : บุคคลที่โดดเด่นที่สุดในยุคและถือเป็นผู้เริ่มต้นสร้างทฤษฎีเกี่ยวกับการบริหารจัดการเลยก็ว่าได้ เขา ...

ติดต่อเรา

การจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่: หลักการและความสำคัญ

ค้นพบหลักการและความสำคัญของการจัดเก็บพลังงานแบตเตอรี่ รวมถึงวิธีการทำงาน ข้อดีของมัน ประเภท และสาเหตุที่ทำให้ลิเธียม ...

ติดต่อเรา

การเก็บไฟฟ้าและพลังงาน

การจัดเก็บไฟฟ้าและพลังงาน. แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนอาจแบ่งตามคุณสมบัติทางเคมีของแคโทด ส่วนผสมของแร่ธาตุที่แตกต่างกันทำให้เกิดคุณลักษณะของ ...

ติดต่อเรา

พลังงานหมุนเวียน

พลังน้ำ (Hydropower) พลังงานน้ำ (Hydropower) เป็นแหล่งพลังงานธรรรมชาติที่มีให้หมุนเวียนใช้อย่างไม่มีวันหมด น้ำนับเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

แนวโน้มพลังงานแห่งอนาคต (Future Energy Trend)

Solar + Energy Storage ด้วยต้นทุน แผงโซลาร์ ที่ถูกลงมากผนวกกับการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่สำหรับกักเก็บพลังงานกันอย่างจริงจัง ทำให้เกิด ...

ติดต่อเรา

การเก็บพลังงาน

รูปแบบทั่วไปของการจัดเก็บพลังงานหมุนเวียนรวมถึงไฟฟ้าพลังน้ำจัดเก็บด้วยการสูบ, ซึ่งได้เก็บรักษากำลังการผลิตรวมที่ใหญ่ ...

ติดต่อเรา

7 ทิศทางพลังงานไทยในปี 2021 | Energy News Center

7 ทิศทางพลังงานไทย ในปี 2021. เริ่มต้นปีฉลู พศ.2564 หรือปี ค.ศ.2021 ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ที่จำนวนผู้ติด ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบกักเก็บพลังงาน ...

ระบบพลังงานแสงอาทิตย์เก็บพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ได้นานถึงสิบแปดปีและปล่อยเมื่อจำเป็น ต้องใช้งาน. เครดิต: Chalmers University of Technology ย้อนกลับไปในปี 2017 ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | การเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศเยอรมนี และการ…

เจ. ฮัสเลอร์ (J. Hassler) นักวิชาการอิสระชาวเยอรมัน. SDG Updates ฉบับนี้เชิญชวนคุณผู้อ่านที่ติดตามสถานการณ์ทั่วโลกในการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม ...

ติดต่อเรา

ISO 50006:2014 แนวคิดการวัดสมรรถนะด้านพลังงาน

ISO 50006:2014 แนวคิดการวัดสมรรถนะด้านพลังงาน . เมื่อช่วงปลายปี 2014 คณะทำงานด้านเทคนิค ISO/TC 242 Energy Management ขององค์กรว่าด้วยการมาตรฐาน(ISO) ได้ออกประกาศใช้มาตรฐาน ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต …

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือ การคิดค้นอุปกรณ์สำหรับการแปลง และกักเก็บพลังงานจากการเคลื่อนไหวร่างกายของมนุษย์ที่ ...

ติดต่อเรา

นวัตกรรมพลังงานหมุนเวียน 10 อันดับแรกในปี 2022

เมื่อพูดถึงพลังงานทดแทน ก็จะมาพร้อมกับแนวคิดเรื่องความยั่งยืนด้านพลังงาน เพราะพลังงานทดแทนถูกพัฒนาขึ้นด้วยความหวังจะ ...

ติดต่อเรา

สัมมนา "การบูรณาการระบบกักเก็บพลังงานร่วมกับพลังงานทดแทน"

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญ จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง "การบูรณาการระบบกักเก็บ ...

ติดต่อเรา

5 นวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต กับการต่อยอดเป็นพลังงาน…

เพื่ออัปเดตถึงนวัตกรรม แหล่งพลังงานทดแทน แห่งโลกอนาคต ที่มาแรง และทั่วโลกให้การตอบรับ Facebook : PTT Group Rayong ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "5 แหล่งพลังงานแห่ง ...

ติดต่อเรา

เทรนด์ใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียน

ข้อมูลจาก ECAT Big news ใน เมื่อ 23 มิถุนายน 2563 ได้สรุปความก้าวหน้าและแนวโน้มใหม่ในการพัฒนาพลังงานหมุนเวียนไว้ 5 แนวทาง

ติดต่อเรา

แบตเตอรี่จาก ''เกลือทะเล''เก็บไฟได้มากกว่าลิเธียมสี่เท่าทางเลือกใหม่ ...

ทางเลือกใหม่พลังงานหมุนเวียน ... จริงอยู่ที่แบตเตอรี่เกลือทะเลไม่ใช่แนวคิดใหม่ แต่ความสำเร็จ ... "โซลูชันการจัดเก็บที่ผลิต ...

ติดต่อเรา