การผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ดีที่สุด

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ปีแห่ง พลังงานสะอาด: ลม พลังงานแสงอาทิตย์ และ แบตเตอรี่ มีการ…

ปี 2566 โลกได้เห็นการเติบโตอย่างไม่เคยมีมาก่อน นำโดย พลังงานแสงอาทิตย์ หนึ่งในปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการขยายตัวนี้คือความคุ้มค่าของ ...

ติดต่อเรา

รังสีจากดวงอาทิตย์ (Solar Radiation)

รังสีจากดวงอาทิตย์ เป็นพลังงานที่ปล่อยออกมาจากดวงอาทิตย์ รังสีดวงอาทิตย์ที่ตกกระทบขอบบรรยากาศเรียกว่า รังสีที่นอกโลก (Extraterrestrial Solar Radiation)

ติดต่อเรา

ระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์มีกี่ระบบ? เลือกใช้ระบบไหนดี?

ระบบการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ โดยทั่วไปแบ่งเป็น 3 ระบบ. 1. ระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์แบบอิสระ (Stand Alone System) หรือ ...

ติดต่อเรา

เปิดอาณาจักร 5 ยักษ์ใหญ่โรงไฟฟ้าไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจโรงไฟฟ้าในประเทศไทยมีมากมายหลายบริษัท แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า 5 อันดับผู้ประกอบการที่ใหญ่ที่สุดนั้นเป็นใคร และมีกำลัง ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ – การเปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นพลังงาน

พลังงานแสงอาทิตย์สามารถใช้โดยตรงเพื่อผลิตไฟฟ้าหรือสำหรับทำความร้อน หรือแม้แต่ทำความเย็น ศักยภาพในอนาคตของพลังงานแสง ...

ติดต่อเรา

Noor Abu Dhabi โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โรงไฟฟ้า Noor Abu Dhabi โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังการผลิตเกือบ 1,177 เมกะวัตต์ จากแผงโซลาร์เซลล์กว่า 3.2 ล้านแผง บนเนื้อที่กว่า 8 ...

ติดต่อเรา

ทำความรู้จัก พลังงานแสงอาทิตย์ กับข้อดีและข้อเสียที่คุณไม่เคยรู้

พลังงานแสงอาทิตย์ คืออะไร. พลังงานแสงอาทิตย์คือพลังงานที่เกิดขึ้นจากแสงแดดที่มาจากดวงอาทิตย์ และใช้ในการสร้างไฟฟ้าหรือความร้อน พลังงาน ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมปี 2024 เติบโตตามกระแสการ…

การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมมีการเติบโตได้ดีที่ 14%YOY ในปี 2024 และขยายตัวต่อเนื่องที่ราว 28% ในปี 2025-2027 ตามนโยบายการเพิ่มสัดส่วน ...

ติดต่อเรา

เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ ปี 2022

ข้อดีอีกประการหนึ่งของ HJT คือการมีค่าสัมประสิทธิการลดลงของพลังงานไฟฟ้าเมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น ต่ำกว่าเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

การใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์

การใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ ดวงอาทิตย์ให้พลังงานจำนวนมหาศาลแก่โลกเรา พลังงานจากดวงอาทิตย์จัดเป็นพลังงานทดแทนที่สำคัญที่สุด เป็น ...

ติดต่อเรา

พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell)

เซลล์แสงอาทิตย์ เซลล์สุริยะ photovoltaic หรือที่เรียกกันว่า Solar cell คือ สิ่ง ...

ติดต่อเรา

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

Home Living, House & Condo รวมเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน คอนโด การตกแต่งห้อง แบบบ้านที่น่าสนใจ ช่วยยกระดับชีวิตของคุณให้ดีขึ้นทุกวัน ไอเดียตกแต่งคอนโดของคุณ ...

ติดต่อเรา

SDG Updates | ไทยอยู่จุดไหนในการเปลี่ยนผ่านพลังงาน? : สำรวจข้อมูลการ ...

SDG Updates ฉบับนี้เป็นบทความชิ้นที่ 4 ในชุดข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านพลังงานที่เป็นธรรม (Just Energy Transition) สนับสนุนโดยมูลนิธิฟรีดริค เอแบร์ท (FES) ประเทศ ...

ติดต่อเรา

ทิศไหนทิศที่ดีที่สุดในการติดตั้งโซล่าเซลล์?

ทิศทางที่ดีที่สุดในการติดตั้งโซล่าเซลล์คือทิศอะไร บทความนี้มีคำตอบมาให้ โดยระบุถึงจำนวนแสงอาทิตย์ที่โซล่าเซลล์จะ ...

ติดต่อเรา

NED เปิดตัว "ลพบุรี โซล่าร์" ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ใหญ่ที่สุดในโลก

เอ็นอีดี ประกาศเปิดตัว "ลพบุรี โซล่าร์" ต้นแบบโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยกำลังการผลิตขนาด 73 เมกะวัตต์ ...

ติดต่อเรา

นโยบายพลังงานของไทยไม่เอื้อให้เกิดการจ้างงานและการลงทุนใหม่ ด้านพลังงาน ...

เวียดนามมีความคืบหน้ามากที่สุดในเรื่องการออกแบบและพัฒนาตลาดพลังงานแสงอาทิตย์ และ พลังงานลม มาตรการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (Feed-in ...

ติดต่อเรา

พลังงานทดแทน

เทคโนโลยีในการผลิตกระแสไฟฟ้าด้วยพลังงานหมุนเวียนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก คือ ไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ด้วยเซลล์แสง ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก5 ปีข้างหน้า

การนำ ai เข้ามาใช้กับเซลล์แสงอาทิตย์จะช่วยทำให้การทำงานของระบบตรวจจับและการเชื่อมต่อโครงข่ายระหว่างอุปกรณ์เป็นไปอย่าง ...

ติดต่อเรา

บริการให้เช่าระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ดีที่สุด…

บริษัท ITOCHU ENEX CO., LTD. "ผู้ให้บริการด้านพลังงาน" ที่มุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม, ก๊าซ LPG และพลังงานไฟฟ้า โดยบริษัท ITC ENEX (Thailand) เป็นบริษัทในเครือของ ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์ (Solar Cell) คืออะไร รวมข้อมูลที่ควรศึกษาก่อนใช้จริง ปี 2024

ปัจจุบันการใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ หรือโซ ... เพราะเป็นชนิดที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ดีที่สุด และ มีอายุการใช้งาน ...

ติดต่อเรา

กระทรวงพลังงานเปิดแผนปี''66 ชู 4 มิติดันไทยสู่ Net Zero

ก.พลังงานเปิดแผนปี''66 ผ่าน 4 มิติผลักดันไทยสู่ Net Zero แจงปี''65 ลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานประชาชน 2.8 แสนล้านบาท - กระตุ้นลงทุนรวม 2.6 แสนล้านบาท

ติดต่อเรา

10 ประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์

1. ช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่าย. เมื่อติดตั้งระบบผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ Solar cell เนื่องจากจะช่วยลด ค่าไฟฟ้าได้ประมาณ 2-3 พันบาทต่อ ...

ติดต่อเรา

รายละเอียดด้านเทคนิคของระบบเซลล์แสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน

แผงเซลล์แสงอาทิตย์สามารถติดตั้งได้ทั้งบนหลังคาบ้าน บนหลังโรงจอดรถ และบนพื้นดิน ตำแหน่งที่ติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ...

ติดต่อเรา

renewal energy

" พลังงานล มและแสงอาทิตย์ ขนาด 1 เมกะวัตต์ มีการผลิตไฟฟ้า ณ ขณะใดขณะหนึ่ง โดยเฉลี่ยไม่เกิน 50% ของกำลั งการผลิตสูงสุด ดังนั้น ...

ติดต่อเรา

10 เทรนด์มาแรงอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ในอีก 5 ปีข้างหน้า

เทรนด์ที่ 5: เซลล์แสงอาทิตย์ + การจัดเก็บ. สัดส่วนของระบบเซลล์แสงอาทิตย์ที่มาคู่กับการกักเก็บพลังงานจะมีมากกว่า 30% การเข้า ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าฮิตติดเทรนด์

"พลังงานแสงอาทิตย์" คือ พลังงานที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย จากข้อมูลของกูเกิ้ล เทรนด์ (Google Trends) พบว่าในช่วง ...

ติดต่อเรา

หุ้นโรงไฟฟ้าตัวไหนดี? แนะนำ 10 อันดับหุ้นโรงไฟฟ้าที่น่าลงทุนในปี 2024

หุ้นโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (Solar Power Stocks): หุ้นของบริษัทที่มีธุรกิจในการสร้างและให้บริการโรงไฟฟ้าที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อ ...

ติดต่อเรา

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อ แผงโซล่าเซลล์ (Solar Panel) มีกี่แบบ เลือกแบบไหนดี

LONGi Solar เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์รายใหญ่ที่สุดในโลก ที่ได้รับรางวัน Outdoor Yield ในปี 2019 จาก PV magazine มีให้เลือกตั้งแต่ Hi-MO1 – Hi ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าฮิตติดเทรนด์

"พลังงานแสงอาทิตย์" คือ พลังงานที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศไทย จากข้อมูลของกูเกิ้ล เทรนด์ (Google Trends) พบว่าในช่วง ...

ติดต่อเรา

โซลาร์เซลล์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าฮิตติดเทรนด์

ภาพรวมระบบการผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์การประยุกต์ใช้พลังงานแสงอาทิตย์พลังงานจากดวงอาทิตย์การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ด้วยวิธีโฟโตโวลตาอิคส์ หรือ solar photovoltaicsการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานความร้อนของแสงอาทิตย์ หรือ solar thermal electricityการผลิตความร้อนจากพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ solar heatingการประยุกต์ใช้พลังงานแสงอาทิตย์

พลังงานแสงอาทิตย์ เป็นพลังงานของแสงและพลังงานของความร้อนที่แผ่รังสีมาจากดวงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์แบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ ๆ คือ พลังงานที่เกิดจากแสงและพลังงานที่เกิดจากความร้อน 1. พลังงานที่เกิดจากแสง รูปแบบการนำพลังงานของแสงอาทิตย์มาใช้งาน แบ่งอย่างกว้…

ติดต่อเรา

Floating Solar Farm "โซลาร์ฟาร์มลอยน้ำ" รายแรกในประเทศไทย

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ ใช้พื้นที่ในบ่อเก็บน้ำของเอสซีจี เคมิคอลส์ ซึ่งให้กำลังผลิต 1MW คาดการณ์ว่าโครงการ ฯ มีกำลัง ...

ติดต่อเรา

โซล่าเซลล์กับการช่วยประหยัดพลังงาน

โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า โซล่าฟาร์ม (Solar Farm) คือ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ ที่มีการ ...

ติดต่อเรา