พลังงานแสงอาทิตย์แห่งชาติสิงคโปร์

สิงคโปร์ จัดตั้งกิจการร่วมค้าเพื่อนำเข้าไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากมาเลเซีย สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อ 2 มี.ค.64 ว่า บริษัท Sunseap Group...

สิงคโปร์...

สิงคโปร์ จัดตั้งกิจการร่วมค้าเพื่อนำเข้าไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากมาเลเซีย สำนักข่าว Reuters รายงานเมื่อ 2 มี.ค.64 ว่า บริษัท Sunseap Group...

ติดต่อเรา

''สิงคโปร์'' สู่ประเทศสีเขียวและยั่งยืน

สิงคโปร์มีการดำเนินมาตรการต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เช่น การลดจำนวนรถยนต์ส่วนบุคคลและการใช้ก๊าซธรรมชาติแทนน้ำมัน ...

ติดต่อเรา

นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เป็นประธานเปิดโครงการ "Sembcorp Tengeh …

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 นาย Lee Hsien Loong นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Sembcorp Tengeh Solar Farm" ฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำขนาดใหญ่แห่ง ...

ติดต่อเรา

แนวทางการวิจัยและพัฒนา – รายงานประจำปี ศูนย์เทคโนโลยีพลังงาน 2021

พัฒนาและส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนที่เหมาะสมกับการใช้งานในเขตร้อนไปใช้งานจริงในเชิงพาณิชย์ การจัดการวงจรชีวิตของ ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิต...

สิงคโปร์สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ มุ่งบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน สะท้อนการบรรจบกันของพระอาทิตย์และผืนน้ำ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : …

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – TRECA

เซลล์แสงอาทิตย์แบบอิสระ (PV Stand alone system) เป็นระบบผลิตไฟฟ้าที่ได้รับการออกแบบสำหรับใช้งานในพื้นที่ชนบทที่ไม่มีระบบสายส่งไฟฟ้า อุปกรณ์ระบบที่ ...

ติดต่อเรา

แผนพลังงานชาติ (National Energy Plan) คืออะไร

กระทรวงพลังงาน โดยสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน หรือ สนพ. อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดแผนพลังงานชาติ ที่สอดคล้องกับแนวทางการมุ่งสู่ ...

ติดต่อเรา

ผู้ผลิตพลังงาน พลังงานทดแทน | Green Network

Powervault Thailand ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตพลังงานสะอาดในสายการผลิตพลังงานลม พลังงานแสงอาทิตย์แบบโฟ ...

ติดต่อเรา

วิกฤตพลังงานกระทบหนักทั่วโลก ถึงเวลาคนไทยต้องช่วยประหยัดพลังงาน…

ซึ่งเป็นช่วงที่การผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลดลง ... โดยประเทศสิงคโปร์ผลักดันการบังคับใช้ฉลากประหยัดพลังงาน (Mandatory Energy Labelling ...

ติดต่อเรา

ระบบเปลือกอาคารผสานเซลล์แสงอาทิตย์ (BIPV) | MBM Metalworks

Building-integrated photovoltaics (BIPV) หรือระบบเซลล์แสงอาทิตย์ผสานวัสดุอาคาร คือนวัตกรรมที่นำแผงโซลาร์ใส่เข้าไปในวัสดุก่อสร้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัสดุที่ใช้ ...

ติดต่อเรา

การพัฒนาพลังงานจากไฮโดรเจนของสิงคโปร์และความร่วมมือด้านพลังงานสิงคโปร์ ...

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 สิงคโปร์ได้เปิดใช้งานระบบกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ (energy storage system – ESS) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออก ...

ติดต่อเรา

''สิงคโปร์'' สู่ประเทศสีเขียวและยั่งยืน

3) รีเซ็ตพลังงาน ใช้พลังงานสะอาดและใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการขนส่งระหว่างประเทศ 4) เศรษฐกิจสี ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์นำเข้าพลังงานหมุนเวียนจากลาว

การนำเข้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) ของสิงคโปร์ เป็นโครงการนำร่องซื้อขายไฟฟ้าระหว่างประเทศของ 4 ชาติสมาชิกอาเซียน ประกอบด้วย สปป.

ติดต่อเรา

การจัดหาไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี …

เรื่อง ประกาศเชิญชวนการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) สำหรับพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วม ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ …

สิงคโปร์ สร้างฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ (pv) นอกฝั่งแบบลอยน้ำ ใหญ่อันดับต้นของโลก มีกำลังผลิตไฟฟ้าได้สูงสุด 5 mw ในช่องแคบยะโฮร์

ติดต่อเรา

"ซุปเปอร์ทรี" ต้นกำเนิดพลังงานแสงอาทิตย์

ซุปเปอร์ทรี (Supertree) เป็นสิ่งก่อสร้างขนาดยักษ์ที่มีลักษณะคล้ายลำต้นของต้นไม้สำหรับรองรับการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่ใน ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก พลังงานแสงอาทิตย์ กับข้อดีและข้อเสียที่คุณไม่เคยรู้

พลังงานแสงอาทิตย์ คืออะไร. พลังงานแสงอาทิตย์คือพลังงานที่เกิดขึ้นจากแสงแดดที่มาจากดวงอาทิตย์ และใช้ในการสร้างไฟฟ้าหรือความร้อน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เป็นประธานเปิดโครงการ "S

นาย Lee Hsien Loong นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "Sembcorp Tengeh Solar Farm" ฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำขนาดใหญ่แห่งแรกของสิงคโปร์ และถือ ...

ติดต่อเรา

ยุทธศาสตร์ไฮโดรเจนแห่งชาติ…

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 นาย Lawrence Wong นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้กล่าวเปิดงานสัปดาห์พลังงาน ค.ศ. 2022 โดยกล่าวถึงแผนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เพื่อบรรลุ ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ …

สิงคโปร์สร้างฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ (pv) นอกฝั่งแบบลอยน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก โดยเป็นโครงการที่มีกำลังผลิตไฟฟ้าได้สูงสุด 5 mw ในช่อง ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์ เดินหน้า! พัฒนาพลังงานไฮโดรเจน …

สิงคโปร์เห็นว่า พลังงานจากไฮโดรเจนเป็นพลังงานสะอาดที่ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนเมื่อมีการเผาไหม้ จึงมีศักยภาพที่จะเป็น ...

ติดต่อเรา

สิงคโปร์เตรียมสร้างโรงงานกำจัดคาร์บอน และผลิตไฮโดรเจนได้ 300 …

สถาบันยูซีแอลเอ (ucla) ร่วมมือกับหน่วยงานน้ำแห่งชาติของสิงคโปร์และหน่วยงานอื่น ๆ …

ติดต่อเรา

สิงคโปร์สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลอยน้ำ …

ตลาดพลังงานแสงอาทิตย์กำลังร้อนแรงทั่วโลก โดยมีประเทศต่าง ๆ หันมาแข่งขันเพื่อลดคาร์บอนเป็นศูนย์ หรือ "Race to Zero" กันมากขึ้น ซึ่งสหประชาชาต...

ติดต่อเรา

ยุทธศาสตร์ไฮโดรเจนแห่งชาติและแผนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ...

ศึกษาเงื่อนไขของพื้นที่และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไฮโดรเจนใหม่ในสิงคโปร์ เนื่องจากสิงคโปร์มีสิ่งปลูกสร้างหนาแน่น ...

ติดต่อเรา